Protect the Boss tập 8

THĂM DÒ Ý KIẾN

RECAP

Đầu tập 8 quay lại buổi chiều khi Eun Seol xất bất xang bang chạy đi tìm Ji Heon, bị đụng bay lên đầu xe (!?!) rồi sưng gót chân vì mang giày cao.

Ji Heon so sánh Eun Seol như siêu nhân, gọi một tiếng là xuất hiện ngay. Trời thu đêm vắng sự vui mừng gặp được siêu nhân cần được bộc lộ bằng cách ôm…siêu nhân. Tất nhiên chưa ôm được 5 giây đã bị đạp bay ra.

Ông Cha qua điện thoại nạt không cho Ji Heon về, ai dè Ji Heon bảo okay, không về thì thôi. Bị mẹ mắng, ông Cha nói mình đang dùng chiêu “đảo ngược tâm lí” để dụ con lol.

Moo Won đang ngồi chờ aka làm kiểu để Tiny cap hình thì Na Yoon điện, giọng nàng rất tươi tỉnh như đang xem hội. Nhưng hóa ra nàng đang dụ khị Moo Won đi ăn chung vì không ai thèm ngó ngàng.

Quay lại cặp Ji-Eun. Eun Seol bắt đầu gọi Ji Heon là đồ này đồ kia, giọng run lên: “Tôi đã nói với anh rồi, tình huống xấu nhất là tôi sẽ nghỉ việc.”

Eun Seol: Không (phải do chủ tịch), là tôi muốn tự nghỉ việc đấy. Lúc đi lòng vòng kiếm anh, tôi đã suy nghĩ rồi. ‘Không lẽ tôi sẽ dọn dẹp và giúp con người này suốt cả đời? Cuộc đời của tôi sẽ bị hủy hoại như thế’

Ji Heon tiếp tục làm drama queen và nhõng nhẽo: cô cũng nên nghĩ cho tôi chứ. Vì cô Noh Eun Seol mà tim tôi, à không, toàn thân tôi đau đây này.

 Eun Seol: Bộ chỉ có mình anh là đau sao. Tôi cũng đau. Đi giày cao mà chạy cả ngày như thế. Từ ngày gặp anh gót chân tôi không có ngày nào được nghỉ. Đầu tôi thì nhức như búa bổ. ‘Cha Ji Heon, con người yếu đuối này, nếu tôi nghỉ thì anh ta sẽ thế nào? Làm sao anh ta sinh tồn? Tôi cảm thấy mình như bà mẹ xấu hổ vì đứa con hư vậy…Tôi không tuyệt vời như anh nghĩ đâu. Ai đó trả nợ cho mình là tôi biết ơn. Được làm một nhân viên bình thường trong công ty là tôi đã mãn nguyện rồi. Đừng chỉ biết dựa vào tôi. Tôi cũng muốn dựa vào ai đó…

Eun Seol nhớ tới cuộc hẹn với Moo Won và bỏ đi. Ji Heon lẽo đẽo đi theo và bị Eun Seol xua đuổi, y hệt như cảnh cuối tập 2 đảo ngược. Quả báo!

Ji Heon phóng theo Eun Seol lên xe bus và lấm lét ra ghế sau ngồi: “xin lỗi mà, Noh Eun Seol. Có nhiều chỗ bất công, nhưng cuối cùng tôi là người sai. Tôi sẽ tự nhìn nhận và xin lỗi, đừng giận nữa nhé.”

Vừa mới nói xong, Ji Heon đã xin vịn vào người Eun Seol vì sợ người trong xe bus. Eun Seol thở dài, thiệt không biết phải làm gì với con người này!

Trong khi Eun Seol vô gặp Moo Won, Ji Heon bỏ đi lang thang và vô tình đụng phải Na Yoon. Ji Heon hỏi đi giày cao gót có phải đau lắm không. Nghe lời Na Yoon than tất nhiên đau, Ji Heon mượn tiền đi mua băng cá nhân cho Eun Seol, awww.

Trong nhà hàng, Moo Won khoe với Eun Seol một cái đồng hồ của bố rồi đeo lên tay tự sướng luôn. Eun Seol thở dài nói mình đã có ý định từ chối cả hai anh em họ Cha. Moo Won cho đó là tin vui, vì bây giờ mình huề với Ji Heon và có cơ hội theo đuổi lại từ đầu.

Eun Seol đắn đo một chút rồi cho biết, tuy mình mến Moo Won, với Ji Heon thì…Moo Won ngắt lời không muốn nghe tiếp. 😦 😦 😦

LOL làm sao Moo Won và Eun Seol ăn/hẹn hò nổi khi có hai em bé đứng chiếu tướng bên ngoài như thế này? Ji Heon chờ Eun Seol để đưa băng cá nhân, Na Yoon thì…đứng đó vì ghen tị vu vơ. Moo Won chỉ cho Eun Seol hai con ma ám một cách khoái chí.

Moo Won cho người đem băng cá nhân tới và tự quỳ xuống băng chân cho Eun Seol. (Aww và LOL) Aww vì Moo Won thật là ân cần chu đáo, LOL vì giọng điệu khoa trương để chọc tức hai người kia, thật là đểu!

Chỉ đợi hai người kia bước ra ngoài, Ji Heon và Na Yoon tiến tới kiếm chuyện y như trong phim xã hội đen, tuy nhiên kiếm chuyện hông được vì bị ngó lơ hehe.

Ta có thế chiến nhà họ Cha lần thứ ba để giành xem ai sẽ đưa Eun Seol về nhà. Na Yoon vì quá ghen tị nên hi sinh đưa Eun Seol đi.

Na Yoon chạy xe khuất mắt hai anh em họ Cha và…bắt Eun Seol xuống xe cho tự đi bộ về. Tuy nhiên hổng biết suy nghĩ sao lại rủ Eun Seol đi uống rượu chung.

Na Yoon: vậy cô tính bắt cá hai tay luôn à? Eun Seol: . Na Yoon (tức giận): không chừng cô sẽ trở thành tôi bây giờ đấy!  

Nói sốc qua lại một lát thì hai nàng sẵn đó tâm sự về giai và về cuộc sống khó khăn luôn. Na Yoon kể với Eun Seol hồi đó mình bỏ Moo Won để đi New York tự lập (kế hoạch thất bại thảm hại).

Hai người đàn ông cũng bỏ đi uống rượu, Ji Heon thì nốc ực ực, còn Moo Won thì có cách uống thùy mị hơn: pha Cola với soju trong li uống nước. LOL sao tiểu nhị hổng đưa cho Moo Won cái ống hút cho rồi đi?

Moo Won kể về vụ tình cảm của mình với Na Yoon sau lưng Ji Heon ngày trước, nhưng Ji Heon nói mình không bị bất ngờ vì “lúc nào cũng đã chuẩn bị cho tình huống xấu nhất?” Vậy tình huống xấu nhất với Eun Seol là gì? Ji Heon trả lời không có!

Đêm chưa khuya mà bàn rượu tàn nhanh chóng vì tiểu thư công tử đã gục sau chỉ 1 chai soju. Eun Seol là người tỉnh táo duy nhất, phải chăm sóc cho ba người con sâu rượu. (Ji Heon đã lợi dụng cơ hội biến Moo Won thành gối ôm lol)

Eun Seol trìu mến nhìn Ji Heon ngủ aww.

Eun Seol điện cho ông Cha->ông Cha điện cho bà Shin->bà Shin điện cho mẹ Na Yoon đến rước con về. Bà Shin đang đọc sách nuôi dạy con, tựa đề: Khi con đến tuổi dậy thì, người mẹ trải qua giai đoạn trưởng thành hơn LOLOLLOL.

Eun Seol không nhận được một lời cảm ơn mà còn bị mắng vì đã làm hư hỏng mấy cô cậu công tử bột này.

Mệt mỏi và xì trét, Eun Seol đập 2 ông già dê xỉn trên đường và hát hò với Myung Ran. Vừa ngồi uống rượu, Eun Seol vừa tìm một ngôi sao khác để cầu nguyện. Ngôi sao cũ xui xẻo quá, tại sao lại “ám” mình với tình yêu của 2 hot boys như thế?

Sáng ra, Moo Won và Ji Heon thức dậy, điều đầu tiên nghĩ tới là “Noh Eun Seol!” (chú ý giọng Moo Won rên rĩ “huh, Noh Eun Seol!” super cute). Ji Heon chạy ngay đi tìm bố, làm giặc yêu cầu bố cho biết đã làm gì với Eun Seol. Ông Cha một tay tóm Ji Heon và một tay cầm cây kéo vung vung. Ông nạt là Ji Heon cứ gọi Noh Eun Seol mãi làm tối ông bị ám ảnh trong giấc mơ hehe.

Ông Cha: tất cả là tại mày, tại sao mày lại thích Noh Eun Seol như thế?

Ji Heon: tại vì Noh Eun Seol hiểu mà không ghét con, cô ấy luôn ở bên con. Ngay cả bố cũng không hiểu con như vậy.

Hai bà mẹ tiếp tục làm phiền Eun Seol nhưng bị Eun Seol hăm sẽ quyến rũ hai cậu Cha-Cha thiệt nếu cứ bị làm phiền. Một cú điện thoại từ Moo Won làm bà Shin cứng họng: không phải Eun Seol theo mà là con bà theo đuôi người ta!

(Lát sau điện thoại của Eun Seol kêu nữa, bà Shin tưởng Moo Won nên bắt điện thoại chửi…nhầm chủ tịch Cha.)

Eun Seol đã điện cho bà nội, bà nội tới lập lại trật tự, bắt hai bà kia cút xéo.

Bà nội là người duy nhất thấu hiểu cho Eun Seol, thở dài là nếu bị kẹt ở giữa thì chắc cô khó xử lắm. Eun Seol hỏi bà giữa hai cậu cháu thì bà sẽ cho ai thừa kế công ty. Bà nội cũng thở dài, đứa không được chọn chắc sẽ buồn lắm.

Na Yoon điện thoại rủ Eun Seol đi shopping haha! Eun Seol từ chối vì đang đi làm, sẵn mắng vốn vì hai bà mẹ vừa mới tới gặp cô nữa. Hai cô nhõng nhẽo với nhau qua điện thoại, cute!

Bà Shin và bà gì gì đó vẫn chưa bỏ cuộc mà tới công ty xúi giục ông Cha nhúng tay vào chia rẽ tụi nhỏ. Tuy nhiên nói qua nói lại một hồi ba người đấu khẩu vu vơ, ông Cha phiền quá tiễn hai mẹ về sớm lol.

Ji Heon nhớ lại những lời Eun Seol nói tối hôm qua và quyết tâm trở thành người mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho Eun Seol. Ji Heon một mình ra công viên tập nói chuyện trước đám đông.

 Na Yoon tâm sự với Moo Won mình đang từ từ chấp nhận bị cho ra rìa vì Eun Seol. Hai người tới xin hai bà mẹ đừng nhúng tay vào chuyện của mình nữa, hãy để Eun Seol yên. (Moo Won đã giở giọng đểu để hăm dọa bà Shin, để bà bị lên máu ôm cổ “Omo! Omo!” haha)

Moo Won nói good bye thì Na Yoon trố mắt: “cậu đi sao? Nếu tôi về nhà thì coi như tiêu đó.” Moo Won: “vậy thì đi chơi đi rồi về.” (LOL Moo Won phiên bản bad boy!)

Na Yoon năn nỉ Moo Won đi ăn với mình, nhưng chàng từ chối vì sĩ diễn hão: dù sao tôi cũng đã bị cô bỏ, cô là người đã bỏ tôi.  Na Yoon than từ nhỏ tới lớn không có bạn nào ngoại trừ Ji Heon và Moo Won, trước khi là người yêu chúng ta là bạn mà. Chịu không nổi Moo Won vùng vằng chấp nhận đi ăn chung. So cute!

Chủ tịch Cha nói chuyện với Eun Seol với giọng có lỗi. Ông hứa không đuổi mà chỉ chuyển Eun Seol đi và thăng chức nhân viên chính thức. Chủ tịch hỏi có việc gì mà Ji Heon dấu không cho mình biết không, Eun Seol bảo chủ tịch tự hỏi con.

Eun Seol quay về bàn thư kí, thẩn thơ nhìn vào trong phòng Ji Heon, nhớ lại chuyện tối hôm qua. Ngay lúc đó Ji Heon gửi cô đoạn phim của mình ngoài công viên.

Ji Heon (trong video): tôi hiện đang rất cố gắng. Tôi cố hết sức để không dựa vào Noh Eun Seol. Nhưng…nhưng…tôi vẫn chưa thể giống mà không có Noh Eun Seol. Tôi sẽ cố hết sức, nên xin hãy ở lại bên tôi.

Bài tập phát biểu của Ji Heon làm Eun Seol cảm động rơi nước mắt.

Ngay lúc đó Ji Heon điện hỏi  Eun Seol cảm động rơi nước mắt rồi phải không? Eun Seol giả vờ nói không cảm động làm Ji Hoen thất vọng nhõng nhẽo lol. Ji Heon bảo sẽ chạy tới công ty rướt Eun Seol về.

Eun Seol tâm trạng tình thương mến thương cho tới khi ra ngoài đụng chủ tịch Cha. Chủ tịch dụ khị Eun Seol tiết lộ bí mật của Ji Heon mà không được.

Khi ra cổng thì chủ tịch thấy Ji Heon đang chờ đón Eun Seol (lol ai là sếp ai là thư kí???), ông chuẩn bị la Eun Seol thì Ji Heon đã nắm tay Eun Seol dắt vô xe lái đi.

Eun Seol nhìn chủ tịch kiểu có lỗi mà không có lỗi!

Lát sau ông Cha đi làm từ thiện trong bệnh viện, ông nhìn thấy một thanh niên bị bệnh ngồi xe lăn và bảo thư kí kiểm tra hồ sơ sức khỏe của Ji Heon.

Trên đường về nhà, Ji Heon liên tục lải nhải lần thứ 5749310 là sẽ cố gắng và xin Eun Seol hãy tiếp tục làm thư kí cho mình.

Eun Seol nạt bảo Ji Heon thôi đi: có người đàn ông nào mà tỏ tình tùy tiện như vậy chứ? (Ji Heon: thật sao? Eun Seol: thật đó). Chính vì thế mà tôi bị tẩy não. Bảo là ngó lơ và quên đi mà vẫn không được.

Ji Heon: ý của cô là…

Eun Seol: phải, anh đã kẹt trong đầu tôi rồi. Nhưng mà tôi không biết, thật là khó phân biệt. Tôi lo lắng cho những việc anh làm, nhưng không biết là lo cho một người đàn ông hay là cho một đứa trẻ. Tôi thật không biết.

Cô có thể kiểm tra cho chắc mà.

Làm sao mà kiểm tra được chứ?

Được chứ

!!!

IYTOJFDNVCM SJGJERDFMDBDFBHGJGjdhdbfkd

NHẬN XÉT

Nuốt chửng lời của mình trong tập 7, bây giờ hổng còn gì để nói. Cái kiss cầu thang tỏ tình này tương đương kiss “tôi sẽ làm như thế này”  trong Prosecutor Princess chứ không chơi^^

Bác biên kịch sao mà hiểu những lời bitchy của mình quá? Tập 7 mới lo là Ji Heon lẽo đẽo theo Eun Seol tới mức gây phiền thì tập này Ji Heon đã có sự thay đổi. Tập 7 mình mới chê là tình cảm của Ji Heon và Eun Seol không có sự lãng mạn nam nữ thì hôm nay anh Ji Sung đã giúp Tiny kiểm tra^^ Mấy vụ kiểm tra này giao cho người khác thì không biết sao, chứ giao cho Ji Sung thì an tâm sẽ đậu kiểm tra lol. Mình chỉ mới “nghi ngờ” thôi nên mới kiểm tra bằng một cái kiss, chứ còn “không tin” một cái hổng chừng bài kiểm tra sẽ ‘hóc búa hơn” lol. Dạ, em đã tâm phục khẩu phục rồi!

Mà mình chê công tác làm ánh sáng trong phim này. Những cảnh quay trên cầu thang tối hù, gương mặt diễn viên bị nhiều bóng che. Mấy cái stills được photoshop của fans nhìn tương phản lung linh, tuyệt hơn trong phim nhiều.

Tập này có một cảnh Tiny không thích mà thích (lol) là cảnh Ji Heon đi xe bus. Không thích vì thấy hơi nhàm, gợi nhớ tới Secret Garden khi Joo Won cố đi vào thang máy. Mô típ bị bệnh tâm lí được tái chế qua nhiều phim nên nó mất đi giá trị biểu cảm. Đâu phải ngày nào ra đường bạn cũng có thể tìm được một người bị sợ đám đông như thế, Ji Sung làm sao diễn tả được căn bệnh đó Tiny cũng không biết. Đoạn Ji Heon vừa nói chuyện vừa sợ hơi awkward và thiếu sáng tạo.

Nhưng mà mình thích vì tình huống đó nói lên tâm trạng của Ji Heon hiệu quả và khá cảm động, nhất là chi tiết với tay cầm áo. Ji Heon biết mình là gánh nặng, nhưng mà không biết làm thế nào để không trở thành gánh nặng. Xem cảnh đó mình nghẹn nghẹn trong cổ, nhất là khi nhìn Eun Seol vừa thấy tội nhưng cũng vừa thất vọng với Ji Heon.

Mình cực thích những cảnh giữa Na Yoon với Eun Seol. Bromance có nhiều quá rồi thì cũng nên cho vào nhiều cảnh chị em chứ. Gần đây mô típ nhân vật nữ thứ đỏng đảnh bitchy một cách vô hại (và do đó đáng yêu) đang được chuộng (The Greatest Love, You’ve Fallen for Me) nhưng mà mình chưa thấy nhiều tình bạn giữa nữ chính và nữ phụ cute như thế này.

Xem ra tập sau sẽ có một người thất tình đi xuống tóc^^