Stars Falling from the Sky tập 18-19

cr: dramabeans

Một trong những phương châm sống của mình là “get the job done when it matters most.” Đó là bản năng sinh tồn của con nghiện phim Hàn này, nếu có ý chí muốn xem phim thì dù có viết mười bài luận trong một đêm mình vẫn cố xoay sở dành thời gian xem phim được. Việc mình tóm tắt Stars Falling from the Sky là hoàn toàn tự nguyện và không có kì hạn gì hết. Mới đầu thì đây là cách mình nhớ lại những cảnh yêu thích trong phim, từ tập 14 trở đi thì làm tóm tắt trở thành việc thú vị hơn xem phim rất nhiều lần, và tới tập 17 thì cả tóm tắt và xem phim điều là tra tấn. Nhưng tính mình bướng vậy, khi đã bắt đầu một cái gì thì sẽ không bao giờ bỏ cuộc nửa chừng. Thế nên đây, đây là mấy  tập cuối của phim Stars Falling from the Sky dành cho những độc giả đã bỏ phim từ lâu nhưng vẫn còn muốn biết chuyện kết cục chuyện gì đã xảy ra.

THẲNG TIẾN VÀO TẬP 18 NÀO

Tập 17 kết thúc với cảnh Pal-gang thú thật với Jun Ha là cô vẫn còn tình cảm sâu đậm với Kang Ha. Sau đó, hai người tới một tiệm ăn ngồi tâm sự. Bầu không khí trở nên thân mật và nhẹ nhàng hơn. Jun Ha đã kể về mẹ mình cho Pal-gang nghe:

Xem tới đây thì mình mới AHHH, nếu như ở tập 13, mình khá là lơ mơ không rõ về nhân vật mẹ của Jun Ha thì nay đã rõ. Tóm lại là như thế này: ngày xưa khi cả Jun Ha và Kang Ha còn nhỏ, mẹ của họ lúc nào cũng chờ đợi Kang Ha (đi học? đi làm?) về nhà, trong khi Jun Ha là đứa con ngoan ngoãn không bao giờ làm cho bà phiền muộn. Có lẽ vì vậy mà Jun Ha cảm thấy mặc cảm, mọi tình thương và sự quan tâm đều thuộc về Kang Ha.

Mình nghĩ việc dùng Shin Dong Wook trong ảnh 2 có ý nghĩa tượng trưng là mãi cho tới bây giờ trưởng thành, Jun Ha vẫn không thể nào thoát ra được cái mặc cảm hồi còn nhỏ đó. Mình đã hiểu lầm cô gái này là người iu của Jun Ha, nhưng thật sự không phải. Mình thích cái ý nghĩa trượng trưng của ảnh 2, nhưng mà làm cho chúng ta hiểu lầm đây là tình cảm nam nữ trong khi đây là tình mẫu tử?…sounds cheap to me.

Tin chủ tịch định cho Pal-gang thừa kế tài sản đến tai Pal-gang từ Chae Young, người  hạch sách hỏi Pal-gang có ý đồ gì với tài sản của ông mình. Chưng hửng, Pal-gang tới gặp ông và đề nghị ông gạch bỏ tên mình trong danh sách người thứa kế. Ông giả vờ làm vậy trước mặt Pal-gang cho qua chuyện, nhưng vẫn còn ý định này.

Một khách hàng bỗng dưng liên lạc xin mua bảo hiểm với Pal-gang vì cô là người bàn bảo hiểm hiện đang có tiếng tăm.  Tuy nhiên, sau khi cô đi thì ông khách này cười đểu và hỏi thuộc hạ là thật ra ông muốn tìm người bán bảo hiểm hậu đậu nhất, nhưng trông Pal-gang khá tháo vát. Việc ông ta là một tên trùm xã hội đen cũng rất đáng nghi ngờ.

Họa vô đơn chí, mấy hôm nay bé Nami bị bệnh trong người khó chịu. Khi Pal-gang đem bé đi khám bác sĩ thì phát hiện ra bé bị một bệnh gì đó làm ống mật phát triển không bình thường, mật tràn vào ruột và nhiều khi có thể dẫn tới tử vong. Cách duy nhất bây giờ là ghép gan.

Pal-gang đi thử mô, nhưng kết quả không phù hợp. Pal-gang cần tìm người thân của Nami.

Trong khi Pal-gang dắt bé Nami đi tìm người thân, Kang Ha vô tình nhìn thấy và theo dõi cô. Khi thấy Pal-gang dắt em tới trại mồ côi, Kang Ha hiểu lầm và tát cô một bạt tay. Tuy nhiên, sau đó anh nhận ra sự thật là các em của Pal-gang không phải là em ruột của cô và Nami đang bị bệnh nặng. Kang Ha động viên và thuyết phục Pal-gang đừng bỏ cuộc. Hai người đang nói chuyện thì Nam khóc lên đau đớn.

Mình phải công nhận cái công thức căn bản và quan trọng nhất của phim Hàn là sự trùng hợp: Pal-gang và Kang Ha làm thủ tục nhập viện cho bé Nami và thức suốt đêm canh chừng. Opps, trùng hợp thay sáng hôm đó cũng là ngày đính hôn của Kang Ha. Chae Young điện mãi mà Kang Ha ở bệnh viện không bắt máy.

Chae Young và Jun Ha chạy tới bệnh viện và chứng kiến cảnh Kang Ha ở bên cạnh cùng lo lắng chờ đợi với Pal-gang.

Jae Young gặng hỏi Kang Ha tại sao anh lại quan tâm tới Pal-gang như vậy. Thở dài, Kang Ha thú nhận cả bản thân anh cũng không rõ vì sao, và hứa nhất định sẽ làm đám cưới với JY. Chưa hả cơn hờn ghen, JY nhấn mạnh lại điều kiện của mình. Nếu anh không kết hôn với cô thì hãy nghĩ tới hậu quả cho Jun Ha.

Oops, Jun Ha đứng đằng sau nghe hai người nhắc tới tên mình khi bàn về đám cưới. Là người thông minh nên Jun Ha biết ngay là có chuyện không ổn, anh gặng hỏi Kang Ha: “Tại sao anh phải đám cưới vì em?”

TIẾP THEO TẬP 19…

Hai anh em ra ngoài nói chuyện riêng với nhau. Mới đầu Kang Ha không chịu cho Jun Ha biết lý do tại sao anh kết hôn với Jae young, sợ là Jun Ha biết sự thật sẽ bị tổn thương.  Nhưng anh cực kì ngạc nhiên khi Jun ha nói rằng anh đã biết việc hai anh em không phải cùng một mẹ từ lâu lắm rồi.

Kang Ha cảm thấy rất có lỗi vì mình đã chiếm đi hết tình cảm của mẹ Jun Ha trong khi anh không xứng đáng. Jun Ha nhắc lại một số kỉ niệm buồn ngày xưa khi Kang Ha cãi nhau với ba mình. Hai anh em xin lỗi và tha lỗi cho nhau. Một cảnh khá cảm động.

Bị Kang Ha bỏ rơi trong ngày đính hôn có lẽ là hồi chuông thức tỉnh hữu hiệu cho Jae Young. Khi Jun Ha bảo cô từ bỏ ý định vì anh đã biết tẩy của cô, Jae Young không có phản ứng mà chỉ thở dài. Dù cô có làm gì thì Kang Ha vẫn không thay đổi.

Sáng hôm sau, Kang Ha gặp Jae Young và đề nghị tiếp tục cuộc hôn nhân. Jae Young tát anh (again) và hỏi tại sao khi Jun Ha biết sự thật mà anh vẫn còn muốn đám cưới với cô. Sau đó, Jae Young từ chối Kang Ha. Bây giờ cô không muốn làm đám cưới nữa. Cô đã nhận ra tình yêu là cái không cưỡng ép được. Yeah right, sau 19 tập, 19 tiếng đồng hồ, và biết bao công sức mình ngồi gõ bài trên forum để tẩy chay Jae Young, cuối cùng cô ta cũng tỉnh mộng. Hơi bất thình lình, nhưng đã tỉnh mộng!

Chủ tịch Jung đã tìm được hai mẹ con người bạn của mẹ Pal-gang. Ông tưởng đâu là đã tìm được đứa cháu bị thất lạc của mình, không ngờ được biết chồng của bà này là một người khác trên đảo đã chết. Chủ tịch nghe vậy thì ngất xỉu.

Cuối cùng, cuối cùng Kang Ha cũng đã chịu mở lòng đón nhận Pal-gang. Vì hai người “tình trong như đã” nên chỉ cần Kang Ha chủ động tiến tới thì Pal-gang okay. Hai người ôm nhau một cách mùi mẫn.

Tin vui đến cho chị em Pal-gang, ông chủ tịch đã tìm được một người phù hợp để cấy ghép gan cho Nami. Khúc bi qua rồi, ta có một trong những cảnh dễ thương nhất trong phim:

Parang: Chú à, chú thích chị cháu đúng không?

Kang Ha: yeah, đúng.

Mọi người, hai bà bạn của Pal-gang và bọn trẻ, há hốc miệng. Parang và Kang Ha nháy mắt nhìn nhau.

Bà Min Kyung nghe tin ông chủ tịch đã gặp được người cần tìm và đang thử DNA thì cực kì tức giận. Bà không ngờ là khi nói chuyện với tên đồng lõa thì Jang Soo, bạn của Pal-gang đã nhìn thấy. Ông lấy làm lạ là tại sao Min Kyung lại nói chuyện với người tình nghi sát hại ba mẹ Pal-gang.

Jang Soo kể lại việc này cho Pal-gang và mọi người nghe. Kang Ha, hôm trước trên đường đã gặp bà chạy xe ra khỏi thành phố, hết sức nghi ngờ và báo cáo lại cho chủ tịch. Chủ tịch nhờ Kang Ha giữ kín việc này một thời gian.

Nhờ quan hệ, bà Min Kyung được bác sĩ cho biết mẫu DNA của hai mẹ con (bạn mẹ của Pal-gang) không khớp với chủ tịch. Tuy nhiên, một điều lạ là DNA của Pal-gang lại khớp.

Tuy không biết rõ sự tình nhưng đây là điều chẳng lành. Bà Min Kyung bèn ân cần nói chuyện với Kang Ha. Trông Kang Ha khá quan tâm tới Pal-gang, nếu hai người ở đây thì Jae Young sẽ rất buồn. Sao hai người không dọn đi Mĩ, bà sẽ sắp xếp tất cả cho? Đây là một lý lẽ cực kì thuyết phục để Pal-gang đi khuất mắt mình. Tuy nhiên, Kang Ha từ chối.

Vâng, vì đây là phim gia đình, là phim hài, nên gần cuối chúng ta phải làm cho Jae Young từ một người đáng ghét trở nên đáng yêu. Cô tới bệnh viện để chấp nhận là mình đã thua Pal-gang. Pal-gang thì xin lỗi cho tất cả mọi việc đã xảy ra. Nói chung là hai người giải hòa.

Cuối cùng ngày mổ của Nami cũng đến. Ngay cả Jae Young cũng tới bệnh viện để cổ vũ (errr, really? Mình luôn tin vào bản chất tốt đẹp của con người, nhưng mà…). Tất cả mọi người đều có vẻ cực kì hồi hộp/buồn bã/lo lắng.

Và mình đã cười thật to trước sự sến và lãng lãng của cảnh này.

Không phả vì mình nghĩ cảnh này giả tạo. Mình đã chứng kiến người khóc sướt mướt khi người thân đang bị mổ ruột thừa, nên ca mổ cấy ghép gan khó như vầy thì tất nhiên khóc cũng dễ hiểu thôi. Nhưng…

Có bao giờ bạn khóc om xòm như chưa từng khóc lần nào vì một đứa bạn thân lên đường đi xa mười mấy năm nữa chắc không trở lại? Bạn đã bỏ ăn bỏ uống mấy ngày mấy đêm vì buồn. Thế nhưng hôm trước hôm sau thấy nó lò mò tới nhà rủ bạn đi học thêm tỉnh bơ như không có gì xảy ra. “Tao quyết định không đi nữa”, nó nói. Anti-climatic/quê độ nhỉ???

Khi xem khúc này, mình cảm thấy quê độ giùm cho phim vì nó đã bi kịch hóa cảnh này tới mức tối đa với nhạc đám ma và những dòng nước mắt:

(Xem từ 3:40)

Có ai dã man tới mức làm cho ca phẫu thuật của Nami thất bại không?…Có ai mà không biết là những gương mặt khóc lóc trên sẽ sáng bừng lên…3 phút sau đó, khi ta bước vào tập 20? Đạo diễn không cần phải dùng cái nhạc đám ma đó để nói cho mình biết là mình nên khóc hay nên cười. Seriously, mình cảm thấy cực kì tội nghiệp các diễn viên vì phải làm theo cái kịch bản stupid đó.

Tham Khảo: Dramabeans