My Girlfriend is a Gumiho tập 2

Tập 2 hài và hấp dẫn hơn tập 1. Chị em biên kịch vẫn giữ vững phong độ của mình, chỉ có điều tài kể chuyện tục giảng thanh của họ tiến bộ hơn rất nhiều. Ta không có những tình huống hài graphic  như vào lộn nhà tắm, nakedness, nhưng những sex jokes bóng gió trong tập này làm Tiny bò lăn ra cười.

Bị Gumiho lấy lại viên ngọc, Dae-woong trở lại tình trạng nguy kịch lúc đầu. Gumiho chuẩn bị bay đi, nhưng thoáng nhớ lại lúc Dae-woong bị lợn rừng dí nhưng vẫn quay lại “cứu” cô thì ngập ngừng. Thôi kệ,  ai biểu Dae-woong bỏ rơi cô trước.

Đúng lúc Dae-woong sắp die thì Gumiho quay trở lại. Vì Dae-woong đã giúp cô nên cô phải giúp đỡ lại.

Việc đầu tiên Dae-woong làm lúc tỉnh dậy là…chạy trốn Gumiho. Trong một đoạn hành động hài hước, một phiên bản Dae-woong trong tưởng tượng nhảy ra vạch ra đường trốn như gián điệp thứ thiệt. Chỉ có điều Dae-woong tưởng tượng cool bao nhiêu thì Dae-woong thật dỏm bấy nhiêu. Chạy té lên té xuống còn đu dây thì bị vướng trên không, xuống không được.

Gumhio thích thú xem Dae-woong bỏ trốn như  xem trò tiêu khiển. Cô còn chọc là vì ở trên đó rồi nên cô chỉ cần há miệng chờ Dae-woong rớt xuống để ăn thịt.

Đang lúc bị kẹt trên dây cáp thì ông của Dae-woong điện tới. Một phút lóng ngóng Dae-woong làm rớt điện thoại xuống chỗ Gumiho. (Lúc nhận điện thoại, Dae-woong đã tự nhủ: đúng rồi phải nhờ ông cứu mạng mình LOL)

Ông: Hello? Cha Dae-woong? Tại sao không nói gì hết vậy?

Gumiho: ông ta đang hỏi Dae-woong.

Ông: cô là ai? tại sao lại trả lời điện của Dae-woong? Dae-woong đâu rồi?

Gumiho: Dae-woong đang…ở  trên tôi (bwahhhhhhh! LMAO. sex joke#1)

Ông: ack ack….

(Sau đó có một cảnh cô Mi Sook hỏi ông đã nghe được gì qua điện thoại, ông gạt đi và nói “mày chưa có chồng biết làm gì!” LOL. Một mặt chi tiết này khá dễ thương, nhưng nói về giáo dục sức khỏe sinh sản mà nói như ông “chờ có chồng mới được biết” thì pó tay!!!!!)

Dae-woong thà chết ở trên cao chứ không chịu xuống “nộp mạng” cho Gumiho. Nghe vậy cô nàng hâm dọa sẽ leo lên “hái” anh xuống. Từ chối leo lẻo nhưng cuối cùng dae-woong cũng bị lôi xuống.

Dae-woong (với vẻ mặt kiên cường): Cô hái tôi xuống rồi. Muốn thịt tôi thì ăn đi (Sex joke#2). Nhưng hãy nhớ là trên đời có Gumiho thì cũng có ma. Cô ăn thịt tôi rồi tôi sẽ thành ma về báo thù.

Gumiho: ok, nhưng nếu anh cầu xin tôi thì tôi sẽ không ăn thịt anh.

Nghe câu đó Dae-woong can đảm của chúng ta lập tức quỳ xuống cầu xin Gumiho tha mạng (so.cute)

Với chiếc điện thoại của sư thầy, Dong-joo suy luận ra được số điện thoại của cô Mi Sook mà Dae-woong cố điện tới đêm hôm đó. Anh ta giả vờ là bạn và hỏi xin số điện thoại của Dae-woong từ cô Mi Sook.

Trên sân thượng, Gumiho ngồi ăn ngấu nghiến đùi gà rán trong khi Dae-woong kính cẩn xin lỗi vì không thể cung cấp thịt bò vào đêm hôm thế này. Anh gọi cô lịch sự là Gumiho-sshi và hỏi cho chắc là mình sẽ phải ở cạnh Gumiho cho tới khi vết thương lành phải không. Anh còn gợi ý bảo Gumiho về nhà trước, rồi tới ngày anh sẽ tìm cô trả ngọc, nhưng nhìn cái lườm mắt của Gumiho thì anh chàng tự bác bỏ ý đó và trừng phạt bản thân.

Gumhio tuyên bố vì cô cứu mạng anh nên từ nay anh là của cô. LOL.

Dae-woong vào nhà và tự nhủ nếu mình cho Gumiho ăn đầy đủ thì cô sẽ không ăn thịt anh. Vẫn còn bất an, anh chàng lôi một bộ áo giáp phục trang ra mặc (ROFL ROFL) để tự vệ. Gumiho nhìn thấy vậy thì phật lòng, gặn hỏi là anh có bao giờ thấy cô ăn thịt người chưa mà sợ như vậy. Dae-woong trả lời dù sao cô cũng là Gumiho, lỡ nửa đêm đói bụng ai mà biết được…LOL

Gumiho vùng vằng hăm dọa Dae-woong rồ bỏ đi ngủ, một hành động cô chỉ làm cho giống người. Lúc Dae-woong ngủ say thì Gumiho bước ra ngồi ngắm Dae-woong ngủ. Ở bên cạnh anh rất vui nên cô mừng là viên ngọc của mình đã cứu anh. Vừa đập muỗi cho Dae-woong, Gumiho vừa bảo đảm cả muỗi và bản thân sẽ không ăn thịt anh awwwww.

CHÚ Ý: Nguy hiểm cho sức khỏe! Đừng ngắm hai ảnh sau nếu bạn bị bệnh tim:

Dong-joo vừa ngồi tìm thông tin của Dae-woong vừa ngậm kẹo một cách thật sexy. Sau đó anh lôi ra một thanh gươm chạm trổ kí tự cổ. Xung quanh thanh gươm này có một luồng khí khá kì lạ.

Gosh, tại sao cái phong trào đàn ông ngậm kẹo mút lại phát triển như vậy nhỉ? Tiny: doki doki…keep’em coming.

Thẻ tín dụng của Dae-woong bị ông cancel nên không dùng được nữa trong khi anh liên tục phải mua đồ ăn cho Gumiho. Dùng hết số tiền mặt của mình, Dae-woong đành dắt Gumiho tới trường học để mượn tiền bạn.

Ông chủ tiệm ăn thấy Gumiho ăn thì nhận xét chắc Dae-woong thích bạn gái mình vì cô ta hảo ăn thế. Dae-woong chua chát+đay nghiến trả lời yes. (cliiiiiick vào đây xem gương mặt mean của Lee Seung-gi)

Trên đường tới trường, Gumiho lại nhõng nhẽo đòi uống soda và sau đó “ra lệnh” bằng một cái liếc mắt. Không biết tại sao bỏ tiền vào rồi mà máy không chạy. Để lấy le, Dae-woong làm dzữ đạp chiếc máy, sẵn trút cơn hận Gumiho của mình. Gumiho không hiểu ý, thấy Dae-woong đạp thì bắt chước, chỉ có điều một cú đá của cô nàng làm chiếc máy đổ vèo.

Như một đứa trẻ, Gumiho nhận xét trường đại học thật là đẹp, hèn gì nhiều người cầu xin (lúc cô ở chùa) được đi học đại học như vậy. Dae-woong đúng là sướng thật vì được đi học. Trước câu nói này Dae-woong chựng lại suy nghĩ về sự nghiệp đèn sách hẩm hiu của mình: trong khi người ta tới trường học, anh tới trường mượn tiền LOL.

Dae-woong đi hỏi mượn tiền từ ba anh bạn mà ngày thường mình hay bao đi ăn, nhưng cả ba đều viện cớ từ chối. Gumiho thính mũi nên đã báo cáo cho Dae-woong biết là cả ba anh này đều có tiền mà dấu. Dae-woong xấu hổ nên bảo cô đừng xen vào. “Trên đời này có những chuyện không biết thì hơn”

Khi Dae-woong đi rồi thì một anh bạn bắt đầu xì xầm nói xấu anh chàng. Gumiho nghe được thì tức mình định đi méc, nhưng dừng lại vì nhớ lại câu Dae-woong nói lúc nãy. Vừa chửi anh bạn ăn bám, Gumiho nhận ra mình cũng ăn bám y như vậy. Nhưng thôi kệ, dù sao cô không phải là người hay là bạn Dae-woong.

Lại thêm một chi tiết cute: lúc Dae-woong bước vào thư viện, anh bảo Gumiho đứng ngoài chờ vì cô không có thẻ học sinh. “Chỉ có người mới được vào chỗ này thôi. Cô không có tên, không có số chứng minh, không có gì hết nên không được.” Gumiho xụ mặt bảo Dae-woong đừng khi dễ mình vì cô không phải là người.

Khi Dae-woong đi rồi Gumiho len lén thử bước vào “nơi chỉ dành cho người,” nhưng chuông báo động vang lên làm cô sợ bỏ chạy.

Dae-woong vào thư viện để nghiên cứu cách trừ khử Gumiho, nhưng sách vở dong dài anh không tìm được gì có ích cả. Lên tìm trên internet, Dae-woong nhận ra có một bài báo đăng tin về ngôi chùa mình ở nhờ. Con cáo trong bức tranh 500 tuổi vừa mất tích một cách bí ẩn. Dae-woong nhận ra đó là con cáo mình đã vẽ đuôi cho.

Trong khi chờ, Gumiho ngồi nhìn một nhóm con gái trang điểm và thèm thuồng. Ngay lúc đó anh bạn đểu của Dae-woong đi ngang qua và định tán tỉnh Gumiho, và bị cô chọi trái banh té xỉu phải đi cấp cứu.LOL.

Dae-woong lôi Gumiho vào một lớp học để hỏi chuyện:

Dae-woong: Con cáo tôi vẽ đuôi chính là cô? Tôi đã đích thân thả cô ra? Yeah. Đúng rồi. Tôi đã vẽ hết. Tôi tự chuốc họa vào thân rồi. Tự làm tất cả (bịt tai lại)

Gumiho: Vì vậy tôi đã trao cho anh thứ quý nhất của mình (viên ngọc để trả ơn)

Dae-woong: Vậy nên cô phải ở bên cạnh tôi sao?

Gumiho: Đừng buồn nữa. Hãy nghĩ là anh phải chịu trách nhiệm với những việc mình làm đi. (Sex joke#3)

Byung-soo và Sun-nyo đứng ngoài nghe nửa được nửa không nên đã hiểu lầm Gumiho đã trao “vật quý” của mình cho Dae-woong và bắt anh chịu trách nhiệm. Sun-nyo ghen nên bỏ chạy, trong khi Byung-soo vỗ vai “chúc mừng” Dae-woong. oh boy!

Dae-woong giới thiệu cho bạn tên của “bạn gái” mình là Gumiho. Không đợi Dae-woong mở miệng, Byung-soo đưa cho bạn tiền vì bị đuổi lại còn phải nuôi Gumiho chắc là cực lắm.

Gumiho cực kì happy khi nghe Dae-woong giới thiệu “tên” cô với bạn. Yay! cô cũng có tên là Gumiho như người awwwww.

Sẵn lúc Gumiho đang vui, Dae-woong dụ cô hứa không được làm hại bạn của anh. Mới nói thì xuất hiện xe cứu thương đưa anh bạn bị Gumiho chọi banh vào mặt ra ROFL.

Dong-joo giả vờ điện bảo Dae-woong lên văn phòng giám hiệu để nhận bưu phẩm. Lúc Dae-woong đi rồi thì thanh gươm sáng lên, cho biết Gumiho đang ở gần đâu đây.

Dong-joo nhếch mép cười định đi bắt Gumiho, người lúc này đang chạy tung tăng theo một xe giao gà rán.

Tuy nhiên Dong-joo sững sờ khi nhìn thấy mặt Gumiho. Một cảnh nhớ lại cho thấy thợ săn Gumiho Dong-joo (trong xyz kiếp trước) đã yêu một Gumiho có gương mặt giống như Gumiho-hiện đại. Chính tay anh đã giết chết Gumiho này. (Cô Gumiho ở đây hóa trang khá giống…Inuyasha)

Dong-joo quyết định hoãn kế hoạch giết Gumiho và theo dõi cô. Anh muốn chắc cô gái này không phải là người yêu kiếp trước của mình.

Không thấy bưu phẩm đâu, Dae-woong cho là ai đó đã chọc mình. Anh lẩm bẩm parody lại câu cửa miệng của Hwang Tae-kyung trong You’re Beautiful: “Có Gumiho ở xung quanh, mình thiệt là xui xẻo!” Hahaha.

Gumiho hớn hở cầm một tờ quảng cáo gà rán đưa cho Dae-woong nhưng bị anh chàng mỉa mai “Vì cô từ trong tranh bước ra, sao không chui vào tranh mà ăn đi.” Xong Dae-woong gạ gẫm hỏi cô có biết bà Sam Shin, người đã nhốt Gumiho trong truyền thuyết, đang ở đâu không. Tất nhiên Gumiho không bị dụ và từ chối trả lời. Ha!

Vẫn không bỏ cuộc, tối đó Dae-woong dụ Gumiho uống bia. Anh chàng giả vờ cụng ly nhưng tạt bia của mình đi lúc cô không để ý. Chơi oẳn tù tì Dae-woong cũng nói dối là cái bao thắng cái kéo để dụ Gumiho uống. Thích nước có ga nên Gumiho nốc hết cốc bia này tớt cốc bia khác.

Vừa uống Dae-woong vừa nịnh khen Gumiho quá đẹp, nhưng Gumiho trả lời cô chỉ thích “hơi đẹp” như người bình thường thôi. Để tăng tình hữu nghị, Dae-woong đề nghị kết bạn với Gumiho bằng cách ” vừa chạm tay kết nghĩa vừa nói “Hoi Hoi” ( cách chạm tay kết bạn của người ngoài hành tinh). Gumiho rất thích và bắt Dae-woong làm đi làm lại tới nỗi anh chàng hơi hối hận vì nói gạt cô.

Thế nhưng Dae-woong vẫn không từ bỏ ý định đen tối của mình. Anh bắt đầu lân la hỏi về sức mạnh của Gumiho. Nếu không có viên ngọc chắc công lực của cô giảm hẳn. Vậy cô có đểm yếu gì không? Không! Nhưng Gumiho thú nhận là mình rất sợ những nơi có nhiều nước, nhất là khi không có ngọc.

Thế là Dae-woong vào trong nghĩ cách làm sao để nhận nước Gumiho hay xô cô xuống sông. Đang lúc đó Gumiho chạy vào:

Gumiho: Tôi hạnh phúc tới nỗi sắp lòi đuôi cáo ra rồi. Vì chúng ta là bạn rồi, anh muốn nhìn (đuôi) lại lần nữa không?

Dae-woong:  Đ…u…ô..i?

Gumiho: Tôi không thể chịu nỗi nữa rồi, đi thôi đi thôi.

Thế là Dae-woong trả lời: Tôi…tôi không nghĩ là mình đã…sẵn sàng.

Gumiho (liếc mắt): xí, anh đã trải nghiệm một lần rồi còn gì.

ROFL ROFL ROFL (Sex jox#4)

Thế là Gumiho bắt Dae-woong “trải nghiệm” lại lần thứ hai hehe.

Tối ngày sáng đêm phải mua thịt bò cho Gumiho ăn, Dae-woong ngồi vừa cho cá ăn vừa ngao ngán nhìn Gumiho chơi với Byung-soo (người xưng hô với Gumiho như bạn gái của Dae-woong). Anh chàng suy nghĩ “trước khi mình đẩy cô ta xuống hồ thì chắc mình đã mất mạng rồi.”

Dae-woong nhìn thấy cá chép thì chợt nghĩ tới bầy cá đắt tiền ông nội mình nuôi. Thế là anh chàng nghĩ ra cách về nhà ăn trộm cá kiếm tiền.

Đang hí hửng vớt thì Dae-woong bị ông nội phát hiện. Trong khi bị ông rượt, Dae-woong chạy ra giữa đường trong khi một chiếc xe tải nhào tới…thùng cá bay lên không trung.

Cắt cảnh tới ông nội nói chuyện với bác sĩ trong bệnh viện. Đằng sau là mấy tấm hình chụp CT có vẻ khá nghiêm trọng. Bác sĩ lắc đầu bảo hết hi vọng trong khi nhạc đám ma vang lên…

Và Dae-woong bước ra, chỉ bị trầy xước nhẹ. Thì ra nạn nhân ở đây là con cá LOL.

Ông chịu thua và bảo Dae-woong về nhà, nhưng anh chàng trợn mắt lên và thành thật nói “nếu con không ở với cô ta, con sẽ chết.” Ông lại tưởng cháu mình đã quá mê muội cô gái, thế là ông bảo Dae-woong dắt cô ta về nhà để cưới hỏi đàng hoàng.

Dae-woong lại càng ngạc nhiên hơn và nói ông biết kế hoạch của mình: “Có điên con mới cưới cô ta. Con chỉ sống với cô ta một thời gian thôi rồi bỏ.” Ông nội nghe những lời thiếu trách nhiệm đó thì tát Dae-woong một bạt tay. Dae-woong thật sự ngạc nhiên vì có lẽ trước nay luôn hăm dọa nhưng đây là lần đầu tiên ông động thủ.

Đang ôm mặt đi về, Dae-woong gặp Sun-nyeo. Sun-nyeo bắt Dae-woong dọn ra khỏi trường/gym của ba mình (vì ghen với Gumiho). Cô ta cũng cho biết Hye-in, người Dae-woong thích, đang đi tìm anh ở bờ hồ. Sợ bị hiểu lầm, Dae-wooong hối hả chạy lại chặn không cho Hye-in gặp Gumiho.

Qúa trễ, Hye-in đã gặp và đang hỏi quan hệ giữa Gumiho và Dae-woong. Gumiho trả lời (với một chút tự hào) cô là bạn (gái) của Dae-woong.

Nhưng ngay lúc đó, Dae-woong chạy tới và lập tức phủ nhận mình không có quan hệ gì với Gumiho.

Oh ho! tối nay có người sẽ bị lột xác moi tim!

Cặp cô Mi-sook và Mr. Châu Nhuận Phát

Vừa đứng chờ thang máy vừa uống nước, Mi-sook bị nghẹn cục nước đá không thở được. Vừa lúc đó thì bác Châu Nhuận Phát “xế chiều” bước ra khỏi thang máy và nhấc cô lên (để cục đá văng ra). Bà cô quá xấu hổ nên không dám giới thiệu tên tuổi, chỉ nói cảm ơn một cách điệu đà. Ông Châu Nhuận Phát cũng màu mè không kém, nói “không có chi” và bước đi trong nền nhạc Hong Kong, again.

(Đây là parody hình tượng của Châu Nhuận Phát trong bộ phim rất nổi tiếng “A Better Tomorrow.” Ngậm que diêm, lật cổ áo bước đi trong nhạc nền là những chi tiết chữ kí của Châu Nhuận Phát. Xem clip ở đây, từ 1:38)

Bà cô từ đó bị bệnh tương tư và hay đảo qua đảo lại nơi mình gặp người đàn ông cứu tinh này. Bà gặp lại ông, nhưng sững sờ khi thấy ông đang hú hí với một cô gái trẻ (con gái). Đau khổ, bà bỏ chạy tới nơi bán đồ lót nam. Ông Châu Nhuận Phát nhìn thấy hiểu lầm là bà đi mua đồ lót cho chồng. Cả hai đều đau khổ tưởng người kia không độc thân.

NHẬN XÉT

Phải nói là chị em nhà Hong càng viết càng có duyên. Ý tưởng “bạn gái tôi là Gumiho” ban đầu đã rất thú vị, và Tiny nghĩa kịch bản tận dụng phát huy ý tưởng này khá tốt. Có duyên nhất là người viết dùng rất nhiều những câu nói sến như con hến mà chúng ta thường hiểu theo nghĩa bóng, biến chúng thành nghĩa đen 100% và tạo ra những tình huống trớ trêu. Ví dụ khi Gumiho nói là cô muốn “làm người,” cô thực sự muốn làm  người. Khi Dae-woong nói “con sẽ chết nếu sống thiếu Gumiho,” anh ta thật sự lo cho tính mạng mình. Khi Gumiho nói “ta sẽ ăn thịt ngươi,” không có chút đen tối nào ở đây mà cô ta thực sự sẽ thịt anh chàng. LOL.

Một số nhận xét ở tập 1 có nhắc tới việc hi vọng cái chủ đề “thành nhân” sẽ không quá sến. Suy nghĩ tới Hong Gil Dong, My Girl, Delightful Girl Chun-hyang, Tiny cũng cảm thấy hơi bất an. Tuy nhiên kịch bản cho tới nay xử lý chủ đề này khá giản dị, subtle nhưng hay hay. Ví dụ có cảnh Gumiho nhận ra mình “cũng ăn bám” Dae-woong nhưng phủi tay nói là “mình không là bạn cũng không là người nên không sao.” Tiny thật sự tò mò và excited không biết cô Gumiho sẽ cư xử thế nào khi thật sự muốn làm bạn Dae-woong (vì hiện nay thân phận Dae-woong đáng thương xấp xỉ nô lệ của Gumiho  hehe)

Phải nói là Tiny quá thích Lee Seung-gi trong phim này. Diễn xuất của Lee trong tập 1 có hơi phóng đại, nhưng sự đáng yêu bù qua nên còn lâu Dae-woong mới trở nên phản cảm. Tiny thích cách diễn của Shin Min-ah: không hề phóng đại quá đà (đặc biệt là trong những cảnh vòi vĩnh) nhưng vẫn toát lên vẻ hồn nhiên trong sáng. (Nếu Jan-di trong BBF diễn được 1/2 không phóng đại thế này thì Tiny đã thích BBF gấp đôi) Shin Min-ah cũng đặc biệt thuyết phục trong những cảnh “bà chằn lửa.” Dàn diễn viên phụ cũng khá đồng đều. Noh Min-woo hot và làm eye-candy là chính chứ chưa có nhiều đất diễn, nhưng anh chàng thật sự không quá tệ hay awkward như khối diễn viên mới gần đây (Micky Yoochun oh my gawww!)

Thật khó có thể tưởng tượng một diễn viên khác trong vai Dae-woong. Lee Seung-gi fits the role perfectly!!!!!!