Stars Falling from the Sky tập 9

Tập này đánh dấu sự ra đi của một nhân vật trong tim mình: Jun Ha. Cả Jun Ha và Jae Young đều làm mình khó chịu, nhưng vì  từ trước tới nay mình chưa bao giờ xem Jae Young là một nhân vật đáng kể nên chỉ có Jun Ha là làm mình thất vọng. Mình không thất vọng vì Jun Ha thích Jae Young hay vì anh ủng hộ Jae Young. Chỉ là Jun Ha bắt đầu làm mình mất kiên nhẫn với sự bị động và nhu nhược của anh. Như Kang Ha nói, nếu Jun Ha thích Jae Young thì tại sao anh không bất chấp tất cả và chủ động theo đuổi cô?  Lần này tới lần khác anh bị động đi theo năn nỉ/an ủi  Kang Ha rồi Jae Young, mặc dù lời năn nỉ/an ủi của anh không có hiệu lực mấy. So với một Kang Ha quả quyết thì Jun Ha vẫn còn thiếu đi cái “tôi” của mình. Việc Jun Ha đối đầu với Kang Ha ở cảnh cuối là một dấu hiệu đáng mừng vì khi làm vậy Jun Ha trở thành người giữ thế chủ động. Hi vọng ta sẽ thấy một Jun Ha mạnh mẽ, quả quyết và có nhiều tiếng nói hơn trong mấy tập sau. Và cho tới khi Jun Ha thật sự tìm được tiếng nói riêng, mình sẽ tiếp tục ủng hộ cho Kang Ha.

Về phần Jae Young, mình không có từ nào để diễn tả nhân vật này ngoài từ “ích kỉ.” Trên thế giới này còn gì quan trọng hơn với Jae Young ngoài việc lấy lòng Kang Ha? Jae Young không sống trong thế giới giới của chúng ta mà trong một thế giới ảo.

TÓM TẮT

Pal-gang và chủ tịch Jung tay bắt mặt mừng hỏi han lẫn nhau. Cô trách ông biến mất khi gia đình mình có tai biến nhưng ông giải thích là lúc đó mình đang ở trong bệnh viện. Vì không biết ông là chủ tịch công ty của mình nên Pal-gang lo lắng ông sống vất vả không nơi nương tựa.

Pal-gang dắt ông về nhà thăm mấy đứa nhỏ. Lo lắng, bé Cho-rok hỏi chị xem ông có thể ở chung mấy chị em. Một mặt Pal-gang thương ông nhưng một mặt việc này có vẻ bất khả thi. Cô không thể lợi dụng lòng tốt của mấy anh em nhà luật sư được.

Vì Pal-gang bán được hợp đồng bảo hiểm đầu tiên (kể từ ngày cô quyết tâm làm lại từ đầu) cho bạn của bà lão mà cô gặp ở đám ma nên cô cực xúc động. Thấy cô dễ thương mấy bà tự hỏi tại sao hồi đó cô không bán hợp đồng được. Điều này làm Pal-gang bồi hồi nhìn lại bản thân mình.

Trở lại công ty, Pal-gang hí hửng nghĩ tới tiền thưởng vì kí được hợp đồng. Mọi người nhắc là cô còn nợ tín dụng phải giải quyết. Lo lắng, Pal-gang tới phòng Kang Ha xin nhờ tư vấn pháp luật.

Pal-gang vừa tới thì thấy Jun Ha và Jae Young đứng nói chuyện trước cửa phòng. Jun Ha thấy Pal-gang thì ân cần hỏi thăm về bé Nami, trước sự ngạc nhiên của Jae Young. Jae Young bắt bẻ là tại sao Jun Ha để ý tới Pal-gang tới nỗi nhớ tên đứa nhỏ.

Kang Ha đang đi công việc thì điện thoại reo với tiếng của Pal-gang ở đầu bên kia. Hóa ra Pal-gang gọi nhầm số và tưởng Kang Ha là một khách hàng mua bảo hiểm. Kang Ha định cằn nhằn thì bị Pal-gang nói xin lỗi rồi cúp ngang. Trong khi càu nhàu, anh nhớ lại những cảnh phiền phức nhưng cũng dễ thương giữa mình với Pal-gang rồi phì cười.

Tối hôm đó chủ tịch Jung ở lại ngủ với mấy đứa nhỏ. Mấy đứa nhỏ bàn kế hoạch đi gom rác kiếm tiền (như hồi đó) với ông. Ông nhận ra là Pal-gang đang làm cho công ty của mình còn nhà là nhà của Kang Ha và Jun Ha. Trái đất này thật là nhỏ.

Sáng hôm sau, chủ tịch đi viến mộ của ba mẹ Pal-gang. Ông quyết định sẽ làm mai cậu cháu bị thất lạc của mình với Pal-gang để đảm bảo tương lai cho cô và mấy đứa nhỏ. (Sao chủ tịch lại nghĩ cháu mình là cháu trai thôi nhỉ? Trọng nam khinh nữ à?)

Sau đó, Kang Ha báo cáo kết quả điều tra sơ bộ với ông. Đúng là ngày trước con trai quá cố của ông có quen một người phụ nữ trên đảo khi đi tình nguyện. Sau đó hai người có một đứa con nhưng giờ không ai biết tung tích của hai mẹ con. Trong lúc đó, dì ghẻ mẹ của Jae Young được tình báo cho biết chủ tịch Jung đang tìm cháu của mình. Bà quyết định sẽ tìm được đứa cháu này trước ông.

Quyết định sẽ cùng với ông chủ tịch mở một dịch vụ thu mua rác, mấy đứa nhỏ quyết định về khu nhà cũ để lấy xe đẩy. Không may Pa-rang ngủ quên trên xe buýt và thất lạc với mấy anh chị.

Tụi nhỏ tới đồn cảnh sát điện thoại cho Pal-gang nhưng không được. Điện thoại của cô bị cắt vì chưa trả tiền. Thật cảm động khi bạn của Pal-gang vét hết tiền của mình đưa cho cô trả hóa đơn điện thoại.

Pa-rang khóc tưởng là mấy anh chị bỏ rơi mình. Cũng may em được một cô tốt bụng đưa tới một đồn cảnh sát gần đó. Pa-rang lanh lợi điện thoại tới công ty của Pal-gang, nhưng không nói chuyện với chị mình xin nói chuyện với luật sư Kang Ha. Hahaha smart!

Kang Ha nghe tin của Pa-rang liền chạy tới đồn cảnh sát. Anh gọi cho Pal-gang và bảo cô tới đó gấp. Mấy đứa nhỏ còn lại cũng được cảnh sát đưa tới gặp Pal-gang và Pa-rang->Cả nhà xum vầy.

Trên đường về nhà, năm đứa nhỏ chen chúc nói chuyện trong xe Kang Ha. Bé Nami cũng góp thêm tiếng khóc vì đói bụng. Pal-gang hát dỗ Nami và hứa sẽ pha sữa cho em khi về nhà.

Thấy ai cũng đói bụng nên Kang Ha làm một việc bất ngờ là đưa mấy chị em tới ăn ở nhà hàng Trung Hoa. Mấy đứa nhỏ trầm trồ vì chưa bao giờ được ăn ở nơi sang như vậy. Pa-rang khen là Kang Ha làm nhiều tiền hơn Jun Ha thì mới có thể tới ăn nhà hàng như vầy, trước ánh mắt tóe lửa của No-rang và Cho-rok. Thấy Pa-rang về phe mình Kang Ha có vẻ rất hài lòng.

Đang hài lòng và tự hào thì Pa-rang xoay cái bàn và làm nước trà đổ lên người Kang Ha. Chưa hết, lát nữa toàn thân anh được tắm trong mì xào khi Pa-rang “lỡ” khua tay múa chân một chút.

Kang Ha mếu máo nhưng vẫn cố giữ vẻ cool trước mấy đứa nhỏ. Anh nghiến răng trách Pal-gang không chịu bắt điện thoại (nếu được thì anh không cần tới đây).

Trong lúc đó Jae Young đột ngột tới thăm và làm bữa tối đợi Kang Ha về cùng ăn. Biết tin là Kang Ha đang đi ăn với mấy chị em Pal Gang nhưng Jun Ha không dám cho Jae Young biết.

Khi Kang Ha về thì đã lỡ bữa cơm tối. Jae Young đang chạy ra mừng anh thì ngạc nhiên trước sự có mặt của mấy chị em Pal-gang. Jun Ha cứu vãn tình thế bằng cách giải thích Pal-gang là người giúp việc cho gia đình. Jae Young cực kì phẫn nộ nhưng Kang Ha phớt lờ và đi lên phòng.

Thấy thuyết phục Kang Ha không được, Jae Young định dùng tiền đuổi Pal-gang đi. Pal-gang trả lời là cô cũng ham tiền lắm, nhưng không muốn hạ mình xin xỏ như vậy. Jae-Young mỉa mai: “chứ sống như vậy không phải là xin xỏ?” Ngay lúc đó Kang Ha xuống nhà nhờ Pal-gang pha cà phê cho mình, sẵn lấy cớ đó chọc tức Jae Young. Jun Ha khuyên Jae Young bớt giận rồi hãy nói chuyện tiếp với Kang Ha.

Pal-gang lên phòng nói cám ơn và xin lỗi với Kang Ha vì sự việc với Jae Young. Anh dửng dưng bảo cô không cần lo lắng tới Jae Young. Sẵn tiện cô cũng xin anh cho lời khuyên về “một người bạn” bị mắc nợ (người bạn=Pal gang). Nghe Kang Ha trả lời là “người bạn” đó có thể giữ lại một phần tiền sau khi trả nợ, Pal-gang cực kì sung sướng.

Ở quán bar, Jun Ha an ủi Jae Young là Kang Ha chỉ thương hại Pal-gang thôi chứ hai người không có gì cả. Jae Young khóc lóc và tự nhận là mình không có lòng tự trọng. Nhưng cô bị tổn thương khi thấy Kang Ha thay đổi vì một người như Pal-gang.

Tối hôm đó, Jun Ha giận dữ yêu cầu Kang Ha đối xử tốt hơn với Jae Young vì cô rất yêu anh. Kang Ha mỉa mai là tại sao Jun Ha lại lo lắng như vậy. Jun Ha chỉ trả lời: “Cô ấy là bạn. Một người bạn rất quý giá.” “Chỉ vậy thôi sao?” Kang Ha hỏi với giọng mỉa mai. Jun Ha giận dữ nhìn trừng trừng vào mắt Kang Ha…hết tập 9.

(kiss?)