Phỏng vấn Lee Seung Gi trên trên Epop Magazine

Bình thường Tiny không thích đăng một loạt những bài cùng thể loại (ngoại trừ những bài pics spam), nhưng bài phỏng vấn của Yoo Ah-in trên 10ASIA và bài phỏng vấn này của Lee Seung Gi là ngoại lệ. Đã giật mình khi đọc hai bài này cùng một lúc, vì sự tương phản trong tính cách của Lee Seung Gi và Yoo Ah In phải nói là một trời một vực. Một người là học sinh gương mẫu, một người bỏ học giữa chừng. Một người được báo chí khen hiếu thảo với cha mẹ, một người bỏ nhà đi bụi. Một người làm việc miệt mài, ngay cả cuối tuần nghỉ cũng đi làm tình nguyện, một người tuyên bố “sẽ phát điên lên nếu không có thời gian cho chính mình.” Một người thường rụt rè khi thể hiện quan điểm của mình, một người miệt mài tìm cách bộc lộ bản thân. Một người Tiny luôn ưu ái và một người là tình yêu trọn đời của Tiny: yêu thích những phẩm chất gần như trái ngược nhau như thế, liệu có bình thường không?

“Tôi muốn được công nhận nên tôi phải cố gắng hơn nữa!”

“Không muốn gây nên những rắc rối không cần thiết?”

“Brilliant Legacy (Shining Inheritance)” và “2D1N” là những thành quả lớn nhất của Lee Seung Gi. Là người con trai mơ ước của các bà mẹ quốc dân, anh luôn cố gắng hết sức mình trong mọi việc. Nhưng mục tiêu của anh chỉ dừng lại ở mốc điểm 99? Mặc dù không thể chơi bời như những thanh niên ở độ tuổi của mình, nhưng anh ấy rất biết cách hưởng thụ công việc của mình.

Epop: Kể từ khi ra mắt anh đã có ý định sẽ thực hiện drama, các show tạp kỹ và những dự án khác sao?

Seung Gi: Tôi là một người nhút nhát nên thường không thể hiện quan điểm của mình ra ngoài. Hahaha~ Chỉ cần đó là quyết định của công ty thì tôi luôn cố hết sức mình để hoàn thành nó. Thật ra khi tôi đồng ý tham gia dẫn chương trình “Strong Heart,” tôi đã không ngừng tự vấn rằng liệu tôi có thể hoàn thành được công việc này không. Nhưng mà vì đây là công việc của tôi nên tôi phải hết sức nghiêm túc với nó. Mặc dù tôi đã ra mắt được 6 năm, nhưng tôi vẫn không thể dùng kinh nghiệm của mình để đánh giá xem mình có làm tốt hay không.

Epop: Chúng tôi nghe nói rằng mục tiêu của anh chỉ dừng lại ở mốc điểm 99?

Seung Gi: Hahaha~ Ý nghĩa thật sự vủa việc chọn mốc điểm 99 làm mục tiêu của mình là để chắc chắn rằng tôi có thể tiến tới mục tiêu một cách thoải mái hơn. Hơn nữa, đặt mục tiêu của mình ở mốc điểm 99 cũng có nghĩa là tôi vẫn còn có thể tiến bộ hơn nữa. Ngược lại, nếu tôi đặt mục tiêu ở mốc điểm 100 thì tôi sẽ rất căng thẳng và cũng sẽ tự đặt ra thêm mốc điểm 200, 300 hoặc thậm chí cao hơn. Như thế chẳng phải rất mệt mỏi sao?

Epop: Lịch làm việc của anh luôn kín mít trong suốt 6 năm qua, điều gì đã thực sự tiếp sức cho anh để tiếp tục tiến lên?

Seung Gi: Thật ra động cơ của tôi rất đơn giản, tôi chỉ muốn được công nhận bởi người khác! Cho dù là hát, làm tạp kỹ, hay diễn xuất, tôi đều nhận được nhiều lời khen và sự công nhận từ rất nhiều người. Và chỉ cần tôi còn muốn được mọi người công nhận bản thân, tôi sẽ luôn cố gắng hơn nữa trong công việc của mình!

Epop: Anh đã trở nên rất nổi tiếng sau “Brilliant Legacy” và “2D1N,” điều đó có làm anh cảm thấy căng thằng không?

Seung Gi: Không hẳn ~ Tôi luôn cố gắng không nghĩ đến quá nhiều về công việc của mình và tôi không bao giờ quên lý do thực sự mà tôi đã chọn công việc đó. Cho dù nếu tôi trở nên nổi tiếng, tôi vẫn sẽ luôn cố gắng hết mình trong công việc. Bởi vì tôi đã nhận được rất nhiều sự công nhận nên tôi phải chắc chắn rằng những thành quả của mình sẽ càng lúc càng tốt hơn để không làm mọi người thất vọng. Mặt khác, tôi cũng không muốn người khác nhìn thấy những mặt xấu của mình vì chúng sẽ để lại ấn tượng xấu với họ. Thế cho nên, tôi luôn muốn chắc chắn rằng mình sẽ có thể làm tốt hơn nữa trong công việc.

Epop: Ấn tượng về Lee Seung Gi thường là hình ảnh của một người con tốt. Đây có phải là vì sự dạy dỗ của bố mẹ anh?

Seung Gi: Thật ra bố mẹ tôi không hề đặt ra những luật lệ quá nghiêm khắc với tôi. Điều duy nhất mà họ muốn tôi làm là tôi phải về nhà ngủ. Dù sao thì bản thân tôi cũng không thích ngủ lại nhà bạn. Mặc dù tôi vẫn thường về trễ trong những năm đại học nhưng tôi luôn về nhà để ngủ. Ừm…Và tôi cũng không nên gây rắc rối ở bên ngoài. Nếu không thì về nhà sẽ bị phạt, haha! Đây có lẽ cũng là nguyên nhân biến tôi thành một người nhút nhát. Tôi không thích gây ra những rắc rối không cần thiết và cũng không cho phép bản thân mình làm thế, hahaha!

Epop: Anh có cảm thấy nặng nề với tư cách của một nghệ sĩ?

Seung Gi: Ừm…Hầu hết thời gian thì tôi có thể làm việc mà không cảm thấy căng thẳng nhiều. Nhưng nếu tôi là người gây ra rắc rối thì tôi sẽ cảm thấy rất nặng nề ~

Epop: Ý anh là những rắc rối kiểu nào?

Seung Gi: Ví dụ như là uống rượu hay đi đến những hộp đêm, vv… Tôi không có hứng thú với những việc đó và cũng sẽ không làm chúng. Như tôi đã nói, tôi không muốn gây ra những rắc rối không cần thiết.

Epop: Năm ngoái anh đã cố gắng nhảy, đây có phải là một đột phá mới không?

Seung Gi: Hahaha~ điệu nhảy đó là để dành cho màn giới thiệu của tôi. Bởi vì đài truyền hình lúc đó đang làm tưởng niệm cho Michael Jackson nên tôi đã cố biểu diễn nó ~ Tôi chưa bao giờ nghĩ là thầy dạy nhảy của tôi đặt kỳ vọng cao vào tôi cũng như là muốn tôi nhảy nhiều hơn nữa. Giám đốc công ty của tôi nói rằng một khi tôi đã nhảy thì phải cố làm cho thật tốt.Vì thế nên mọi người mới có cơ hội nhìn thấy nó.

Epop: Đời sống sinh viên của anh có lẽ là rất tuyệt?

Seung Gi: Lúc đầu, tôi vẫn thường đi chơi với bạn bè, nhưng sau đó tôi nhận ra rằng mình không nên làm thế nhiều. Vì thế tôi dần dần quay sự tập trung của mình vào việc học và không bao giờ đi chơi với bạn bè nữa. Mặc dù rất nhiều người nghĩ rằng không chơi bời gì trong đời sinh viên là một việc rất lãng phí nhưng tôi nghĩ việc đó cũng không sao. Ít nhất thì tôi cũng đã thử nghiệm đời sống của một sinh viên.

Epop: Anh đã ra mắt kể từ khi còn ở trung học, công việc có ảnh hưởng tới việc đi chơi bên ngoài của anh không?

Seung Gi: Tôi có thể đi chơi trong các show tạp kỹ! Đặc biệt là trong “2D1N,” tôi luôn luôn thích thú với những chuyến đi đó và như thế là quá đủ với tôi. Tôi luôn mong chờ chuyến đi với các anh ấy, lúc nào cũng mong ngày quay phim tới thật nhanh để có thể đến một nơi mới, hahaha!

Epop: Những người xung quanh anh đều nói rằng anh là một người rất chăm chỉ, anh nghĩ sao về việc đó?

Seung Gi: Giám đốc công ty tôi rất nghiêm khắc với tôi, ngay cả những người bên cạnh tôi cũng luôn thúc đốc tôi để chắc chắn rằng tôi không trở nên lười nhác. Vì thế tôi luôn chuẩn bị kỹ càng trước khi làm việc. Tôi thậm chí cũng chuẩn bị trước cho những buổi ứng khẩu. Haha! Mỗi lần tôi đọc kịch bản của “Strong Heart,” tôi sẽ bắt đầu tưởng tượng về những tình huống ứng khẩu có thể xảy ra. Nhưng mà chương trình thì không bao giờ có thể đoán được, và công việc của tôi là rút ra kết luận từ những gì người dẫn chương trình cùng tôi, Kang Ho Dong, và những khách mời nói. Thế cho nên việc đó rất khó để chuẩn bị trước ~ Haha.

Eng translation : SL from Msia Airen Facebook
Nguồn: lsgairenint.tumblr.com
Viet Translation: Beedance07

Ủng hộ AirenVietnam