Protect the Boss tập 7

Đây là gương mặt của A Man Called God aka Mooneunim, thuật ngữ mới của từ điển Naver để chỉ Chúa Moo Won (Từ Haneunim trong tiếng Hàn nghĩa là “Chúa,” Eun Seol đổi lại chút thành Mooneunim để gọi Moo Won). Nhưng Moo Won hông muốn thành thánh thần gì hết mà chỉ muốn làm một người đàn ông.

Eun Seol không còn tỉnh táo được nữa: ý anh là xem tôi như một người đàn ông? À không…(lol)

Moo Won: ý tôi là tôi thích cô Noh Eun Seol.

Thú thật cảnh này làm tim mình liêu xiêu. Làm sao một người có giọng hát gặt trái tim như thế này lại còn được trời phú cho đôi mắt bồ câu như Kim Jaejoong? Cái đường vẽ mắt để tăng độ lung linh thật không cần thiết!

Đoạn tỏ tình của Moo Won đã được một người nhìn thấy. Người này không nghe nhưng có thể đoán nội dung cuộc nói chuyện bằng cảm tính. Ji Heon ra hiệu cho Eun Seol đi về, để mình vô làm việc với Moo Won.

Eun Seol xin ra về mà không trả lời câu tỏ tình của Moo Won. Moo Won trấn an, bảo đây chỉ là ‘mở lòng’ chứ chưa tỏ tình chính thức, Eun Seol không cần tránh né hay cảm thấy khó chịu.

Sau đó là cuộc nói chuyện chân chính giữa hai người đàn ông chưa chín:

 Ji Heon: tôi sẽ nhờ anh một điều lần đầu tiên trong đời…

Moo Won: tôi sẽ không nghe cậu nói! Sẽ không từ bỏ Noh Eun Seol.

Ji Heon: anh có thể có hết. Tôi không hứng thú với công ty…à không, gần đây có chút hứng nhưng không cần nữa. Tôi không thể sống thiếu Noh Eun Seol.

Moo Won: hồi đó không có Noh Eun Seol cậu vẫn sống ngon lành.

Ji Heon: tôi không nhớ hồi đó. Nhưng mà rất biết ơn anh đã chọn cô ta làm thư kí cho tôi

Moo Won: không cần biết ơn. Tôi đã hối hận về quyết định đó rồi.

Ji Heon: quá muộn!

Đoạn này lồng tiếng nhạc tưng tưng không thể xem một cách nghiêm mặt được. (nội thất quán cà phê đẹp quá!)

Nói qua nói lại cuối cùng không ai chịu nhường, ai cũng than có những lúc khổ, ai cũng sống không thể thiếu Noh Eun Seol thì làm thế nào? Nhưng Moo Won vẫn lí trí hơn: Cuộc nói chuyện của chúng ta thật dở hơi. Chúng ta thậm chí không biết Noh Eun Seol nghĩ gì!

Trong khi đó Eun Seol đi ngoài đường thấy có hai người đánh nhau, lo lo nên quay lại quán cà phê. Ai dè lo trúng phóc:

Ji Heon đã tuyên chiến bằng cách bay đạp xương sống của Moo Won. Moo Won giữ thể diện bảo ra ngoài hãy tính nhưng Ji Heon làm tới. Okay, thế thì anh sẽ cho cậu biết thế nào là “cẩu cào cấu:”

Cảnh này có thể so với cảnh cat fight trong My name is Kim Sam Soon về độ epic:

Chú ý chiêu võ duy nhất dùng trong cảnh này là giựt tóc lol. Nhất định mình phải tìm xem clip behind the scene!

Cả phòng thư kí nghe hai trưởng phòng đánh nhau thì hoảng quá chạy ra giải cứu. Trong lúc chờ viện binh, Eun Seol lấy tấm khăn trải bàn chụp lên đầu hai anh để ngăn không cho mọi người chụp hình và tung tin ra ngoài.

Kết quả:

LOL hậu trận chiến hai binh sĩ nhìn xơ xác như học sinh tiểu học mới đánh nhau, áo trắng quần đen bỏ ra ngoài, đầu tóc xốc xếch. Cái nơ Ji Heon đeo tự sướng cũng đã bị văng ra, còn Moo Won lịch lãm vừa đi vừa nhét nhét lol.

Ông thư kí xin hai người đi cửa sau để chủ tịch không nhìn thấy, đâu biết sao lưng là tào tháo. Chủ tịch triệu cả đoàn lên văn phòng hỏi chuyện. (Trước đó chủ tịch đánh cờ với thư kí, sắp thua nên nhân lúc ở một mình đã chơi ăn gian tráo cờ).

Trên thang máy, chủ tịch đoán ra sự tình và đá đít Moo Won. Ji Heon cười thích thú thì cũng bị xử luôn. LOL@ quán tính của ông thư kí là quỳ xuống để Eun Seol che camera.

Ji Heon và Moo Won giải thích đánh nhau vì bất đồng trong công việc. Sau khi giáo huấn cả hai, chủ tịch cho Moo Won ra ngoài trước và hỏi nhỏ con: vậy đứa nào đánh trúng nhiều hơn. Ji Heon tự hào: tất nhiên là con! He!

Tuy nhiên ông Cha gọi Eun Seol lại nói chuyện. Ông làm ra vẻ sành đời: nói ra là biết ngay hai thằng này không phải đánh vì công việc mà là vì phụ nữ, đúng không?

Tuy nhiên đoán trúng mà hổng đúng. Ông tưởng người phụ nữ đó là Na Yoon nên gọi Na Yoon ra mắng vốn. Eun Seol chỉ biết lí nhí nói bóng gió không phải.

Tới giờ trị thương:

Vừa xức thuốc và đánh lại kem BB trước mặt thư kí, Moo Won vừa khoe hôm nay mình thật mất mặt nhưng cảm thấy không sao cả. Cứ như là mình vừa mới ‘vượt rào.’ Moo Won vẽ một cái vòng, nằm trong vòng là vị trí mọi khi của mình, nhưng hôm nay đã vượt ra ngoài bìa một chút.

Ji Heon viện cớ cổ tay ‘vốn đã yếu’ hôm nay lại yếu hơn sau trận đánh, đùn cho Eun Seol trị thương. Vừa kề sát mặt Ji Heon vừa lả lơi buông lời cua gái. Eun Seol rùng mình làm lơ.

Na Yoon bị chủ tịch gọi vào mắng, vì danh dự của mình nên nàng đành ngậm bồ hòn không nói gì. Na Yoon đụng mặt và nạt Moo Won, Ji Heon và Eun Seol trên đường đi ra. Cute nhất là cả ba đều khúm núm hối lỗi trước Na Yoon như con nít làm sai!

Mẹ của Moo Won và Na Yoon gặp nhau để phàn nàn về Eun Seol, nhưng hai bà này bị bà nội làm việc tư tưởng, từ nay không cho làm phiền Eun Seol nữa.

Eun Seol thở dài với Myung Ran về hai người đàn ông, nhưng không nói thật cảm giác của mình mà chỉ tự trấn an họ sẽ chóng quên cô thôi. Tại công sở, Moo Won tránh mặt Eun Seol để khỏi nghe câu trả lời aka từ chối. Ji Heon đi theo giám sát hai người này như ma ám.

Vì tin đồn hai trưởng phòng đánh nhau đã được tung ra bởi bạn của chị dâu của mẹ chồng của bạn của một nhân viên (LOL), ông Cha và bà Shin cố gây dựng lại hình tượng bằng cách đi làm từ thiện chung.

Hai đứa con cũng cố gắng giả bộ (quá) tình thương mến thương trước mặt phóng viên hehe.

Bà nội quyết định nhúng tay, triển khai chiến dịch mỗi tháng 3 bữa cơm gia đình với hăm he: nếu bất hòa một lần nữa sẽ cho hết tài sản vào quỹ từ thiện. Ông Cha lật đật gắp thức ăn cho chị, chị thì niềm nở tiếp nhận “ý tốt” của em. Moo Won cũng gắp thức ăn cho Ji Heon, nhưng cố tình chọn gắp những món vô dụng không ăn được như củ tỏi.

Sau bữa cơm, Ji Heon lẻn lên phòng đóng cửa cẩn thận để tránh Moo Won (nhìn cách đóng cửa của Ji Heon lol), nhưng vừa đóng đã bị Moo Won mở ra đập cửa vào mặt!

Moo Won trêu là hồi nhỏ Ji Heon đã đi theo năn nỉ chơi với mình. Moo Won nói một cách chân thành VÀ mỉa mai: cậu không thấy vui sao? Cả hai chúng ta đều thích Eun Seol. Tôi thấy rất vui nên tôi sẽ thắng. Cả Eun Seol và công ty đều sẽ vào tay tôi.

Bị chọc, Ji Heon bắt đầu thế chiến nhà họ Cha lần thứ hai, với binh khí lần này là cái gối. Bà Shin thấy con bị đá…bay xuống cầu thang thì la trời, mắng vốn ông Cha. Thấy ông Cha hổng biết gì hết (về Eun Seol) + dung túng cho con, bà giận bảo con thu dọn đi về ngay (cái vụ con đánh nhau bố mẹ bỏ về này 100% giống y như khoảng 15 năm về trước, mỗi khi nhà mình qua nhà bà con chơi!)

Ji Heon bắt Eun Seol làm việc trong phòng mình vì ngồi ở ngoài sợ tên Moo Won lảng vảng ghẹo nguyệt. Chủ tịch Cha giao cho Ji Heon một kế hoạch mở cửa hiệu bán cà phê (Coffee Prince?). Trước khi đi ăn với bố, Ji Heon ra lệnh cho Eun Seol đi tìm hiểu về cà phê và phải ở ngoài cả ngày “tuyệt đối không được về phòng thư kí.”

Ai dè Ji Heon gián tiếp đưa thức ăn vào miệng hùm. Moo Won gặp Eun Seol và đòi đi theo chơi.

Moo Won nhận được điện thoại của mẹ, cho biết mẹ con Na Yoon hiện đang gặp cha con Ji Heon. Moo Won cho Eun Seol biết để thăm dò phản ứng, nhưng cô không bị lay động.

Tâm trạng Moo Won đặc biệt phấn khởi, bảo rất vui khi cúp cua không đi làm vì Eun Seol. Eun Seol đồng ý cuối tuần sẽ gặp Moo Won để cho một câu trả lời về vụ tỏ tình.

Ji Heon nhận ra bố đã sắp xếp ăn cơm với Na Yoon và lập tức phản đối.

Ji Heon: Giữa con và Na Yoon đã không còn gì nữa. Ngày cô ta bỏ đi là ngày anh con mất. Con không nói đó là lỗi của Na Yoon mà là lỗi của con. Bỏ đi để đuổi theo môt cô gái không vì lí do gì cả. Anh ấy đã chết thay cho con. Làm sao có thể gặp Na Yoon được? Mỗi lần gặp cô ấy làm con nhớ tới anh…

Chủ tịch Cha nghe vậy thì bỏ ý định kết hôn cho con. Tuy nhiên mẹ của Na Yoon gợi ý với chủ tịch: Ji Heon từ chối kết hôn không chỉ  đơn giản vì anh mình mà còn vì một cô gái khác. Chủ tịch suy nghĩ và nhận ra Moo Won và Ji Heon thật ra đánh nhau vì ai.

Ji Heon mặt xanh mét quay về và xin phép Eun Seol cho mình ôm một cái rồi nhào vô ôm luôn. Eun Seol mới đầu đẩy ra nhưng thôi cho ôm một chút. Ji Heon bảo Eun Seol từ nay đừng đi đâu hết.

Hai người đang ôm thì thư kí Kim bước vào. Bình lựng+phản ảnh:”Đây là văn phòng hay là nhà trọ?” heh!

Chủ tịch gọi Noh Eun Seol lên nói chuyện. Ông bực mình vì “tôi là người cuối cùng biết việc này”! Xong chủ tịch tỏ vẻ thấu hiểu: thằng Ji Heon thì không nói, ngay cả người tỉnh táo như Moo Won cũng thích cô. Ngay cả tôi cũng bị cô thu phục. Tuy nhiên, cô với Ji Heon là không thể được.

Eun Seol: cháu biết tình cảm của Ji Heon dành cho mình và không có ý định chấp nhận. Nhưng để thúc đẩy Ji Heon phấn đấu, cháu thừa nhận đã lợi dụng nó một chút.

Chủ tịch: Vậy cô không có ý định gì với Ji Heon, đúng không?

Eun Seol: Cháu sẽ cố gắng.

Chủ tịch hứa sẽ không đuổi việc mà sẽ chuyển Eun Seol đi nơi khác. Ông (giả vờ?) chỉ ra Eun Seol không có địa vị, học thức hay bất cứ gì để xứng với con mình, nhưng mà gương mặt rõ ràng là cảm thấy có lỗi. Awww.

Tối hôm đó Eun Seol lo rằng mình sẽ bị chuyển đi nơi khác, không chừng ngày mai sẽ là ngày cuối được gặp Ji Heon.

Bài huấn luyện thể lực hôm nay là leo núi. Chỉ là núi “trong khu phố” nhưng Ji Heon trang bị từ đầu tới chân còn hơn leo đỉnh Chumolungma. Mới đi một chút đã thở, gặp con nhện tận trên cành cây cũng sợ lol.

Tiếp theo là bài tập phát biểu. Eun Seol tập trung được một nhóm người leo núi làm khán giả, rồi bảo Ji Heon muốn nói gì thì nói trước đám đông.

Ji Heon che mặt lại (vì sợ?!?): một thiên thạch bay qua và dính trong đầu tôi. Hòn đá tên Noh Eun Seol, không biết khách quan thế nào, nhưng với tôi thì rất đẹp. Tôi ước Noh Eun Seol sẽ ở mãi bên mình suốt đời.

Eun Seol bị những lời đó làm cảm động, về nhà vẫn nhớ lại “Vì Noh Eun Seol mà tôi không phải là tên ngốc nữa. Tôi cảm thấy mình có thể làm được bất cứ thứ gì.”

Đang nằm thì Moo Won điện hẹn đi ăn (và tỏ tình tập 2). Ta được tặng cảnh Moo Won Jaejoong lên đồ thay áo. Cám ơn bác đạo diễn.

 Ji Heon ngồi trên xe với bố, suy nghĩ tới những lời dặn của Eun Seol và thấy lạ, như thể Eun Seol sắp bỏ đi vậy. Liếc qua hỏi hông lẽ bố đã nói gì với Eun Seol? Ông bố gật đầu.

Ji Heon giận xuống xe giữa đường, quên đem theo túi và điện thoại. Chủ tịch Cha gọi cho Eun Seol bảo đi tìm Ji Heon.

Moo Won đã ngồi đợi trong nhà hàng.

Ji Heon đi lang thang, nhảy lưng tưng né người đi đường. Chợt Ji Heon nhận ra đây là con đường hôm bỏ nhà đi với Eun Seol. Nhớ lại kỉ niệm đó làm Ji Heon mỉm cười, bật gọi tên Noh Eun Seol.

“Cái gì?”

Ji Heon dừng lại 1 giây, giật mình tưởng ma. Quay lại thì thấy Noh Eun Seol thật!

Hai người nhìn nhau trong bóng đêm:

NHẬN XÉT

Kịch bản tới tập 7 rồi nhưng vẫn rất cân bằng, cảnh hài và cảnh tình cảm lắng đọng đan xen khéo léo. Okay, tập này thì thú thật mảng hài fan service nhiều, recap khỏe và mình khoái^^ Vụ đánh nhau giật tóc của Ji Heon và Moo Won thì sẽ đi vào lịch sử những trận đánh chó mèo oanh liệt nhất!

Tiny đã nghĩ kịch bản sẽ đi theo hướng năng động, Eun Seol giúp Ji Heon chữa bệnh và thành công. Nhưng mà có lẽ phim sẽ đi theo hướng “dark” hơn thế, vì bây giờ bệnh phụ thuộc vào Eun Seol chính là vấn đề lớn nhất của Ji Heon. Ji Heon dùng Eun Seol như liều thuốc tăng lực vậy, nếu có thì mới làm việc được còn không sẽ quay lại những ngày đen tối. Như vậy vấn đề ở đây là Eun Seol phải giúp Ji Heon nhận ra năng lực thật sự của mình, có thể sống mà không cần thuốc tăng lực. Mình rất thích hướng đi này của kịch bản. Nhưng như vậy có nghĩa là sẽ có cảnh chia tay, Eun Seol một ngày nào đó sẽ rời xa Ji Heon 😦

Có vẻ Ji Heon bị sợ đám đông không phải là vì cái chết của anh mình. Cảnh Ji Heon nhớ lại mình lúc nhỏ đã sợ đám đông làm mình đoán anh của Ji Heon có vai trò như Eun Seol vậy. Chính anh ta đã giúp Ji Heon có tự tin và vượt qua được căn bệnh của mình, nhưng khi anh ấy mất đi thì Ji Heon bị mất đi điểm tựa, quay trở lại với lối sống bất cần và sợ sệt. Eun Seol là chìa khóa cho mọi thứ, nếu Ji Heon bỏ được Eun Seol thì cũng có thể bỏ được anh, quên được sự áy náy với cái chết của anh ta. Nếu kịch bản đi theo hướng này thì rất gọn gàng và hợp lí. Hi vọng vậy.

Tiny thấy thay đổi tình cảm của Eun Seol rất dễ liên hệ, lửa gần rơm thì sẽ nảy sinh sự gắn bó, nhưng mà mình không cảm thấy nhiều ‘tình yêu’ nồng cháy giữa Eun Seol và Ji Heon. Tình cảm như chị em thì đúng hơn. Nhưng mà cũng có một chút hot, chắc do chemistry tự nhiên của Ji Sung và Choi Kang Hee, hai diễn viên tiếp tục rock bộ phim này.

Mình không ấn tượng với cách dùng nhạc trong phim, nhưng mà rất thích bài I’ll Protect You của Jaejoong. Nghiện giọng hát của Jaejoong mất rồi!

http://www.youtube.com/watch?v=4PASxmiKDSc