Why luv Pasta?

cr: dramabeans

Why luv Pasta?
Lee Sun Gyun and Gong Hyo Jin. That should be more than enough.
Từ ngày xem tập 1 của Pasta thì đã biết là mình sẽ bị lậm nhân vật Hyun Wook và Yoo Kyung của anh chị Lee Sun GyunGong Hyo Jin. Chuyện tình của họ không có gì long trời lở đất, cũng không có gì là quá lãng mạn tới mức làm người xem thổn thức. Nó thực tế và nhẹ nhàng như làn gió làm mát lòng người. Lời thoại và đặc biệt là sự ăn ý của hai diễn viên chính là bí quyết chủ yếu  làm cho phim sáng bừng lên khi hai nhân vật xuất hiện trước màn ảnh. Dạo này, nhiều khi đi trên đường, nghĩ tới một câu nói vu vơ của Yoo Kyung mà mình phì cười như người “hâm”.
Thật lạ là cảm xúc của mình dành cho hai nhân vật thì nhiều, nhưng khi viết ra thì thấy không có nhiều nguyên liệu để viết. Có lẽ lí do là vì Pasta là một phim có cốt chuyện rất mỏng, chỉ cần tóm tắt mấy câu là hết được ngay. Vì vậy mà cách dàn dựng, nhạc, từng ánh mắt, cử chỉ và lời nói của nhân vật mới là cái làm cho phim trở nên sống động. Bạn thật sự phải xem tận mắt thì mới thấy hết được cái duyên ngầm của những nhân vật. Trong bài viết này mình sẽ không bình luận về cả bộ phim Pasta mà chỉ tập trung vào hai nhân vật của Lee Sun GyunGong Hyo Jin. Mình cũng sẽ không kể lể hay giải thích nhiều mà chỉ thuật lại một số cảnh yêu thích nhất trong phim và để những cảnh này tự nói lên sự hấp dẫn của chúng.
Premise:  Hyun Wook (Lee Sun Gyun) là bếp trường mới của nhà hàng La Sfera, nơi một đầu bếp tập sự là Yoo Kyung (Goong Hyo Jin) đang làm việc.
CẢNH 1

(TẬP 4) Yoo-Kyung: Chef ơi, nhà bếp lý tưởng của anh là như thế nào? Với tôi, nếu mà anh không cứu cá vàng ở ngã tư thì dù tôi có yêu nhà bếp này tới mức nào, tôi cũng không quay lại đâu. Anh cũng giỏi bắt chuột (rút) nữa. Nhưng người ta không thấy anh cứu cá vàng, người ta cũng không thấy anh bắt chuột.

Hyun Wook: Cô đang an ủi hay là nịnh bợ tôi thế?

Yoo Kyung: Nịnh bợ có hiệu quả với anh không?

Hyun Wook: Không

Yoo Kyung: Còn an ủi?

Hyun Wook: Không.

Yoo Kyung: Vậy làm sao mới được?

Hyun Wook: Không gì cả.

Đoạn hội thoại này diễn ra khi Hyun Wook mới vào làm bếp trưởng của nhà hàng La Sfera. Với tính tình cố chấp và kiêu ngạo, Hyun Wook thực hiện một số chính sách cải tổ để tăng chất lượng của các món ăn cho nhà hàng. Anh bị nhiều đồng nghiệp và khách hàng phản đối. Thấy Hyun Wook trầm tư, Yoo Kyung lên tiếng động viên anh. Cô nhắc lại hai việc nghĩa hiệp (cứu cá vàng và  chuột) mà Hyun Wook đã làm cho cô. Hyun Wook tất nhiên cảm thấy thích khi được nịnh bợ nhưng vẫn làm mặt tỉnh phớt lờ Yoo Kyung. Vâng, từ ngày Hyun Wook cứu cá và bắt chuột cho Yoo Kyung thì anh đã xào luôn trái tim của cô và của mình rồi. Việc cứu cá và bắt chuột mà Yoo Kyung nhắc tới là như thế này:

CẢNH 2

(TẬP 1) Yoo Kyung: (suy nghĩ) Anh ta đúng là dân pro

Hyun Wook: Mấy con cá vàng đó chúng không sống lâu đâu.

Yoo Kyung: Tại sao?

Hyun Wook: Chúng không thuộc về nhà bếp của chúng ta.

Yoo Kyung: Tại sao không?

Hyun Wook: Tôi để ý chúng là con cái.

Hyun Wook gặp Yoo Kyung ở ngã tư và giúp cô cứu mấy con cá vàng bị rớt xuống đất. Yoo Kyung tưởng anh là phụ bếp mới của cô nên rất thân thiện. Trong khi đó Hyun Wook ám chỉ qua mấy con cá vàng cái là anh dự định sẽ đuổi hết phụ nữ, kể cả cô, ra khỏi bếp khi anh nhận chức bếp trưởng.

CẢNH 3

Hyun Wook: (chỉ tay vào tủ của Yoo Kyung) bằng bằng

(TẬP 2) Yoo Kyung: Tối qua tôi không về nhà vì tôi sợ về nhà sẽ không có can đảm quay trở lại đây nữa.

Hyun Wook: Đó là vấn đề của cô. Đây có phải là nhà của cô không? Đây là tủ khóa của tôi.

Yoo Kyung: Nhưng nó là cái lớn nhất, ấm nhất, và dễ chịu nhất…hoàn toàn ngược lại với anh, Chef.

Hyun Wook: Đi ra.

Yoo Kyung: Nhưng mà tôi không đi và sẽ tiếp tục làm ỏ đây. Tôi đã tập sự trong ba năm và mới trở thành đầu bếp  được có ba ngày. Nếu tôi nói “Okay cám ơn” thì tôi là người ngu. Đây không phải là nhà hàng duy nhất, tôi cũng biết điều đó. Nhiều khi tôi rất sợ, thất vọng và muốn bỏ. Tôi sợ mình sẽ nghĩ vậy và bỏ cuộc nên tôi đã khóa mình trong đây.

Hyun Wook: Cô đúng là con cá vàng mà. Không thông minh cho lắm.

Yoo Kyung: Chef.

Hyun Wook: Đi ra. Đây là tủ khóa của tôi. Nó có tên tôi. Đồ của tôi. TỦ KHÓA CỦA TÔI.

Yoo Kyung: Á Chuột!

Hyun Wook: Đâu? Đâu? Chuột đâu?

Yoo Kyung: Chuột rút đây. Tôi nghĩ mình không cử động được.

Hyun Wook: (cằn nhằn khi bóp chân cho Yoo Kyung) Cô có bị điên không? Cô là con gái mới lớn chắc? Đàn bà trên 25 tuổi thì chỉ cách mấy nhịp tim là tới 50 thôi. Uống rượu say như vậy…

Đoạn chuột rút này xảy ra sau khi Hyun Wook đã sa thải hết tất cả những nữ đầu bếp. Yoo Kyung không chùn bước và kiên quyết đi làm tới cùng, mặc kệ lệnh của Hyun Wook.

CẢNH 4

(TẬP 3) Hyun Wook: Nhìn từ góc độ của cô, có lẽ cô rất muốn đâm tôi từ phía sau. Ra trước ngồi đi.

Yoo Kyung: (nói sau khi nấu ăn thua Hyun Wook và bị đuổi lần thứ xxxx lần) Khi phụ bếp và bếp trưởng thi với nhau thì chắc chắn là bếp trưởng thắng rồi. Nếu như tôi thắng anh thì tôi thành bếp trưởng rồi chứ còn làm phụ bếp làm gì. Tại sao tôi lại bị đuổi vì một cớ như vậy chứ. Nếu tôi là đàn ông thì hôm nay tôi có bị đuổi không? Tại sao anh lại phải đuổi hết đầu bếp nữ kể cả tôi chứ? Tại sao anh kị đầu bếp nữ vậy?

Hyun Wook: Cô thôi đi.

Yoo Kyung: Anh có bệnh tự ti trước phụ nữ phải không? Anh đã bị một người phụ nữ phản bội đúng không?

Hyun Wook: (suy nghĩ) Aigoo con bé này nói nhiều thật^^

Yoo Kyung thi nấu Pasta với Hyun Wook để được ở lại làm việc nhưng cô đã thua. Cô tự hỏi không biết tại sao Hyun Wook lại ghét đầu bếp nữ như vậy.

Nhưng sau này, Hyun Wook mở một cuộc thi tuyển đầu bếp phụ và món của cô  đã được chính anh (bịt mắt lại nếm) chọn. Vì chính mình chọn nên anh đành phá lệ cho cô làm việc trong bếp.

CẢNH 5

(TẬP 5) Hyun Wook: Hey, họ đã nói cô là khách quen 3 năm rồi nên họ sẽ cho tiền mình về taxi, sao cô không nhận hả?

Yoo Kyung: Tôi không bao giờ nhận tiền của ai dù chỉ một ngàn won.

Hyun Wook: TRỜI ƠI LẠNH QUÁ!!!!!!

Cảnh này khá trào phúng khi đặt trong bối cảnh của nó.  Hyun Wook vì lí do gì đó mà không có tiền về xe, Yoo Kyung cũng cạn túi. Hai người ăn mì ở một tiệm Yoo Kyung quen và sau đó đi nhờ xe về nhà. Lúc này Hyun Wook đang nghi ngờ Yoo Kyung nhận hối lộ để mua nguyên liệu dở cho nhà hàng, nên khi cô nói “Tôi không bao giờ nhận tiền của ai dù chỉ một ngàn won,” và để Hyun Wook chịu lạnh thì y như là Hyun Wook đang trả giá cho sự đa nghi của mình.

CẢNH 6

(TẬP 6) Yoo Kyung: Wow chỗ này (bàn của bếp trưởng) thoải mái quá. (Nhại lại giọng bếp trưởng) Bàn số 7, đồ biển sốt cà chua, Yoo Kyung cô làm đi. Yes, chef.

Hyun Wook (bước vào): Cô nằm im đó. Nằm ngay vị trí đó. Nếu cô dịch chuyển là cô chết đó. Cứ nằm như vậy tới ngày mai cho mọi người tới thấy đi. Rõ chưa?

Yoo Kyung: Tôi xin lỗi, chef.

Hyun Wook: Có vẻ cô thích chỗ này nhỉ? Cứ nằm đây tới tối mai đi, dùng cái bàn này như giường của cô vậy.

Yoo Kyung: Chef à, tôi có thể hỏi anh một câu được không? Hồi trước anh cũng là phụ bếp phải không?

Hyun Wook: Trên đời này có ai nhảy xẹt lên làm sếp được đâu. Nếu có ai làm được như vậy mà cô biết thì giới thiệu cho tôi đi, tôi muốn gặp người đó xem thế nào.

Yoo Kyung: Chef, khi anh làm phụ bếp, anh có kiêu ngạo và vị kỷ như ngày nay không?

Hyun Wook: Có

Yoo Kyung: Vâng, tôi cũng nghĩ vậy.

Hyun Wook: Thẻ vàng.

Yoo Kyung: Dựa vào đâu mà anh kiêu ngạo vậy?

Hyun Wook: Tôi sắp cho cô thẻ đỏ rồi đó.

Yoo Kyung: Không biết chef của chef có thích người phụ bếp vừa kiêu ngạo vừa vị kỷ như anh không?

Hyun Wook: Cô tò mò muốn biết về quá khứ của chef của cô hay là về những ngày hàn vi của người cô yêu thầm vậy hả?

Yoo Kyung: (che mặt xấu hổ)

Hyun Wook: Thẻ đỏ, ra sân.

Một tình huống vui trong nhà bếp. Yoo Kyung đã thổ lộ trước đó là mình hơi thích Hyun Wook. Trước khi ra về, Hyun Wook phạt cô phải lau hết chảo vì tội nằm lên bàn của bếp trưởng haha.

CẢNH 7

(TẬP 6) Hyun Wook: Sao tôi đang chửi cô mà cô cười vậy? Muốn chọc tức tôi phải không?

Yoo Kyung: (đã xỉn) chef

Hyun Wook: Cái gì vậy (đừng làm tôi sợ) á á á

Yoo Kyung: CHEF!!!!!!!!

Kết quả là Chef được Yoo Kyung đẩy xuống thăm thủy cung:

Cảnh này xảy ra khi Yoo Kyung và Hyun Wook ra đảo mua nguyên liệu để thi nấu ăn. Không nhớ tại sao nhưng Yoo Kyung bỏ đi uống rượu, khi Hyun Wook tìm được thì vô cùng tức giận. Chưa kịp la thì anh bị cô lỡ tay đẩy xuống sông haha.

CẢNH 8

(TẬP 8) Yoo Kyung: Vì tôi nói là tôi thích anh, anh cho tôi là ngốc à? Sao anh lại cắt, dầm, xát muối, bỏ đường, rồi xào hấp trái tim tôi hả? Tôi là cá trên thớt của anh sao?

Hyun Wook: Tôi không nấu ăn với trái tim của cô.

Yoo Kyung: Anh tưởng anh cầm dao thì tôi sợ anh sao? Khi anh rửa cá anh có thể bị đâm hay mắc xương mà chết đấy. Cá nằm trên thớt thì không sợ gì nữ đâu. Tôi cũng có xương nhọn đó.

Hyun Wook: Rồi sao?

Yoo Kyung: Thì anh phải cẩn thận coi chừng mắc xương.

Hyun Wook: Cô không phải là cá tươi. Đã bị bắt lâu rồi. Thêm nữa cô khó rửa và tôn thời gian để chuẩn bị. Sau khi làm xong thì không còn nhiều thịt. Sau khi nêm nếm cô cũng không đẹp mắt nữa. Tóm lại cô không phải là nguồn thức ăn ngon. Tôi không thèm để cô lên thớt của tôi đâu….

Yoo Kyung: Nhưng tôi lỡ nằm trên thớt rồi, xuống thì chỉ bị bỏ vào sọt rác thôi. Anh muốn tôi từ bỏ tình cảm của mình à?

Hyun Wook: mình về nhà chung đi.

Yoo Kyung: Anh về một mình đi.

Hyun Wook: AHHHH!

Yoo Kyung vừa mới gây họa trong nhà bếp và bị Hyun Wook là. Hyun Wook la xong thì đưa cô đi ăn tối làm cô tức mình. Mình nghĩ cảnh này khá là cliche, nhưng Lee Sun Gyun và Gong Hyo Jin làm cho bầu không khí chiến tranh giữa hai người trở nên rất thật và có duyên.

CẢNH 9

(TẬP 9) Hyun Wook: Nè, cô thích món Pasta mà cô nấu hơn hay là tôi hơn?

Yoo Kyung: (e thẹn) Chef

Hyun Wook: Cô thích xương rồng hơn hay là tôi hơn? (Xương rồng ám chỉ giám đốc nhà hàng, người cũng theo đuổi Yoo Kyung)

Yoo Kyung: Chef

Hyun Wook: (hí hửng) Aigoo ít nhất cô cũng nên suy nghĩ trước khi trả lời chứ. Phải ngập ngừng một chút. Cô là phụ nữ mà. Thật là…

Yoo Kyung: Anh lại ca bài phụ nữ này phụ nữ nọ rồi…

Yoo Kyung bị kiệt sức nên được giám đốc Kim San (xương rồng, người đeo đuổi cô) cho vào chuyền thuốc bổ ở bệnh viện. Hyun Wook thấy vậy cũng làm theo để được nằm kế Yoo Kyung. Khi Kim San tới thăm thì hai anh chàng làm mặt ngầu với nhau, bề ngoài là vì công việc nhưng bên trong là vì…

CẢNH 10

(TẬP 14) Yoo Kyung: Tôi không muốn quay lại làm pasta nhờ dựa lưng anh đâu.
Hyun Wook:  Cô thật là một người tầm cỡ đó Yoo Kyung à. Aigoo mang họa rồi. Tôi càng ngày càng thích cô. Cô ăn gì mà nói chuyện dễ thương thế? Bây giờ ráng dẹp lòng kiêu hãnh sang một bên và giành lại vị trí dựa vào thực lực của mình nhé.
Yoo Kyung: Yes, chef.
Hyun Wook: Không phải vì tôi không muốn người ta biết quan hệ của chúng ta nên tôi la cô đâu. Tôi la vì cô nấu tệ thật đó.
Yoo Kyung: Yes, chef.
Hyun Wook: Cái tôi nghe thích nhất trên đời là khi Yoo Kyung nói “Yes, chef.”
Yoo Kyung: Yes, chef.
Cảnh này diễn ra khi Yoo Kyung và Hyun Wook đang hẹn hò bí mật trong nhà bếp. Anh không cho cô làm pasta nữa mà đổi sang làm các món khác. Lúc đầu Yoo Kyung rất buồn, nghĩ là anh làm vậy vì sợ người ta bàn tán nhưng sau này nhận ra Hyun Wook muốn cô tiến bộ. Một cảnh với lời thoại cực kì “cheesy” mà Lee Sun Gyun nói cực kì nhẹ nhàng, chân thật mà vẫn cool.
CẢNH 11
(TẬP 15) Huyn Wook: Tại sao cô ngồi xe anh ta?
Yoo Kyung: Tiền về xe đắt quá, chef.
Hyun Wook: Xe của anh ta đẹp hơn xe của tôi mà phải không?
Yoo Kyung: Tôi đã nghĩ tôi sẽ bị say xe.
Hyun Wook: Vậy sao cô không bị say xe rồi nôn lên xe của anh ta đi!?!
Yoo Kyung: Chef, ba tôi nói anh giám đốc là người đàn ông tốt hơn anh đấy.
Hyun Wook: Vậy tôi là người xấu sao?
Yoo Kyung: Yes, chef.
Hyun Wook: (mặt sầm lại) Vậy cô kể cho ba cô nghe về cả hai người đàn ông luôn à?
Yoo Kyung: Yes, chef.
Hyun Wook: Cô lại gần đây. Rồi sao nữa?
Yoo Kyung: Rồi sao nữa là sao?
Hyun Wook: Rồi ba cô nói gì?
Yoo Kyung: Thì tất nhiên ba tôi muốn tôi thành với người đàn ông tốt hơn.
Hyun Wook: Rồi cô nói sao?
Yoo Kyung: Tôi là con gái hư, lúc nào cũng không nghe lời ba hết.
Hyun Wook: Vậy thì được. Cô không được làm con gái ngoan nghe không.
Yoo Kyung: Yes, chef.
Hyun Wook: Hmmm.