Stars Falling from the Sky tập 13

Tập này có rất nhiều chi tiết nhỏ nhưng quan trọng, góp phần xây dựng cao trào sau này cho câu chuyện. Một mặt chúng làm mình bị mắc câu và muốn coi thêm, mặt khác mình thấy rất khó chịu vì không biết chuyện gì đã, đang, và sẽ xảy ra. (Xem thêm chi tiết  ở cuối bài)

TÓM TẮT


Nghe được gia hạn hợp đồng, Pal-gang không tin vào mắt mình. Đã vậy Kang Ha còn tăng lương cho cô làm bất ngờ tới bị sặc nước. Cho chắc ăn Pal-gang bắt Kang Ha viết hợp đồng mới haha.

Pang gang đang thờ thẩn (vì sung sướng) đi xuống nhà thì gặp Tae Kyu. Tae Kyu tưởng Pal-gang bị ăn hiếp nên tính lên phòng hỏi tội Kang Ha. Biết tin Pal-gang được ở lại anh nhảy cẫn lên làm ly nước đang cầm trên tay văng hết vào mặt Pal-gang:

Một mình rửa mặt trong nhà tắm, Pal-gang tự nhủ với mình là Kang Ha muốn làm gì thì làm, nghĩ gì thì nghĩ. Cô chỉ nên an phận bên cạnh mấy đứa nhỏ.

Tối hôm đó Pal-gang nhận được điện thoại từ đồng nghiệp đang giúp Pal-gang điều tra cái chết của ba mẹ mình. Có vẻ như đây là một vụ mưu sát chứ không phải tai nạn. Ông chủ tịch Jung ngủ với chị em Pal-gang nên nghe được câu chuyện.

Ông chủ tịch lập tức tới gặp Mi Kyung mẹ của Jae Young để chất vấn. Ông hỏi bà có biết là ông sắp mở một bệnh viện cho ba mẹ Pal-gang và về cái chết của hai người. Bà ác phụ trả lời thành thật là có, nhưng không nói thêm gì khiến ông nghi ngờ.

Về phòng bà dặn chồng không được nhắc tới việc gặp ba mẹ Pal-gang ở bệnh viện trước tai nạn (lúc hai người tới thăm chủ tịch).

Pal-gang ẵm bé Nami ra ngắm sao trên trời. Hai chị em tìm đặt tên Kang Ha cho một ngôi sáng. Nếu như mọi lần thì Pa-rang vô tình mộng du vào ngủ chung Kang Ha, nhưng hôm nay bé vào xin phép chị lên ngủ chung với Kang Ha vì bé nhớ bố.

Pa-rang lên đắp chăn cho Kang Ha. Anh biết Pa-rang không mộng du nhưng vẫn cho bé vào ngủ chung.

Sáng ra, trước sự ngạc nhiên của mọi người, Kang Ha cho phép Pa-rang dùng nhà vệ sinh riêng của mình. Lúc ăn sáng, anh lóe mắt khi nghe Jun Ha rủ Pal-gang đi ăn trưa vì cô đã làm việc vất vả.

Tae Kyu  làm khán giả không khỏi phì cười khi anh tưởng Kang Ha và Jun Ha đối xử tốt với Pal-gang là vì mình haha.

Ở công ty, bà lao công được chủ tịch cho miễn trách nhiệm quyét dọn trong nhà vệ sinh (như ông đã hứa ở nhà Pal-gang).

Một chuyện tình dễ thương nữa nảy nở giữa hai người bạn thân của Pal-gang. Cảm kích chú đang làm việc điều tra cho Pal-gang, Jin Ju mời chú ấy đi ăn trưa.

Pal-gang tới công ty của bạn (người yêu cũ) của Jun Ha để bán bảo hiểm. Cô này cố tình nhờ Pal-gang mặc thử áo cưới rồi gọi Jun Ha tới xem anh có thích Pal-gang không.

Tất nhiên khi thấy một Pal-gang lộng lẫy trong áo cưới thì Jun Ha nhìn một cách đầy ngưỡng mộ. Anh mời cô đi ăn thêm lần nữa nhưng Pal-gang từ chối.

Thấy lạ Jun Ha hỏi tại sao Pal-gang tránh né anh. Cô trả lời là anh không cần phải đeo đuổi cô khi cô không có tình ý gì với Kang Ha. Sau một hồi qua lại, Pal-gang thú nhận là cô đã biết tình cảm của Jun Ha dành cho Jae Young. Jun Ha xúc động mạnh (một cách quá đáng) khi tình yêu thầm của mình bị lộ.

Jae Young gặp mẹ của Kang Ha để đưa tiền “giúp đỡ” bà. Thấy Jae Young mê Kang Ha tới mức cái gì cũng làm, bà ta tiết lộ cho cô điểm yếu của Kang Ha. (chúng ta sẽ sớm biết điểm yếu này là gì)

Dẹp nhân vật đang ghét qua một bên, ta có hai cảnh cực kì dễ thương giữa Kang Ha và Pa-rang. Thấy Kang Ha mua máy vi tính mới, Pa-rang vòi vĩnh xin Kang Ha cái laptop cũ của anh để chơi game. Kang Ha nói không nhưng cuối cùng cũng cho.

Pa-rang mát-xa cho Kang Ha để cám ơn anh, nhưng Kang Ha gạt ra nói là đau. Pa-rang chọc Kang Ha nhõng nhẽo như em bé. Hai người đánh qua đánh lại như con nít tới nỗi Pal-gang phải ngăn ra. Xem đoạn này ở đây.

Trong khi đó, Jun Ha uống rượu say và thổ lộ là thật ra anh cảm thấy lòng nhẹ nhàng hơn khi tình cảm của anh bị phát hiện. (Mình nghĩ phản ứng của Jun Ha hơi quá đà và vô lý vì chẳng phải Kang Ha cũng đã biết Jun Ha thích Jae Young từ lâu sao?)

Tối hôm đó khi Pal-gang vào phòng đem trà cho Jun Ha, anh giữ cô lại. Anh thú thiệt với cô là lúc trước anh giả vờ theo đuổi cô, nhưng bây giờ thì không phải như vậy nữa. Pal-gang trả lời cô không phải là một người con gái nữa mà là mẹ của mấy đứa nhỏ, ám chỉ là cô không muốn bận tâm về việc tình cảm nữa.

Tae Kyu thấy Pal-gang trong phòng Jun Ha thì bắt lỗi là giữa hai người nam nữ gặp nhau ban đêm thì không tiện. Ai ngờ Jun Ha trả lời nếu Tae Kyu thích Pal-gang được thì tại sao anh lại không.

Tae Kyu tất nhiên giật mình trước sự khiêu chiến này và chạy lên méc với Kang Ha. Kang Ha dù không nói ra nhưng có vẻ cũng bận tâm về điều này.

Sáng ra Tae Kyu chính thức khiêu chiến với Jun Ha. (Trong lúc nói chuyện Tae Kyu nhắc tới “người con gái,” Pa-rang hiểu lầm và hỏi Tae Kyu ai nói anh là con gái. Tae Kyu tức quá dùng tay quạt như con gái hahaha)

Thấy Jun Ha đòi Pal-gang nấu súp y như của Kang Ha cho mình, Tae Kyu cũng nhất định đòi món đó. Pal-gang chỉ nghe theo nhưng có lẽ đã cảm nhận được sự ganh đua trong ba anh chàng này.


Mẹ của Kang Ha tới văn phòng chào từ biệt vì đã lấy được tiền từ Jae Young. Jun Ha bước vào và thấy bà. Kang Ha dấu sự thật về mẹ mình trước mặt Jun Ha. (Jun Ha vẫn tưởng Kang Ha là anh ruột của mình)

Kang Ha cảnh cáo mẹ mình để cho Jun Ha yên. “Đừng làm phiền con trai của mẹ tôi,” anh nói, ám chỉ như mẹ của Jun Ha mới thật sự là mẹ anh.

Biết Jae Young xen vào chuyện riêng của mình, Kang Ha tức giận tới gặp cô.

Jae Young trơ trẽn đem Jun Ha ra uy hiếp Kang Ha: nếu như Kang Ha chịu cưới cô, cô sẽ không để lộ bí mật là Kang Ha không phải là anh ruột của Jun Ha.

Làm như câu chuyện của Kang Ha chưa đủ phức tạp, ông chủ Jun vô tình tìm được một tấm hình của mẹ Pal-gang và một người phụ nữ nữa. Hai người ôm ai đứa nhỏ. Ông so hình thì thấy hình của người phụ nữ kia khớp với hình mà Kang Ha điều tra mang về cho ông. (What is going on?)

Pal-gang và hai người bạn của mình tới tìm gặp người lái xe tải theo dõi ba mẹ Pal-gang hôm tai nạn. Ông ta cũng chính là tay chân của bà dì ghẻ. Thấy mình bị nghi ngờ, dì ghẻ bảo ông ta bỏ trốn.

Nghĩ về những lời đe dọa của Jae Young, Kang Ha đi tới quán bar uống rượu. Kang Ha có vẻ ngầm thỏa thuận với đề nghị của Jae Young. Khi Jae Young nói chuyện hai người sẽ làm đám cưới với Jun Ha, anh không hề phản đối.

Kang Ha nhớ lại một cảnh của một người phụ nữ trẻ nói chuyện với mình: “Do you hate me so much? But what can we do about it? Even so, just deal with it. I’ll go first. Come soon, okay?” (Thật khó để dịch ra tiếng Việt vì chúng ta không rõ quan hệ giữa hai người này. Người phụ nữ trẻ ấy là mẹ kế của anh? Mình sẽ nói rõ hơn ở phần dưới)

Kang Ha đi lang thang bên bờ sông trong tuyệt vọng. Khi về nhà thấy Pal-gang, anh ôm chầm lấy cô. Kang Ha thú nhận là vì Pal-gang anh đã muốn làm lại từ đầu, nhưng bây giờ thì không thể được nữa. Anh phải làm sao đây? Hết.

NHẬN XÉT

Xin độc giả hãy thứ lỗi vì ngôn từ khiếm nhã nhưng mình không chịu được nữa rồi:

WHAT THE FUCK IS GOING ON?

Bỏ qua sự quá lố trong tâm trạng cũng nhưng hành động của các nhân vật, vẫn còn có 2 thắc mắc làm mình đau đầu:

1. Cháu của chủ tịch Jung

Trong tập 1, ta đã biết RẤT RÕ qua lời của mẹ Pal-gang là Pal-gang là cháu của chủ tịch Jung. Bà nói bà yêu con trai quá cố của ông và hai người có chung với nhau một đứa con là Pal-gang. Nhưng tại sao Kang Ha đi điều tra mang về tấm hình của một người phụ nữ khác chứ không phải hình mẹ của Pal-gang? Hôm nay người phụ nữ này lại xuất hiện trong hình bên cạnh mẹ Pal-gang, mỗi người trên tay bế một đứa nhỏ. Câu chuyện về cháu của chủ tịch Jung xem ra vẫn còn nhiều uẩn khúc.

2. Qúa khứ của Kang Ha-Quan hệ giữa Kang Ha và Jun Ha

Ở tập 4, Kang Ha nhận lầm một người phụ nữ tóc dài trên phố. Người phụ nữ bí ẩn này làm anh xúc động mạnh->có vẻ như Kang Ha có một vết thương/uẩn khúc về tình cảm/gia đình xoay quanh người phụ nữ này trong quá khứ.

Hôm nay, ta thấy mặt của người phụ nữ này qua trí nhớ của Kang Ha. Mình đã nghĩ cô ấy là mẹ kế của Kang Ha và là mẹ ruột của Jun Ha (hơi trẻ nhỉ?)

Nhưng điều effed up rắc rối khó hiểu ở đây: người phụ nữ này cũng chính là người phụ nữ mà Jun Ha nhớ lại trong tập 11??? So sánh:
Mình 99.99% chắc chắn là người phụ nữ trong hai cảnh này là một. Trong cảnh với Kang Ha cô ta nói “tôi sẽ chờ, tới nhanh nhé.” Trong khi ở cảnh với Jun Ha cô ta chờ Kang Ha. (Jun Ha đã hỏi là cô ta có bao giờ chờ anh không. Cô ta trả lời là Jun Ha không bao giờ để cô phải chờ). Ok, nếu như vậy thì cô gái này không thể là mẹ của kế của Kang Ha, lại càng không phải là mẹ ruột của Jun Ha. Vậy câu hỏi là người phụ nữ này là ai? Hi vọng phim sẽ có câu trả lời thỏa đáng. SOON. Pleaseeeeeee before I harbor incestuous thoughts!!!!!!