Kim Soo Hyun: tôi rất thích khóc

Đây là bài phỏng vấn diễn viên trẻ Kim Soo Hyun, người đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả với vai Chan Kang Jin thời còn trẻ trong phim Will It Snow For Christmas? (2010) Gần đây Kim cũng nhận được rất nhiều lời khen trong phim ngắn Father’s House đóng với diễn viên lão luyện Choi Min Soo.

Many thanks to chị Ginko vì đã giới thiệu bài phỏng vấn này. Bạn có thể đọc sơ yếu lí lịch và các phim Kim đã đóng ở đây.

Tên tôi là Kim So Huyn. Nhiều người hỏi tại sao tôi không có nghệ danh, vì tên thật của tôi trùng với kịch tác gia nổi tiếng Kim So Hyun…Nghệ danh nào thì hay nhỉ? Kim Soo Gyun? Kim…Carley? (Carley is cute!!!) Hahahaha

Tôi sinh ngày 16, tháng Hai, 1988. Hiện đang học khoa diễn xuất tại đại học Joongang.

Là con một, ở nhà tôi khá nhút nhát. Tôi vẫn còn gọi mẹ khi bị giật mình. Việc làm đầu tiên của tôi là ở một nhà hàng đồ biển hồi học cấp 3. Nhưng tôi bị đuổi sau 3 ngày vì không tới kịp giờ sau khi tan học. Tôi vẫn được trả tiền cho 3 ngày làm việc và rất vui khi nhận tiền lương trong tài khoản. Nghe nói với số tiền đầu tiên kiếm được, bạn phải mua vớ cho bố mẹ nên tôi đã làm vậy…Nhưng mẹ tôi chưa bao giờ mặc đôi vớ đó. Phải lúc đó tôi mua vớ có viền ren cho mẹ thì tốt hơn.

Tôi từng học leo núi (me tooooooo!) từ hồi cấp ba. Tôi leo núi giả và thậm chí còn đi thi, nhưng bị rớt vì té ở vòng hai. Tôi cũng học scuba dive. Tôi muốn học những môn thể thao khó hơn bình thường.

Cảnh trong phim Will It Snow For Christmas mà tôi thích nhất là khi nhân vật của tôi nói với Yoon Joo, “Anh không thích em, nhưng cũng không thể rời mắt khỏi em.” Đạo diễn vào bác phụ trách ánh sáng chọc là khi tôi đóng khúc đó tôi giống diễn viên kì cựu Shin Jung Il, cảm giác (khi đóng) thật thú vị.

(Đây là cảnh trong phim mà anh nói tới)

Khi chúng tôi quay cảnh Kang-jin đi bộ chân không, bác đạo diễn cố tình bỏ sỏi dưới đất. Bác muốn tôi đạp lên và bị đau, như vậy thì cảm giác đau trên gương mặt của Kang Jin sẽ thật hơn, nhưng sếp quản lý của tôi sợ tôi sẽ bị thương.

Tôi ước có thể làm tốt hơn trong cảnh Kang Jin xoa chân rồi ngước nhìn mặt trăng. Camera quay từ phía sau lưng nhưng xem lại tôi để ý là lưng mình khum xuống y như khi tôi đang ngồi vậy. Tôi xem ở nhà và tự nhủ “No! Why!”

Tôi rất run khi đi đóng phim Father’s House. Tôi không biết là mình có thể thở nổi không khi đóng chung với các diễn viên gạo cội như Park Won Sook, Baek ll Seop Choi Min Soo. Nhưng mọi người đã rất quan tâm tôi, đặc biệt là bác Baek, người đã giải thích hoàn cảnh mà nhân vật Jae-il đang trải quan và chỉ tôi cách diễn. Tôi đã học được rất nhiều.

Diễn viên Choi Min Soo biết tôi diễn rất cứng khi hồi hộp nên đã giúp tôi thư giãn. Bác đã nói chuyện, hỏi han xem tôi muốn học đấu kiếm không. Và khi tôi đang nói chuyện với đạo diễn, bác chọc tôi rồi giả bộ ngó lơ. Bác ấy rất tập trung khi diễn xuất. Mới đầu chú đã nói: “tôi không diễn nhân vật mà sẽ trở thành nhân vật đó.”

Khi ở nhà, tôi thường nghĩ tới nhiều thứ. Tuy không giỏi nhưng tôi cũng  tập viết. Và tôi cũng xem phim. Tôi thích diễn viên Cho Seung Woo, Ha Jung WuRyoo Seung Beom. Họ là những diễn viên có nhiều điểm tôi ngưỡng mộ.

Tôi không có sở thích gì cụ thể. Tôi không chỉ thích một thể loại phim nào. Tôi thích hip-hop vì nó vui vui nhưng tôi cũng thích nhạc trữ tình. Tôi ca nhiều thể loại nhạc. Haha.

Tôi thường trầm tư, nhưng khi buồn hay vui tôi thường bộc lộ ra bên ngoài chứ không dấu vào trong. Đó là lý do khi vui tôi cho tiền người ăn mày trên đường còn khi buồn tôi cảm thấy như muốn chết. Tôi rất thích khóc nên khi kịch bản bảo “nước mắt chảy” là tôi thích ngay. Tôi có thể xả hết nỗi lòng.

Tôi thích chụp hình. Tôi học được nhiều thứ từ diễn viên Lee Byung Jin khi đóng phim Kimchi, Cheese, Smile. Anh có một máy chụp hình rất xịn làm tôi rất mê. Tôi mua được một máy chụp hình cũ hiệu Nikon D800  rất rẻ nhờ anh ấy.

Thật tuyệt khi đi chụp hình mấy hôm nay vì tuyết rơi. Chỉ cần chụp một dấu chân trong tuyết cũng đủ bộc lộ hết tâm tình của mình.

Nhưng sao tuyết không lúc nào cũng rơi mùa Giáng Sinh? Tôi nghĩ ta nên lúc nào cũng có Giáng Sinh Trắng. Tôi là gì ngày Giáng Sinh năm trước? Tôi đi hát karaoke với bạn. (Cười)

Theo Asiae

Dịch Tinysunbl

(Picture Credits: BOFKorea)