Cinderella’s Sister Music Video

Mấy hôm nay mình không blog thường xuyên được vì bận đi du lịch bụi. Bù vào những ngày để cỏ cú mọc đầy blog, mình đã làm một MV cho phim Cinderella’s Sister đây.

Vì phim Cin quá thiếu những cảnh đáng yêu giữa Eun JoHyo Sun và vì mình cũng thích thời thơ ấu của hai chị em, MV này sẽ có đề tài là Sisterly Puppy Love, với giai điệu tưng tưng vui nhộn. Nhạc nền là bài Don’t Call It Puppy Love của Linus’ Blanket, một nhóm nhạc indie từ Seoul. Bài hát là tâm sự của một chú cún phải lòng một cô mèo. Tương tự, MV sẽ dùng góc nhìn (giấc mơ) của Hyo Sun để kể câu chuyện chị em như chó mèo giữa cô và Eun Jo. Cảnh được lấy từ tập 1-4.

Download link (much better quality/down về máy xem chất lượng hình tốt hơn rất nhiều)

Kinh nghiệm biên tập: Lần này khi biên tập mình không chú ý nhiều tới kể chuyện nữa mà tập trung nhiều hơn vào việc làm cho phim ăn khớp với nhạc. Mình cũng sử dụng nhiều kĩ xảo và chuyển cảnh hơn. Nếu xem kĩ bạn sẽ thấy đoạn cuối hơi thiếu mạch lạc. Lý do là khi làm từ 2:30-3:30, mình nổi cơn…lười và bỏ đại các cảnh vào trong 1 tiếng, trong khi từ đàu tới 2:30 được làm trong gần 12 tiếng. Hơn nữa, đoạn cuối của phim có quá nhiều nhịp và chúng cứ dính vào nhau cực kì khó biên tập. Vì vừa travel vừa tranh thủ biên tập lúc chờ tàu xe nên nhiều lỗi kĩ thuật mong mọi người thông cảm.

Lời:

Don’t Call It Puppy Love

I’m a puppy, you’re a kitty

Tôi là cún; em là mèo

Don’t you think it’s a big tragedy?

Em có nghĩ đây là bi kịch lắm không?

Feel like I’m in some language hell

Cứ cảm thấy như đang ở dưới địa ngục của ngôn từ
We’ll overcome our taste barrier

Chúng ta sẽ vượt qua sự bất đồng trong sở thích

Remember I’m a yorkshire terrier

Nhớ là tôi là một con chó dòng Yorshire Terrier

Picky yorky, mostly like you, dear

Đỏng đảnh khó khăn giống như em đó

Let me share my doggybag with you

Cho tôi chia sẻ đồ ăn của mình với em nhé

Can’t you see my tail wagging for you

Em có thấy đuôi tôi ngoắc nguẩy vì em không?

Don’t call it puppy love

Đừng gọi nó là puppy love nhé

Let me share my doggybag with you

Cho tôi chia sẻ đồ ăn của mình với em nhé

Can’t you see my tail wagging for you

Em có thấy đuôi tôi ngoắc nguẩy vì em không?

You’ll never be gloomy again

Em sẽ không u sầu nữa

We will be happy always

Chúng ta sẽ mãi hạnh phúc

Tell me you won’t call it puppy love

Hứa với tôi em không gọi đây là puppy love nhé

Credit: pynic.blogspot.com

Trans: tinysunbl

Đây là một con Yorkshire Terrier LOL