Lải nhải về Cinderella’s Unnie

Tuần này đánh dấu sự chia tay của khán giả với Eun Jo, Hyo Sun, Ki Hoon và Jung Woo vì Cinderella’s Unnie đã hạ màn đêm hôm qua. Chưa xem tập cuối nhưng hi vọng Tiny sẽ được nhìn thấy nụ cười sau hàng lít nước mắt và nghìn cái gườm liếc các nhân vật trao cho nhau (mong các diễn viên đóng xong phim này không bị lé/tật về mắt).  Tiny vẫn còn lẹt đẹt ở tập 8 và chắc sẽ không xem xong phim này trong tương lai gần được vì những đoạn bi thương kéooooooo  dàiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii, xem một tập mà mệt như xem cả bộ phim cuối tuần 50 tập.

Cinderella’s Unnie khởi đầu vững. Cốt chuyện bà Kang Suk mồi chài đại gia trở thành bà chủ và mâu thuẫn của hai chị em nhà Cin mấp mé thể loại makjang kịch tính giả tạo, nhưng chỉ đạo nghệthuật, dựng cảnh, diễn xuất  đều rất xuất sắc. Vấn đề của Cinderella’s Unnie không phải là những gì trên màn ảnh mà là những gì không có trên màn ảnh: sau 1000x cảnh khóc, cãi nhau vv điều mình mong muốn nhất chỉ là một phút lắng đọng trong đó các nhân vật, bất kể là ai, chịu trút bỏ lớp gai nhím và mở lòng tâm sự với nhau. Thế mà cảnh ấy chờ mãi từ tập 3 mà vẫn chưa thấy.

Cho tới tập 8 kịch bản của Cinderella’s Unnie có thể được tóm tắt như thế này:

“Mẹ ah, tại sao mẹ không chú ý tới con chút nào? Ki Hoon oppa ah, tại sao anh không tiếp tục gọi “Eun Jo ah”? Con không cần gì cả, chỉ CẦN CẦN CẦN tình thương. Nếu không con sẽ tiếp tục biiiiiiitch.”

“Chị ah, tại sao chị không chú ý tới em một chút nào? Ki Hoon oppa ah, tại sao anh cứ mãi gọi “Eun Jo ah”? Em không cần gì cả, chỉ CẦN CẦN CẦN tình thương. Nếu không em sẽ tiếp tục biiiiiiiitch.”

“Eun Jo ah, anh rất yêu em nhưng khi đi nhập ngũ gấp quá anh…quên không báo cho em biết. Eun Jo ah, xin hãy thứ lỗi cho anh, anh cũng nhớ em lắm nhưng hồi ở Mĩ anh không liên lạc với em được vì ở Mĩ không có bán điện thoại. Eun Jo ah, ngoài gọi “Eun Jo ah” anh còn có thể làm gì cho em?”

“Ai làm gì thì làm, Eun-jo mãi là cô gái của tôi.”

“Mình ah,  mình vào nhà đi để em mát-xa cho mình. Ah, em chợt nhớ ra là mặc dù em có danh nghĩa bà chủ và đã liên tiếp nạt nộ người làm, cái nhà này không ai sợ em cả. Hay là mình sang nhượng nhà+đất+công ty hết cho em đi.”

“Trên trời tôi sẽ dõi theo và cầu nguyện cho mọi người. God bless you all. Amen.”