Miss Ripley recaps tập 15

Tóm tắt tập 14:  Tin về quá khứ của Mi Ri đã bị lộ ra ngoài, báo chí làm ầm lên. Yoo Hyun vô tình nhận ra Lee Hwa là mẹ của Mi Ri và sắp xếp cho hai người gặp nhau. Tập 14 kết thúc với cảnh ba người mặt đối mặt. [Tiny sẽ recaps tập 14 sau khi đăng tập 16. Có thể đọc ở trang Tóm Tắt]

Tưởng tượng bạn đang xem phim Hàn cuối tuần, cảnh một bà mẹ chồng độc ác hành hạ con dâu. Hăm dọa, nắm đầu, bứt tóc, bạt tay vv. Bạn ngồi ngoài cắn mòn răng vì tức, mỗi 5 phút lại rủa cho có quả báo, con của bà mẹ chồng ấy sau này sẽ bị đối xử y hệt vậy. Lúc đó thì bà ta sẽ cảm thấy xót con như thế nào?

Chắc chắn là bà ta sẽ cảm nhận hệt như Lee Hwa  khi nhìn thấy Mi Ri. Cộng thêm mấy bao tội lỗi đè lên bà Lee vì bỏ rơi con. Hyun nhìn Mi Ri và giới thiệu: “Bà ấy là mẹ, nhưng mà là mẹ em.” Ba người đối mặt mà không ai nói trọn được một lời, vì sự thật oái oăm ngoài sức tưởng tượng.

Sau mấy giây diễn khóc khá ăn tiền, bà Lee Hwa run lẩy bẩy bỏ chạy. Bà vừa đi vừa phủ nhận đây không phải là sự thật. Lúc đó thì Mi Ri cũng vừa nhận ra: người đàn bà đó là mẹ ruột của mình.

(thật là bó tay với nhạc nền sấm sét trong khúc này)

Mi Ri hỏi Hyun đã biết lâu chưa, và cười khan: “Trả thù em như thế này, anh có vui không?” (Haha, cuối phim này mà phát hiện ra bà Lee Hwa và Mi Ri không có liên hệ gì cả, đây thật sự là cái bẫy của Hyun để trả thù hai người phụ nữ đã làm khổ đời hai bố con Hyun thì mình sẽ bái biên kịch là sư phụ rồi nhảy cửa sổ luôn. Bất ngờ, cao tay và nhảm!)

Nhưng tất nhiên đây không phải là cái bẫy. Hyun của chúng ta quá thánh thiện thì sao làm phi vụ đó. Hyun kể về lúc mới gặp mẹ ghẻ và hoàn cảnh lúc đó, nhưng Ri gạt đi. Biết mẹ để mà làm gì? Chẳng lẽ tay bắt mặt mừng rồi về nhà mở 1N2D lên hai mẹ con vừa xem vừa fangirl Lee Seung Gi một cách happy hay sao?

Ở nhà, cá mập đã ngửi được mùi máu tươi. Tập đoàn Mondo đang bị điên đảo vì  tin bà mẹ ghẻ chính là mẹ ruột của Ri và Ri đã từng làm tiếp viên đèn mờ đã bị lan truyền. Cũng thông cảm cho sự “mỏ nhọn” của mấy phóng viên từ mương 13, 14 vv, nếu ngoài đời có câu chuyện cheabol’s scandal này thật chắc Tiny cũng mua tờ báo lá cải về đêm đêm vừa đi vừa đọc…

Okay lạc đề, tình hình là mọi người cần Hyun về gấp để xử lí việc công ty. Hyun bảo là mình sẽ giải quyết công việc trước, còn những chuyện khác (aka anh có cưới em không) thì sau này tính.

Bà Lee Hwa về nhà, lương tâm bị cắn không còn chỗ rứt luôn. Bà nhớ lại cảnh kho bố Ri mất, bà đã đứng từ xa nhìn Mi Ri mồ côi ngồi một mình rải tro trên sông. Vậy mà nghe lời người quản gia bà Lee đã quay mặt bước đi, bỏ con lần 2. Tiny thật biết ơn mami của mình đã không suy nghĩ kiểu “trời sinh voi sinh cỏ” như bà Lee Hwa này.

Giám đốc Jang đứng trước cửa chờ Ri. GĐ cho biết sau khi suy nghĩ rất lâu, anh đã quyết định giải pháp cho những rắc rối của Ri: anh sẽ khai với công tố viên  mình là chủ mưu đằng sau Mi Ri. Lí do: chính anh là người đã nhắc tới đại học Tokyo, gợi cho Mi Ri ý nói dối trước!

Y như ba mẹ có con phạm tội nói với công tố “vì chúng tôi đã dạy không nghiêm nên con mới hư. Xin công tố bắt tôi thay cho nó đi.” Cái này không phải là tình thương mà là dung dưỡng. À, và Tiny đã sai khi nói tim giám đốc Jang đã bị vỡ không còn mảnh vụn nào để vỡ nữa. Hóa ra bác ấy còn một trái tim sơ cua cho Mi Ri. Bác ngồi nhớ lại những kỉ niệm ngọt ngào…

Bà Lee Hwa được cho hay chủ tịch từ trước tới nay đã biết bà có con. Bà gặp chủ tịch và nói trong nước mắt là lẽ ra hai người không nên kết hôn:

Vì cuộc hôn nhân này mà tôi đã trở thành thứ người mẹ như vầy. Trong 20 năm, mọi thứ tôi làm cho công ty, cho ông, được trả giá thế này sao? Vì sợ mắc nợ, tôi đã trở thành người mẹ bỏ con chạy trốn. Đứa nhỏ đó, vì không ai chấp nhận nó nên đã trôi dạt qua Nhật thành tiếp viên hầy rượu, rồi trở về lừa đảo! Yêu ông với cái giá này sao?
Vì tôi biết ơn ông nên đã tiến thân lên tận đây, bị gọi là đồ độc ác (đồ độc ác!). Tôi không nhận ra con mình khi nó tới tận đây, rồi vì bảo vệ con trai ông và công ty này…tôi đã bất chấp tất cả… Tôi muốn quay lại…Cho tôi được li dị đi. Tôi không thể sống như thế này.

Nói xong, nhận được một số tin dữ, bà Lee Hwa té xỉu rồi sẵn chấn thương sọ não luôn.

Trong khi Hyun ở bệnh viện chờ ca mổ của bà Lee, anh công tố viên đẹp trai (cameo của Eum Ki Joon-aka tình yêu của Tiny) cố thuyết phục giám đốc đừng xả thân vì Mi Ri, nhưng GĐ kiên quyết làm theo kế hoạch. Mọi người thông cảm cho mình tự sướng:

Okay, recap tiếp:

Mi Ri vứt sợi dây chuyền của mẹ vào sọt rác và dọn đồ chuẩn bị bỏ đi, nói là sẽ “trả giá” cho những việc mình làm. Hee Joo đã biết hết mọi chuyện từ Chul Jin (Xin cho Joo thành cặp với Chul Jin~) nên nhặt lại sợi dây chuyền. Joo cho Ri biết bà Lee đang nằm viện và bà đã đòi li dị với chồng để chuộc lỗi.

Nhưng Mi Ri tự dối mình là bà Lee Hwa không thể đột quỵ. Một người mẹ dám bỏ con thì không thể ngã xuống dễ như thế. Trong bệnh viện, bà Lee đã qua khỏi cơn nguy hiểm. Trong giấc hôn mê bà thấy mình gặp lại con một cách tình thương mến thương.

Hyun nói chuyện với bố về hai mẹ con Mi Ri. Ông bố thừa nhận mình đã quá tham lam nên mới cướp đi Lee Hwa. Hyun trách bố đã không nghĩ tới cảm giác bơ vơ đau khổ của một đứa trẻ mồ côi như Mi Ri. Cảm giác mất mẹ đó Hyun cũng đã từng trải nghiệm.

Hirayama quậy tưng đại sảnh của Mondo, thu hút sự chú ý của báo chí. Gặp Hyun trên sân thượng, Hirayama giận dữ dí tờ báo vào gương mặt mịn màng sexy của Hyun: “đây là cách yêu của anh sao?”

Hirayama cho biết cách yêu của anh ta là bảo vệ bằng mọi cách, dù có “làm bẩn” tay mình. Anh ta sẽ không để yên nếu Mi Ri bị bắt đi.

Nhưng không phải chỉ Hirayama là biết yêu. Chỉ là cách yêu của Hyun khác. Xem tin Mi Ri chuẩn bị bị khởi tố trên ti vi, Hyun quyết định không làm gì cả: “cô ấy đã làm thì phải tự chịu. Đó là lựa chọn đúng cho cô ấy. Nếu đau thì cũng phải chịu. Đó là cách duy nhất cô ấy có thể đứng dậy lần nữa và trở về.”

Hyun mở một cuộc họp báo để giải đáp những thắc mắc xung quanh tin đồn của Ri, và chêm thêm một câu là đính ước của hai người vẫn chưa bị hủy bỏ.

Bà Lee Hwa đang thoi thóp, Joo thuyết phục Mi Ri đi thăm:

Miri: Tớ có cần đi không? Tớ không có mẹ mà là trẻ mồ côi. Kể từ khi nào mà bà ta là mẹ? Bà ta là người bỏ rơi tớ cách đây 20 năm. Bà ta là người đã bỏ đứa con duy nhất để đi tìm tình yêu. Chỉ có vậy thôi? Bà ta là người tung ảnh của tớ ra? Mẹ…người là mẹ tớ.
Hee Joo: Nhưng bà ấy vẫn là mẹ.
Mi Ri: Không. Nếu bà ta xuất hiện thì tớ phải gọi mẹ, biến mất thì tớ thành mồ côi nữa sao? Không, tớ không thích thế. Tớ không có mẹ. Không có tớ sống và ăn vẫn tốt, vẫn hạnh phúc. Cậu có biết không? Tớ không quan tâm bà ta sống chết thế nào. Mẹ? Tớ không có người đó.

Ngay lúc đó có tiếng đập cửa rầm rầm. Đó là Hirayama. Anh ta xông vào nhà, dọn đồ và lôi Mi Ri đi, bảo là không muốn nhìn thấy cô ngồi tù.

Hee Joo điện thoại cho Hyun, người lập tức lái xe đi tìm. Vì thuộc hạ theo dõi Hirayama cho biết anh ta đã chuẩn bị một con thuyền, Hyun chạy theo hai người ra cảng.

Ở bến tàu, Mi Ri bảo là muốn tự làm tự chịu, nhưng Hirayama cười khẩy rằng thế giới lạnh lùng này sẽ không cho cô “chịu” yên thân đâu. Mi Ri vùng ra bỏ chạy. Sau một hồi rượt đuổi và mém nhìn thấy Hyun, Ri bị bắt lại.

Hyun cuối cùng cũng nhìn thấy Hirayama. Hai người đàn ông vật lộn và thay phiên đấm nhau bụp bụp. Hyun gangster đã trở lại! Ri thét xì-tóp trong vô vọng.

Mi Ri bèn chạy xuống tàu cầm một cái lưỡi cắt lên uy hiếp, bảo Hirayama dừng tay đừng làm tổn thương Hyun. Đúng lúc đó thì còi cảnh sát từ xa vọng lại.

Trong cơn hoang mang, Ri bị trượt chân té xuống sông. Hyun lập tức nhảy theo xuống sông.

Tình hình là Tiny đã xem tập 16, và sẽ nhận xét tổng quát về phim trong recaps tập cuối. Preview của tập cuối:

1.        Dự đoán của Tiny (trên KST) đã trật 100%, và trật thêm chút nữa
2.        Hyun đã không trở thành ca sĩ hallyu
3.        Joo đã không đi tu
4.        Nhưng có một số người đổi nghề nghiệp
5.        Vài người vào bệnh viện nhưng ai cũng có “cửa ra”
6.        Không có ai mất trí nhớ
7.        Không có cảnh “thăm mộ”
8.        Không có cảnh Hyun đàn piano trên bãi biển, hát “Bo go ship ta”
9.        Ri và mẹ làm hòa, nhưng không phải vì một người bị ung thư->người kia phải hiến tủy mà làm hòa
10.        Chul Jin đã không thành với Hee Joo như mình mong ước
11.        NHƯNG hai người này có 1 điểm chung đáng ngờ
12.        Có time jump
13.        Có mà không có cảnh vô khám
14.        Hầu hết các nhân vật đến và quá tuổi kết hôn vẫn còn single (thành viên Yuri hội vẫn còn hi vọng^^)
15.        Hyun đã không đổi kiểu tóc (quả đầu còn hớt được chút nào nữa đâu mà hớt)
16.        10 phút cuối cần chuẩn bị một hộp khăn giấy cho Hyun
17.        Không có sad ending nhưng cũng không có happy ending
18.        Micky Yoochun quá hot