So Ji Sub gợi cảm và phóng túng trên Vogue Nipon

Omo! Vogue Nippon vừa ra mắt loạt ảnh mới và bài phỏng vấn với So Ji Sub trong mục “New Asian Icon.”

Trong buổi phỏng vấn, So Ji Jub kể về nhiều chủ đề, từ định nghĩa của anh về sự gợi cảm, đời sống tình cảm-vốn-không-thể-có, tới các phong cách diễn và tham vọng đi Hollywood của anh. Tuy bài dài nhưng rất tỉ mỉ và nhiều thông tin về So oppa.

So Ji Sub-Người đàn ông càng diễn vai ác càng trở nên gợi cảm hơn.

Trong phim “I am GHOST,” anh đóng vai một tên sát nhân không nói để tránh bị lộ diện. Diễn một vai không lời có khó lắm không?

Đối với một diễn viên, vai diễn không lời đúng là khó, nhưng tôi hoàn toàn bị thu hút bởi ý nghĩ là mình sẽ vượt qua được thử thách này để tạo ra nhân vật này. DO đó tôi đã nhận vai.

Chúng tôi nghe đồn là anh không nói nhiều. Anh có ghét người nói nhiều không?

Tất nhiên là không (cười). Tôi cũng có bạn hoạt bát. Nhiều người bạn của tôi trạc tuổi tôi, nhưng thường là tôi nhỏ nhất nên chỉ ngồi im. Vâng, người ta có ấn tượng rất sâu là tôi không nói nhiều.

Trong loạt ảnh này, chúng tôi muốn làm bật lên sự gợi cảm của anh. Anh nghĩ sao khi người khác nói là anh gợi cảm?

Hơi ngượng một chút nhưng mà không sao. Phụ ngữ thường thích được khen là gợi cảm hơn, cô/anh không nghĩ vậy sao?

Vậy thì còn khi người ta nói là anh phóng túng thì sao?

Tôi thích nó (cười). Nhưng tôi thích sự phóng túng đến một cách tự nhiên, bình thường, không gượng ép.

Anh nghĩ sao về sự gợi cảm nam tính?
Tôi đánh giá dựa vào cái bên trong hơn là cái vẻ bên ngoài của một người; nên tôi nghĩ cả nam và nữ khi làm việc thật chăm chỉ tới toát mồ hôi thì thật là sexy.

Nhân vật nào anh từng đóng là phóng túng và gợi cảm?

Anh chàng gangster Kang-pae trong phim Rough Cut/A Movie Is a Movie. Anh ta có vẻ quyến rũ rất nam tính. Và tôi nghĩ anh ta sexy là do anh ta đang cố hết sức mình để tìm kiếm một cái gì đó.

Anh nghĩ ai là những người phụ nữ sexy?

(Sau khi suy nghĩ một chút) Vẻ quyến rũ là một thứ toát ra một cách tự nhiên. Người ta thường nghĩ một người phụ nữ sexy vì cô ấy có thân hình đẹp lộng lẫy, nhưng tôi thấy sexiness toát ra từ tổng thể con người.

Anh đang có người yêu?

Không, không có. Hoàn cảnh bây giờ không cho phép tôi trở thành một bạn trai tốt và chu đáo cho ai được, vì tôi không thể toàn tâm toàn ý lo cho người đó nên tình cảm yêu đương không tiến triển được. Tôi đang là việc rất nhiều ở nước ngoài nên sẽ không công bằng với bạn gái (nếu có) của tôi.

Bí mật dẫn tới thành công của anh là hoàn toàn hóa mình vào nhân vật.

Mỗi vai mỗi khác nhưng anh có thể cho chúng tôi biết là anh tạo ra được những vai diễn của mình như thế nào?
Cám ơn vì đã hỏi. Tôi nghĩ kịch bản là thứ cơ bản. Tôi tạo ra nhân vật bằng cách tự hỏi  kịch bản kể gì về nhân vật. Trước khi bắt đầu quay, tôi thường không xem những phim có các vai tương tự. Thay vào đó tôi nói chuyện với đạo diễn và biên kịch để rồi tự tìm ra cách diễn đạt nhân vật cho mình.

Có vai diễn nào mà anh vẫn còn lưu luyến?

Khi tôi đóng xong một phim điện ảnh, có một giai đoạn nhân vật vẫn còn sống trong tôi, nhưng ngay sau khi tôi chọn kế hoạch làm phim khác thì tôi có thể cống hiến hết mình cho vai diễn mới.

Sau phim Rough Cut anh cảm thấy sao?

Phim đọng lại trong tôi một thời gian. Nhiều khi khi đi chơi bạn tôi bảo tôi hơi đáng sợ. Có một hôm khi đang đi uống bia một khách hàng đã xem phim rồi giả vờ nói chuyện với tôi y như trong phim.

Khi anh bị lôi cuốn vào vai diễn như vậy, anh làm gì để làm mình quên nó?
Tôi thường ở nhà. Tôi chỉ thư giãn và nghe nhạc vv. Xong thì tôi đi uống mấy ly với người xung quanh (cười). Nhưng khi đang quay tôi không uống rượu. Tôi kiêng rượu 2 ngày trước khi quay.

Các bạn của anh cũng là diễn viên?

Tôi không có nhiều bạn cùng nghề. Tôi chơi với Song Seung Hun và Park Yong Ha và khoảng mười người nữa.

Anh muốn gặp ai ở Japan?

Tôi từng là một VĐV bơi lội nên tôi muốn gặp KitaJima Kosuke. Giờ tôi vẫn rất muốn xem anh trên TV mỗi khi anh thi đấu tiếp sức.

Vai diễn nào từ trước tới nay giống với anh ở ngoài đời nhất?

Tôi nghĩ tôi đã thay đổi rất nhiều, nhưng nhân vật gần với tôi nhất là anh chàng trong phim We Are Dating Now (2002). (Một người đàn ông giở vờ lạnh nhạt nhưng khá vụng về trước người anh thích). Tôi cũng không rõ người thật của mình lúc đó thế nào (cười). Nhưng mà hồi đó tôi cảm thấy rất khó vì nhân vật quá giống mình. Nếu vai của bạn quá giống bản thân bạn thì bạn sẽ thấy bị phơi bày và mệt mỏi.

Anh là một nhạc sĩ . Anh có tự sáng tác và viết bài hát cho chính mình?

Tôi không biết mình có phải là nhạc sĩ thật thụ, nhưng tôi đang cố hết sức và muốn tiếp tục nghiệp ca hát trong tương lai. Tôi phát thảo sơ lời nhạc. Phần rap thường phải khớp chặt chẽ với nhạc nên tôi chỉ viết ra tóm tắt ý mình và nhờ người viết chuyên nghiệp dùng nó để sáng tác.

Anh thích những nghệ sĩ nào?

Tôi thích rất nhiều nghệ sĩ, trong âm nhạc có Snoop Dogg.

Khi nhìn lại chính mình, anh tin vào định mệnh.

Anh có chiều cao 1m82 và từng làm người mẫu. Tại sao anh lại chọn nghề diễn xuất?

Đúng là tôi bắt đầu sự nghiệp như là một người mẫu trong một thời gian ngắn. Nhưng sau đó, ngay khi mới bắt đầu, tôi có vai diễn đầu tiên trong một phim truyền hình. Không phải là tôi lựa chọn làm người mẫu hay là làm diễn viên trước. Thật ra lúc đó tôi chỉ muốn đi làm thêm. Tôi là một VĐV bơi lội và đã đậu đại học. Trong năm học cuối, tôi có chút thời gian nên tôi xin làm thêm và thế là bắt đầu. Ở trường tôi được huấn luyện trong lớp bơi đặc biệt và được tài trợ bởi chính phủ. Năm đầu tiên tôi vừa học vừa làm nhưng sau đó thì chọn nghiệp diễn.

Với anh làm diễn viên có gì hấp dẫn?

Có lẽ hơi sến nhưng nó là cơ hội để sống nhiều cuộc sống khác nhau. Thường người ta chỉ có một cuộc sống, nhưng diễn viên thì có rất nhiều. Có rất nhiều thứ tôi muốn được trải nghiệm.

Thái độ của anh về công việc có thay đổi không sau khi anh hoàn thành nghĩa vụ quân sự?

Tôi không được diễn trong 26 tháng và trong thời gian đó tôi nhận ra rằng mình rất thích diễn xuất. Và so với trước đây, tôi cảm thấy thanh thản hơn nhiều. Trong 10 năm trước khi nhập ngũ, lúc nào tôi cũng phải chạy sô, nhưng khi vào quân đội tôi có cơ hội nhìn lại chính mình. Tôi cũng nhận ra là dành cho mình chút thời gian riêng là cần thiết.

Từ nay anh muốn diễn những dạng nhân vật nào?

Tôi muốn thử nhiều thứ…tôi sẽ diễn hài nếu có kịch bản hay. Và một ví dụ nữa là vai phản diện chỉ nhìn thôi cũng đủ làm người xem nổi da gà. (no way!!!!!)

Và tiếp theo đó? Hollywood?

Nếu tôi tập trung vào điều này thì tôi sẽ phải bỏ lỡ một số cơ hội ở Hàn, Nhật, và Trung Quốc. Nên tôi sẽ không lấy điều này làm mục tiêu chính mà chỉ đợi cơ hội tới một cách tự nhiên.

Theo omonatheydidn’t

Dịch Tinysunbl

Thêm nhiều hình mới của So Ji Sub ở đây

(2 things: (1) Mình biết blog của mình làm hại phong trào bình đẳng giới một cách nghiêm trọng: hầu hết các bài viết tin tức đều nói về các anh…đẹp trai. Đã tự nhủ cái thói này phải sửa hàng chục lần rồi, định lần này sẽ dịch bài về một chị diễn viên nhưng khi lướt mạng nhìn thấy 2 từ khóa “So Ji Sub” và “sexiness” là lập tức quên ngay phương châm. hixhix. (2) mình cũng không hiểu tại sao các sao châu Á lại thích đi Hollywood như vậy.  Hollywood đúng là một trung tâm điện ảnh lớn trên thế giới, nhưng liệu nó có phải là TÂM ĐIỂM của điện ảnh thế giới??? Mình nghĩ việc các sao châu Á muốn đột phá vào thị trường Bắc Mĩ màu mỡ là chuyện bình thương, nhưng mà cho là Hollywood là mục tiêu cuối cùng trong sự nghiệp của mình thì….meh. Việc báo chí thổi phồng Hollywood như vậy chẳng khác nào tiếp tay cho cái 21st century cinematic imperialism của các nhà làm phim Hollywood…fin de siecle to world cinema!)