Protect the Boss recap tập 5

SPOILER: tập này có 1 số twist đặc biệt, những ai chưa xem nênTRÁNH XA bài recap này, tránh xa mục news của KST forum luôn vì spoilers nhan nhản trong tựa bài viết!

The fun is back!

Tập 4 kết thúc với cảnh Ji Heon nói chuyện với hội đồng quản trị qua webcam.

Tập 5 mở đầu 7 tiếng đồng hồ trước đó. Eun Seol đang đánh răng thì nhận được điện thoại của ahjussi. Myung Ran: không phải Won Bin ‘ajussi’ (LOL) mà là ajussi bố của cậu đấy lol.

Ông bố cằn nhằn qua webcam điện thoại về việc Eun Seol lên báo. Eureka! Nhìn thấy chiếc điện thoại, Eun Seol đã nghĩ ra cách giúp Ji Heon trình bày ý tưởng. Cô chạy ngay tới nhà lôi Ji Heon từ trên giường, và cởi quần cởi áo thay cho Ji Heon như mẹ đang chuẩn bị cho con đi học. (Ji Heon mắc cỡ vì đang mặc quần hoạt hình Eun Seol tặng!)

Trong nháy mắt, Ji Heon có một đội phụ tá “dream team:” đi đầu là Eun Seol (động viên tinh thần), thư kí Kim (nhân viên kĩ thuật và quản lí) và Myung Ran (vừa nằm ngủ vừa cổ vũ). Buổi thuyết trình của Ji Heon thành công vang dội, với ý tưởng lôi kéo netizen từ online đi offline, vào khu giải trí để đi tìm lại kí ức đã qua.

Mọi người nhiệt liệt tiếp thu ý tưởng này… …trừ bà Shin. Vậy mà chủ tịch Cha còn cố tình khoe con trước mặt ổ kiến lửa. Một ông đi qua quẹt bà Shin ngã, bà chộp cơ hội này đay nghiến chân ông Cha bằng cái gót giày nhọn. Lát sau ông Cha cay cú gọi chị dâu là “cáo già,” còn bà Shin gọi ông là tên ra-cun lol.

Quay về doanh trại, Myung Ran và thư kí Kim đòi tiền lương làm thêm, Ji Heon từ chối vì Myung Ran không làm gì cả mà chỉ ngủ. Myung Ran: tôi cầu nguyện cho anh trong giấc ngủ mà lol.

Eun Seol lần lượt ôm mọi người chúc mừng, trong khi có một người tay xòe xòe ra chờ được ôm cả tiếng. Khi tới lượt người đó, Eun Seol cũng ôm bình thường, nhưng cùng nghĩ lời nói của Ji Heon buổi tối đi taxi, hai người ngượng ngùng bỏ nhau ra.

Ji Heon nhận tham gia một bữa tiệc để Eun Seol không bị la. Cái vụ “sợ bị la” này hơi mới, ông thư kí cũ cà nanh là hồi đó có khi nào Ji Heon hi sinh vì *thư kí* như thế!

Sống tới giờ này mới có ngày bị thua Ji Heon và bị mẹ la, Moo Won bực bội vác gương mặt hoàn hảo đi vòng vòng trong công ty, sẵn lượn qua nhìn thấy Eun Seol đang hát pop rock rap trữ tình tùm lum. Moo Won bật cười, mời Eun Seol đi ăn.

Đi ăn nhưng mà Moo Won yểu xìu, cắm đầu không nói gì. Cuối cùng cậu chàng tâm sự mình buồn vì…bị mẹ mắng awww. What a baby!

Eun Seol khuyên Moo hãy thử thay đổi cuộc sống chỉnh chu của mình một chút: những người ngày nào cũng đi về lúc 10 giờ, hôm nay đi về lúc 12 giờ sẽ bị mắng ngay. Còn những người luôn đi về 12 giờ, hôm nay đi về lúc 10 giờ thì lập tức được khen.

Tất nhiên không nên bắt chước Ji Heon, nhưng thỉnh thoảng làm bad boy thì cũng không sao, Eun Seol khuyên.

Thế là bạn Moo Won làm bad boy bằng cách…đeo mắt kính hoạt hình và đi chơi với người đẹp và being cute! Nhưng đi chỗ nào Moo Won cũng bất an, sợ bị người khác nhận ra mặt  vì mình là “hoàng tử của giới kinh doanh” trên twitter (LOLOL tật tự sướng truyền trong máu nhà họ Cha). Cả hai dừng lại coi ca nhạc và uống bia. Một người bí mật theo dõi và chụp hình.

Chủ tịch Cha vui quá nên cũng uống say bí tỉ. Trong cơn hưng phấn, ông cho Ji Heon toàn quyền giải quyết dự án của mình, nếu nói sai lời thì “bố sẽ làm con mày.”

Ông Cha khoe với mẹ hôm nay khi nhìn thấy Ji Heon trên màn ảnh, cảm giác bừng tỉnh cứ như là vừa nhận ra bí mật thân thế trong phim Hàn. Bà nội bắt con giơ tay để bà thay áo như em bé, nhìn thấy vết bầm trên chân aka sản phẩm của bà Shin, bà nội lầm bầm xót con: “mình không đánh con nhỏ đó được, grrr!”

Ji Heon nằm lăn lộn soạn tin nhắn cho Eun Seol, có mấy chữ xào qua xào lại thôi: cô ngủ chưa? Xóa. Cô chưa ngủ hả? Xóa. Ngay lúc đó thì bạn Heon nhận được điện của Eun Seol bảo  tới ngay (ai là chủ ai là thư kí?).

Moo Won đã say không biết đường về, đang vuốt tóc Eun Seol như nựng chó. Ji Heon bắt gặp thì phản ứng quá thái như ai đụng vô cục vàng của mình.

Tại sao Moo Won chưa bao giờ đi uống chung với mình mà lại uống với Eun Seol. Tại sao Moo Won dám vuốt tóc Eun Seol mà không có sự cho phép của mình? Ji Heon vác Moo Won về nhà, quẳng lên giường, cảnh cáo bạn Moo không được đụng vô Eun Seol thêm miếng nữa.

Ji Heon giận lẫy Eun Seol, chở cô về mà cố tình gạt cửa kính xe xuống chỉ vì cô muốn đóng lại. Eun Seol không nói gì, chỉ cảm ơn đã đưa mình về rồi bỏ đi. Chưa thỏa mãn, Ji Heon lại tiếp tục lằng nhằng chạy theo hỏi về quan hệ của Moo Won và Eun Seol.

Eun Seol rụt rè hỏi: tôi đã cố tình làm lơ hổm nay rồi, nhưng mà có khi nào… tôi ở trong đầu anh sao? Anh thích tôi?

Ji Heon (trố mắt lên to giọng): Bộ tôi điên sao? (nhỏ giọng xuống) Ừ, thì tôi điên.

Eun Seol (thở phào): chứ còn gì nữa, anh điên rồi. (giật mình) HẢ? Anh điên rồi? Thế có nghĩa là gì? Vậy là anh điên hay không điên?

Ji Heon: Noh Eun Seol, tự nhìn lại mình đi, thật lôi thôi không đẹp mắt chút nào. Mà không chỉ hôm nay thôi!

Eun Seol: Thì đó, vậy anh thích tôi hay là không thích tôi? Ji Heon: Tôi thích cô

Wow, nhất định phải xem phim chứ không nên đọc recap, diễn xuất ở đây là CUTE nhất trong các cảnh tỏ tình chứ chẳng chơi. Đến lượt Ji Heon chờ câu trả lời, mà không phải chờ lâu vì nàng Seol chỉ rốp rẻn 1 câu: “anh hãy tỉnh táo lại,” rồi bỏ đi.

Ji Heon: yêu cầu giải thích tại sao cô có thể dẫm đạp tàn nhẫn lên một lời tỏ tình ngay thơ trong sáng của tôi như thế? (LOL). Eun Seol: thứ nhất… Ji Heon bấn loạn vì không chỉ có 1 mà còn nhiều hơn 1 lý do! Eun Seol: thứ nhất…một ông chủ sao lại quyến rũ thư kí như thế? Không ai sẽ nể phục vị trí của cả anh và tôi với scandal như thế cả. Thứ hai, nếu chủ tịch biết, tôi sẽ bị bỏ ra giữa Thái Bình Dương chỗ có cá mập trắng (lol).

Eun Seol: Thứ ba, và quan trọng nhất, là tôi chỉ thích anh như ông chủ thôi, không hơn không kém. Tôi muốn giữ việc làm của mình. Tôi rất ích kỉ, nếu anh không thay đổi tình cảm thì tôi sẽ xin nghỉ việc.

Ji Heon nổi xung vì thư kí của mình dám hăm dọa boss, nhưng nghe dọa sợ quá nên năn nỉ Eun Seol đừng xin nghỉ, mình sẽ suy nghĩ lại. Eun Seol bỏ đi, Ji Heon muốn đuổi theo mà dừng lại mấy lần, rồi ngồi chồm hổm xuống để bình tĩnh lại.

Eun Seol về nhà ôm Myung Ran, hỏi phải làm thế nào. Myung Ran: nếu là cậu tớ sẽ dzớt anh ta LOL.

Đứng trước tấm bìa giấy Eun Seol, Ji Heon giả giọng cute eo éo (SO CUTE!) “tôi đã nói dối,” ý là anh ta sẽ không thay đổi tình cảm của mình. Nói xong Ji Heon phóng tên cái phập vào tấm bìa với gương mặt đểu.

Lát sau, ta thấy Ji Heon ngồi dán băng cá nhân cho những vết thương trên tấm bìa, vừa dán vừa lẩm bẩm: Eun Seol mới chính là người phải thay đổi.

Sáng hôm sau, Moo Won thức giấc nồng, mặt mày bơ phờ, tay chân rũ rượi, nhớ về những hành động điên điên của mình tối qua mà muốn độn thổ. Nhưng kế hoạch nổi loạn thành công, bà Shin dọn cơm sẵn cho con và xin lỗi hôm qua đã quá lời.

Bên nhà kia đặc vụ Dập Tắt Sắc Giới Của Ông Chủ và đặc vụ Cua Thư Kí bắt đầu. Eun Seol chọn bộ đồ xấu nhất để mặc đi làm (!), trong khi Ji Heon lên đồ. Mấy ngày đầu ông chủ thể hiện phong cách trong sáng học đường: áo sọc ca rô, thắt nơ phối màu và đeo ba lô bảng to, thấy không được thì dếnh lên phong cách diêm dúa: quần trắng, áo vest đỏ rực, sơ mi bên trong một tông màu đỏ khác LOL.

Cô thư kí hành xử như bị đau mắt hột và đau ban, gặp ông chủ là chớp chớp ngó lơ, gãi đầu gãi tay cho thiếu nữ tính. Mọi người trong văn phòng tự hỏi hai người này đang hát tuồng gì~

Ji Heon thuê lại thư kí Kim để ông này phụ trách dự án được chọn, còn mình thì…không làm gì cả.

Ji Heon dùng điều này để uy hiếp: nếu Eun Seol không thay lòng đổi dạ thì Ji Heon sẽ bỏ đi chơi. Mà mục tiêu của Eun Seol là làm cho Ji Heon không đi chơi.

Eun Seol đã định đấm vào bản mặt trẻ con vênh vênh của Ji Heon, nhưng kềm cơn giận lại được hahaha.

Chủ tịch Cha trầm trồ khen netizens có nhiều ý tưởng sáng tạo giúp ích cho công ty (Ji Heon đã mở một cuộc thi cho netizens đóng góp ý tưởng). Ông thư kí nhắc lại là lần scandal đánh người trước chủ tịch đã muốn càn quét sạch netizens lol. Quê, chủ tịch Cha nạt bảo thư kí đi chuẩn bị một bài báo để khoe kế hoạch này, chọn một tấm hình to to đẹp trai của Ji Heon bỏ vào.

Tuy nhiên bà Shin đã cao tay hơn, báo đăng ra, Moo Won có một tấm hình màu to đùng ở giữa trang, hình Ji Heon trắng đen bé xíu trong một góc lol! Bà Shin còn có tay trong báo cáo hết tình hình của ông Cha. (Bà Shin chơi đập chuột chũi và tưởng tượng đó là ông Cha!)

Hóa ra người đi theo Eun Seol chụp hình là mẹ của Na Yoon, mục đích để điều tra thân thế Eun Seol và “nhiều khi cần dùng.” Bà mẹ muốn đem hình của Eun Seol và Moo Won đưa cho bà Shin xem. Na Yoon cảm lại, năn nỉ mẹ đừng nhúng tay vào để mình tự giải quyết.

Na Yoon gọi Eun Seol ra để cố tình kể quá khứ thân mật với Ji Heon của mình. Mắt Eun Seol đột nhiên sáng lên, cô khẩn trương hỏi: có cách nào để tình cũ không rủ cũng tới không? Có cách nào để tôi giúp hai người không?

Phản ứng đó làm Na Yoon ngạc nhiên biến thành cá chép mắt lồi luôn. Na Yoon bảo cứ tránh xa Ji Heon, hoặc là nghỉ việc đi. Cả hai gợi ý đều Eun Seol đều không thể giúp: thư kí sao có thể tránh xa boss, hơn nữa cô không muốn bị mất việc.

Na Yoon phụng phịu bỏ đi tìm chủ tịch Cha để nhờ ông ủng hộ hôn nhân của mình với Ji Heon. Chủ tịch Cha nói vẫn chưa tha thứ cho Na Yoon, vì cô ta mà Ji Seok của ông…

Nhưng thôi, chủ tịch dừng lại vì đó không phải là lỗi của Na Yoon. Nhưng ông không giúp gì được vì đã hứa không can thiệp chuyện của Ji Heon. Na Yoon khích chủ tịch vậy hay là đuổi thư kí và bị mắng can thiệp nội bộ công ty lol.

Nằm trên sân thượng, Eun Seol tự hỏi Moo Won có thích cô Kem không (Na Yoon aka ice cream girl). Myung Ran vẽ một chuỗi tình yêu, bắt đầu là Moo Won thích cô Kem, cô Kem thích Ji Heon, nhưng Ji Heon lại thích Eun Seol. Wow, Eun Seol có giá nhất hiện nay! Eun Seol nghĩ tới Ji Heon và nhắm mắt lại không dám nhận cái phúc này.

Chủ tịch Cha gọi Eun Seol vào phòng làm việc tư tưởng. Có người giật bắn mình vì câu hỏi “cô hiểu sếp như thế nào hả?” Chủ tịch hăm nếu Eun Seol không chằn chằn coi chừng Ji Heon thì sẽ bị đuổi việc ngay. Nhưng lát sau ông xuống nước nhỏ năn nỉ Eun Seol giúp cải tạo bad boy.

Bước ra ngoài, Eun Seol cảm động và thấy áy náy vì trách nhiệm. Moo Won định đuổi theo nhưng thôi, anh thổ lộ với thư kí là kế hoạch theo dõi Ji Heon qua Eun Seol đã bị phá sản từ lâu.

Trên xe buýt, một tên (Kim Ho Chang-cậu bạn thân trong My Girl Friend Is Gumiho) chẳng may sàm sỡ bà chằng lửa và bị đánh u đầu. Đang đình công vì thư kí (lol sao lại có vụ sếp đình công vì nhân viên!) Ji Heon nhận được một cú điện thoại từ “con nhỏ đô vật” aka Myung Ran, bảo tới phòng cảnh sát đóng tiền. Ji Heon la làng từ ngoài cổng: “Tên nào dám đụng mông của Eun Seol?!?!”

Eun Seol thấy Ji Heon hơi kì kì: không lo kiện tên sàm sỡ mà thả đi, lại còn trả tiền bồi thường hậu hĩnh, và bây giờ đứng đó ngựa trước gương xe buýt !?!

À, thì ra là Ji Heon muốn lấy le…đích thân đấm thêm cho anh ta một cái trả thù. Tên sàm sỡ phản đòn, lấy le đâu không thấy chỉ thấy Ji Heon bị đánh văng, Eun Seol phải nhào vô trả thù bảo vệ.

Eun Seol năn nỉ Ji Heon quay về đi làm, hứa là mình sẽ suy nghĩ về tình cảm của Ji Heon. Nhưng chỉ suy nghĩ thôi, không có chuyện thích sếp hay xem sếp như một người đàn ông đâu. Ji Heon khá phấn khởi vì bước đầu thuận lợi, chấp nhận điều kiện này. Chàng lại càng khoái hơn khi Eun Seol nói sẽ đích thân *huấn luyện đặc biệt* để tút lại năng lực làm việc cho sếp.

Ji Heon cuỗm một chiếc xe của nội, tung tăng chạy tới đưa cho Eun Seol. Trên đường đi còn gọi cho Moo Won, khoe: từ nay tôi sẽ được Eun Seol huấn luyện, anh tốt nhất đừng lén phén với thư kí của tôi nữa. Moo Won hông hiểu gì hết.

(Lưu ý tướng đứng người mẫu của Ji Heon) Ji Heon thảy chìa khóa xe cho Eun Seol, bảo từ nay dùng xe này cho những việc của công ty. Người chụp ngay chìa khóa và hớn hở là…Myung Ran, nhưng ngoài Eun Seol ra Ji Heon không cho ai leo lên xe hết. Eun Seol từ chối chiếc xe và ba người nói qua nói lại.

Eun Seol lái xe đưa Ji Heon về nhà rồi trả lại chìa khóa xe, nhưng Ji Heon giữ cô lại, bảo vào phòng mình xem những tài liệu y khoa để tìm cách trị chứng bệnh tâm lí. (There’s more to this^^)

Bà mẹ Na Yoon đưa cho mẹ Moo Won xem những tấm hình về Eun Seol, trong đó có cảnh Ji Heon đánh người bảo vệ cho Eun Seol. Hai bà cười vì ‘có lúc cần dùng tới’ những cái này.

Na Yoon hẹn Moo Won đi uống rượu, đưa mấy hình Moo Won đi chơi và bảo là hai bà mẹ sẽ nhanh chóng nhiều chuyện vụ này. Na Yoon bất mãn là gần đây mình bị đá như trái banh, ngay cả Moo Won cũng từ chối hôn nhân với mình, làm mình quê độ.

Moo Won nói một cách xuề xòa nửa chơi nửa thật: anh chỉ không muốn một cuộc hôn nhân miễn cưỡng. Nếu em nhiệt tình một chút, anh nhiều khi sẽ đổi ý đấy. Na Yoon chỉ nhún vai cảm ơn, whatever.

Na Yoon khóc thút thít trên đường về, tự hỏi sao mình ra nông nỗi này. Chàng lấy tay sờ má nàng nhưng bị gạt ra. Moo Won thở dài, bảo là những người như chúng ta có quá nhiều ràng buộc trong chuyện chọn vợ chồng. Nhắc lại lần nữa: nếu em thay đổi ý định, hãy quay về phía anh-chủ tịch Moo Won đóng dấu kí tên…bằng một nụ hôn!!!

Trong căn phòng đèn sáng trưng của Ji Heon, sếp và thư kí ngồi giữa hai chồng sách ngổn ngan. Sự có mặt của những quyển sách tạo không khí vintage của một thư viện, sếp “vào thế” và nhào tới tấn công bất ngờ cái mỏ chu của thư kí luôn. Trị bệnh tâm lí bằng cách này chừng nào mới công hiệu trời?

Double Kiss!

NHẬN XÉT

Từ đầu đã xác định đây không phải là phim mình có thể xem một cách nghiêm chỉnh (có rom-com Hàn nào mình có thể xem nghiêm chỉnh được?). Y như là đọc tiểu thuyết vs. đọc truyện tranh vậy,  PTB là truyện tranh: nhân vật tưng tửng, tình huống phóng đại, quan hệ nhằng nhèo, đọc có thể không làm thay đổi cuộc đời mình nhưng mà thật là giải trí nếu gặp truyện tranh hay. Mà Protect the Boss là truyện hay.

Những nhân vật trong phim, trừ Eun Seol, đều được phóng đại hóa một cách nhí nhố. Thế mà bác biên kịch làm thiệt tốt trong việc xây dựng con người của họ thật là dễ liên hệ. Bà nội tối ngày chửi nhưng mà thật thương bố và Ji Heon. Ông bố cũng tối ngày chửi nhưng luôn bênh con. Ngay cả bà mẹ của Moo Won cũng có những lúc hối hận vì đã rầy con và mềm lòng. Mà phim này là một phim hiếm hoi Tiny xem thấy có nhiều cảnh bố mẹ tự nhận mình làm sai. Có nhiều phim nhân vật tát nhau xoành xoạch, chẳng có lời xin lỗi nào cả.

Jejoong có nhiều hạn chế khi thể hiện Moo Won, nhưng bản thân nhân vật Moo Won thật thú vị. Moo Won khi thì quân tử khi thì đểu, xử lí mọi việc rất lí trí mà cũng có khi mềm lòng. Khó nắm bắt! Cái kiss trong cảnh cuối của Moo Won không biết là thật hay giả nữa. Chuyện tình của Moo Won và Na Yoon là một bất ngờ, Tiny không ngờ biên kịch đi theo hướng này.

Còn về cặp sếp-thư kí thì có vẻ sẽ đi theo con đường trồng cây si cầu cưa như trong The Greatest Love (trừ khoai tây, hoa gì gì đó, trái tim hỏng blah blah). Khá sớm, nhưng vì câu chuyện khá loose kiểu hoạt hình nên cách tỏ tình thẳng và sớm thiết nghĩ phù hợp với nhân vật và câu chuyện.

Ji Sung vào vai khùng khùng theo đuôi con gái “mượt” hơn Cha Seung Won  trong The Greatest Love. Cha Seung Won đi từ cười ha hả như phim hài tới lưu luyến lụy tình như melodrama trong 3 giây, nhưng Ji Sung diễn tả những cung bậc tình cảm khá tự nhiên, lúc hài lúc nghiêm như một phần của nhân vật vậy, thuyết phục hơn bác Cha. Đặc biệt là những trò ngớ ngẩn random của Ji Heon, làm sao Ji Sung có thể đi từ thế này, chuyển qua thế này?

LOL

 Còn Choi Kang Hee! Tiny hi vọng Eun Seol không phải chỉ là mục tiêu để Ji Heon cua hay chạy vòng vòng giúp sếp thôi mà sẽ có một câu chuyện riêng, hoặc có sự phát triển nhất định. Nếu có những cảnh bùng nổ cho Choi Kang Hee thì Tiny sẽ ứng cử chị làm diễn viên xuất sắc nhất năm. Yêu nhân vật, yêu cách diễn tự nhiên quá đi thôi!

Protect the Boss FTW!