Miss Ripley recaps tập 10

Tập này là tập của những trận đấu trí và đấu khẩu. Một số chướng ngại vật cũ như GĐ Jang đã bị Mi Ri đá sang một bên, nhưng chướng ngại vật mới mọc lên. Điểm sơ thì gây mâu thuẫn hiện nay bà mẹ chồng tương lai a.k.a. mẹ ruột cùng dòng máu trơ trẽn của Mi Ri và khả năng Hyun và Ri là anh em hờ và câu hỏi là trời ơi tại sao chờ lâu quá mà Hyun chưa hớt tóc mới??? Tiny rất kiên nhẫn với Mi Ri nhưng mà sự kiên nhẫn với Hyun chỉ có hạn. Đã tới lúc bạn Hyun chấm dứt để tóc đụng hàng với Hwang Jung Eum trong Can You Hear My Heart?

So sánh:

Okay mình đã lạc đề và không biết mình đang nói gì (đổ thừa mấy chai soju). Đại thể là phim mở đầu với cảnh Mi Ri và GĐ Jang tình trong như đã (chấm dứt) bên ngoài còn e. Vào thang máy hai người hông biết nói chuyện gì với nhau, mặt cả hai ngầu như sắp sửa ám sát người kế tiếp mở cửa bước vào thang máy.

Nhưng mà GĐ vẫn còn vương vấn hồng trần, quyết định đi tới quán của Hirayama để điều tra. Hirayama nhìn cái card visit của Mi Ri như nhìn thấy người quen, mỉa mai đại thể là hoa hồng nào cũng có gai, liệu giám đốc có muốn dấn thân tìm hiểu? Nói xong gã bỏ đi, để lại một địa chỉ ở Nhật cho GĐ tự xử.

Hee Joo điều tra được Mi Ri là “tác giả” đằng sau bản vẽ đã được đăng lên mạng và tìm tới giáo sư Park. Giáo sư không biết phân xử thế nào vì hiện nay Mi Ri có vẻ là chủ nhân chính đáng của bản vẽ ấy. Chul-jin rất tức giận muốn vạch trần Mi Ri ngay, nhưng Hee Joo ngăn lại để từ từ tìm hiểu. (Chul-jin là người duy nhất mình tin tưởng có thể mang lại hạnh phúc cho…Yoo Hyun. Anh ta là người thông minh nhất phim này. Có ai muốn viết fic theo hướng này không?)

Okay, anyway, cảnh tiếp theo là cảnh Hyun gặt hái hàng loạt trái tim fangirl:

Bà mẹ kế nghe tin đồn tình cảm của Hyun nên gọi Hyun tới để có một cuộc nói chuyện “nho nhỏ.” Với nụ cười bẽn lẽn như cún con vô hại, Hyun gạt phắt những “lời khuyên” của mẹ kế, bảo là mình “không muốn tính toán” đem chuyện tình cảm vào chuyện hình ảnh công ty.  Ai đồn Hyun yếu đuối đâu nào? Hyun vs. mẹ kế: tỉ số 1-0

Mẹ kế quyết lập lại trật tự, sai thuộc hạ đem bản báo cáo lý lịch của Mi Ri tới cho mìnhNGAY. Hyun vs. mẹ kế: tỉ số 1-1

Nhưng Hyun không chịu thua, sửa lại đội hình chuẩn bị phản công lại bằng cách sai người đi điều tra xem thuộc hạ của bà mẹ đang điều tra gì.

Trong khi hai mẹ con đang thi đấu thì Mi Ri giúp Hyun ở ngoài hối lộ trọng tài. Hyun và Ri đi xem hát và ăn cơm với bố. Ông bố hoàn toàn bị chinh phục bởi Ri, còn đem cho Ri một sợi dây chuyền kim cương chọi bể đầu. Nếu sau này kết phim Ri bị “mất hết tất cả,” vẫn có thể bán hột xoàn sống sung túc cả đời, pà con khỏi lo. Ngoài ra, bố còn qua mặt mẹ kế, định ngày đính hôn cho hai con luôn. Bà mẹ kế chỉ còn nước cười méo miệng mà chấp nhận. Hyun vs. Mẹ: 2-1

Đêm đó Hyun đưa Mi Ri về, và phát huy một số câu cua gái chuyên nghiệp:

Hyun: Em có biết tại sao đàn ông lấy vợ không? Vì họ không muốn phải đưa đón người yêu.

Mi Ri: Anh chán phải đưa đón em rồi phải không?

Hyun: Không, mà là vì lần nào anh cũng không muốn phải xa em.

Theo lý luận đó thì cưới xong làm sao sáng Hyun rời vợ đi làm nổi đây trời?

Yoo Hyun và Mi Ri có cái kiss PG13 đầu tiên:

Mẹ kế ngồi trong căn phòng tranh tối tranh sáng, trong nền nhạc địa ngục (theo dramabeans là bài Diễu Hành Đám Ma của Chopin lololol). Bà nghĩ về lý lịch của Mi Ri: được nhận vào làm bằng cửa sau, tên Jang Mi Ri không phải là tên chính thức. “Đây không phải là người tôi biết…” bà ta tự phủ nhận.

Trong khi đó cũng có một người ngồi trong bóng tối: Hee Joo. Sau khi hấp thụ một chút ma lực hắc ám của bóng tối, Joo lấy can đảm đối đầu với Mi Ri: Joo chọi bản vẽ vào mặt Mi Ri rồi tát ả một bạt tay. (Thank you, Hee Joo)

Mi Ri không “hiểu” tại sao Joo lại giận dữ, và lý luận: “tôi đã làm bản vẽ của bố cậu nổi tiếng, cậu không cảm thấy biết ơn tôi sao?” Dám nói ra câu đó, các bạn có cảm thấy sự can đảm của Mi Ri thật đáng ngưỡng mộ? Bác biên kịch thật sự đã đưa sự trơ trẽn của Mi Ri lên tầm cao mới.

Nhưng Mi Ri xẹp xuống nhanh chóng khi nghe Mondo đang xây dựng công trình dựa theo bản vẽ đó, mà vì Mi Ri và vấn đề bản quyến, công trình đã bị hoãn lại. Nếu Mi Ri không tự nhận bản vẽ đó là của Hee Joo, Hyun sẽ bị tổn thất rất nhiều. Mi Ri khóc lóc:

Mi Ri: Tớ không phải là người đáng sợ, mà là thế giới.  Không phải chịu khó mới được thưởng trong thế giới này.

Joo: Mi Ri, cậu định sống như thế này trong bao lâu?

Mi Ri: Tới khi tớ chết.

Joo: Vậy còn Yoo Hyun? Yoo Hyun, người tin rằng cậu yêu anh ấy? Cậu hãy buông tha cho Yoo Hyun.

Mi Ri: Tớ không muốn. Mọi việc bắt đầu bằng lời nói dối…nhưng bây giờ tôi thật lòng. Cậu không tin phải không? Tôi cũng không tin chính mình. Nhưng tôi ước gì người đó là của tôi…

Tóm lại ý của Mi Ri: Tớ đã biết yêu. Xin cậu hãy để tôi được yêu yên thân, đừng vạch trần sự thật là tôi ăn cắp đồ án của cậu. Joo không biết nói gì nữa nên bỏ chạy ra ngoài, nhớ lại tình bạn hồi nhỏ với Mi Ri.

Vậy là trận đấu giữa Mi Ri vs. Joo chưa có tỉ số, nhưng đội Joo đã bị thương mất một hai người.

Tiếp tục trận đấu giữa Hyun vs. mẹ kế. Mẹ kế tung một màn phản công bất ngờ, kêu gọi một cuộc họp báo để phủ nhận tin đồn tình cảm của Hyun. Rõ ràng là sau khi anh Hyun Bin đi nhập ngũ báo chí Hàn đã quá thiếu tin tức, ngay cả tin cá nhân của chaebol cũng không chừa, chép lấy chép để. Hyun vs. Mẹ kế: 2-2

Hyun cực kì không vui vì bị mẹ kế qua mặt. Hyun gọi Mi Ri ra để làm việc tư tưởng, rằng trước mắt hai người sẽ có nhiều sóng gió. Hyun đâu biết rằng nội bộ trong tình cảm của mình cũng “có nhiều sóng gió.” Mi Ri đóng vai trinh phụ, đại thể bảo Hyun không cần phải xin lỗi vì chúng ta cùng một trận tuyến.

Hyun nói trước rằng nhiều khả năng báo chí sẽ đào bới quá khứ của Mi Ri. Cô ả lo lắng hỏi dò: “Nếu tình cảm của chúng ta rẽ sang một hướng khác, nếu em sẽ mất anh, em cũng phải đối mặt, đúng không?…Nếu, lỡ như, một tin gì đó bất ngờ về em bị tìm thấy…” Hyun cắt lời Mi Ri, khẳng định rằng mình sẽ không quan tâm, vì đó là một phần của em. Tất nhiên, khi nói câu này thì Hyun chưa biết “phần” đó lớn nhỏ thế nào.

Joo tự giơ cờ trắng đầu hàng, quyết định không truy tố Mi Ri mà cho Mi Ri làm đồng tác giả với bản vẽ của mình. Anh bạn Chul-jin vô cùng bất bình với quyết định này. Nhưng Joo nói có mà không có lý: Cô làm vậy là để bảo vệ Hyun. Nếu Hyun biết sự thật về Mi Ri, người bị tổn thương là anh ấy. Chul-jin lắc đầu, bảo Joo là kẻ khờ.

Trận đầu giữa Hyun và mẹ kế vẫn chưa hết giờ. Hyun kêu gọi một cuộc họp báo ở khách sạn A, và công bố Jang Mi Ri là người yêu của mình. Hyun vs. mẹ kế: 3-2

Tại sao tới nay mình chưa nhắc GĐ Jang? Xin thưa là vì lúc này GĐ đang đi dzòng dzòng bên Nhật để thừa nhận sự thật mà chính mình đã biết và khán giả đã biết từ lâu. Hơi dư thừa, nhưng thôi thì tặng cho GĐ mấy trong bài vịnh Từ Hải của bác Hoàng Hải Thủy:

Khóc rằng: “Trí dũng có thừa
Bởi nghe lời thiếp nên cơ hội này”.

Dũng thôi, có trí nào vay?
Năm năm trời biển, một ngày chết oan.

!!!!!!!!!!!!

Trở về Hàn Quốc, phản công chính diện không được, bà mẹ quyết định chơi xấu lúc trọng tài không để ý. Bà vừa mới nhận báo cáo rằng có tin đồn Mi Ri và giám đốc Jang đã (đang) hẹn hò với nhau. Thế là bà hẹn Mi Ri ra nói chuyện.

Bà mẹ bắt lỗi khi Mi Ri gọi mình là “Omoni.” Bitch!

Mẹ kế: Cô gọi cháu ra vì một chuyện.

HẾT TẬP 10.

NHẬN XÉT TẬP 9&10

Ai cần quan tâm bà mẹ muốn nói chuyện gì? Điều Tiny muốn biết tuần sau là: chừng nào Hyun cắt tóc? Nhử mồi hơi lâu quá rồi đấy:

Hai tập tuần này hơi dài dòng. Cảnh GĐ Jang bắt quả tang Mi Ri tại hiện trường được làm khéo, hồi hộp và làm mình hả dạ. Nhưng mà Mi Ri quá phũ phàng nên nhân vật GĐ Jang có vẻ như đã bị loại ra khỏi vòng mâu thuẫn ngay lúc đó. Anh ta không còn vai trò gì nữa trong tình tay ba để cho Mi Ri cố dấu diếm. Mặc dù Tiny nghĩ GĐ đi Nhật để đích thân xác nhận về Mi Ri là hợp lí, mỗi lần tới cảnh của GĐ là mình chán. May mà bác Kim Seung Woo phong độ và hấp dẫn, không thì Tiny đã ngủ gục. Biên kịch cần phải nghĩ ra một cái gì đó cho GĐ Jang làm đi thôi.

Tương tự nhân vật Hee Joo vẫn còn dậm chân tại chỗ, chưa làm gì hay nói gì mà mình chưa biết. Hee Joo nhớ Hyun, nghĩ về Hyun, đau khổ về Hyun, rồi sao nữa? Ước gì biên kịch cho Hee Joo một vai trò chủ động hơn trong phim này.

Hiện nay Mi Ri đã ý thức được là mình không muốn mất Yoo Hyun. Cũng đã tự nhận là mình “thật lòng.” Nhưng mà  Tiny vẫn chưa 100% thấu hiểu cho Mi Ri. Nếu biên kịch dừng lại ở Mi Ri khóc lóc nói suôn về sự “bừng tỉnh” của mình thì phim không còn gì thù vị nữa. Vấn đề ở đây là Mi Ri không muốn mất cả tiền và tình của Yoo Hyun. Giả sử, lúc đầu Mi Ri không biết thân phận của Hyun thì cô ta đã không bao giờ ngó đến anh. Do đó thân phận và tính cách thật của Hyun không phải là hai thứ riêng biệt, mà là hai mặt của cùng một người. Tiny sẽ không bị thuyết phục với lý luận trẻ con là Mi Ri nhận ra Hyun là người tốt và yêu anh một cách chân thành, và từ đó mà từ bỏ tham vọng của mình.

Cực kì phản cảm với phong cách khẩu phật tâm xà của nhân vật bà mẹ kế. Một người mẹ bỏ con mà đi thì không thể tha thứ được. Hơn nữa bà này có gu thời trang mình thấy là xấu nhất mùa phim Hàn này!

Credits: caps from dramabeans and viki