Toàn Cảnh Phim Hàn 2009: Phần 3

Xem phần 1 của bài này ở đây

Xem phần 2 của bài này ở đây

PHIM HÀNH ĐỘNG

Đây là những phim mình đặc biệt giới thiệu cho các bạn trai nghĩ là phim Hàn rất ủy mị, hay những anh chàng có bạn gái là dân nghiện phim như mình. Với nhóm thứ nhất, mặc dù thỉnh thoảng mình bất bình trước những ánh mắt khinh khi “ối dào ba cái phim đó là cho mấy bà nội trợ,” mình tôn trọng sở thích riêng của người khác. Ba mình là người thường xuyên coi phim Hàn, và THÍCH những bộ phim có giọng rất trẻ trung như Chuyện Tình ở Harvardhay Chuyện Tình Vườn Nho, thì sao nào? Ba đúng là người hùng của mình!!!! Với nhóm thứ hai, mình vừa thấy thương hại vừa thấy muốn “chọi đá” mỗi khi mấy anh này phàn nàn vì bị “bắt” coi phim Hàn với người iu. Mình có kinh nghiệm này vì bạn trai mình thuộc về cả hai nhóm: ghét phim Hàn và có người iu à mình. Mỗi lần xem phim với mình là hắn lại mở lên điệp khúc “ohhhh tra tấn bắt đầu!” Mấy anh ơi tại sao chị em tui không bao giờ phàn nàn khi xem phim Điệp Viên 007 hay Dragon Ball với mấy anh nhỉ? Tại sao chị em tui lại phải coi phim Hàn với gương mặt nhăn nhó của các anh ở kế bên, trong khi chị em tui có thể thay vào đó với tấm hình rực rỡ của Jang Dong Gun? Tại vì điều mấu chốt ở đây không phải là coi cái gì, mà là chị em tui muốn mở rộng vòng tay mời các anh vào thế giới của tụi tui. Y như khi tụi tui muốn đi shopping chung với mấy anh vậy, chỉ một phần tí tẹo trong mục tiêu của tụi tui là bắt các anh xách đồ thôi, còn lại là xuất phát từ tận đáy lòng (đen tối) đó.

Tất nhiên mình cường điệu hóa vấn đề cho dzui, vì nam nữ bình đẳng mà, phim Hàn đâu phải chỉ của riêng con gái hay con trai. Mình nghĩ những bộ phim hành động sau đây, già trẻ trai gái đều có thể thưởng thức được.

IRIS

(Mình thích: 6/10; Phim hay: 8/10)

Tóm tắt: Giới thiệu: Top 2 nhân viên tình báo là Kim Hyun Joon (Lee Byung Hoon) và Jin Sa Woo (Jung Joon Ho) coi nhau như anh em ruột đã thề sẽ luôn tin tưởng nhau và giữ mãi tình bạn không bao giờ thay đổi. Hyun Joon đã bị mất bcha mẹ trong một tai nạn giao thông khi còn nhỏ. Anh đã không còn nhiều ký ức về cha mẹ mình vì cú shock sau cái chết của họ. Không những thế trong lònh anh còn luôn cảm thấy trống trải và cô độc. Nhưng người bạn Sa Woo đã ấp đầy khoảng trống ấy cho anh. 2 người đàn ông đến tổ chức 707 để được công nhận là một nhân viên đặc vụ. Họ đứng ra và nhận được nhiệm vụ của tổ chức tình báo quốc gia (NSS) và trở thành những nhân viên tình báo hàng đầu. Họ gặp nhân viên tình báo Choi Seung Hee (Kim Tae Hee) và cả 2 người đều có tình cảm với Seung Hee…Hyun Joon và Seung Hee luôn hẹn hò bí mật không cho các đồng nghiệp của mình biết và họ còn cùng nhau bí mật du lịch qua Nhật. Sau khi quay về Hàn Quốc họ lập tức nhận được nhiệm vụ qua Hungary cùng với Sa Woo. Và khi họ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ làm việc đồng đội và tổ chức ăn mừng thì 1 lá thư đã được gửi đến Hyun Joon để yêu cầu 1 cuộc gặp bí mật…(Theo hayghe.clip.vn)

Iris là bộ phim bom tấn của năm 2009, một phiên bản dài của phim 007. Nó là đứa “Con Nhà Giàu” của truyền hình HQ, nên thay vì đi học ở trường nội địa như người khác, nó ung dung đi hết nước này tới nước khác, và gửi về những tấm hình làm người xem “lác mắt.” Nó cũng có một đội ngũ “vệ sĩ” là dàn sao cực kì nổi tiếng. Bất cứ một nhân vật nào trong Iris cũng có thể đóng (và đã) đóng vai chánh trong bất cứ một phim nào. Và vì câu “tiền nào của nấy” nên nếu người xem bỏ qua Iris thì thật là một điều đáng tiếc.

Vì hành động không phải là thể loại mình thích nên đã không coi Iris bằng cả trái tim. Do đó mình không có tư cách gì để bàn luận phim này. Thường thì mình xem 15 phút, rồi ngủ gật, sau khi phim hết thì bảo bạn trai mình tóm tắt lại. Nếu có TOP (thành viên nhóm Big Bang ) thì mình quay lại xem những cảnh của TOP rồi bấm nhanh tiếp. Nói chung, kinh nghiệm xem phim của mình khá nông cạn.

Tuy nhiên, mình biết một số người khen Iris nức nở với những dẫn chứng hùng hồn đầy sức thuyết phục. Một số khác cho là Iris cũng bình thường, tùy thuộc vào sở thích của người xem. Mình nghĩ với tiền bạc và công sức của nhà làm phim đổ ra, ít nhất Iris đáng được mọi người xem thử.

STORY OF A MAN/THE SLINGSHOT (TẠM DỊCH: CÂU CHUYỆN CỦA MỘT NGƯỜI ĐÀN ÔNG)

(Mình thích: 7/10; Phim hay: 9/10)

“Trong thế giới mà mọi thứ đều phải theo quy luật đồng tiền, vẫn có một người đàn ông kiên quyết đứng lên chống lại cả thế giới và một tên ác quỷ thiên tài có tham vọng chiếm lấy cả thế giới. Sự mâu thuẫn và chiến tranh giữa họ là điều không thể không xảy ra.” (Theo dienanh.net, trích từ Thế Giới Điện Ảnh)

Story of A Man cũng nhận được nhiều lời khen ngợi vì câu chuyện rất tối của nó. Nó kể về Shin (Park Yong Ha), một người mất hết tất cả vì bị nhân vật máu lạnh Do Woo (Kim Kang Woo) hãm hại. Sau khi ra tù, Shin quyết định tập hợp một nhóm gọi là “Dream Team,” gồm những người có tài năng đặc biệt, để trả thù Do Woo.

Tuy là một câu chuyện về trả thù nhưng phim không có những nhân tố dụ người xem phải tức lộn người tới mức phải tiếp tục xem như Wife’s Temptation hay Shinning Inheritance. Nó cũng không cố tự đo ni đóng giày nhưNữ Hoàng Sun Deok để làm khán giả vui lòng. Có một blogger dùng từ “sexy” để miêu tả phim này và mình hoàn toàn đồng ý: nó phớt lờ người xem và lạnh lùng đi theo con đường của mình một cách tự tin. Chính vì nó “chảnh” nên mình để mắt tới nó.

Điều độc đáo nhất của phim có lẽ là chiều sâu của các nhân vật. Mặc dù chúng ta biết ai hiền ai ác, thật khó để hoàn toàn ghét nhân vật phản diện Do Woo hay hoàn toàn ủng hộ cho Shin. Diễn viên Kim Kang Woo trong vai Do Woo, một người ác và có nhiều vấn đề phức tạp về tâm lí, có lẽ là một trong những diễn viên xuất sắc nhất của năm. Park Yong Ha, sau nhiều vai mờ nhạt, cuối cùng cũng có cơ hội bộc lộ hết vẻ nam tính và khả năng diễn xuất của mình trong vai Shin. Tuy nhiên, người tỏa sang ở đây là Han Yeo Won trong vai Eun Soo, em của Do Woo. Eun Soo là một nhân vật thật tẻ nhạt: tính tình ngây thơ hiền lành, yêu gia đình, nhưng lại bất bình trước những việc anh mình làm nên quay sang ủng hộ Shin. Eun Soo không lộng lẫy, cũng không phải là nữ chính của phim. Vậy mà Han Yeo Won làm cho Eun Soo trở thành trái tim của phim bằng diễn xuất không phô trương của mình. Thêm một bất ngờ nho nhỏ nữa là nhân vật anh chàng thần đồng chứng khoán bị bệnh tự kỉ Kyung Tae doPark Ki Woong đóng. Một nhân vật thật là đặc biệt và dễ thương.

Kyung Tae (Park Ki Woong)

Điều mình thấy thú vị nhất của phim là mối quan hệ độc nhất vô nhị của anh em ruột Do Woo và Eun Soo. Do Woo chỉ yêu một mình Eun Soo và làm tất cả để chiếm được Eun Soo. Eun Soo tất nhiên là yêu quý anh mình, lúc nào cũng cố bảo vệ anh mình. Nhiều người nghĩ đó là một tình yêu loạn luân giữa hai anh em ruột. Mình không có đủ bằng chứng để phản biện ý kiến trên. Tuy nhiên, mình nghĩ câu chuyện không chỉ muốn chúng ta dừng lại ở đó. Do Woo là người có vấn đề về tâm lí, không có những cảm xúc buồn, yêu, ghét, giận như người bình thường. Thế nên tình cảm của Do Woo dành cho Eun Soo có lẽ là thứ tình người duy nhất mà anh ta có được-đó có thể là tình yêu, tình anh em, và tình mẫu tử. Nói chung đây là một mối quan hệ rất lạ trong phim HQ.

Mặc dù mình nghĩ đây là một phim có giá trị, mình lại không thích lắm khi xem và nhiều lúc còn ngủ gật. Có lẽ là vì phim không có một nhân vật nào để mình yêu mến và ủng hộ hết mình. Như một anh chàng đẹp trai, “chảnh, ” và lạnh lùng, mình thích ngắm nhìn và hẹn hò vài lần với anh ta, nhưng mình chắc sẽ không chọn anh ta làm người yêu dài lâu.

SOUL (HỒN)

(Mình thích: 6/10; Phim hay: 6/10)

Tóm tắt: trong phim Lee Seo Jin sẽ vào vai anh chàng Shin Ryu, nhà tâm lý học tội phạm nổi tiếng. Im Joo Eun, người giành vai diễn sau khi đánh bại hơn 1000 đối thủ khác sẽ vào vai Yoon Hana, một nữ sinh với tâm hồn trong sáng. Chuyện phim kể về cái chết của Doona, người em sinh đôi với Hana. Sau cái chết của em mình, Hana phát hiện ra mình có những khả năng đặc biệt, những linh hồn đã mang đến cho cô sức mạnh siêu nhiên. (Theo giadinh.net.vn) Câu chuyện trở nên rắc rối hơn khi Shin Ryu lợi dụng sức mạnh của Hana để giết kẻ xấu.

Soul là một phim truyền hình kinh dị hiếm hoi của HQ. Tuy không đáng sợ như phin điện ảnh “The Ring” hay “The Grudge” nhưng phim cũng đủ làm cho mình bắt tụi bạn phải coi chung. Các nhân vật trong phim ai cũng có một hay hai vấn đề về tâm lý. Phim có nhiều cảnh quay rất rất đẹp. Kết thúc của phim khá dở, và có rất nhiều chi tiết không hợp logic mà bạn chỉ có thể thở dài cho qua.

Đây là phim mà bạn muốn coi với “người ấy” hay với một đám bạn thân của để tha hồ hù tụi nó cho dzui, vì thú thật tuy không khí phim hồi hợp nhưng mức độ đáng sợ chỉ là 5/10. Thêm nữa, tha lỗi cho bệnh nghề nghiệp của mình nhưng TẤT CẢ mọi người nên xem phim này để tăng cường ý thức về việc chăm sóc sức khỏe tâm lý (mental health)!!!

Còn sau đây là các phim khác mình chưa xem xong hay xem giữa chừng rồi bỏ:

Friend, Our Legend (Truyền Thuyết Của Chúng Tôi)

Wow, đây là một bộ phim rất sâu sắc mà khán giả phải xem ít nhất hai lần mới có thể cảm nhận hết được. Mình rất muốn viết một bài dài nhận xét cho phim này, nhưng chẳng may là mình xem phim với một phiên bản phụ đề quá dở, nên không hiểu rõ nghĩa bóng của những đoạn hội thoại trong phim.  Mình sẽ xem lại phim với phụ đề chính thức được xuất bản từ đài truyền hình rồi sẽ viết sau. Tuy nhiên, mình đảm bảo đây là phim rất hay về lòng thủy chung của tình bạn. Xem xong bạn sẽ phải suy nghĩ về nó trong một thời gian dài.

Partner (Đối Tác)

Bạn còn nhớ cảnh Trư Bát Giới trong phim Tây Du Kí (phiên bản có Lục Tiểu Linh Đồng đóng vai Tề Thiên) nuốt vội quả đào tiên rồi không biết mùi vị đào tiên là gì hết? Khi xem phim Partner, mặc dù mình đã không ngủ gật nhưng lại có cái cảm giác có-ăn-cũng-như-không đó của Trư Bát Giới. Mình coi được 3 tập, không có ý định bỏ phim này, nhưng không hiểu sao quên không coi luôn tới nay. Nhưng dù sao Lee Dong Wook và hoa hậu HQ (á khôi thế giới) Lee Hana trong phim cũng là một lý do chính đáng để mình “nuốt” Partner lúc mình rảnh hơn.

Cinderella Man (Anh Chàng Lọ Lem)

Anh Chàng Lọ Lem là một gói mì ăn liền.  Nhiều người chê phim này, còn mình nghĩ nó cũng khá giải trí. Ai dám nói mì gói là dở, đúng không mấy anh chị sinh viên? Nhưng mà cơm thì lúc nào cũng tốt hơn, nên mình thà ăn cơm sống còn hơn ăn mì.

2009 Alien Baseball Team/Strike Love

Giống như phim Đảo Tamra, bộ phim này bị đài truyền hình đem ra “xử trảm” vì quá ít người xem. Mình thấy thật tiếc, vì đây là một phim có cấu trúc khá ổn định. Diễn viên tuy không đẹp rực rỡ nhưng biết diễn xuất. Vì chủ đề của phim là bóng chày nên một số fan có thể không thích. Mình chỉ mới xem tới tập 6 rồi quên luôn, nhưng nhất định sẽ quay lại “luyện” tiếp.

Heading to the Ground

Tại sao những nhà làm phim HQ lại bị “lậm” tình cảm đến vậy nhỉ? Heading to the Ground đáng lẽ xoay quanh chủ đề chính là bóng đá, nhưng hầu hết mọi tình huống mình xem đều diễn ra ngoài sân cỏ. Mình nghĩ phim về chủ đề thể thao như Triple (vể trượt băng), Strike Love (bóng chày) rất sexy, nhưng chỉ có Strike Love là thực sự đào sâu nội dung thể thao. Các phim còn lại chỉ lo tập trung vào đời tư của các vận động viên, và do đó bỏ lỡ cơ hội nói về tinh thần thể thao, tình đồng đội…vv. Trong phim, ca sĩ lần đầu đóng phim Yunho cố hết sức mình để nói lời thoại, trong khi diễn viên chính Go Ah Ra cũng rất nghiêm túc vào vai của mình. Mình rất cảm phục sự cố gắng đó. Nhưng biết thế nào nhỉ? Mình còn một đống bài tập phải làm, nếu mình thương mà xem phim dùm cho 2 diễn viên này thì ai thương mình? Sorry phim, có thể hè 2010 rãnh mình sẽ quay trở lại xem phim.

Style (Thời Trang)

Mình tẩy chay Style vì chủ nghĩa thực dụng mà nó quảng bá. Diễn viên nào cũng đi xe xịn, mặc đồ hiệu, VÀ quảng cáo hàng hóa như điện thoại di động, túi da một cách lộ liễu trên phim. Thà mình coi lại clip quảng cáo của So Ji Sub, và clip Jang-Geun-Suk-bị-heo-dí nhại lại của nó (xem phần 1) còn hay hơn là cái clip-quảng-cáo-dài-16-tiếng-này. (wow nhưng mà có ai đồng ý với mình là cái áo đầm xanh cô nàng từ trái qua mặc rất sexy và mốt không?  muốn có một cái như vậy!!!!!)

Accidental Couple (Chồng Hờ Vợ Tạm)

Mình nhất định sẽ xem phim Chồng Hờ Vợ Tạm trong kì nghỉ này, mặc dù nội dung phim cũng không có gì khác với phim Ngôi Nhà Hạnh Phúc (một nữ diễn viên nổi tiếng làm hợp đồng hôn nhân giả với một anh chàng vô danh. Hai người sống chung rồi tình cảm nảy sinh) Mình biết là nghe cái tóm tắt đó là mọi người đã ngủ rồi, nhưng mà khoan, vì diễn viên nam chính là Hwang Jung Min-một trong những diễn viên tài ba nhất của HQ. Mà nếu nhắc tới Hwang Jung Min thì mình có thể khen anh này tới này mai.

Mình là người HOÀN TOÀN  không tin vào câu nói “tốt gỗ hơn tốt nước sơn.” Người khác có thể cho là mình nông cạn, nhưng mình vẫn nghĩ như vậy. Một người có bề ngoài bóng loáng, đẹp đẽ lúc nào cũng dễ gây thiện cảm hơn những người bình thường, xấu xí, và lôi thôi. Do đó, mình cảm kích mỗi khi một người như Hwang Jung Min xuất hiện và “chống lại” ý kiến của mình. Hwang Jung Min không đẹp trai, dáng dóc cũng không nổi bật. Anh ta cũng không còn trẻ. Lúc mình mới nhìn thấy Hwang trong phim “A Man Who Was A Superman,” mình thở dài nghĩ tới anh chàng diễn viên đóng trong phim “Giai Nhân và Ác Quỷ.” Vậy mà cuối phim, mình công nhận Hwang là một trong những diễn viên có bề ngoài đẹp nhất trong dàn sao HQ. Hwang trở nên cool hơn, duyên dáng hơn, đẹp trai hơn trong từng cảnh có anh. Tất nhiên mình vẫn nghĩ tốt gỗ nhưng phải tốt nước sơn nữa thì mới đủ, nhưng Hwan nhắc nhở mình một người có thể trở nên đẹp tới mức nào nếu làm bằng “gỗ” tốt.

Mình sẽ xem Chồng Hờ Vợ Tạm ngay sau khi viết xong bài này đây.

Xem phim này ở đây