Rendezvous with…Drama*

*Tựa bài nhại lại tựa quyển tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Rendezvous with Rama (Hẹn hò với Rama) của cây bút nổi tiếng Arthur C. Clarke. (By the way, I’m a sci-fi mania, but no, not a geek)

Bạn đã có dịp xem thử loạt phim Hàn mới tháng 3 và 4 này chưa? Mấy hôm nay phòng mình đã trở thành phòng của Nodame: nấm mọc trên sàn, quần áo chất đống, đồ hộp từ đời não đời nao khui ra còn đó… Cũng phải thôi, vì chủ nhân của căn phòng là Tinysun đây không ở nhà mà đang thường trú trên viikii để hẹn hò với người iu. Sáng 4 giờ sáng nói là thức học bài nhưng thật ra là chờ sub cho 4 anh chàng mà mình mong đợi nhất: Oh My Lady, Personal Taste, Cinderella’s Unnie, Prosecutor Princess. Sau đây là ấn tượng đầu tiên về những cuộc hẹn hò này:

Oh! My Lady (SBS)

Oh! My Lady là  tên bạn cùng xóm rất thân của mình. Một buổi chiều cuối tháng ba, trời hồng hồng, nắng trong trong, mình đang ngồi chống cằm trước cửa nhà vì chán không có việc gì làm. Sao dạo này hổng có chàng nào rủ mình đi chơi hết vậy cà? Thế là Oh! My Lady, trong áo thun ba lỗ và quần xà-lỏn, chạy xe cha-li ngang qua. Hắn í ới: “Tiny ơi, đi đánh cầu lông với tui không?” Thế là không kịp suy nghĩ, chải chuốt hay thay quần áo, mình vọt lên xe đi ngay. Hai đứa thong thả chạy dzòng dzòng hóng mát trước rồi mới hú hí xách vợt ra sân. Mang tiếng là đánh cầu lông nhưng chỉ đánh được mấy ván thì end up ngồi 888 trong tiệm nước mía gần đấy. Oái, sao tên này hiểu tâm lý mình thế, biết tính mình “mê giai” nên hắn liên tiếp đòi giới thiệu mình cho một anh bạn A của hắn. Hehe, mặc dù anh A gì đó không phải là đối tượng của mình nhưng ai mà từ chối sexiness được??? I’ll take it.  Chở mình về nhà, hắn còn với lại nói: “mai nhà tui đám giỗ, bà có rảnh thì ghé qua ăn nha.” Hehe tất nhiên là mình không từ chối. Hẹn mai gặp lại nhé, Oh! My Lady.

Prosecutor Princess (SBS)

Ông trời thật oái oăm. Lúc mình rảnh thì bị ế, nhưng lúc bận rộn thì ba chàng trai hẹn mình đi chơi cùng một lúc. Thôi thì first come, first serve. Người nào hẹn trước thì mình đi chơi với trước.

Và người hẹn mình đầu tiên là Prosecutor Princess, một tên dân chơi thứ thiệt.

Buổi hẹn đầu tiên hắn chở mình tới…vũ trường bằng chiếc Ferrari mới cáu. Gu ăn mặc của hắn là kết hợp của Lady Gaga, Jang Guen Suk (or should I say Snape?) và Michele Obama. Hắn là người khá ga-lăng, mặt mày sáng sủa, mặc dù không có khiếu hài hước lắm nhưng năng lượng của hắn làm mình thấy tâm trạng lâng lâng. Party (including hmm và hmmm) tới 1 giờ sáng, mình mệt nhoài nhưng hắn vẫn còn muốn đi tăng hai. Ok, tăng hai. Rồi tăng ba, tăng bốn. Tới tăng năm, khi hắn rủ lên karaoke thì mình tự nhủ sẽ xin kíu: “Bye bye NEVER see you again.” Vừa định mở miệng thì omona hắn cất tiếng hát bài Disney “A Whole New World.” Xẹt xẹt…sét đánh. Và bạn biết kết quả là gì rồi chứ, mình quyết định sẽ cho hắn số điện thoại: “tuần sau mình gặp lại nhé!” Vâng, tất cả mọi thứ về tên này đều làm mình ngao ngán, nhưng cái giọng hát của hắn thì không thể cưỡng lại được. Nhất định sẽ cho hắn thêm cơ hội thứ hai.

Personal Taste (MBC)

Trước ngày hẹn, Personal Taste là anh chàng làm cho tim mình đập mạnh nhất. Thế nhưng điều bất ngờ là sau ngày hẹn hắn là người mình dự định cho ra rìa trước nhất. Lý do, hắn làm mình nhớ đến một anh người iu cũ tên là Full House.

Cuộc hẹn với Personal Taste diễn ra khá suôn sẻ. Như trong tưởng tượng cheesy của bất cứ cô nàng nào, hắn đến rước mình bằng…xe đạp với trang phục quần xanh áo trắng. Ôi sao mà hắn sến một cách đáng yêu thế??? Hai đứa đạp xe ra bờ hồ ngắm trời ngắm mây, rồi ngồi xuống ăn kem. Với khiếu hài hước và tính sởi lởi dí dỏm, hắn kể cho mình nghe về con cá vàng của hắn. Con cá vàng bơi bơi, con cá vàng đi lạc.  Rồi hắn kể về con cún con nhà hàng xóm, về việc nó đã làm bạn với cá vàng như thế nào…Mới đầu mình nghĩ hắn cực kì cute: “ôi con trai mà biết để ý mấy chuyện này à?” Thế nhưng sau 2 giờ đồng hồ nghe hắn kể những chuyện cute cute về mấy con thú của hắn, mình chợt nổi da gà: “tên này chắc là không phải đùa mà đang kể THẬT hết những gì hắn biết về thế giới, và hết những gì hắn biết là pets của hắn.” Mình nhìn hắn mà cười mếu xệch. Hắn cute đấy nhưng ngoài những câu chuyện dễ thương ấy, mình sẽ nhận thêm được gì? Liệu mình có nên cho hắn thêm cơ hội? Well, tới cuối cuộc hẹn, hắn hỏi mình muốn gặp nhau tiếp không. Mình nghĩ 99% là hắn sẽ tiếp tục kể chuyện về thú cưng nên nói bóng gió: “Hay là lần sau tụi mình đi hát karaoke?” Hắn nhoẻn miệng cười:”Đi karaoke làm gì, hẹn hò bên bờ hồ bằng xe đạp và trò chuyện như hôm nay là vui nhất.”!!!!

Cinderella’s Unnie (MBC)

Cinderella’s Unnie là một anh, à không, chú lớn hơn mình 10 tuổi, mới bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ngành tâm lí học. Đáng lẽ khi nhận lời mời đi chơi mình đã từ chối ngay từ đầu, nhưng mình là dạng con gái thực dụng nên không thể cưỡng nổi cái danh “tiến sĩ” của anh chàng này.

Cinderella’s Unnie tới rước mình bằng xe Toyota và mặc một bộ vest trang trọng, chỉnh tề. Ngoại hình của anh không có gì nổi bật, nếu không nói là boring. Anh dẫn mình tới một nhà hàng rất sang. Vì không khí khá ngột ngạt nên mình chủ động bắt chuyện hỏi han về công việc, nhưng mình không hiểu khoảng 99.99% những câu trả lời của anh. Bữa ăn tối trôi qua êm ả, hai người ngồi cách một cái bàn lớn nên khoảng cách khá xa nhau, hầu hết thời gian mạnh ai nấy ăn. Thỉnh thoảng anh cũng cố bỏ vào một số câu nói đùa để phá vỡ không khí ngột ngạt, nhưng chỉ dẫn tới tiếng cười awkward.

Sau bữa ăn, mình ngao ngán khi anh bắt đầu nói chuyện thời sự thế giới như global warming, chiến tranh Iraq, lũ lụt miền trung blah blah blah. Thế nhưng chỉ một lát sau mình đã để ý thấy một điều không tưởng: trong khóe mắt anh hình nhưng đọng một giọt nước mắt khi anh nói về những vấn đề trên. Có lẽ anh là thật sự chân thành và passionate về những điều mình đang nói. Vâng, xúc cảm. Xúc cảm chân thành chính là cái làm mình đổ gục trước anh chàng này. Kể từ giây phút đó càng ngắm mình càng thấy anh đẹp giai, sáng sủa, và thông minh. Anh lớn tuổi thật đấy nhưng mà “gừng càng già càng cay.” Thỉnh thoảng anh vẫn còn tẻ nhạt hay quá đà nhưng mọi thứ khác về anh đều làm mình ngưỡng mộ. Cuộc hẹn ngắn ngủi của mình thế là trở thành một cuộc tình dài hạn.

Một số cuộc hẹn khác

Harvest Villa

Harvest Villa là một anh chàng bí ẩn mình gặp lúc ở vũ trường với Prosecutor Princess. Mình để ý thấy hắn âm thầm ngồi uống rượu một mình.  Không nhiều người chú ý đền hắn lắm nhưng khi để ý kĩ thì…omo hắn cực sexy. Bộ quần áo đen và gương mặt khẩy cười làm cho xung quanh hắn có một vầng hào quang bí ẩn. Thế là mình tới chào hỏi và trao đổi số điện thoại với hắn. “Một ngày nào đó nhất định tôi sẽ gọi cho anh nhé. Một ngày nào đó…”

Merchant Kim Man Duk

Merchant Kim Man Duk chính là anh chàng A mà Oh My Lady muốn giới thiệu cho mình. Cuộc gặp gỡ cực kì ngắn ngủi và không có ấn tượng mấy. Đại thể là như thế này:

Merchant: Hi

Tinysun: Hi

Merchant: (smile)

Tinysun: (smile)

Merchant: Bye

Tinysun: Bye

Và xin đừng hiểu lầm đây là cuộc gặp gỡ kiểu “tình trong như đã mặt ngoài còn e.” Mình thật sự rất muốn cho dạng con trai kiểu Merchant Kim Man Duk một cơ hội nhưng…too bad. Mình thà đi chơi với Oh My Lady duyên dáng còn hơn là hẹn hò tên bạn của hắn.

Stars Falling from the Sky

Stars Falling from the Sky là tên bạn trai mình mới cho dze. Xin đừng lấy đó mà đánh giá mình, vì thiết nghĩ mình đã làm tròn bổn phận người iu, ngày đêm cặm cuội download, vào forum bàn luận rôm rả, và còn nhận làm thư kí ghi chép công việc cho hắn nữa. Cuộc tình giữa mình và Stars lúc đầu nồng ấm như than hồng…

Thế nhưng, khi mình tin tưởng hắn tới mức đồng ý làm”bạn chung phòng” của hắn thì bi kịch diễn ra. Mình bàng hoàng nhận ra Stars là một tay nghiện rượu và bạo hành. Hắn làm biết bao kì vọng của mình tan thành mây khói. Những lúc không có rượu thì hắn là đứa trẻ dễ thương mà mình yêu mến, nhưng khi rượu vào thì ôi thôi…Có lẽ hắn là Hộ của Đời Thừa (Nam Cao) nhưng mình không phải là Từ của Hộ. Thế là mình bye bye Stars.

Still, Marry Me

Still, Marry Me là tên bạn đồng tính thân nhất của mình. Tụi mình đi shoppping chung, ăn chung, uống chung, và thậm chí ngủ chung với nhau nữa. Có bất cứ tâm sự gì mình đều thỏ thẻ với hắn, vì có vẻ như hắn hiểu mình còn hơn cả chính bản thân mình nữa. Ai cũng ganh tị với vì mình có người bạn như thế này. Bạn trai thì có thể thay như thay áo, nhưng người bạn này sẽ mãi mãi ở bên mình. Sweet Still, Marry Me.

Related post

Phim tháng 3, 4: Ấn tượng đầu tiên