Scent of a woman tập 6

Tập 5 kết thúc với cảnh Yeon Jae và mẹ cô biết Yeon Jae bị kiện và đòi bồi thường 300 triệu won.

Tập 6 tiếp theo cảnh đó, Yeon Jae nói dối với mẹ chắc chắn đấy chỉ là sự nhầm lẫn từ phía tòa án. Nhưng sau đó thì đi vào phòng nhớ lại mọi chuyện. Vì vậy sáng sớm hôm sau cô liền tới công ty của Sae Kyung thì được biết Sae Kyung bận đi ký biên bản ghi nhớ với Line Tour.

Trước đại sảnh công ty, Ji Wook và bố đón tiếp gia đình Sae Kyung. Sau đó Ji Wook và Sae Kyung phát biểu. Bố Sae Kyung cũng phát biểu và nhân dịp này ông tuyên bố về lễ đính hôn của hai con mình. Yeon Jae đến và nghe được “tin mừng” đó nên chết lặng.

Sau đó Sae Kyung nhìn thấy Yeon Jae nên cả hai ra ngoài hành lang nói chuyện. Yeon Jae bảo Sae Kyung hủy vụ kiện đi. Nhưng Sae Kyung không chịu vì lý do chính là Yeon Jae dám quyến rũ Ji Wook – người đàn ông của Sae Kyung, ngoại trừ Yeon Jae quỳ xuống xin lỗi thì mới có thể.

Ngay khi đó thì một dàn đồng chí bài binh bố trận nhìn thấy cuộc cãi vã này. Bố Ji Wook sau khi biết là Yeon Jae thì đòi đuổi cô đi. Nhưng Ji Wook đỡ hộ là cuộc nói chuyện có vẻ đã xong, và hôm nay là ngày vui nên không muốn làm to chuyện. Ji Wook quay đi với hiệu ứng đầy tâm trạng. Còn Yeon Jae đứng lại một mình…

Ji Wook và cả nhà Sae Kyung đi đo vest cho cậu. (Công nhận rảnh và chiều con rể ghê). Anh của  Sae Kyung hỏi Ji Wook không vui vì tuyên bố đính hôn sao? Thì Sae Kyung đỡ lời rằng không vui là phải, vì ngày hôm nay đáng ra chỉ nên để Ji Wook với cô ở bên nhau mà thôi. Tình yêu sắp xếp theo dây chuyền nên kẻ nói hộ người này, người này thì nói đỡ cho kẻ khác vậy đó.

Sau đó Sae Kyung và Ji Wook đi riêng. Ji Wook bị hỏi là đối xử thiếu niềm nở với nhà Sae Kyung là vì Yeon Jae sao? Ji Wook trả lời sẽ suy nghĩ lại xem nguyên nhân nổi giận là vì lời tuyên bố đính hôn hay vì người con gái đó.

Liền đó, Ji Wook gặp luật sư để thảo luận về vụ kiện của Yeon Jae. Luật sư bảo có lẽ phải ra tòa mà thôi. Yeon Jae cũng đi gặp luật sư nhưng vòi bạch tuộc của tập đoàn nhà Sae Kyung quá lớn nên công ty luật mà Yeon Jae đến đang làm việc tại cao ốc được tập đoàn nhà Sae Kyung sở hữu.

Yeon Jae đến gặp mẹ và ăn bánh phủ bột (?) nên bột dính tùm lum trên miệng để chọc cười mẹ.

Ji Wook gặp bạn là luật sư nhờ tư vấn cho Yeon Jae. Người bạn ngoài cuộc nên nhìn rõ cảm tình in trên mặt cậu chàng ngay nên hỏi Ji Wook thích cô ấy hay sao nhưng cậu chàng chối đây đẩy.

Mới thoát khỏi luật sư, anh chàng bay ngay đến lớp học tango và gọi điện thoại cho Yeon Jae hỏi đang ở đâu. Yeon jae đứng đằng sau nhấc máy: tôi ở đằng sau anh đây. Ji Wook nói Yeon Jae có thể đến gặp luật sư mà cậu đã nhờ từ trước.

Vào lớp học tango. Ji Wook bị nhảy với chị hôm bữa, cậu chàng khom người với chẳng có cảm hứng nên chẳng nhảy được. Đổi sang Yeon Jae cái nhảy được ngay, đúng là đàn ông nào cũng có cảm hứng từ những cô gái mình thích. Nhưng Yeon Jae thì lại nhảy sai vì nhớ đến lời tuyên bố đính hôn. Mất hồn vì tình yêu đấy.

Ngay trong lúc đó Eun Seok bẩn thẩn bần thần ngồi úp nghiêng mặt vào bàn nhớ đến Yeon Jae. Về đến nhà thì nhòm tấm hình xa lắc xa lơ từ 25 năm trước để nhớ tiếp.

Lớp học nhảy đi ăn chung, Ji Wook bị hỏi về bản thân đến 3 câu thì chàng quạu nên người ta mới hỏi câu thứ ba về chiều cao nhưng chàng trả lời luôn cân nặng, cỡ giày… cho khỏi hỏi tiếp. Chàng liếc nhìn Yeon Jae đang nói về công việc và sếp của mình trước đây. Yeon Jae nốc bia tới tấp nên có hơi say.

Đến màn trả tiền, mọi người định chia mỗi người 30000₩ thì Yeon Jae mới phát hiện mình không mang theo tiền nên sẵn Ji Wook đấy ăn hiếp một chút để chàng nhà giàu trả tiền hết chầu và để mình khỏi mất công giải thích gì cho đỡ quê: tôi nghe nói giám đốc bảo sẽ trả hết trước khi đến đây mà. Và Ji Wook trả tiền thôi. Mọi người cảm ơn ríu rít ngăn Ji Wook đi theo Yeon jae, nhưng giải quyết xong đám người đấy là cậu chàng phăng ngay đi theo Yeon Jae.

Yeon Jae xỉn nên đưa Ji Wook đến hồ bơi. Nhưng trước tiên phải nói đến cảnh tôi thích nhất trong tập 6 là cảnh hai bạn vai chính đứng gần trụ điện ngã tư đường cái đã. Tôi thích cảnh đấy, ánh sáng và âm thanh tiếng bước chân và những cuộc đối thoại ngẫu hứng chẳng vì gì mà chỉ là vu vơ bên nhau. Thích blend màu trong cảnh đó, màu cam rực rỡ nhưng thoáng chút bâng quơ…

Yeon Jae đến hồ bơi,vứt giỏ, tháo giày, dang tay nhảy xuống hồ bơi như phim. LOL. Thích thì thích chứ vừa nốc bia xong mà nhảy xuống nước lạnh như thế có ngày trúng gió cho biết mùi.

Ji Wook thì nhảy tưng tưng bảo Yeon Jae điên, nhưng Yeon Jae bảo tôi sẽ làm gì tôi thích. Sau đó Yeon Jae nhờ Ji Wook đỡ lên mà thực chất là kéo xuống luôn cho vui. Bạn Wook lộn một vòng gần như đường tròn ú ớ được một tiếng thì nổi lên và bị Yeon Jae té nước nên phản xạ té nước lại. Thế là cười, xong té quá té lại rồi cũng chui lên để ngồi nói chuyện.

Yeon Jae nói cô rất vui khi ở Okinawa. Ji Wook thì bảo Yeon Jae có vẻ rất biết tận hưởng cuộc sống nên chắc không có gì hối tiếc đâu. Vì vậy Yeon Jae mới bảo cô đã từng chần chừ trước cuộc sống nên giờ cô không muốn hối hận khi đã chết đi. Cô nói ngày mai có thể sẽ không bao giờ đến, ngày mai mà cô trông đợi…

Ji Wook bảo Yeon jae đừng lo sợ gì về vụ kiện. Yeon Jae bảo cô trong sạch nên không việc gì phải sợ nhưng không muốn phí thời gian vào việc đó. Sau đó thì Yeon Jae hỏi Ji Wook:

-Anh Kang Ji Wook, anh thích tôi không?

-Không thể nào. Ji Wook trả lời.

-Vậy anh đừng để ý đến chuyện của tôi nữa. Anh đừng đến lớp học nhảy nữa đi.

-Tự nhiên sao lại vậy?

-Nếu anh muốn học nhảy thì đi thuê dạy riêng đi. Những người giàu thường học như vậy.

Ji Wook nắm tay Yeon Jae hỏi có chuyện gì, cách nói chuyện của Yeon Jae khiến Ji Wook cảm thấy khó chịu.

-Tôi từng nghĩ sẽ tuyệt lắm nếu hẹn hò với một người như anh trước khi chết đấy. Vì vậy nên tôi mới nghĩ đến chuyện quyến rũ anh.

-Nếu cô cố tình, cô nghĩ tôi dễ bị vào tròng đến thế sao? Chẳng lẽ cô là hạng người đó sao?

-Vì vậy nên bây giờ tôi từ bỏ. Chuyện đính hôn …chúc mừng anh…

Ji Wook buông tay, Yeon Jae đi qua trước mặt và hết cảnh.

Sáng hôm sau, Ji Wook bị bố gọi lên giảng cho một trận vì sao Sae Kyung lại kiện, vì bị tát chứ không phải vì tiền. Bố Ji Wook nhắc đi nhắc lại Sae Kyung mới chính là vợ tương lai, và cô ấy là cô gái quý giá nhất Hàn Quốc (cô ấy hay tiền của cô ấy?). Hôn phối chính trị chán thế đấy, cưới nhau thì cứ cưới nhau, cưới xong thì chẳng cần biết gì, cứ cuộc sống ai nấy giữ mà thôi. Ji Wook đành lập lại lời cha và nhận 2 tấm vé mời opera để đưa Sae Kyung đi.

Yeon Jae tối đó trở về nhà và nói chuyện với …chó. Ông chủ nhà tính hầm con Manbok nhân dịp Manbok sắp tới nên Yeon Jae quyết định dắt chó chạy trốn.

Yeon Jae định dắt đến nhà Hye Won gửi nhờ nhưng không được nên chỉ còn Eun Seok để nhờ vả, nên đành gọi hẹn gặp mặt ở nhà.

Trước lúc đó, Eun Seok lấy điện thoại bàn gọi điện thoại di động để test thử giọng tính gọi cho Yeon Jae. Sau đó trong lúc Eun Seok đang khó xử khi từ chối đi dự tiệc chúc mừng người bạn đồng nghiệp đi Texas thay thì Yeon Jae gọi điện thoại đến hẹn gặp tại nhà. Hì, hên thiệt đó, đúng là sung rụng khỏi cần há mỏ chờ luôn.

Yeon Jae đến, nhưng Eun Seok chuẩn bị bao nhiêu lời chào mừng chưa kịp nói thì con chó ẻn vào khiến cậu chàng ngớ người. Yeon Jae chả biết nhờ ai giữ hộ con chó nữa nên đành nhờ Eun Seok. Yeon Jae cậy Eun Seok vào thế kẹt bằng cách: cậy Seok Seok có chịu lời, ngồi yên ở đấy Jae từ từ thưa. Rằng Bok sắp chết như Jae. Nên Jae dắt nó bỏ chuồng lại đây. Bạn Yeon Jae chơi lẫy Kiều kiểu này thì Eun Seok cũng đành tèo theo ý nguyện của bạn ấy chớ biết sao đây. Tội nghiệp vì đã thương thì kiểu gì cũng chiều cả, mà người ta không có biết…

Sau đó Yeon Jae định mời Eun Seok ăn để tỏ thành ý, nhưng Eun Seok bảo nên ăn ở nhà và bắt đầu nấu.

Trong khi Yeon Jae bên cạnh Eun Seok dịu dàng thì Ji Wook hết chạy bộ rồi tắm táp đều nhớ đến Yeon Jae cả, tim đập như trống vậy.

Trở lại với Eun Seok, Eun Seok đang nấu ăn thì Yeon Jae cầm cuốn sách có kẹp tấm hình hai bạn ngày xưa lên và lật lật khiến Eun Seok thót tim nhưng xử lý kịp, giựt ngay cuốn sách lại được.

Yeon Jae khen Eun Seok nấu ăn rất ngon. Sau đó cô bảo với  Eun Seok mình đang học tango vì cảm thấy tiếc vì sắp chết. Trong lúc cô tuyệt vọng thì điệu tango nhẹ nhàng đã vỗ về cô. Yeon Jae mời Eun Seok học nhảy cùng nhưng khi mời thì chỉ lo nhớ đến kẻ khiêu vũ ngờ nghệch aka Ji Wook của lòng cô.

Eun Seok tiễn Yeon Jae ra trạm xe buýt và quảnh về ngay sau khi Yeon Jae vừa lên xe nên hai người ngoảnh mặt lệch thời điểm. Cậu chàng về nhà xoa đầu con chó và hắt xì liên tục vì bị dị ứng lông chó. *dại gái nên đành chịu*

Ji Wook đi bar chơi với bạn, đi được một chút thì bực mình nên bỏ về. Vậy thì ráng đi chơi làm gì vậy chứ?

Sáng sớm hôm sau, Yeon Jae đi rút tiền nhưng tài khoản bị phong tỏa do vụ kiện tụng mà cô không biết. Yeon Jae xác định lại với tòa án thì biết được là quyết định của tòa. Cuối ngày Ji Wook nhận được điện thoại của luật sư bảo Yeon Jae không đến nên Ji Wook gọi điện thoại cho Sae Kyung hẹn đón Sae Kyung đi xem nhẫn. Nhưng bỗng nhiên đang đi trên đường thì Yeon Jae gọi điện thoại nên chàng ta tấp ngay vào lề bảo nàng có chuyện gì đến nhà chàng rồi nói.

Chàng dọt lẹ về nhà, bật máy lạnh, điểm tô trên bàn khách bằng cách quẳng vài cuốn sách cho ra dáng trí thức, ngoẻo đầu chần chừ rồi lật ra nữa nhé để chứng tỏ đang đọc. Bạn Wook được biên kịch ưu ái mấy cảnh này nên dễ thương khó đỡ được.

Chỉnh nhà xong đến chỉnh mình nữa cho đủ bộ, săm se mấy cái áo xong chọn cái mỏng nhất, sexy nhất để mở cửa đón nàng. Đúng là nàng đến nhưng nàng này ứ phải Yeon Jae mà là Sae Kyung mang đồ đến để tiện đường đi xem opera. Chàng mừng hụt.

Ji Wook gọi điện thoại cho Yeon Jae bảo đừng tới nữa, nhưng Yeon Jae đã đến trước nhà và nhìn thấy Sae Kyung với Ji Wook bước ra nên lủi vào một góc nhìn hai người đi chung. Ji Wook nhìn thấy Yeon Jae nhưng vẫn lên xe phóng đi. Người thì đi nhưng lòng có đi không?

Tại rạp, chàng ngồi gần 3 tiếng thì nghe opera không vô mà trong người thì bức bối nóng nực nên bỏ về. Ra đến nhà xe chàng lộn áo vest vứt cái xoạch hùng hổ chạy về nhà thắng cái rét rồi bước xuống nhìn thấy Yeon Jae vẫn còn đứng chờ.

-Hẹn hò vui không? Yeon Jae hỏi

-Cô có chuyện gì? Ji Wook hỏi ngược lại.

-Có chuyện muốn nói một chút.

-Vậy chắc phải quan trọng lắm. Đợi hơn 3 tiếng lận mà.

-Tài khoản của tôi bị phong tỏa mất rồi, mấy sổ tiết kiệm thì bị khóa…nên không thể rút tiền… bây giờ trên người tôi chỉ có 10000 won mà thôi.

-Mấy hôm trước cô chê tiền dữ lắm mà. Hôm nay quá bộ đến mượn tiền tôi sao?

-Không phải thế, anh nói giúp với cô Im Sae Kyung đươc không?

-Bây giờ muộn quá rồi,… lý do nhờ tôi xin giùm với cô ấy là gì? Bởi vì đối với phụ nữ thì nhờ vả đàn ông sẽ thuận tiện hơn sao? Dễ dàng để có được sự chấp thuận do cảm thông phải không? Bản năng che chở phụ nữ sao? Ji Wook gọi điện thoại bảo chuyển 300 triệu won vào tài khoản tiết kiệm của Yeon Jae ngay.

-Anh đang làm cái gì đó hả?

-Không cần cảm ơn đâu.

-Tôi đâu có nói mượn tiền của anh. Tôi chỉ nhờ anh nói giúp với cô ấy thôi mà.

-Chẳng cần giải quyết bằng pháp luật đâu. Chỉ cần cho ít tiền là xong ngay.

-Đưa tiền, anh có biết như thế nghĩa là thế nào không? Tôi muốn đợi đến khi chứng minh mình được mình không ăn cắp chiếc nhẫn, nếu đưa tiền thì giải quyết làm sao đây. Anh đang bố thí tiền cho tôi sao, KHÔNG CẦN TRẢ LẠI SAO? Yeon Jae hét lớn.

-VẬY THÌ KHỎI TRẢ? LÝ DO KHÔNG CẦN TRẢ LÀ CÔ ĐỪNG QUẤY RẦY TÔI NỮA. TÔI MUỐN TUYỆT GIAO VỚI HẠNG NGƯỜI NHƯ CÔ. ĐỂ TÔI KHỎI HY VỌNG NỮA.

Yeon Jae giơ tay định tát Ji Wook nhưng Ji Wook chụp được và nói tiếp; Nhận tiền rồi, đi đi, và đừng xuất hiện trước nữa, tôi phát điên vì cô.

Hết tập 6

Nhận xét

Tập 6 là tập bùng nổ cảm xúc của Ji Wook khi anh đã đối diện với lòng mình về tình cảm đến quá bất ngờ nên không thể kìm nén được nữa. Ji Wook dần nhận rõ tình cảm của mình đã đến nên cố xua đuổi bằng lý trí nhưng lại không biết như vậy thì sẽ càng khó dứt ra được. Cách Ji Wook đang thực hiện để xua đuổi tình cảm như con thuyền cố ngược dòng cảm xúc nên đến đâu hay đến đấy. Cảm xúc đẩy đưa con người hành động chống lại nó là chuyện dễ hiểu, đó chính là phản lực khiến trái tim ngày càng loạn nhịp hơn mà thôi.

Tập này Uhm Ki Joon gánh vai trò hài hước thay cho tuyến nhân vật chính đi vào cuộc đấu tranh nội tâm với tình cảm của chính mình. Uhm Ki Joon diễn nhiều cảnh tốt, cute và vừa vặn thể hiện tình cảm của một người đàn ông mới bắt đầu yêu lần đầu nên còn nhiều bỡ ngỡ. Tôi thích cách diễn của Uhm Ki Joon cũng vai Eun Seok trong tập này, một tập mà dấu ấn Eun Seok để lại nhiều nhất trong tôi.

Ảnh: dramabeans