My Girlfriend is Gumiho tập 7-12

Bản nháp tóm tắt tập 7, 8, 9 và 10  đã viết gần xong 50% thì Tiny chợt nổi hứng viết bài TÓM TẮT gộp chung này. Thôi thì coi như tiết kiệm thời gian cho mình và cho người đọc luôn.

Tóm tắt tập 7-12:

Mi-ho thích Dae-woong

Dae-woong xem Mi-ho như cún cưng

Bác Châu Nhuận Phát và cô Min-sook hẹn hò.

Anh thợ săn đọc truyện nàng tiên cá trong nền nhạc g.ợi.c.ả.m.

Hye-in ghen tị với Mi-ho

Hye-in mách lẻo để ông và cô phản đối không cho Dae-woong ở chung Mi-ho.

Dae-woong và Mi-ho chia tay.

Dae-woong nhớ Mi-ho.

Dea-woong và Mi-ho làm lành.

Bác Châu Nhuận Phát và cô giận nhau.

Anh thợ săn vẫn chuộng thời trang áo cổ chữ V phanh ngực (xem tập 3 để so sánh)

Hye-in biết Mi-ho không phải là người.

Hye-in vừa lợi dụng Mi-ho vừa làm áp lực bắt Mi-ho xa Dae-woong.

Mi-ho xa Dae-woong lần 2.

Dae-woong bảo vệ Mi-ho trước lời dèm pha của Hye-in.

Cô và bác Châu Nhuận Phát làm lành.

Nhạc nền mỗi khi anh thợ săn xuất hiện đã được thay đổi.

Mi-ho không muốn làm gánh nặng cho Dae-woong.

Nhưng đến lượt Dae-woong theo đuổi Mi-ho.

Dae-woong tỏ tình với Mi-ho.

Mi-ho nhận ra Dae-woong sẽ chết nếu mình biến thành người.

Oh ho! Shakespeare lên tiếng: “to be or not to be, that is the question!”

NHẬN XÉT

Tập 5-12 này chặt chẽ trong cách khắc họa tâm lý tình cảm của những nhân vật chính, nhưng yếu trong việc xây dựng các tuyến nhân vật. Mi-ho thay đổi từ chỗ bám lấy Dae-woong như đứa con nít tới chỗ muốn tự lập đi làm để không làm gánh nặng cho Dae-woong. Sự chân thành và thẳng thắn của Mi-ho làm Tiny ứa nước mắt trong cảnh cô nàng mua tấm bảng quảng cáo cho Dae-woong:

Có những phim hài làm cho người xem cười nắc nẻ đó nhưng rồi lại quên đi ngay mình cười vì cái gì. Nhưng cũng có những phim hài làm người xem cười trong nước mắt, trong những suy tư  (“Người Ngựa và Ngựa Người” của Nguyễn Công Hoan là truyện ngắn làm Tiny cười trong nước mắt như thế). Như đã nói ở tập 1, nhân vật gumiho “ngoài hành tinh” này là một công cụ đắt giá để chị em Hong phản ánh thế giới con người. Bằng cách phóng đại hành động ngây ngô của Mi-ho để gây cười, kịch bản cũng đồng thời đưa cho người xem một bài học về sự chân thành. Bài học tuy cũ và sến: vật chất<trái tim, cách truyền tải bài học này vừa mới mẻ vừa hiệu quả. Đây có lẽ là cảnh Tiny yêu thích nhất trong phim cho tới nay.

Nói về sự chân thành của Dae-woong. Không biết có phải là vì hình tượng chàng trai thật thà dễ thương của Lee Seung-gi ngoài đời, hay là vì có gì đó trong nhân vật Dae-woong mà sự chân thành là khía cạnh Tiny cho là sexy nhất của Dae-woong. Anh này như một người mà bạn có thể tin tưởng tâm sự hay trao cho thứ quý nhất của đời mình (like…fox bead?) mà vẫn cứ yên tâm. Tuy sự ngờ nghệch trong tình cảm của Dae-woong kéo dài từ tập 7 tới tâp 11 làm Tiny cảm thấy nhàm và muốn hét lên “Just tell her the damned saranghae yo thing!”, thế nhưng những cảm xúc của anh ta  Tiny đều có thể liên hệ được.

Tuyến nhân vật phụ của phim này yếu vì…không có gì để bàn. Hye-in là cái bóng mập mờ của các nhân vật nữ phụ trung bình ta đã từng gặp trong rất nhiều phim Hàn khác. Có gì làm cho Hye-in trở nên để đời? Kể cả những âm mưu của cô này cũng không phải là mới. Vì nhân vật không đáng kể nên những mâu thuẫn gây ra bởi nhân vật này cũng không đáng kể nốt. May mà chị em Hong tiết chế không bỏ vào các chi tiết vụn vặt như Hye-in dấu nhẫn của Mi-ho vv. Còn anh thợ săn…haha…tập 12 anh thợ săn có mấy khúc khóc. Đã emo nay lại còn emo hơn!

Về vụ “một mất một còn,” đây là phim đầu tiên của chị em Hong khiến Tiny thật sự cảm nhận  và cảm thông cho mâu thuẫn chính của câu chuyện. Chỉ còn khoanh tay chờ xem 4 tập cuối số phận của các nhân vật sẽ được dàn xếp như thế nào.

Nguồn ảnh: Một số ảnh là caps của Tiny, còn lại là từ http://www.dramabeans.com