Kim Sam Soon : Sự quyến rũ của cô gái 30 béo tròn?


Khi tôi xem bộ film lần đầu tiên là năm 18 tuổi, tôi ko băn khoăn nhiều về điều đó lắm.haha. Khi đó tôi cũng tròn múp míp như Sam Soon vậy.

Bây giờ, tôi đầu 2 đít chơi vơi. Xem lại bộ film này lần thứ 5 6 gì đó. Tôi vẫn tròn như vậy. Nhưng những cậu chuyện của người phụ nữ tuổi 30 chưa chồng khiến tôi bắt đầu tủm tỉm cười nhiều hơn là việc cười ha hả như năm 18. Tôi tự lảm nhảm với chính mình rằng: Đừng del bộ film trong ổ cứng. Bởi vì nếu năm 30 tuổi nếu vẫn chưa thể lấy chồng được, thì mày lại cần tới nó đấy. Lúc đó, hãy xem Kim Sam Soon.

Nếu nói về Kinh điển thì KSS là 1 trong những bộ film “kinh điển” mà tôi xem. Sạn thì film nào cũng có, nhưng khi xem KSS tôi dễ dàng né được chúng và mãn nguyện thưởng thức chiếc bánh mềm tan trong miệng.

Lý do tôi viết về My name is Kim Sam Soon dù film đã cũ bởi vì tự nhiên bất chợt tôi nhớ tới nói, nên tôi quyết định xem lại nó. Xem rồi, lại có gì đó thúc dục khiến tôi phải viết về những điều tôi cảm nhận được rõ nét hơn khi xem lại bộ film này.

Và vì sao Kim Sam Soon lại vẫn khiến tôi thấy hay và đôi chút rạo rực trong lòng như lần đầu xem tới vậy?

Hey hey, nên nhớ đây là năm 2011 chứ đâu phải 2005.

Huyn Bin cũng không lãng mạn tựa giá sách đọc thơ và suy tư về cuộc đời, về tình yêu. Huyn Bin Sam Shik khi đó để tóc “bờm sư tử”, mặc quần bò ống loe và dùng “măng tuya” màu trắng, haha. Huyn Bin ngày đó chưa hát “That man” ngọt ngào nhưng nụ cười của Sam Shik vẫn vô cùng quyến rũ.

Kim Sun Ah khi đó vừa béo vừa thô, không quyến rũ như bây giờ. Nhưng vì thế mà làm nên một Sam Soon độc nhất vô nhị.

Nhưng câu chuyện và diễn xuất của MNKSS vẫn làm tôi mê mải.

Một người phụ nữ 30 tuổi, vừa bị tình yêu phản bội trắng trợn. nhưng mau chóng lấy lại tình thần để đi gặp mặt, tìm kiếm nhiều cơ hội mới. Lúc đó cô ấy mang một đôi mắt của loài hồ ly chuyên đi thả mồi để moi trái tim của các chàng trai. Thả mồi ở bất cứ đâu có thể. Tuy là đang điên tiết với một “thằng điên” Sam Shik nhưng vẫn kịp nhận ra là hóa ra cậu ta cũng đẹp đấy chứ nhỉ. Điệu cười nham hiểm giành cho những chàng trai dù là kém hơn 10 tuổi “ Rồi mí cưng sẽ chết với chị”.

Khi bạn đã 30 tuổi mà vẫn ê sắc thì bố mẹ bạn mừng tới phát điên khi bạn đi qua đêm mà không về nhà,haha. Vì sao, bởi vì là “ Phụ nữ 30t mà muốn lấy chồng thì còn khó hơn cả đánh bom khủng bố ở giữa phố”

Thế nhưng cô gái béo tròn 30 tuổi đó lại may mắn tới mức va phải con trai giám đốc khách sạn, chủ một nhà hàng nổi tiếng, không những thế lại còn rất đẹp trai nữa… Trời ơi nó đáng giá hơn cả cơn mưa vàng.

Tôi không dám ước sẽ có một người chồng giàu có đẹp trai như anh Sham Shik nhưng mong nếu như ở tuổi 30 mà vẫn chưa lấy được chồng, và bị đá nhiều lần thì tôi có thể sống mạnh mẽ được như Sam Soon(tất nhiên tui ko ước tới 30t mà vẫn chưa lấy đc chồng rùi,haha).

Vậy đâu là sức hấp dẫn của cô nàng King Kong này? Khoan hãy nói về định mệnh khiến Sham Shik cuộc đời này là yêu Sam Soon. Trước hết, dù là bạn, là tôi hay là Sam Shik, đã bị Sam Soon quyến rũ bởi điều gì? Ấn tượng lần đầu về Sam Soon đối với Sam Shik không hề tốt đẹp gì nếu không muốn nói “ một con ma” trong nhà vệ sinh nam.

Nhưng rồi vì sao anh ta lại bị cô ấy đánh cắp trái tim vậy? Không phải Sam Soon cho thuốc mê vào bánh của cô ấy nhé. Nếu có biệt tài thế thì chắc chắn không phải đợi tới mãi 30 mà vẫn còn ế chỏng gọng.Sự quyến rũ của Sam Soon là con người bên trong đằng sau vẻ ngoài thô béo kia. Đó là người phụ nữ mạnh mẽ, thẳng thắn, kiên định và dám yêu hết mình.

Chưa một lần cô vì địa vị, ngoại hình của mình mà  làm thấp mình trước người khác. Cô ấy luôn ngẩng cao đầu và mạnh mẽ. Tôi hâm mộ sự mạnh mẽ đó. Từng lời nói luôn như có gai, đâm thẳng vào những kẻ dám đụng tới mình. Đôi lúc tôi tự hỏi, liệu có phải khi người ta lớn tuổi, va vấp nhiều thì lời nói cũng trở nên mạnh dạn hay không? Nhưng quả thực, những câu trả đủa của Sam Soon khiến tôi chỉ biết “ vỗ đùi đen đét” khoái trá và hâm mộ vô cùng.  Nếu nói về những lúc cãi nhau giữa 2 người thì bạn Sam Shik luôn ôm những vố đau nhất. Làm sao bạn có thể nói với một người đang buồn tới mức chán ăn rằng : “Đừng nghĩ đó là ăn, cứ xem bụng anh như cái thùng rác rồi ném thức ăn vào đó là được”

Sam Soon là một trong những nhân vật nữ thật nhất trên màn ảnh film Hàn. Cô ấy không phải dạng, con nhà nghèo, ngây thơ trong sáng và lật đật ngu ngơ. Cũng không phải dạng ác nữ sống cả đời chỉ lo nghĩ mưu mẹo. Là một người phụ nữ bình thường, ngoại hình quá bình thường và hoàn cảnh xuất thân không thể bình thường hơn.

. Mơ ước, dự định tương lai cũng phù hợp với hoàn cảnh bình thường của mình. Nhân vật này không đeo đuổi những ước mơ trên trời, không bay bay với những điều lãng mạn viển vông để rồi nhờ bàn tay phù phép của biên kịch biến mọi ước mơ đó trở thành hiện thực. Khi nói về cái duyên với nghề làm bánh, cô chỉ đơn giản trả lời : “Đó là vì tình cờ cầm được cuốn sách dạy làm bánh của Pháp trong cửa tiệm sách cũ. Nếu ngày đó cầm phải cuốn sách nói về gia cầm có lẽ giờ này đã đi làm công việc kiểm tra giới tin cho gà rồi”. Xem tới đoạn này tôi chỉ biết cười vì cô Sam Soon. Sao cô có thể nói về ước mơ làm bánh của mình như thế chứ, không thể vẽ vời nó thêm một chút cho thêm phần ý nghĩa sao? Nhưng có lẽ vì mọi điểm chân thật của Sam Soon lại dễ dàng khiến người xem cảm nhận được. Vì nó rất chân thật. Cũng chính cô ấy dậy cho tôi bài học: Sống bình thường

( Nói thế nhưng không phải Sam Soon không biết “ sến” là gì nhé ^^. Màn ra mắt “mẹ chồng” , có bài về tình yêu dành cho Jin Hun làm cả bà mẹ Jin Hun , cả người ngồi xem nổi da gà không kịp nữa )

Tôi ngưỡng mộ khi cô ấy hoàn toàn không tự ti về bản thân và luôn biết nắm chặt tình yêu của mình. Có lẽ ông trời sắp đặt để Sam Soon gặp Sam Shik nhưng việc cô giữ được trái tim anh đó chính là nhờ vào bản thân của cô. Cô là người biết nắm giữ tình yêu.Tôi ghét những người dễ dàng đặt tình yêu của mình vào tay kẻ khác, nếu là của mình thì hãy có trách nhiệm với nó. Ok?

Tại Jeju khi Sam Shik quyết định quay lại với Hee Jin nhưng SS đã thẳng thắn nói rằng Cô thích anh, vì thế đừng quay lại. Ngay cả khi Hee Jin tới nói rằng hi vọng cô không làm Ji Hun phải phân tâm, dù cho Hee Jin có lấy lý do bệnh tật đi nữa, Sam Soon cũng không thể nhân nhượng lùi bước, đòi cạnh tranh công bằng để bảo vệ “cú đánh cuối cùng của đời mình”. Phải thế chứ.

Tôi thích cách yêu này. Haha, đừng để lý do nào khiến bạn phải phân tâm với mục tiêu trước mắt cả. Cứ bước thẳng, tiến tới và “bùm”. Không chỉ bảo vệ tiếng nói của con tim, mà ở trường hợp này, hãy bảo vệ “người có thể là cha của con bạn sau này”.

Cô ấy kiên định với tình yêu và bền bỉ cùng nó. Không vì mệt mỏi mà bỏ cuộc. Khi Ji Hun nói rằng, tình yêu nam nữ duy trì được là vì nhờ một chất hoocmon. Nhưng Sam Soon nói rằng “Mặc kệ thứ kích thích tình yêu kia đầy hay cạn,tôi lúc nào cũng cố gắng yêu một cách thật lòng”.


Cô ấy đơn giản hóa tình yêu thay vì làm nó phức tạp lên như nhiều cô nàng khác. Mà có lẽ trên đời này chỉ mình Sam Soon mới giám để cho ngừi yêu mình cùng người yêu cũ của anh ta ở với nhau riêng qua đêm như vậy.  Mấy ai đủ vô tư và hiểu biết để đi nấu cháo cho người yêu cũ của bạn trai chứ.

Khi Sam Shik kéo tay cô vào nhà vệ sinh nam và hôn thay lời tuyên bố “tôi yêu em” , cô khóc lóc mà nói rằng “ Yêu thì cứ nói là yêu, tại sao lại phải làm mệt mỏi  nhau như thế chứ”. Phải, đâu phải ai cũng dễ dàng nhận ra tình yêu thực sự của mìh được. Vì Sam Soon đơn giản và thành thật, nên cô sớm biết trái tim mình đã giành cho ai. Còn Sam Shik, cậu ấy vừa phức tạp lại vừa ngốc nghếch, sao sớm nhận ra điều đó chứ, haha.

Khi mệt mỏi, cô nói với chú chó “50tr won” rằng: Mày đừng có yêu đấy, yêu khổ lắm. Nhưng chỉ cần nghe tiếng nói ngọt ngào của Sam Shik xong, mọi thứ lại bay biến, cuộc đời lại đẹp sao và chuyển giọng “Thôi tao nghĩ rồi, mày cứ yêu đi. Yêu đôi lúc mệt mỏi những cũng rất hạnh phúc”.

Haha, chỉ có Sam Soon mới biết cách nhanh chóng rũ bỏ sự buồn phiền và lấy lại sự tự tin yêu đời nhanh tới vậy. Cô ấy rất biết cách đơn giản. Tôi ngưỡng mộ điều đó.

Đã yêu là sẽ yêu hết mình, nghiêm túc và đứng đắn. Nhưng tất nhiên không phải lấy tình yêu làm lẽ sống. Nếu bị đá, hãy tiếp tục đứng dậy, sống tốt và đi tìm cho mình một người đàn ông khác.  Sau khi chờ đợi Sam Shik đi Mỹ tới tận 2 tháng vẫn không thấy anh trở về cũng như không có hồi âm gì, ngay lúc đó cô gặp lại anh chàng mà 2 lần trước đã tình cờ gặp. Cô không ngần ngại chối từ điều đó, nhận lời gặp mặt và xác định bước đi mới cho mình. Thử hỏi, cô có đau khổ và nhớ nhung Sam Shik không? Lúc đó cô vẫn còn yêu Sam Shik chứ? Tất nhiên là còn rồi? Nhưng cô cũng tỉnh táo mà xác định rằng, tình yêu có thể tới và đi bất cứ lúc nào. Còn cô, đã 30 tuổi rồi, đâu thể thả hồn mình mạo hiểm bay theo một cuộc tình không gì là chắc chắn chứ? Một người phụ nữ 30, cái họ tìm không đơn thuần chỉ là tình yêu lãng mạn của những cô gái 20. Trong tình huống đó, bạn không bắt gặp những cô gái Hàn quen thuộc, những cô gái chỉ biết khóc thầm và lặng lẽ chờ đợi. Bạn gặp một Sam Soon thực tế, đối mặt vào hiện thực một cách rõ ràng.

Tất nhiên sự đơn giản trong tình yêu của Sam Soon không biến cô ấy thành khờ khạo, ngốc nghếch, bị che mắt bởi tình yêu. Ngược lại, cô ấy sâu sắc , suy nghĩ và thông cảm cho người yêu. Chấp nhận nấu cháo cho người yêu cũ của người yêu, chấp nhận để họ ở bên nhau khi cô ta ốm, chấp nhận để Sam Shik đưa cô ấy về Mỹ 1 tuần. Toàn pha nguy hiểm, dễ mất như chơi chứ không à? Nhưng có lẽ cô biết thông cảm và một phần tin tưởng người yêu của mình, không muốn vì sự ích kỉ làm khó người yêu của mình.

Trời ơi, một Sam Soon như thế, làm sao lại không hút hồn Sam Shik được chứ. Một cô gái đơn giản nhưng lại chứa nhiều sức cuốn hút ngay chính trong sự đơn giản đó.  Là người giúp Sam Shik mở lòng chia sẻ, là người giúp Sam Shik có thể nụ nở cười tươi rói, cũng là người giúp cậu ta trưởng thành hơn nhiều về suy nghĩ. Đó là chưa kể, chiếc bụng mỡ panda còn quá tốt để làm nơi gối đầu mỗi khi cậu ta mệt mỏi (vả lại, mọi người thử thành thật xem, nếu ôm một người đầy đặn chẳng phải sẽ thấy thích hơn hẳn ôm một cái khung xương sao).

Đối với tôi, vai Jin Hun vẫn là vai diễn tuyệt vời nhất của Huyn Bin. Một Sam Shik khiến tôi cảm nhận được , nhất là những lúc anh ấy khóc đã khiến tôi xúc động biết nhường nào. Không phải một công tử ngang tàn, phá phách hay sở thích kì cục. Nhân vật Jin Hun cũng chân thật, anh ta nhà giàu, nhưng tự lập làm ăn, xem việc kinh doanh là nghiêm túc. Điểm đặc biệt thu hút đó là trong tình yêu, Jin Hun vừa chín chắn lại như một đứa trẻ.  Vẫn không thể không buồn cười khi nghĩ lại cảnh Sam Shik chở Sam Soon và chiếc xe đạp về. Vì Sam Soon đã  bắn trúng tim đen anh ta khi nói rằng “ Anh cũng thích tôi đúng không, nếu không thích tại sao lại gọi tôi tới nhà vào lúc nửa đêm”, thì Sam Shik đã trẻ con tới mức chạy lại đạp đổ chiếc xe đạp rồi mới lên xe đi về. Trời ơi, cái hành động gì mà trẻ con như thế hả trời.

– Câu nói thích nhất là của Sam Shik khi nói lời “ đoạn tuyệt” với Jin Hee : Người ta biết là sẽ chết, nhưng vẫn luôn tiếp tục sống.

– Cảnh thích nhất : Kiss scene trong nhà vệ sinh nam.


– Bài hát thích nhất : Ah Reum da Oon Sa Ram

– Thích những câu thoại của Sam Soon, nhất là những câu đáp trả lại Sam Shik, và những câu nói mỉa của Sam Soon nghe xong chỉ biết cười ha hả tâm đắc.

( Đã viết bài này cách đây một khoảng thời gian trước, nhưng giờ lại muốn post lên đây nhân dịp chuẩn bị đón Sun Ah ^^)