Hai con nghiện một cái chợ: Tản mạn Can You Hear My Heart?

Nhân kết thúc của phim Can You Hear My Heart? cuối tuần qua, hai con nghiện của phim là Tinylinhchando đã họp lại 888. Cuối cùng không biết hai con nghiện có “bừng tỉnh” rút kết ra được cái gì không, chỉ biết cuộc nói chuyện này dàiiiiiiiiiiiiii lê thê phía trước, cảnh báo mọi người biết (hot) SPOILERS đầy rẫy.

Tiny: Cảnh yêu thích nhất trong giai đoạn niên thiếu?

 Linhchando: Nói thật là vất vả để chọn ra cái cảnh nào thích nhứt, vì xem đi xem lại thấy thích nhiều quá (bệnh yêu nhiều khó chữa ).

Ngay từ lúc mở đầu, cảnh chú Bong Young Gyu (Jung Bo Suk) chở mẹ mình (Yoon Yeo Jung) trên xe đạp, cả hai người cùng hát vang bài hát: “Trên đồng cỏ xanh, xây ngôi nhà đẹp như tranh vẽ…. sống bên cạnh người tôi yêu.

Nếu nói chính ngay từ cảnh này đã khiến D quyết định gắn bó với bộ film thì hơi quá, nhưng thực sự nó khiến tớ thấy có gì đó rất thích thú, có gì đó rất trong sáng, yêu đời trong không khí của bộ film. Cảnh người con trai lớn nhưng có đầu óc một đứa trẻ chở người mẹ già trên chiếc xe đạp bon bon trên nẻo đường quê, cùng nhau hát vang. Không nhìn thấy ở họ sự nghèo nàn, không nhìn thấy cảnh cơ cực vất vả, không cảm thấy cái màu nghèo đói phủ lên họ. Chỉ thấy ở đó sức sống tràn trề. Chính cậu con trai khiếm khuyết nhưng lại vô tư, ngây ngô kia lại là điểm tựa của bà mẹ già. Cả hai cùng hát vang …..”Mặc cho những tòa cao ốc đứng đó, nhưng sống theo dòng thời gian hay không là sự lựa chọn của mỗi người.” Họ lựa chọn cuộc sống vui vẻ bên nhau.

Cảnh thứ 2 là ở tập 3, vào đêm “động phòng” của chú Young Gyu với cô Mi Sook (Kim Yeo Jin).
Vì lời “tư vấn” của ông chủ tiệm gà rán (Lee Sung Min) rằng hãy làm những gì cô Mi Sook thích, nếu cô ấy thích thì hãy làm tới khi chảy máu thì thôi. Và thế là sau 1 hồi nghĩ ra đủ các trò chơi để cô Mi Sook thích, thì chú Young Gyu đã chọn được cách là hát bài Thảo nguyên xanh, cái điệu bộ lúc Young Gyu hát phải nói cực kì hấp dẫn, bắt trước phong cách ca sỹ đoàng hoàng nhé, YG hát hăng say để mong máu mũi có thể chảy ra theo như lời chỉ dẫn thì xem như đã thành công. Nhưng tất nhiên, máu mũi không thể chảy nếu chỉ hát :)). Và đúng như lời chú YG nói “Kết hôn thật không đơn giản”.

Tiny: Mình chừa ra những cảnh của Dong Joo và Woo Ri ra vì quá hiển nhiên nha. (Có một noona đã quá mê mẩn mà đi google hình bé Kang Chan Hee cả buổi đấy^^)

Một trong những cảnh Tiny thích nhất là lúc Woo-ri và bác Bong Yong Kyu nửa đêm nửa hôm trốn (cả hai) mẹ ra ngoài “hẹn hò” để…chơi đóng vai cắt tóc. Hai người nói chuyện tâm sự ví von như hai đứa con nít, cuối cùng Woo-ri cắt trụi luôn cả quả đầu của bác Kyu luôn. Sáng ra Mi Sook phải cắt tóc lại cho Yong Kyu, còn Woori thì bị phạt quỳ để hai tay lên. LOL. Jung Bo Suk và bé Kim Sae Ron thật là một cặp playmate/bạn chơi trời sinh. Tiny  sẵn sàng dán mắt xem hai vị này chỉ nằm ngủ như tượng cả ngày.  

Còn một cảnh nữa là khi bà Soon Geun vừa mệt vừa buồn về chuyện Yong Gyu cưới vợ, Yong Gyu thảy dép làm hề và hát cho mẹ ngay giữa chợ. Người ở chợ chê cười, gọi Yong Gyu là điên. Thế là chú bán gà rán bênh Yong Gyu, nạt lên: “Cậu ta thấy mẹ buồn thì an ủi thôi. Đó là cách làm người. Làm người đấy!” Mình vừa buồn cười vừa cảm động, gật gù với chú gà rán. Thoại phim hay, nhân vật chú gà rán tưng tưng nhưng lâu lâu nói những câu thật thâm thúy.

( Chú gà rán còn 1 câu kinh điên nưa nè ” Đơì ngươì đâu phải miếng sasami cứ bỏ vào miêng là ăn ^^ )

Nói chung những cảnh bé bé ấy là lí do mình xem phim, ấm áp, đáng yêu. Mà có trùng hợp là những cảnh hai đứa mình thích đều có bác Bong Yon Gyu không nhỉ? Cái đó gọi là hai tình yêu (fangirl) lớn gặp nhau í.

Tiny: Một cảnh sẽ trở thành kinh điển?

Cả hai: Cảnh đôi bạn trẻ Dong Joo và Woo Ri đánh đàn tâm sự dưới gốc cây. Đồng quê Hàn không thể nào thanh bình, trong trẻo, và lãng mạn hơn thế này được:

Linhchando: Bạn đánh giá thế nào về  phiên bản người lớn của Dong Joo và Woo Ri đóng bởi Kim Jae Won và Hwang Jung Eun?

Tiny: Hihi biết thế nào cũng có câu hỏi này.

Thú thật là vì cặp Dong Joo và Woo-ri lúc nhỏ ăn ý quá, giành sân khấu hết rồi nên phải tới tập 10, lúc Dong Joo và Woo Ri ôm nhau lần đầu thì Tiny mới cảm được hết chemistry từ Kim Jae Won và Hwang Jung Eum. Kim Jae Won và Hwang Jung Eum có nhiều chemistry nha, nhưng mà mình không thấy sự “xẹt điện” lãng mạn giữa hai người (như cặp Cha Seung Won và Kim Sun Ah trong City Hall). Kiểu chemistry của cặp này là gần với kiểu bạn bè thân mật hơn.Thích nhất là kịch bản không viện cớ như té ngã để hai người này đụng chạm nhau, mà thường là đụng chạm “có chủ ý” và cả hai cùng mở đường cho nhau. 

Mà phim này có cảnh kiss mình cho là đặc sắc nhất năm nay (vâng, vượt qua Cola kiss trong Lie To Me luôn). Dong Joo không nghe được mà phải đọc môi người nói. Trong cảnh hôn này, bạn hãy để ý cách chàng kế sátvàomặtnàng, đôi mắt không chớp của Kim Jae Won nhìn chằm chằm môi của Hwang Jung Eum như thể uống từng lời nói. Rồi hai mắt khẽ chớp chớp để dò xét gương mặt. Rồi lại nhìn chăm chăm để lắng nghe. Đây không phải là nụ hôn mà là lực hút của tự nhiên:

Khi thành cặp rồi thì cặp này rất “bạo.” Chàng ôm nàng như ôm hôn gấu bông, ôm tỉnh bơ xong rồi đánh trống lảng như không có chuyện gì. Sau này thì tới lượt nàng tấn công trong khi chàng vùng vẫy^^. Người ta nói vợ chồng lâu năm thì sống như bạn bè “có quan hệ đặc biệt” với nhau. Đó là cảm giác của Tiny khi xem Dong Joo và Woo Ri. Túm gọn là, cute^^

: cảm ơn Tiny vì cho cái kiss này vượt qua cả cola kiss =)). Tớ thích cái không khí ở cái kiss này ghê. Mặt Dong Joo đăm chiêu như ông già cứ ngỡ là đang suy tư về việc mà Woo Ri thú nhận nhưng sau đó tớ phát hiện ra cậu chàng đau bị đôi môi của WR làm cho “hồn siêu phách lạc” nên mới đờ đẫn ra như thế. Đảm bảo lời thú tội của WR ko từ nào lọt vào hết. Chàng hành động theo bản năng, kiss mà ko kịp suy nghĩ. Nhưng buồn cười thêm cái, sau khi chạm môi thì thức tỉnh quay ra thấy WR vẫn nhắm mắt, ” thừa thắng xông lên” kiss thêm cái nữa chơ bõ :)). Cha Dong Joo vừa có vẻ con nít nhưng theo kiểu con nít ma mãnh đấy ^^

Tiny: tớ thì lại không nghĩ cái kiss này là bản năng đâu nàng ơi! Theo bản năng là chỉ một thoáng chạnh lòng rồi làm bừa thôi (như cola kiss). Còn chàng này chàng suy nghĩ cả buổi mới hành động, hành động xong đi về tỉnh bơ! Nhưng mà cute là sau khi về thì chàng bủn rủn cả chân tay, mặt xanh méc…như mọi khi hehe. Đúng là phim gia đình, chàng gần 30 tuổi rồi chẳng lẽ còn ngại một cái kiss bé thế sao? Lỡ làm thì french kiss luôn cho rồi!

Dô: Như Tiny nói, chemistry của 2 người này ko theo kiểu ” xẹt điện” nên có lẽ đây là couple film Hàn hiếm hoi có nhiều cảnh thân mật nhưng chưa bao giờ trong cái đầu nhiều chất đen của mình nghĩ tới bed scene của hai người này cả :)) (lời thú tội ngọt ngào)

Sau 5 tập đầu tiên đã bị hai diễn viên nhí làm cho đổ gục hoàn toàn, D cực kì lo sợ KJW và HJE không lôi kéo trái tim mình tiếp nữa. Sau khoảng tập 6, 7 thì nhiều người đánh giá diễn xuất của hai diễn viên lớn đã làm mất đi cái hồn của hai đứa trẻ. Mình cũng thấp thỏm tiếp, nhưng thực sự thì họ chưa làm tớ phải thất vọng.

Mới đầu thấy diễn xuất của HJE có gì đó như vai diễn trong High Kick Through the Roof, chỉ nhìn thấy một cô gái sôi nổi, trẻ trung và đáng yêu. Nhưng càng về sau sự phát triển tâm lý nhân vật càng làm cho mình đắm say với Dong Joo và Woo Ri lớn. Cả D và Tiny đều bị đổ cái rầm ở cảnh cuối ep 10 đúng ko nhỉ? Cũng từ cảnh đó mà DJ và WR bước sang trang mới.  Cả hai người làm được những điều ngoài mong đợi của tớ luôn. Nếu nhìn vào cả DJ và WR bạn sẽ thấy toát lên họ là sự trong sáng, vô tư và mạnh mẽ. Nhưng đôi lúc lại thấy Dong Joo của chúng ta như một ông già với ánh mắt suy tư, Woo Ri vừa sâu sắc vừa hiểu chuyện. Dường như tình yêu của họ đôi lúc vượt lên cả tình nam nữ, bạn sẽ ít khi thấy họ hiểu lầm nhau rồi mâu thuẫn như các cặp đôi khác. Bạn sẽ thấy họ nhẹ nhàng bên cạnh nhau, thấu hiểu và chở che cho nhau. Hoàn toàn không khiến bạn phải khó chịu với những kiểu hiểu lầm lãng nhách như motip của film Hàn.

Về diễn xuất của HJE tớ đánh giá là tiến bộ nhiều hơn so với các vai diễn trước đây. Có chiều sâu và nội tâm nhiều hơn, ánh mắt đã truyền đạt được cảm xúc.

Về Jae Won thì trời ơi, hoàn toàn bị chinh phục. Nhân vật DJ vốn được xây dựng rất hay lại được JW thể hiện rất tròn vai. Những cảnh chemistry của hai bạn ấy nhờ ánh mắt của DJ khiến tớ thấy nghẹt thở, cái cách cậu ấy nũng nịu, lúc thì lại chủ động , lúc lại ấm ám…………..ghen tị với Jung Eum rất, rất, rất nhiều . Tiny hỏi Dô rằng nếu ko phải là Jae Won thì Dô nghĩ ai là người có thể vào vai Dong Joo. Tới lúc này thì, chẳng cần ai cả, chỉ cần là Kim Jae Won thôi, tớ hoàn toàn cảm ơn ai đó đã chọn Jae Won cho vai DJ, hihi.

Vì vậy đối tới tớ, Jae Won và Jung Eum đã giúp tớ yêu DJ và WR nhiều hơn 😡

Gần đây có câu hỏi: Bạn ghen tị với cái ôm đằng sau nào nhất.

Khỏi phải nghĩ đi :

Tiny: Nhấn mạnh là tình cảm của Dong Joo và Woo Ri thẳng tiến, một nấc thang lên thiên đường luôn! Không éo le, không hiểu lầm, không hờn ghen chi cho mệt. Anh yêu em, em yêu anh cái phập luôn. Xem đỡ mệt. 

Tiny nghĩ vai Dong Joo rất hợp với Kim Jae Won (Anh Kim cũng trắng trẻo, hợp với nước da Dong Joo^^). Mà Kim Jae Won thường chỉ đóng những vai thế này thôi (Chuyện tình nàng hề, Chị dâu 19 tuổi) nên Tiny cũng chưa ấn tượng lắm. Nhiều người không thích cách diễn ồn ào vô tư lự của Hwang Jung Eum và nhân vật Woo Ri, nhưng mà Tiny thích cả hai. Chỉ có điều khoảng 10 tập cuối vai trò của Woo Ri trong câu chuyện không còn nhiều nữa, Woo Ri chỉ ở đó, be cute, động viên cổ vũ mấy nhân vật khác đau khổ đấu đá. Tiny ước gì Woo Ri là một phần của câu chuyện, đóng góp nhiều hơn vào những xung đột chính. 

Dô: Dô cũng đồng ý với Tiny về đất diễn phần sau của WR. Vì ngay từ đầu bk đã xây dựng con người  của WR rất thú vị và như cầu nối của nhiều mối quan hệ khác nhau bằng chính sự vô tư hiểu chuyện của cô, nhưng về sau thì chỉ ở vai trò vỗ về động viên. Dù sao cũng thông cảm vì film gia đình, dàn trải nhiều mối quan hệ, không ai hoàn toàn là chính nên đôi khi vai trò sẽ san sẻ cho nhau.

Về cách yêu của Dong Joo và Woo Ri cho nói thêm tí, hihi. Ngay cả cảnh chia tay ở tập 28, cũng không phải chia tay vì hiểu nhầm, chia tay để chia xa nha. Chỉ là tạm thời chia tay,  để Woo Ri đi làm nhiệm vụ. Chia tay có thời hạn, mà chính xác hơn chỉ là tạm xa.

Đoạn này Dô thích câu của WR lắm: “Em ở bên anh Ma Roo, nấu cơm, ăn cơm hay xem phim làm gì cũng đều nghĩ tới anh. ” Lâu nay vì hai kẻ này chưa từng phải rời xa nhau nên chưa biết nhớ nhau thế nào, vì WR thì thấy ở bên ai cũng vui vẻ nên mình thực tâm ko dám nghĩ Woo Ri lại yêu Dong Joo nhiều tới vậy ^^

Tinysunbl: Nếu được hẹn hò một buổi với một nhân vật single trong Can You Hear My Heart, bạn sẽ chọn ai và sẽ đi đâu? Lựa chọn:

a. Dong Joo || b. Joon Ha || c. Woo Ri || d. Seung Chul || e. Min Soo || f. Bác Bong Yong Gyu || g. Lão Choi Jin Chul (lol)

Linhchando: Có phải là Tiny đã quá ác độc chăng. Pleassssssssssssssssssssss, làm ơn hãy cho nhiều hơn 1 cuộc hẹn được ko :(((((((((((

Thực lòng mà nói tớ chỉ mong được 1 lần gặp Dong Joo trong chiếc áo sơ mi thật đẹp, tớ ko cần hẳn 1 buổi hẹn hò mà chỉ cần được ôm đằng sau cậu ấy một cái thôi, coi như mãn nguyện lắm rồi. Đừng bắt tớ phải nghĩ sẽ được cậu ấy chu mỏ lên và làm điệu bộ nũng nịu………….lol [Tiny: cộng thêm chiêu nói “đồ ngốc” bằng ngôn ngữ kí hiệu đê!], chắc nhịp đập sẽ lên tới 200 và nhập viện như bác Dok Go Jin mất, tớ chưa muốn ra đi, hic hic.

Nhưng tớ suy nghĩ kĩ rồi, câu trả lời là chú Bong Young Gyu. Haha Dong Joo thì nếu may mắn tớ có thể gặp đc ngoài đời. Nhưng chú Bong thì chắc chỉ có trong này, nhờ phước Tiny tớ mới gặp được thui, hehe.

( Dong Joon có lẽ là người được hẹn hò với chú Bong ở vườn hoa nhiều nhất. [Tiny: tiếp theo là cô Mi Sook “bản sao”, Dô đã xem cảnh bác quản lí vườn hoa ghen với bác Bong vì số quá đào hoa ở tập 27 chưa? LOL]  => Dô : dạ rồi ạ, cớ gì mà ko buồn cười cơ chứ. Tưởng tượng sau này cô Mi Sook hàng ngày lẽo đẽo theo chồng tới vườn hoa rồi đọc thơ cũng đủ cười rồi)

Tớ sẽ hẹn hò với chú ấy ở trong vườn hoa công viên. Chú ấy sẽ kể cho tớ nghe câu chuyện của các loài hoa. Tớ sẽ đi cùng chú ấy và nghĩ mình đang đi trong khu vườn cổ tích, nghe được câu chuyện và nói chuyện được cùng với những bông hoa ấy. Đi với chú Bong, đó là một cuộc hẹn tuyệt vời nhất, vì sự chân thành, trong sáng của chú ấy sẽ được truyền sang cả mình. Cứ thấy cái cách mỗi lần Woo Ri hay Dong Joo trở nên yêu đời, và như những đứa trẻ khi đi cạnh chú Bong cũng đã khiến mình ghen tị thế nào.

Tinysunbl: vì D đã dành chú Bong, Dong Joo đã có Woo Ri rồi nên Tiny sẽ chọn Joon Ha.

Nhìn ánh mắt chứa nỗi buồn trăm năm của Joon ha, Tiny muốn chạy tới cho anh ấy một cái ôm thật chặt, đem anh ấy về nhà, để lên giường, và làm cho anh ấy vui lên trở lại…j/k/ j/k hehehe  

[Dô : Xem kìa xem kia. mình chỉ mong được ôm sau lưng của DJ thôi mà cũng đã thấy ná thở rồi. Thế mà con người “ghê gớm” này muốn đem chàng trai Joon Ha body 6 múi về đem lên giường, làm cho vui =)) . Cho chơi với búp bê à Tiny ;)) =>Tiny: Búp bê Joon Ha như thế nàyChơi lun]

…Nhưng Tiny vẫn chọn Joon Ha nha. Tiny bình chọn Joon Ha là nhân vật có tâm lí phức tạp và câu chuyện thú vị nhất phim. Hơn nữa mình thường bị đổ những chàng trai cứng cỏi nhưng tâm lí chơi vơi, vì mềm yếu bên trong mà hành động “dữ dội” để tự vệ.^^  Sự trốn chạy là một chủ đề luôn xoay quanh Joon Ha. Ban đầu là trốn tránh quá khứ của mình và sau này là trốn tránh tương lai, sợ hãi sẽ bị mất tất cả. Tiny thương cho nhân vật này lắm, rất muốn ngồi cùng vá túi vải và trò chuyện với Joon Ha (Joon Ha là chuyên gia may túi đậu lại cho Dong Joo lol), sẵn dạy cho anh ấy cách nói “đồ ngốc” bằng ngôn ngữ tay luôn^^ 

 Linhchando: những cảnh gây xúc động mạnh trong phim?

Tinysunbl: cảnh làm mình khóc, hix, có phim Hàn nào mà không có cảnh đó? Khóc vì buồn có mà khóc dở chết dở cũng có.

Cảnh đầu tiên Tiny khóc là cảnh đám cưới cô Mi Sook và bác Bong trong quán mì tương đó. Là cảnh vui, đơn sơ mà ấm áp, nhưng mình tự nhiên mủi lòng cho sự tương phản giữa vật chất hàn vi và tình nghĩa như bát nước đầy của gia đình này. Một nhóm những con người không có liên hệ gì với nhau, hợp lại tạo thành một gia đình. Có một chút đơn chiếc tủi tủi mà cũng có một chút đáng ngưỡng mộ. Nói chung không khóc vì buồn mà chỉ chảy nước mắt vì chất nhân văn của cảnh ấy. 

Rồi cảnh thứ hai là cảnh sau khi mẹ mất, Woo-ri nhỏ ngồi điền đơn xin đi học với bà và bác Bong. Woo-ri hỏi là trình độ văn hóa của bố phải điền sao bây giờ, vì bố không đi học. Bà chợt nhớ và bảo có, hồi đó Young Kyu có đi học mẫu giáo. Xong rồi hai bà cháu òa lên khóc, mình cũng khóc theo luôn 😥 😥 😥 Điều đáng nói ở đây là ngay cả sau khi Mi Sook mất đi, bà và bác Bong đã nuôi Mi Sook như con cháu ruột của mình. Bác biên kịch quả là biết viết thoại, đoạn đấy làm Tiny xem mà vừa khóc vừa cười, hên là lúc đó 2h sáng ai cũng đã đi ngủ, không thấy cảnh mình khóc như điên đó!

Linhchando: Về cảnh khiến D khóc trong film thì như đã nói đây là bộ film hiếm hoi mà tập nào cũng có cảnh khiến mình phải rưng rưng nước mắt. Điều tớ thích ở CYHMH chính là bộ film đem đến cho tớ cảm giác chân thành, thực sự rất chân thành và xúc động. Chưa nói kịch bản của bộ film là xuất sắc nhất( tất nhiên) chưa thể xem đó là một bộ film kinh điển ko thể bỏ qua, cũng không phải có cái gì đó mang tính thời đại hay bước ngoặc, cũng chưa tới độ khiến người xem phải bấn lên bấn xuống, ăn ngủ ko thể thiếu………….. nhưng mỗi lần mở CYHMH ra tớ lại nhẹ nhàng xem nó và cảm nhận được sự chân thành mà bộ film mang lại, biên kịch xuất sắc khi đi vào lòng khán giả, diễn viên xuất sắc khi diễn tròn vai như thế.

Để kể lại cảnh nào khóc cũng thật hơi khó khăn, vì xem tới giờ đã 26 ep, nếu xem để ôn lại thì sẽ có những cảnh khó nhớ cảm xúc.


Một trong những cảnh xúc động nhất là lúc mẹ chú Bong trả tiền cho bọn côn đồ hộ cô Mi Sook, hành động đó cũng đồng nghĩa là chấp nhận cho đám cưới của chú Bong và cô Mi Sook. Cảnh đó làm tớ khóc nức nở, vì chỉ muốn chạy vào màn hình mà ôm hamoni và cảm ơn bà. Trước đó bà đã rất phản đối đám cưới này nhưng nhìn cảnh đứa con trai của mình cứ đau khổ ko dám nói ra mà chỉ đập đầu vào tường nên tấm lòng người mẹ ko đành lòng. Nhưng vẫn rất bất ngờ khi bà hành động như vậy. Chú Bong là người con có hiếu nhất và hamoni cũng là một người mẹ thương con mình nhất. Họ nghèo khó nhưng những gì dành cho nhau đều chân thành.

Cảnh đó vừa khóc mà vẫn vừa cười vì chú Bong ngây thơ ko hiểu ý mẹ khi bà nói Từ giờ sẽ cho cô Mi Sook về nhà rồi hành hạ . Ai cũng hiểu ý bà nhưng chúc Bong thì lo lắng sợ mẹ sẽ hành hạ cô Mi Sook mà ko biết đó là một chút thể hiện lòng tự tôn của mẹ chồng khi chấp nhận cuộc hôn nhân này.

Một cảnh nữa là tập 19 khi Joon Ha tới tìm bà ngoại, Đây là cảnh mà Ma Run trách móc bà đã khiến cuộc đời anh như thế còn bà chỉ biết khóc và xin lỗi. Cả hai đều khóc trong nỗi đau nghẹn ngào.  Phải nói cảnh này diễn xuất của Goong Min rất tốt, vừa lột tả nỗi đau, lại  vừa ánh lên sự căm hận cuộc đời. Còn hình ảnh người bà nhỏ bé vừa khóc vừa nghẹn ngào xin lỗi đứa cháu mình thì càng ko thể kìm lòng được.

Tiny: Wow, D vừa chỉ ra cảnh bác Bong bảo mẹ đừng hành hạ Mi Sook mà Tiny đã bỏ lỡ. Thank you. Dô có để ý là những cảnh mình kể thường là ở khúc đầu không? Bối cảnh của phim không thay đổi, cả bộ thường chỉ quanh quẩn ở quê. Nhưng mà đoạn đầu đặc biệt có màu sắc và phong cảnh xa vắng như trong hồi tưởng. Cảm giác như mình đang xem phim cũ cũ classic. Các diễn viên gạo cội thì mình khỏi nói nha, diễn đỉnh quá rồi. Điểm tên có: bác Jung Bo Suk, Lee Hye Young, Song Seung Hwan, Yeon Yo Jung, Kang Moon Young, Lee Sung Min, Hwang Young Hye! Chắc Tiny phải đổi qua xem phim gia đình Hàn quá, toàn các bác mình yêu mến thôi.  Phim cũng có đạo diễn tốt, xem cả phim mà cảm giác như đọc những mảng truyện ngắn của Thạch Lam, vừa đời mà lại vừa thơ.

Tinysunbl: Nhân vật phụ nào nên có nhiều đất diễn hơn?

Linhchando: Chắc chắn nhân vật phụ bị nhạt nhòa nhất chính là cô Kang Min Soo. Trong poster chính có 4 người thì cô ấy được góp một mặt vào đấy, được hẳn riêng 1 poster giới thiệu nhân vật. Nói thẳng với vị trí ấy thì sẽ là nhân vật nữ 2 chứ chưa hẳn là phụ nha. Đáng nhẽ vai trò cũng phải ngang cơ Joon Ha nhưng nói thật, như Tiny từng nói, cô ấy đi ra đi vào khá tự nhiên cho tới tận bây giờ, cũng ko khác nhiều lắm. Cảm giác như có cũng được mà ko có cũng xong. Tới tận giờ thì có thêm chút vai trò là “đối tượng” mà 2 phe thù địch bố đẻ Joon Ha và mẹ Dong Joon đang nhắm tới cho con trai họ mong lấy sự ủng hộ của bố. Tuy nhiên cũng chỉ đến thế, nó cũng ko giúp vai trò của  Min Soo  trong bộ film quan trọng hơn

Còn việc có nên thêm đất diễn hay ko thì sau khi xem diễn xuất của Goo Jun Hee  tớ thấy thôi, cũng chẳng cần thiết phải thêm đâu, thế là vừa đủ rồi. Nếu nhân vật đó có được cái nét gì đó giống như bức hình  chụp ở poster có lẽ sẽ có sức hút hơn. Như ánh mắt này.

Tinysunbl: Tiny đã xem Go Joon Hee trong What’s Up, Fox? rồi nên nói thật là rất thất vọng vì vai của Go Joon Hee nhỏ quá. Goo Joon Hee đẹp và có cá tính trên màn ảnh, mình thích hơn nhiều nữ DV khác (như Park Min Young). Loveline của Min Soo và Seung Chul dễ thương cực, chỉ tiếc biên kịch không cho hai anh chị này đất diễn nhiều hơn. 

Nhắc tới Seung Chul, Lee Kyu Han lại là một lãng phí nhân tài nữa nha. Lee Kyu Han  có thực lực đóng vai chính (Que Sera Sera) mà. Tiny đã ấn tượng với Lee trong 10 phút đầu tiên của câu chuyện người lớn. D nhớ không? Đoạn Woo Ri chạy theo đòi tiền Seung Chul, hai người cùng nhảy xuống ao để “chết chung.” Trước khi chết Woo-ri đã bưng mặt Seung Chul lên mi một cái vì “trước khi chết ít nhất tôi phải được nếm thử cái này (nụ hôn)” Gương mặt của Lee Kyu Wan lúc bị “cưỡng bức” ấy, trời ơi, ROFL. Nhìn là Tiny biết mình sẽ thích phim này miễn là có Lee kyu Wan trong đó. Nhưng mà hơi thất vọng vì càng về sau nhân vật này càng ít xuất hiện, cũng không có vai trò gì lớn.

: Haah, tớ thik vai diễn Seung Chul, và Lee Kyu Wan cũng vào vai này rất hay. Tớ bị ám ảnh vẻ mặt “ tình cũ quốc dân” của Kyu Wan trong Kim Sam Soon nên cứ nghĩ anh này chỉ vào mấy vai nhỏ mọn ti tiện cơ, nhưng ko ngờ nhân vật Seung Chul lại rất thú vị, tuy là kẻ yêu đơn phương nhưng ko làm mấy chuyện ngáng đường, ngược lại rất hiểu chuyện và biết yêu một cách thực sự. Về sau lại thành fan của Dong Joo mới chết chứ, hehe. [Tiny: Vậy bắt cá hai tay luôn đi nàng ơi^^]

Tinysunbl: từ tập 20 trở đi mâu thuẫn của thế hệ trước và sự oái oăm trong tình thế bị kẹt ở giữa của Joon Ha là cao trào của câu chuyện. Tiny cực kì bấn nhân vật rất đáng giận mà cũng rất đáng thương là Joon Ha. D nghĩ sao về sự trở mặt theo tà đạo của Joon Ha? Trước khi phim đóng máy, D có dự đoán gì về kết cục của Joon Ha?

Linhchando: Joon Ha luôn nghĩ cần phải trả thù những người đã biến cuộc đời anh thành như vậy. Nhưng chính bản thân anh lại không rõ mình đang làm gì và cần làm gì, trả thù lên kẻ nào. Joon Ha là người cô đơn luôn khát khao tình cảm. Đôi lúc nghĩ rằng, chỉ cần bàn tay ai đó đưa ra, ôm lấy anh một cách chân thành thì sẽ làm trái tim Joon Ha được sưởi ấm và mọi hận thù trong anh sẽ tiêu tan.

Tiny: chính vì lí do đó mà Tiny thương cho Joon Ha nhất. Khi Joon Ha trút bỏ bộ mặt cứng rắn, anh ta thật là yếu ớt. Mục đích mà Joon Ha tranh đấu cuối cùng chỉ là một bờ vai cảm thông. Đôi mắt của Nam Gong Min thật có hồn, diễn cảnh nào ra cảnh đó:

Dô: Sau 16 năm từ Mỹ trở về, Joon Ha cùng lên kết hoạch trả thù Choi Jin Chul cùng mẹ con Cha Dong Joo. Nhưng khi biết mình chỉ là công cụ của mẹ Dong Joo, khi biết anh bị bán đứng bởi người ngày, và khi biết rằng vì bà ta biết anh là con của Jin Chul nên mới nhận nuôi anh để thực hiện âm mưu trả thù Jin Chul sau này. Tất cả đều hoàn toàn sụp đổ. Trước đây Joon Ha cũng cảm nhận được rằng trong lòng mẹ Dong Joo không thực sự yêu quý anh như một người con trai, nhưng ít nhiều cũng đã hi vọng và huyễn hoặc tình cảm đó. Nhưng khi mọi thứ phơi bày ra trước mắt rõ ràng thì mọi thứ trong Joon Ha hoàn toàn sụp đổ. Anh quyết tâm trả thù, trả thù tất cả.

Sự đi theo tà đạo của Joon Ha xuất phát từ sự hỗn loạn trong con người đó. Xuất phát từ sự tổn thương, những đau khổ kìm nén trong nhiều năm qua của anh. Bề ngoài có thể thấy mọi hành động trong kế hoạch đc JH vạch ra rõ ràng. Nhưng trong người anh mọi thứ lại rất lẫn lộn và như anh nói với WR ” Anh thực sự không biết mình đang làm gì”. Nên có thể nói trong tâm hồn JH vẫn chỉ là trái tim bị tổn thương và thèm khát yêu thương, vẫn chưa phải là đã bán linh hồn cho quỷ dữ, bất chấp mọi thứ để đạt được âm mưu.

Dô: Hai kẻ mà JH căm ghét và khinh bỉ nhất chính là bố mẹ ruột của anh, cũng là nguyên nhân chính khiến JH trở nên như vậy. Anh đôi lúc thấy ghét bản thân mình vì mang dòng máu của 2 kẻ đáng khinh đó. Anh ghen tị vì không có được tình yêu thương của bố mẹ.
Đối với bà ngoại và bố Bong Young Gyu bề ngoài là sự ghẻ lạnh, lấy sự khinh miệt để che dấu đi cảm giác có lỗi. Dô nghĩ đối với gia đình đó, mỗi lần JH nghĩ tới họ là đều thấy có lỗi nên anh né tránh họ.  Có lỗi vì chính họ là người dành tình cảm chân thành nhất, yêu thương anh nhất nhưng anh đã phản bội họ mà ra đi.

Tiny: Tiny nghĩ chính cảm giác bản thân đã phản bội, chứ không phải mình bị phản bội, là cảm giác làm Joon Ha khó chịu nhất.Joon Ha không dám chấp nhận là mình đã làm sai, đã bỏ rơi gia đình vì những ao ước của bản thân. Trong cái giận đó chắc là có tiếc nuối nữa. Joon Ha hiểu hơn ai hết gia đình mà anh bỏ lại sau lưng là một gia đình đầy yêu thương, bố, bà và Woo ri là những người tốt. Thế nhưng cả bộ phim Joon Ha dùng cách này hay cách khác để không đối mặt với sự thật đó. Không thừa nhận là mình là Ma Roo, trả thù thì chỉ trả thù từ thời điểm đi theo Tae Yeon Sook. Khi Dong Joo cản Joon Ha đừng tin mẹ, Joon Ha bảo rằng mình “không còn sự lựa chọn gì khác. Nếu không tin mẹ thì những năm tháng qua mình thật đáng thương.” Đáng thương với ai? Ai cũng sẽ chấp nhận Joon Ha, nên Tiny nghĩ là đáng thương chỉ với chính bản thân Joon Ha mà thôi.

Dô: Bà Tae Hyun Suk và Dong Joo là hai người mà JH yêu thương. Cũng vì yêu thương nên khi biết bị bà  Tae lợi dụng thì JH mới tổn thương như vậy và muốn trả thù vì điều đó. Sỡ dĩ nói JH yêu hai người này thực sự không sai, đối với Dong Joon thì rõ ràng là vậy, còn với bà Tae anh cũng luôn mong muốn bà đối xử với anh như con trai thực sự. Anh vẫn mong được nhận từ bà một cái ôm, một cái vuốt vai tình cảm. Nên đối với hai người này, mặc dù đang là đối tượng trả thù chính của anh nhưng thiết nghĩ đối với anh tình cảm dành cho họ chỉ đang ẩn dưới một dạng khác, chứ hoàn toàn chưa chuyển hẳn mọi thứ sang lòng thù hận.

Bi kịch gì thì gì, cuối cùng Joon Ha có 2 mĩ nhân ở bên cạnh, vậy là đủ rồi^^

Tiny: Dô đã nói hết ý của Tiny rồi. Chỉ muốn bổ sung là nhân vật Joon Ha làm Tiny nghĩ tới Snape trong Harry Potter. Không phải là hai nhân vật này giống nhau mà chỉ là địa vị của họ trong câu chuyện lờ mờ, bạn phải chờ tới khúc cuối mới biết kết cục của họ. Cũng như Snape, Joon Ha là người duy nhất có sự lựa chọn giữa chính-tà. Nếu như Dong Joo lớn lên với sứ mệnh trả thù, Woo Ri và mọi người khác là những người “hiền lành” theo bản chất, thì Joon Ha có thể là cả hai, và cũng có thể vì thế mà tự hủy hoại mình. JH có thể là thiên thần hộ mệnh cho Dong Joo, nhưng hoàn cảnh bị bà Tae Yeon Sook (Lee Hye Young) biến thành công cụ trả thù cũng là một lí do chính đáng để Joon Ha “đổi phe.” Cả bộ phim Tiny cứ nơm nớp lo sợ kịch bản sẽ đi theo hướng Joon Ha bị giằng xé và cuối cùng hi sinh bản thân mình. Tiny không thể chị nổi kết thúc đó đâu phew! (Có cần nói mình đã bấn anh Nam Gong Min như điên không nhỉ?)

Tiny : Tại sao D lại nghĩ Can You Hear My Heart đặc biệt hơn những phim Hàn khác?

Dô: Để tìm được một bộ film đặc biệt giữa rừng film Hàn là một điều khó. Nếu tìm được nó quả thực là một may mắn.

Năm ngoái D tìm thấy công chúa Ma Hye Ri và Luật sư Seo. 

Thật biết ơn vì năm nay D lại gặp được Can You Hear My Heart?

 Những lý do khiến Dô nghĩ đây là một film đặc biệt thì có quá nhiều ( nhưng vì bạn Tiny cấm mình dông dài nên đành tóm gọn,hihi)

 – Chủ đề của film: Tình yêu không phải nghe bằng âm thanh mà nghe bằng chính trái tim, cảm nhận từ chính sự chân thành.  Dong Joo vì bị khiếm thính, anh không thể nghe được ngay cảnh lời nói của người yêu mình, anh không nghe được tiếng Saranghye mà Woo Ri nói ra sao. Nhưng đó chỉ là âm thanh bề ngoài, tiếng lòng mới là tiếng yêu thực sự. Không phải cứ nói yêu thì chính là yêu, không phải nói ghét bỏ thì không phải là yêu. [Tiny: Và điều này cũng đúng cho tất cả các mối quan hệ trong phim: anh em, bạn bè, mẹ con. Như chuyện tình của bác Bong và cô Mi Sook đó, bác Bong không biết nói những lời “người lớn,” Mi Sook cũng không thể nghe hay nói lời tỏ tình. Tình cảm của họ chỉ là tình cảm, tự nhiên thể hiện ra, tự nhiên cảm nhận. Bà nội sau này bị bệnh Alzheimer’s mất trí nhớ, nhưng mà bà vẫn ở đó với con cháu tới phút cuối cùng. Bộ phim này dùng sự tật nguyền thể chất để ẩn dụ về tính toàn cầu của tình yêu thương. Dù thế nào vẫn có thể thể hiện, cảm nhận được.]

– Kịch bản : Sẽ có những lỗ hổng như ngàn vạn film Hàn khác. Nhưng đặc biệt vì nhịp film nhẹ nhàng nhưng ổn định, xuyên suốt các tập film không bị cảm giác tập này lên tập kia xuống khiến người xem dễ chịu có lẽ vì kịch bản được hoàn thành trước khi quay chứ ko viết theo dạng cuốn chiếu. [Tiny: khoảng tập ~15-20 Tiny thấy phim có hơi dài dòng. Lẽ ra các nhân vật phụ có thể được phát huy ở đoạn này. Sang tập 20 thì câu chuyện kịch tính lên trở lại, nhưng mà tâm lí nhân vật là sự thu hút chính]

Khi xem film Dô đã nghĩ  biên kịch có lẽ là người rất ấm áp, rất chân thành. Vì phủ lên toàn bộ film chính là điều đó. Chân thành từ lời thoại, chân thành từ những tình huống. Mọi thứ được thể hiện rất đời, rất thực dù là chi tiết nhỏ. Người ta xem và nhìn nó như một bức tranh cuộc sống chân thực vậy. [Tiny: biên kịch phim này là Moon Hee Jung. Tiny có xem bốn phim của cô này là Outrageous Women, Tree of Heaven, Smile You (drop), và Last Scandal. Cô này viết tuyến chuyện tình cảm gia đình rất hay, Outrageous Women có câu chuyện hơi tầm thường nhưng mà tình cha con trong đó là điểm nhấn. Tree of Haven cũng có tình cảm gia đình ấm áp. Last Scandal thì khỏi nói luôn, quan hệ ông bố bà mẹ với con là nổi bật nhất]

 – Cách xây dựng quan hệ giữa các nhân vật rất đặc biệt. Không chỉ xoay quanh những quan hệ chính, ngoài ra đan xen vào là các mối quan hệ thú vị . Biên kịch cho họ được gắn kết  dưới nhiều hình thức khác  nhau,  sự tương tác giữa họ tạo nên sức hấp dẫn cho người xem mà mỗi lần nhắc tới bộ film đều có ấn tượng những mối quan hệ đó. [Ví dụ nửa đêm bác Bong và Dong Joo đốt đèn đi xem hoa, bác Bong và cô Mi Soo “bản sao” gặp nhau trước cửa phòng vệ sinh!]

 –  Tình yêu của couple chính rất đặc biệt. Dù họ là những người trẻ nhưng ko có câu chuyện về ghen tuông, không có hiểu nhầm giữa họ. Họ dần dần, xích lại gần nhau và yêu nhau. Cách yêu của Dong Joon và Woo Ri đôi khi khiến Dô băn khoăn hỏi liệu họ có phải là 1 cặp yêu nhau hay 1 đôi tri kỉ. Họ thấu hiểu  nhau, người họ hiểu nỗi đau của người kia, và lặng lẽ ở bên nhau che chở, an ủi nhau. Cách họ thông cảm và thấu hiểu cho nhau thực sự khiến tôi bất ngờ.

 – Ngay cả cách D yêu nó cũng đặc biệt so với những tình yêu trước. Nếu những cuộc tình trước đem lại cho D cảm giác hồi hộp, thấp thỏm mong ngóng thì D lại khe khẽ, nhẹ nhàng thưởng thức, không vồn vã nhưng mỗi lần mở một tập film lại có cảm giác yêu thương lạ lùng, để cảm nhận niềm hạnh phúc cứ nhẹ nhàng vương vấn trên môi.

Lý do cuối : Đặc biệt vì có nụ cười chàng trai hở lợi Cha Dong Joo:

[Bổ sung, và cũng phải xem vì mảng bromance ở khắp nơi, từ các bác già cho tới các anh trẻ:]

Tiny:  Lí do tại sao phim này đặc biệt thì mình đã nói dài lời rồi. Nói chốt lại đơn giản chỉ vì nó lúc nào cũng làm cho mình một nụ cười dễ chịu. Xem phim dễ chịu như ở nhà vậy, lật một tập ra là như được ăn món ăn của mẹ, nghe chuyện của bố, cười giòn với anh em. Không phải năm nào phim Hàn cũng có thể mang lại một bộ phim mình gọi là nhà, Tiny thấy mình thật may mắn!

Credits ảnh: AliceChen’s WorldRebel Souls 

**********Bonus**********

Nếu bạn thấy bài này dài quá mà muốn bỏ khúc giữa, kéoooooo thẳng xuống đây đọc đoạn cuối  cũng được. Đây là phiên bản tóm tắt lí do tại sao nên xem CYHMH:

Dong Joo quỳ xuống van xin: Làm ơn hãy cứu nó, bác sĩ Jang!
Joon Ha: thằng này, tưởng anh đi học bác sĩ để về phẫu thuật cho túi vải đựng đậu của cậu à? 
Dong Joo kéo tay: Xin làm ơn, em van xin đấy!
Joon Ha: sao cậu lại làm thế này?
Dong Joo: xin đi mà, nếu em không có túi này…không có túi này…
Joon Ha: thôi đi.
Dong Joo: làm ơn đi mà.
Joon Ha đá Dong Joo ra xa. 
Joon Ha: nếu cậu còn làm thế, cái túi ấy sẽ chết. 
Dong Joo quỳ xuống cuối đầu dâng túi lên cho Joon Ha bằng 2 tay: Xin nhờ cậy bác sĩ
Joon Ha quỳ xuống đáp lại: ok, rồi nhận cái túi. 
Dong Joo nhảy đè lên người Joon Ha! LOLOLOLOL
(dịch từ recaps bên rebel souls)