Miss Ripley recaps tập 13

Tập này ít hình ảnh vì tuần này Tiny hơi bận. Mong các bạn thông cảm

[Happy 4th KST Anniversary] [MBC 2011] Miss Ripley | 미스 리플리 - Park Yoochun, Lee Da Hae (Vietsub Ep.14 SD + HD)

Nếu như địa bàn của City Hunter là thế giới ngầm và nhà kho cũ kĩ thì Yoo Hyun gangsta của chúng ta hoạt động trong…văn phòng chưa cho thuê, có bác bảo vệ gác cổng đàng hoàng. Mi Ri chạy theo Hirayama tới chỗ của Hyun, nhưng bị bác bảo vệ cản lại.

Bên trong, hai người đàn ông ngồi đối diện nhau, điềm tĩnh như đang uống trà đàm đạo. Hyun nhìn Hirayama với ánh mắt tò mò nhưng lịch thiệp, trong khi Hirayama quan sát đối phương một cách thích thú.  Mục tiêu của Hyun: tìm hiểu sự thật về quá khứ của Mi Ri. Hirayama không dấu mà cố tình kể về Mi Ri một cách tỉ mỉ và màu mè theo xì-tai riêng của gã. Gã đang nói về quan hệ “như thế đó” với Mi Ri thì điện thoại reng lên.

Khi vị hôn phu của bạn gặp mặt người tình cũ của bạn, bạn không điện thoại cho người tình cũ để tên của mình hiện ra ngay lúc đó. Chấm hết! Chậc chậc Mi Ri tinh ranh xảo quyệt đâu mất rồi?

Hirayama triết lý là nồi nào thì úp vung đấy: Jang Mi Ri không thuộc về thế giới của Hyun (mà thuộc về anh ta). Trong khi Hyun không tin là cuộc sống có những rào cản phân chia như vậy. Hirayama chốt lại bằng tấm ảnh của Mi Ri lúc làm tiếp viên, làm Hyun nhắm mắt lại không dám nhìn. Gã dắt gái cười thích thú, chỉ ra là giám đốc Jang cũng đã biết chuyện này nhưng anh ta không nao núng như vậy. “Người mà anh yêu không phải là Jang Mi Ri. Người mà anh không dám nhìn mới chính là Jang Mi Ri.”

Cuộc nói chuyện kết thúc với Hyun gangsta nhũn thành Hyun emo. Phim Hàn mà, khi nhân vật nam bị cú sốc gì đó thì fangirls chúng ta hân hoan chuẩn bị tinh thần cho 2 thứ: đi GYM và SHOWER SCENE! Ở đây không những gym mà đạo diễn bonus cho chúng ta một show Olympics độc diễn đủ các môn luôn: Hyun cử tạ, Hyun chạy marathon, Hyun bơi lội.

Sau khi trút hết mồ hôi và các cơ bắp săn chắc thêm một miếng, ta sẽ có màn gột rửa.   Và tèn ten ten…Hyun gợi cảm đứng trong vòi sen, đôi mắt đầy lửa nhìn vào gương, nước ròng ròng chảy thẳng từ trên xuống dưới. Đó là đôi mắt cô đơn và cần sự cảm thông nhất mà Tiny từng thấy, nhìn một cái là thật sự muốn ở ngay kế bên Hyun ngay lúc đó và đặt tay ngay lên chỗ đó (~đôi mắt)  để an ủi Hyun.

Sau cảnh gột rửa dữ dội đó, Hyun lên núi tu mấy ngày, nhưng vẫn tiếp tục cho người điều tra về mẹ của Mi Ri. Hyun cũng ra mộ thăm mẹ, than thở thêm một chút nữa.

Mẹ ghẻ và Ri tiếp tục cuộc chiến không dao kéo mà vẫn đổ máu và nước mắt trong một buổi cơm “thân mật”. Ri khóc lóc xin lỗi rồi viện cớ này cớ kia. Urggg bực mình khúc này vì tại sao Ri có bản lĩnh làm cho thiên thần gãy cánh  mà lại mềm yếu trước thế lực bóng tối như vậy????

Một ai đó nhiều chuyện tung danh sách cựu sinh viên đại học Tokyo lên mạng (trời cái này hợp pháp sao?). Vì không có tên của Mi Ri trong danh sách nên tin đồn bắt đầu truyền ra. Bà mẹ ghẻ ra lệnh cho giám đốc Jang xử đẹp Mi Ri mà không để lại một dấu tích gì.

Hirayama là phiên bản thần chết hộ mệnh của Mi Ri, trước khi mụ dì ghẻ có cơ hội đụng tới móng chân Ri thì Hirayama tới công ty dằn mặt bà ta. Hirayama kể cho mụ nghe Mi Ri thật sự là ai, nhưng không phải là để mụ ta khinh rẻ mà là để cho mụ biết người của Hirayama không dễ bị ăn hiếp:

Hirayama: Đúng là chỉ những người giống nhau mới hiểu nhau được.
Mẹ ghẻ: Lẽ nào không nhỉ?
Hirayama: Tôi là tôi đến tìm người phụ nữ của tôi. Dù sao các người cũng đã vứt bỏ. Giống như nhìn thấy một đoạn phim phản cảm và chán ghét. Tốt nghiệp đại học danh tiếng, xuất thân danh giá, chỉ có thế các người mới chấp nhận, không phải sao?

Mẹ ghẻ: Từ ban đầu mơ giấc mơ không thể thực hiện là cô ta. Không phải chúng tôi.
Hirayama: Giấc mơ không thể thực hiện? Người như các người thường hay nói kiểu đó. Mơ thì là mơ, lại còn có chuyện giấc mơ không hiện thực. Con người là con người, có con người không bị đối xử như con người sao?
Tôi nói cho bà rõ, đụng đến Jang Mi Ri là các người chết chắc.

Hyun cuối cùng cũng hạ sơn trở về đối mặt với Mi Ri. Ri ngồi thấp thỏm chờ xem phản ứng của Hyun. Hyun bắt đầu nói chuyện quá khứ, rồi từ từ nhắc tới câu hỏi mà TẤT CẢ CHÚNG TA ai cũng muốn biết ngay từ đầu (kêu gọi tất cả các fans và anti fans!): tại sao Hyun yêu Mi Ri ngay.từ.đầu?

Mở bài:
[Happy 4th KST Anniversary] [MBC 2011] Miss Ripley | 미스 리플리 - Park Yoochun, Lee Da Hae (Vietsub Ep.14 SD + HD)Nhử mồi
[Happy 4th KST Anniversary] [MBC 2011] Miss Ripley | 미스 리플리 - Park Yoochun, Lee Da Hae (Vietsub Ep.14 SD + HD)
Nhử mồi
[Happy 4th KST Anniversary] [MBC 2011] Miss Ripley | 미스 리플리 - Park Yoochun, Lee Da Hae (Vietsub Ep.14 SD + HD)
Nhử mồi
[Happy 4th KST Anniversary] [MBC 2011] Miss Ripley | 미스 리플리 - Park Yoochun, Lee Da Hae (Vietsub Ep.14 SD + HD)
Nhử mồi
[Happy 4th KST Anniversary] [MBC 2011] Miss Ripley | 미스 리플리 - Park Yoochun, Lee Da Hae (Vietsub Ep.14 SD + HD)

Im lặng trong 634971948 giây. VÀ:

[Happy 4th KST Anniversary] [MBC 2011] Miss Ripley | 미스 리플리 - Park Yoochun, Lee Da Hae (Vietsub Ep.14 SD + HD)

ĐÁP ÁN: ANH KHÔNG BIẾT

Khúc này là khúc Tiny đập đầu vô gối vì câu trả lời của Hyun. Hỏi cũng như không!!!!!!!!! Nhưng Hyun có chêm vào: đối với Mi Ri, chỉ là anh thích em. Em làm anh nhận ra tình yêu là không có sự lựa chọn.

Thân bài: Hyun chỉ ra mình bị tổn thương không phải vì quá khứ của Ri mà là vì Ri đã nói dối để che lấp quá khứ của mình. (Để trở thành phó chủ tịch, có người còn che lấp cả đứa con đang sống sờ sờ của mình, chứ nói gì tới mấy cái quá khứ vô hại của Mi Ri).

Kết luận:  Trong tình trạng hiện tại, anh cảm thấy việc đính hôn là không thể được. Anh sẽ đợi. Anh sẽ đợi tới khi nào Mi Ri tự tiếp nhận mình, đối diện với thế giới. Nếu không thể được, thì anh xin lỗi.

Mi Ri không nói gì, chỉ khóc huhu.

Khúc này mình thật sự đập đầu vô tường luôn. Mọi người có thấy sự không ổn trong cảnh trên?  Bạn sẽ có hoàng tử nếu bạn chấp nhận chính mình ư???? Điều kiện này tương đương “nếu bạn ăn cơm 3 buổi thì bạn sẽ trúng số”! Nếu một hot boy ra điều kiện với bạn như thế, bạn không khóc. Dù có mười mình bạn cũng phải cắt bỏ một mình để còn “chính” mình. Bạn sẽ chấp nhận tất tần tật quá khứ dù hồi đó bạn có sún răng, tè dầm, blah blah. Bạn sẽ chấp nhận tất cả, sẽ sống thực 100%, cơm ngày 3 bữa, phim Hàn ngày mấy bộ, shopping và shopping liên tục như chính mình! Hơi đâu ngồi đó mà khóc và khóc. Thật không hiểu mi ri!

Chiếu qua cảnh bệnh viện, bố của Hyun ngồi bàn với ông trợ lý về quá khứ và “đứa con thất lạc” của dì ghẻ Lee Hwa. Tóm lại là: bà này đã bỏ chồng con theo trai, bà tưởng trai không biết nhưng thật ra ông ta đã biết và cố tình làm ngơ. Ôi pó tay những ông bố bà mẹ như thế này!

Mi Ri nhận được đơn khiếu nại từ trường đại học vì lừa đảo. Ả giận dữ chạy tới đổ thừa GĐ Jang. Tới lúc này Mi Ri vẫn cho rằng mình còn nằm sâu trong trái tim thất tình của GĐ, nên anh ta chơi xấu để trả thù! Trong khi đó GĐ đã nói 7493704850 lần là tim anh đã bị Mi Ri đập không còn vụn thêm chút gì được nữa. Bây giờ anh chỉ giải quyết bằng cái đầu và tinh thần trách nhiệm.

GĐ Jang cho Mi Ri biết là mình, à không, tất cả mọi người đều đã biết ả không phải tốt nghiệp từ ĐH Tokyo. Để tránh rắc rối, tốt hơn hết là Mi Ri tự xin nghỉ.

Mi Ri bắt GĐ Jang phải chịu trách nhiệm cho mình. Logic của Mi Ri: tôi giựt tiền của anh->tôi bị cảnh sát bắt-> anh phải chịu trách nhiệm vì đã cho tôi giựt tiền!!!! Nhưng mọi việc bây giờ nằm ngoài tầm kiểm soát của GĐ! Mẹ ghẻ của Hyun đã biết chuyện.

[Happy 4th KST Anniversary] [MBC 2011] Miss Ripley | 미스 리플리 - Park Yoochun, Lee Da Hae (Vietsub Ep.14 SD + HD)

Nước đổ nhưng còn hốt được miếng nào hay miếng đó. Tại một buổi lễ của công ty, Ri tới chỉ để “nhìn thấy Hyun” là đủ cộng thêm năn nỉ van xin bà mẹ ghẻ. Ri giải thích rằng mình đúng là lừa gạt để vào khách sạn, nhưng mình yêu Hyun. Ri bị bà tát cho 2 bạt tay và vứt vào mặt những tấm hình của cô hồi còn là tiếp viên.

Hyun tới thì mọi việc đã xong. Bà mẹ ghẻ từ tốn đi ra, tỉnh bơ như không có chuyện gì. Bước vào thì Hyun nhìn thấy Ri vừa khóc vừa run lẩy bẩy, đứng dậy bỏ chạy. Hyun chạy theo.

Hết tập 13

À quên: Joo xuất hiện 10 giây trong tập này, xong bỏ về văn phòng công ty quản lí viết phản ảnh về kịch bản dìm xuồng vai Hee Joo của Miss Ripley.

NHẬN XÉT

Nếu như bác biên kịch muốn cho người xem thương cho Mi Ri mà quên đi những thói xấu của ả, bằng cách chỉa mũi dùi về phía tội lỗi của thế hệ trước thì phải nói là bác ấy đã…thành công. Phải nói là tập này máu Tiny sôi lên sùng sục, chỉ chờ mong tới cảnh bà Lee Hwa bị một cái tát vào gương mặt vơ vơ ấy! Thật không chấp nhận được câu chuyện bỏ con theo trai và sự tiếp tay cho vợ bỏ con của hai bác người lớn ở đây! Buồn là ở đời con người như thế chắc là có thật, có thể thông cảm với họ không? Tiny nghĩ nếu biết được hoàn cảnh của họ thì có. Nhưng mà dù có mình vẫn không kềm được cơn giận! Grrrrr

Okay, trút giận xong, bây giờ nói lí trí. Tiny cực kì thất vọng vì cái kiểu vin vào hoàn cảnh bên ngoài để tạo hướng giải quyết dễ dãi của biên kịch. Mi Ri bất hạnh, Mi Ri bị bỏ rơi, chính vì vậy Mi Ri mới thành ra như thế. Ok, cái này mình hiểu. Nhưng mà nếu cảm thông cho cô ta như thế thì chỉ là cảm thông kiểu thấy hoàn cảnh tội nghiệp (sympathy). Tiny thích để nhân vật  tự mình kiếm được sự thấu hiểu và sẻ chia từ phía khán giả (empathy) mà không biến mình thành nạn nhân của một cái gì đó hơn. Cô ta phải có một cái gì đó trong cá tính và tâm lí làm cho mình tò mò và thán phục, dù mình không đồng tình thì cũng đồng cảm. Với Mi Ri trong phim thì mình chỉ thông cảm mà thôi. Không đồng tình mà cũng không đồng cảm.

So sánh:

Mi Ri: vì tôi không biết nên mới phạm tội. hoàn cảnh đã sinh ra tôi như thế.

Nhân vật lý tưởng của Tiny: tôi biết nhưng tôi vẫn phạm tội, ai làm gì được tôi? tôi sẽ đập nát cái hoàn cảnh đã tạo ra tôi!

Hiện nay Mi Ri chỉ biết khóc và vin vào “tình yêu” của mình dành cho Hyun để bấu víu, khỏa lấp những việc trước đây mình đã làm. Chán!