Worlds Within: tự sự của Noh Hee Kyung

Xem phim Hàn, Tiny rất ngưỡng mộ sự trăn trở về người phụ nữ hiện đại trong phim của Kim Do Woo (My Name is Kim Sam Soon, What’s Up Fox?), sự vị tha truyền thống của Kim So Hyun (Life Is Beautiful), sự nhạy cảm và quằn quại của cảm xúc  trong phim Jung Ha Yeon (La Dolce Vita, Flames of Ambition) và niềm khát khao về cội của Lee Kyung Hee (MISA, Thank You, Will It Snow for Christmas?). Hơi hơi thích xíu là xu hướng “cải lương” old-school drama của So Hyun Kyung (Shining Inheritance, Prosecutor Princess, 49 Days) hay Jung Ji Woo (Family’s Honor, Gloria). Nhưng tới nay chưa có bộ phim Hàn nào Tiny xem mà dấu ấn của người viết kịch bản  lại sâu đậm như trong Worlds Within.

Worlds Within (2008) là phim đầu tiên và duy nhất Tiny xem trọn vẹn của Noh Hee Kyung, nên không thể nói mình biết phong cách viết của biên kịch. Nhưng khi dòng credits kết hiện lên thì Tiny nghĩ là mình biết rất nhiều về người viết.

Có 2 người Tiny thích qua phim nhưng thật sự mong muốn được làm bạn với họ ngoài đời.  Mà mình chỉ muốn gặp riêng, không phải là trong một fan meeting, hỏi những câu hỏi như “anh có bạn gái chưa” vv, cũng không phải như nhà báo hỏi về nghề nghiệp, cảm nhận vai này trong phim kia. Tiny chỉ muốn một chút thời gian riêng với họ, để nghe họ nói chuyện phiếm về cuộc đời.

Hai người đó là Yoo Ah InNoh Hee Kyung.

Tại sao? Vì Tiny ngưỡng mộ “cái tôi” mãnh liệt của hai người này. Người thứ nhất thì cá biệt, lớn tiếng, sẵn sàng chửi đổng lên để cả thế giới này lắng nghe mình. Người thứ hai thì nhẹ nhàng, thầm lặng, dù làm phim đạt kỉ lục vì rating thấp (1% cho phim Solitude 2002) nhưng vẫn cứ tiếp tục làm, không bỏ cuộc, cũng không chịu bẻ ngòi bút mà cuốn theo chiều gió. Mặc kệ người khác làm gì, chỉ trích ra sao, khen ngợi thế nào, họ vẫn là họ. Bạn phải tự bước ra khỏi cái tháp ngà thoải mái của mình để học cách chấp nhận họ như là chính họ mà thôi.

Đó là tâm lí Tiny nghĩ những ai bắt đầu xem Worlds Within nên chuẩn bị. “Thế giới họ đang sống” không phải là một thế giới màu hồng để bạn trú chân sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nó là cuộn băng thu hình ngày làm việc của chính bạn: nhân vật sáng đi vào thang máy gặp đồng nghiệp kiêm người tình cũ, ngượng ngùng. Vào sở làm thì bị sếp cằn nhằn đòi báo cáo và bảng ratings phim. Ra trường quay thì xích mích với đồng nghiệp, phải hòa giải. Mệt và cô đơn, ngồi ở nhà dọn dẹp đồ đạc. Bộ phim chậm rãi, lụn vụn và ngột ngạt, ngay cả đôi lúc thăng hoa cũng ngắn ngủi. Một thứ chủ nghĩa hiện thực khô khan và trần trụi chạy xuyên suốt.

Hãy so với những bộ phim Hàn ăn khách hiện nay: Tình yêu đã tan vỡ mấy (mươi) năm mà anh vẫn còn có trách nhiệm với em. Bỏ con xuống sàn đi phơi đồ thì đứa con bị bắt cóc và huấn luyện thành thợ săn này nọ, chuẩn bị kết hôn thì  mấy hôm trước ngày cưới nhận ra mẹ kế cũng chính là mẹ vợ tương lai.  Lấy một bài học tình yêu hay đạo lí blah blah, đánh lên chút phấn son kịch tính và Hallyu stars, là chúng ta có khoảng 90% những bộ phim Hàn hiện tại-những bộ phim ratings cao, nhiều người xem.

Tiny là một trong số “nhiều người xem” ấy^^ Mình nghiện những phim dạng “bôi son trét phấn” đó. Cuộc sống đã quá mệt mỏi rồi, tại sao giờ xem phim thư giãn lại phải ép mình ngồi trước màn ảnh mà xem lại cuộc sống cằn cỗi của mình, rồi lại trăn trở?Mệt.

Nhưng chính vì thế mà mình ngưỡng mộ Noh Hee Kyung và trân trọng Worlds Within.  Noh Hee Kyung không viết cho số đông mà chỉ viết cho người xem. Một biên kịch dám can đảm dở bỏ lớp trang điểm phổ biến, đi mặt mộc ra đường với cái đầu ngẩng cao, mặc kệ người ta xầm xì. Nhìn vào phim Hàn năm nay thôi, còn mấy biên kịch có can đảm ngó lơ bản ratings như thế nữa?

Worlds Within không phải là một phim hoàn hảo và cũng không phải phim mình yêu thích. Làm lơ đạo diễn Pyo Min Soo vì rất ghét những góc quay vòng vòng không cần thiết và biên tập thiếu mạch lạc. OST dở. Cũng sẽ làm lơ Song Hye Gyo, Hyun Bin và câu chuyện tình yêu của họ vì Tiny không quan tâm tới hai nhân vật chính. Nhân vật nữ chính nói quá nhiều. Nam chính thì quá cứng đầu. Cô ấy yêu anh ấy như thế nào? Đã đau khổ ra sao? Mình không nhớ và cũng không care. Trước nay Tiny chưa bao giờ liên hệ vượt quá lớp trang điểm của Song Hye Gyo. Và với lượng fan đông gần mấy sân vận động, không có trái tim của Tiny thì Hyun Bin chắc cũng không bị heartbreak, nhỉ?

Cuối ngày thì Worlds Within đọng lại trong những khoảng khắc. Cuộc sống trong phim khô và gập ghềnh, nhưng bản thân cuộc sống có cái muôn màu nên thơ của nó. Nhân vật vừa uống soju vừa nói chuyện trời xanh mây trắng, xem cô biên kịch và đạo diễn cãi nhau giành quyền chọn diễn viên, hay ngóng chuyện mấy cô diễn viên tám về chồng con trong khi chờ quay cảnh tiếp…đó chính là cái thu hút của Worlds Within. Không có một nhân vật nào trong phim là dư thừa, bởi họ là một phần của cái thế giới phim tạo ra.

Nói Worlds Within là một phim slice-of-life thì hình như vẫn còn chưa đủ. Ta có những mảng cắt, những mẩu thoại rất đời. Cách con người yêu cũng rất đời. Nhưng cuộc đời không phải là cái bánh cắt ra, vứt vào lò nướng lên là thành “slice of life” để thưởng thức được. Tiny không tin vào sự tồn tại của “slice of life.” Vì những mảng của cuộc sống trong phim không phải chỉ là mảng cuộc sống, mà là mảng cuộc sống thanh lọc qua con mắt của người biên kịch. Không hiểu phim không có nghĩa là không hiểu về “cuộc đời.” Nhưng nếu  tìm được cái “đời” của mình trong phim, thì có nghĩ là tìm được tiếng nói chung với biên kịch. Bộ phim là tự sự về cuộc đời của biên kịch, và mình muốn lắng nghe.

Trước khi Worlds Within lên sóng, biên kịch Noh đã nói đây sẽ là phim “dễ xem” nhất của cô. Đúng thật, vì đây là phim duy nhất của cô ấy mà Tiny xem nổi trọn bộ. Không phải là không tìm xem thử những phim khác, mà là không xem nổi. Good-bye Solo (KBS, 2006) có dàn cast đồng đều hơn trong Worlds Within (tuy thiếu bác Kim Gab Soo!). Nhưng mà ôi thôi sao mà giọng phim lạnh lùng và khó gần gũi quá. Nhân vật tự nhốt trong thế giới của chính mình, họ trăn trở, mệt mỏi,  cảm nhận những cảm xúc Tiny tin 100% là chân thành, nhưng mình không thể cảm cùng họ được. Y như đứng ngoài phố mà chứng kiến xung đột của một gia đình, mình muốn vào can mà không ai thèm mở cửa, cũng không ai care là mình có thấy hay không.

Sang More Beautiful than a Flower thì Tiny chạy sau 1 tập. Biên kịch Kim Soo Hyun (Life is Beautiful) và Im Sung Han (Assorted Gems) và nhiều người khác đã từng đi theo con đường xây dựng gia đình cực kì rối ren tương tự, nhưng mà tất cả phải chào thua Noh Hee Kyung. Cứ như là cô Noh bỏ vào đây tất cả những người làm những chuyện chướng mắt nhất trên đời này. Không có một người nào là có tiềm năng mình muốn bắt chuyện ngoài đời thật!

Không xem nổi phim của cô ấy, nhưng Tiny biết mình là fan của Noh Hee Kyung khi những dòng thoại này vang lên:

“Mặc dù chúng ta có thể làm những bộ phim hoàn hảo, nó vẫn không bằng thế giới mà chúng ta sống.”

Tiny nhớ hồi cấp hai cấp ba mình rất xem trọng “hình ảnh” của bản thân. Yên phận làm một con nhỏ trung bình, không thích mặc đồ lòe loẹt, không thích “chơi nổi.” Thích những người hòa đồng, hay cười, vui tính. Những cô bạn “chảnh,”lạnh lùng, hoặc hay phàn nàn, bitchy, chỉ giao du với một số bạn khác trong trường, ôi sao mà khó gần.

Rồi sau khi “già” đi mấy tuổi, mình nhận ra chảnh thật ra không phải là quá xấu. Khác với mọi người cũng không phải là việc xấu. Chỉ vì người ta không hòa đồng như mình không có nghĩa là người ta “không hiểu” về tình bạn hay về cuộc sống. Người ta chỉ khác mình, thế thôi.

Noh Hee Kyung nhắc lại cho Tiny nhớ bài học này rất rõ trong World Withins. Sự khô khan, đóng kín trong phim của cô, ai cũng có thể gọi là nhàm chán, chậm chạp, giả vờ cao siêu. Nhưng khi sự khô khan đó hướng tới cái kết luận toàn cầu và chân thành này: cuộc sống của chúng ta là tươi đẹp hơn cả, thì cái kết đó có một sức mạnh áp đảo. Noh Hee Kyung không cần chúng ta ôm ấp, thổn thức với bộ phim của bà. Thay vào đó trong 16 tập phim, không lúc nào mà là bà không đẩy chúng ta ra ngoài kia, giục chúng ta tự trải nghiệm cuộc sống, thổn thức với cuộc sống trong hình dạng nguyên thủy và muôn màu của nó.

Một bộ phim về việc sản xuất một bộ phim tất nhiên là đất để lồng ghép cảm nghĩ của biên kịch về nghề viết. Người làm phim phải đi theo trào lưu nghệ thuật vị nghệ thuật, nghệ thuật vị nhân sinh, hay nghệ thuật vị ratings đây? Câu trả lời không rõ ràng, nhưng cô Noh có nhắc trong một đoạn độc thoại rằng, những người viết phim “nhảm” không phải là vì họ dở, chỉ là vì họ bẻ ngòi bút của mình để theo đuổi một mục tiêu khác ngoài nghệ thuật mà thôi.

Thế giới chuyên nghiệp trong phim được miêu tả là “hiện thực” nhưng Tiny tin là nó có một chút tự do sáng tác của biên kịch trong đó. Ta có một đoàn làm phim hiện đại làm việc với lịch quay dày đặc, cực kì stressful. Có những cảnh ‘cuốn chiếu” quay-biên tập-lên sóng cách nhau trong gang tấc mà báo chí đã nói nhiều. Nhưng thú vị là mô hình làm phim trong Worlds Within khá “truyền thống,” đạo diễn được đào tạo và gắn bó với đài truyền hình, nhà đài tự sản xuất và phân phối phim của mình.

Ngày nay thì còn đài truyền hình nào làm như thế nữa ngoài đời? Làm phim thì đã có những công ty tư nhân sản xuất, nhà đài trở thành đơn vị phân phối, là khách hàng chứ không sản xuất nữa. Và với một số quy định thắt lưng buộc bụng mới của nhà nước, nhà đài cũng không có đủ tiền “nuôi” đạo diễn biên kịch như trước. Đây là một sự thay đổi diễn ra trong 10 năm nay (for better or worse). Có rất nhiều vấn đề và bất mãn về hệ thống làm phim hiện nay. Noh Hee Kyung chọn kể cho chúng ta câu chuyện của đoàn làm phim hiện đại trong bối cảnh “hơi xưa,” có lẽ như là một tiếng thở dài luyến tiếc một thời đã qua của người trong nghề.

Trong Worlds Within ta có những gương mặt người làm drama tính tình khác nhau, những mẩu chuyện vui buồn mà người trong nghề thỉnh thoảng chuyền tai nhau trên bàn nhậu, hay những tai nạn ngớ ngẩn chỉ người biên kịch mới biết. Sẽ dễ xem hơn nếu Worlds Within kể về chuyện tình tay ba của X-Y-Z, hay là về việc vượt qua muôn vàn thử thách để sản xuất một bộ phim nào đó. Nhưng trong khuôn khổ cốt chuyện như thế nhân vật sẽ là “nô lệ” của mạch kể. Còn ở đây các nhân vật có tự do thể hiện bản thân trong một câu chuyện mở. Nhân vật là hơi thở duy trì sức sống cho câu chuyện chứ không phải ngược lại.

Bộ phim hưởng lộc của dàn diễn viên gạo cội: Kim Gab Soo, Bae Jong Ok, Na Young Hee, Na Moon Hee, Kim Ja Ok, Yoon Yeo Jung. Diễn viên phụ cũng đầy tài năng, diễn trội nhất Tiny xin bầu Eum Ki Joon-người diễn với phong cách tự tin, cool “ngọt xớt” làm mình đổ rạp ngay từ khi anh ấy nói lời thoại đầu tiên. (Đặt Hyun Bin cạnh Kim Gab Soo và Eum Ki Joon thì có bất công cho anh Bin quá). Hai diễn viên khó quên khác là Choi Daniel và Seo Hyo Rim.

Gần đây Tiny khá bức xúc. Ratings thua kém thì dù gần hết phim vẫn có thể thay biên kịch để người mới viết những gì fans muốn xem, bất chấp mọi thứ, cốt chuyện, logic, phát triển tâm lí nhân vật. Thấy mồi “người xem” không mặn mà với nhân vật A và B thì đổi ngay kịch bản để lồng vào nhân vật C và D. Đo ni đóng giày để chiều lòng “khán giả”, nhưng nhiều người xem để làm gì, khi mà cuối ngày ta có một mớ phim được đo ni giống giống nhau, không có dấu ấn, không có nguồn gốc, không có cá tính.

Với tình hình i những người không biết diễn nhan nhản đang làm bão hòa nguồn nhân lực dồi dào hiện nay, còn bao lâu nữa chúng ta còn được thấy diễn viên thực thụ “cày”  trong tuyệt vọng để tạo ra một cái gì đó “đáng nhớ” với những kịch bản yếu kém này? “Ôi cái phim đó bình cũ rượu mới, nhưng chủ yếu xem anh A cô B là cũng đủ.” E rằng câu nói khá lame trên, Tiny sẽ không được nói thêm lâu nữa.

Chính vì thế mà cám ơn cô Noh Hee Kyung. Vì đã không để mất chính mình.

26 thoughts on “Worlds Within: tự sự của Noh Hee Kyung

Add yours

  1. Cảm ơn Tinysunbl, cảm ơn đã nói hộ những điều có thể người khác cũng tìm thấy, hiểu ra trong WW nhưng không thể nào viết được, không thể nào có thể dùng ngòi bút để viết ra được như Tinysunbl nhưng qua WW mới thấy dàn diễn viên khá chuẩn và hợp vai, họ diễn trong phim cũng như họ đang sống, dạo chơi, làm việc trong đó vậy. Nếu bảo yêu nhân vật nào trong phim ngoài cặp diễn viên chính thoại nhiều thế có khi chính là đôi chú giám đốc và cô diễn viên trung niên, là bố mẹ của Ji Oh…, là chị biên kịch đầu bù tóc rối sống cùng con chó nhỏ, là cả thư ký đạo diễn tưng tửng hâm hâm của Choi Daniel, tập hợp họ lại mới thành được “Thế giới chúng ta đang sống” 😡

  2. Chuyên nghiệp, sâu sắc, dí dỏm…Dạo trước quên hỏi Tiny học chuyên ngành gì?!
    Lâu ngày quá !(riêng còm thôi, chứ vẫn ghé thăm đều)
    Chúc vui nhé!

  3. Marduk thích cách Tiny ví những phim bây giờ với một lớp trang điểm bên ngoài, và dù sặc sỡ thế thì vẫn rất hời hợt. Không có gì thăm thẳm và đằm sâu hơn thế giới mà chúng ta đang sống, cũng không có gì mộc mạc nhưng lại phức tạp như thế. Marduk thích những ai nói rằng họ buồn ngủ khi xem World Within vì đó cũng là cái cảm giác mà đôi khi Marduk cảm nhận được khi sống trong thực tại. Đều, chậm, buồn ngủ là cái khung cảnh êm đềm quen thuộc mà chúng ta đang trải qua, nhưng trái tim vẫn nơm nớp với những xáo trộn sẵn sàng tung ra phía bên dưới. Đôi khi xem phim với một tâm trạng hững hờ nhưng thần kinh vẫn sẵn sàng chực chờ một sự cố nào đó sẽ đến, và khi nó đến thì thấy rằng, thật ra nó cũng không quá bất ngờ. Cuộc sống vẫn là như thế. ^^

    Marduk thích cách mà World Within lý giải tình yêu và sự tan vỡ của tình yêu. Không có bóng dáng người thứ 3 ở đây, mọi thứ đều xuất phát từ tự thân người trong cuộc. Yêu rồi kết thúc tình yêu đều có thể có lý do hoặc không, có thể bốc đồng hoặc toan tính nhưng mặc nhiên đó là điều hết sức bình thường. Không ai lên án hay phán xét ai, và biên kịch cũng chẳng phán xét hay rao giảng điều gì ở đây cả. Những nhân vật trong phim không tham gia can thiệp vào cuộc sống của nhau, dù họ đồng cảm hay họ bất đồng quan điểm, họ vẫn mặc kệ người kia giải quyết vấn đề của mình. Điều đó làm những khán giả không quen cảm thấy mạch phim rời rạc, những mối quan hệ hờ hững… nhưng cuộc sống là vậy, nhất là sống ở thành thị, nơi người ta không đủ thời gian để lo lắng cho cảm xúc của chính mình huống chi là cho người khác. Thành thị là nơi chật chội nhưng rời rạc tới mức không lấp nổi khoảng trống trong mỗi trái tim. Khoảng trống không lấp được mới chính là vấn đề nan giải của tình yêu, chứ không phải tình huống éo le hay tình cờ hay định mệnh sét đánh gì chen vô cả ^^.

    Nhận xét của Marduk khá lan man và dài dòng Tiny nhỉ ^^

    1. Tiny thích cái com này của chị Marduk, không dài dòng chút nào cả^^

      Trong phim Tiny nhớ có chuyện tình của đạo diễn Kyu Ho và cô diễn viên Hae Jin là bị hoàn cảnh và công ty quản lý ép mà phải chia tay. Nhưng mà kịch bản vẫn lấy nhân vật làm trọng, cuối cùng nhân vật tự nhận ra ý nghĩa của tình yêu và tự quyết định quay lại với nhau. Tiny cũng tin là câu chuyện này rất thật, không có gì hư cấu éo le cả.

      Đúng là có những đoạn Tiny đã ngủ gục. Ở trên chỉ nói “không thích” thôi nhưng mà là nói giảm. Chị Marduk đã đánh trúng tâm lí Tiny. Nhưng ngủ gục chủ yếu là những đoạn có Song Hye Gyo thôi, những cảnh khác vẫn hấp dẫn chán!

  4. Nghe Tiny nói mình vừa muốn vừa ko muốn xem WW. Ko muốn là bởi mình đang định tìm một bộ phim giải trí, có những thắt mở có thể nhẹ nhàng, có thể kịch tính nhg ko phải là những thứ giống như cs ở ngoài, còn muốn xem là vì mình nghĩ sau khi xem có thể khơi gợi cảm xúc để mình viết. ^^ Có lẽ khi nào đó có thời gian thì sẽ xem WW, vì giờ đang xếp bao nhiêu fim ở đó mà chưa có time xem. Tiny xem một lít nc mắt chưa? Dạo này mình đang xem YAB bản Nhật, Rip còn 4 tập đợi ss mình thì xong xem và 1 lít nc mắt. T^T Thấy phục Tiny xem quá nhiều fim luôn.

    1. Tìm một phim giải trí nhẹ nhàng hả Mưa? Có thể Mưa sẽ thích sự thực tế của WW, mặc dù phim thực nhưng vẫn có xung đột và cốt chuyện để theo dõi hẳn hoi.

      Một phim nhẹ nhàng để xem thử nữa là Dr. Champ, 9 End 2 Outs. Có kịch nhưng xử lí nhẹ nhàng và thi vị^^

  5. Thực ra mình thấy WW cũng nhẹ nhàng không khó xem lắm đâu. Nhớ có một đoạn phim khi đó nhân vật nói kết thúc bộ phim là giải quyết mâu thuẩn còn cuộc sống là kết thúc mâu thuẩn này sẽ mở ra mâu thuẩn khác, mình nhớ không chính xác lắm nhưng đại loại là vậy.
    Mâu thuẩn hay những kịch tính trong WW mình dễ liên hệ trong cuộc sống của bản thân hay những người xung quanh, những cuộc chia tay, những thât bại trong công việc…, tuy nhiên rồi người ta vẫn cứ sống tiếp và làm việc đấy thôi. Chính đều này xem phim có cảm xúc nhẹ nhàng chứ không cố bi kịch hóa trầm trọng các tình huống như các phim Hàn hiện nay để thu hút người xem.Xem phim mình cũng rât thích những đoạn các nhân vật ngồi tám chuyện với nhau, rất thú vi

    1. Các fim Hàn hiện nay “hoành tráng” quá, nhiều lúc đỡ ko nổi :)) Lúc nào cũng phải lâm li trầm trọng mới chịu đc :”)) Mình sẽ xem fim này sau 1 lít nc mắt :”)

      mà WW 16 ep phải k nhỉ?

    2. @binbo2007: Tiny cũng nhớ đoạn độc thoại đó.

      Tiny cũng có thể liên hệ với những nhân vật trong phim. Nhưng mà không thể thích được nữ nhân vật chính nha. Cô ấy ngoài đời là tuýp người Tiny chạy xa đó, oang oang, cố chấp, lúc nào cũng cho là mình đúng, nói chung là nhân vật thiếu sự điềm đạm và đôi tay lắng nghe. May mà có những đoạn nhân vật này học được một số bài học và sáng mắt ra! Haha xin lỗi Tiny lạc đề nha.

  6. Phim này mình xem lâu rồi nên không nhớ rõ, nhưng vừa rồi bật KBS World có xem lại được một đoạn ngắn. Là đoạn Jung Ji Oh kể về thời đi học khi đã “phản bội” những người bạn của mình để không bị đuổi học, (hình như – không nhớ rõ) Ji Oh nói rằng khi đó anh đã trở thành “con người”. Một đoạn ngắn thôi, nhưng lời thoại thật là hay!

    Hyun Bin trong phim này diễn cũng khá chứ không đến nỗi nhạt. Mình ấn tượng diễn xuất của bạn ấy đoạn Ji Oh bị chảy máu mắt. Nói chung ngoài Song Hye Kyo thì ai diễn cũng tốt. OST có bài Oh Tears Oh Sadness do Soya hát cũng hay. Chỉ là cách lồng nhạc trong phim hơi bị lạc quẻ nên đâm ra không hay.

  7. Bác Tiny cho lời khuyên chân thành xem em có nên xem WW không? Em cũng đã ngán những bộ phim Hàn “tô son trát phấn”, những chuyện tình Lọ lem – Hoàng tử quá đỗi lâm ly (mà biết chắc rằng ngoài đời không bao giờ có), những người tốt không thể chịu nổi và những kẻ xấu xa thậm tệ…; nhưng em cũng không muốn xem một bộ phim nhạt và buồn ngủ (mâu thuẫn thế chứ!). Bác nói đúng, xem phim để giải trí mà… Bác cho em lời khuyên và một vài gợi ý về một bộ phim gần cuộc đời nhưng không quá thô cứng!
    Mong chờ tin của bác.
    Xin chân thành cảm ơn.

    1. Hello Hoai Phuong,
      Tiny hơi bận (và hơi bị distracted bởi giai đẹp^^) nên trả lời blog chậm trễ, HP thông cảm cho mình nha.

      Một số bộ phim gần gũi cuộc sống nhưng đi theo mô típ cổ tích hiện đại thành công thì có My Name is Kim Sam Soon, What’s Up Fox, The Woman Who Still Wants to Marry và Dal Ja’s Spring. Tiny rất giới thiệu cả 4 phim này. Còn có 1 phim rất gần gũi cuộc sống và dễ thương Tiny yêu là Taeraung National Village, phim có cùng đạo diễn với Coffee Prince, nhưng hiện chưa có vietsub thì phải.

      Worlds Within thì mình không thích couple chính nên nhiều chỗ buồn ngủ, nhưng tất cả những nhân vật khác mình đều thích và enjoy cả bộ phim. Ngoài ra còn một phim theo kiểu “chuyện không có cốt truyện” rất dễ thương là Triple, nhưng khoảng 6 tập cuối phim này khá dài dòng và sến, mình đã mất hứng với phim này ở khoảng tập 9.

      1. Hi Tiny.
        Trong lúc chờ đợi “lời khuyên” của Tiny, mình đã lén lút xem WW rồi (hi hi…) Mình thích phim này, giản dị, rất đời, không to son trát phấn nhưng cũng không hời hợt, bi lụy. Những nhân vật vừa phải, cả nhân vật chính và nhân vật phụ đều có những tính tốt và tính xấu, như con người chúng ta vậy, không ai hoàn hảo. Cảm ơn Tiny đã giới thiệu 4 phim cho mình nhé! Mình đều đã xem rồi, hì hì…

        Mình đã xem My name is KSS, cả Secret garden nữa, nhưng nếu My name is KSS mang Hyun Bin đến với khán giả và Secret garden đưa Hyun Bin lên hàng top thì mình lại thich Hyun Bin ở WW hơn. Thực ra 2 phim kia thì cũng vẫn mô hình Hoàng tử – Lọ lem thôi, nhưng ở WW lại là một đạo diễn bình thường và chân thực, nhiều người sẽ tìm thấy mình trong nhân vật ấy hơn là 2 chàng công tử đẹp trai giàu có ở 2 bộ phim kia…

        Thôi, dài dòng quá rồi. Cảm ơn Tiny một lần nữa. Phim Alone in love Tiny xem chưa, thấy thế nào?

        1. Có, mình đang xem Alone in Love. Bộ phim này đã xem 2 năm mà chưa hết đó lol. Mình là fan của cô biên kịch Park Yeon Seon mà, rất thích phim ấy, nhân vật ngộ, lời thoại ngộ, tình huống hài ngộ, mà cảm xúc chân thật quá chừng. Chính vì Alone In Love quá thoải mái nên mình không bị cliffhanger, cứ bảo thong thả sẽ thưởng thức~ cho nên xem tới nay vẫn chưa xong hihi. Cô biên kịch này còn có phim Evasive inquiry agency, phim điên điên rất có duyên, mình cực yêu.

          Mình hông thích nam chính trong My Name Is KSS nên cũng suýt quên Hyun Bin cũng trong đó, ghét Joo Won trong Secret Garden mà có cảm tình với Hyun Bin. Vai của Hyun Bin trong WW đúng là hay hơn hẳn, phim nào không có chaebol là mình cám ơn lắm lắm. Rất vui vì HP cũng thích WW.

          Ý HP đã xem What’s Up Fox và Dal ja’s Spring? Bạn thấy thế nào về hai phim ấy?

  8. Wow, Tiny đúng là fan của phim Hàn đó. Mình đã xem What’s up fox và Dal ja’s spring nhưng đúng là chỉ để giải trí vui vẻ thôi chứ không đọng lại nhiều lắm. Chính xác là mình không thích mấy chuyện tình chị em hay chuyện tình hợp đồng “trước giả sau thật” vì mình thấy nó không thực tế lắm (trong đấy có My name is KSS, What’s up fox, My girl, Full house, Dal ja…). Có lẽ mình khó tính chăng nhưng mình thích những bộ phim mà người xem có thể thấy bóng dáng nhân vật trong cuộc đời thực chứ không phải chỉ ở trên màn ảnh. Bạn của mình bảo rằng “phim Hàn là những giấc mơ không có thực”! Còn mình vẫn đang kiếm tìm những bộ phim gần đời thực! Có lẽ vì thế mà mình thích Worlds Within còn bạn mình thì kêu chán phèo. Hy vọng Alone in love cũng như vậy! Tiny biết phim nào như vậy thì giới thiệu nhé. Thật vui vì biết bạn!

  9. Theo mình, WW là bộ phim khó… gặm. Giống như quyển sách khó đọc. Kết thúc phim có hậu, nhưng buồn. Mình coi WW đến lần thứ hai vẫn không chán. Thỉnh thoảng lại mở ra xem. Triết lý hay. Đây là bộ phim HQ mà bất cứ ai xem xong sẽ hiểu về thế giới phim HQ. Mình thấy, Hyu Bin trong phim này hay hơn cả trong Secret Garden!

    1. Chuẩn luôn! Mình nghĩ ai xem SG cũng sẽ thấy thích ngay vì yếu tố tình cảm hài hước của phim, nhưng xem đi xem lại thì sự yêu thích ấy sẽ giảm dần. Nhưng WW thì dường như ngược lại, không phải ai cũng thích ngay ở lần xem đầu tiên, nhưng càng xem đi xem lại càng hiểu hơn, càng yêu WW hơn, thậm chí là nghiện WW.
      Mình cũng thích Hyun Bin ở WW, cảm giác Ji Oh gần gũi như chính con người thật của Bin vậy, còn trong SG, nhân vật giám đốc Kim chỉ là nhân vật trong phịm mà thôi!

  10. Mình cũng đồng ý với các bạn. Thậm chí mình xem 10 tập của Secret Garden, cười thỏa chí xong là quên hết ngay. Qua tới tập 10 mình cũng không còn hứng thú gì với nó nữa. WW xem chậm mà chắc^^

    Hai bạn Tuyen và Phuong chắc là fans của Hyun Bin? Hyun Bin có phim Friends, Our Legend đóng cũng hay lắm *quảng cáo*

  11. hi Tiny mình biết blog Tiny lâu rồi và cũng xem nhiều bài của Tiny, nhưng chưa có bài nào ấn tượng bằng bài này, đến nỗi mình muốn viết mấy dòng để lại
    nói thật trước là mình chưa xem The world within, và cũng không phải là một con nghiện phim (bộ) Hàn
    nhưng mình cũng thích cái hào nhoáng, lãng mạng, và những sự phù phiếm khác đầy dẫy trong phim Hàn
    những thứ đó, cho đến tận lúc này mình vẫn còn thích, nhưng đã bắt đầu biết tới cảm giác “ngán”
    “ngán” vì như Tiny đã nói trong bài này đó, sự đại trà và xa rời thực tế, những bộ phim giống nhau và “hại não” (xin lỗi trước nếu từ này nặng quá nhé) vô cùng.
    xem rồi mộng mơ, xong dứt phim ra đi làm, đi học, và sống ngoài đời, thì phải khéo mà tỉnh, không thì heartbroken như chơi, thê thảm hơn, tâm trí lên mây làm gì sai đấy, nguy vô cùng
    bây giờ thì mình ít có ngồi lì coi suốt một tập phim Hàn lắm, bởi trong đầu có ám thị là nó có tác dụng phụ rồi
    thôi cũng cám ơn Tiny viết một bài “tỉnh táo” thế này…Hy vọng cái viễn cảnh buồn của những dv thực thụ muốn đột phá mà Tiny đã chỉ ra, sẽ chỉ là điều nằm trong tưởng tượng…

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

w

Connecting to %s

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

Up ↑

%d bloggers like this: