Protect the Boss tập 10

Bài OST này nghe vui tai nhưng mà sao quen quá. Khúc đầu đã nghe ở đâu đó, khúc giữa nghe ở đó đây, khúc cuối cũng na ná giống bài khác nốt.

Trước nỗ lực trồng cây si khoa trương của Moo Won, Eun Seol nhắc lại mình vẫn muốn yêu một người bình thường aka non-chaebol hơn và từ nay sẽ làm lơ cả hai anh em họ Cha. “Vậy thì coi như thương xót cho người làm việc vất vả cả tuần, đi chơi với tôi đi.” Sau một hồi nghe năn nỉ thấy thương, Eun Seol miễn cưỡng đồng ý.

Moo Won hôm nay đặc biệt hyper, cười nhiều hơn, chủ động tấn công người đẹp hơn, được Tiny iu nhiều hơn. Đi xem phim thì tay chân táy máy. Đi dạo trên đường thì đóng phim bay ra cứu mỹ nhân khỏi chiếc xe đạp cách nàng (mấy mươi) gang tấc.

Hai người ra công viên đạp xe đạp và ăn uống vui vẻ. Chàng ngồi chiếu tướng, khoan được mươi cái lỗ trên mặt nàng mà vẫn chưa chán.

Eun Seol đùa là kể từ ngày đánh thua Ji Heon thì Moo Won đã không còn là Thánh trong mắt mình nữa. Người hay thánh thì cũng vậy, Eun Seol không thích thế giới mà Moo Won sống. Làm thư kí và làm bạn, đó là giới hạn của cô.

Moo Won hỏi liệu Eun Seol có thể cân bằng tình cảm với hai người. Hỏi xong thì chàng cười trừ, trả lời mình đã biết câu trả lời nhưng vẫn hi vọng Eun Seol sẽ ở trong thế giới của mình.

Ji Heon nghe tin Eun Seol chơi với Moo Won thì ngún nguẩy bỏ về nhưng bị một cậu làm chung tóm lại bắt làm (cậu này đã từng ‘trông trẻ’ giúp Eun Seol ở tập 3). Ji Heon bị gọi là ajussi (lol), làm gì cũng không được, đổ nước sôi thì phỏng tay, lau chùi thì sợ dơ vv, vô dụng quá nên lai rai nghe đàn em lên lớp.

Ông Cha hồi hộp không biết ngày đầu con đi làm thêm thế nào nên ghé vô xem. Ngay lúc Ji Heon đang bị khách mắng vốn vì làm bể đồ. Ông nhìn con bị bắt cuối đầu xin lỗi mà xót ruột.

Để khắc phục chứng sợ người lạ, Ji Heon tưởng tượng khách hàng ai cũng là Eun Seol. Làm một hồi mệt quá Eun Seol nào cũng làm Ji Heon xây xẩm. Cute!

Khi Eun Seol và Moo Won ghé vào quán thì có một người nhảy bổ ra tiếp đón với đôi mắt man dại. Quẹt mồ hôi bằng cử chỉ nữ tính xong Ji Heon dắt Eun Seol đi, còn Moo Won thì bị chặn lại bằng cái giẻ lau lol.
Na Yoon làm việc một mình, buồn quá định đi shopping chơi thì gặp mẹ, chạy không thoát hai ông cận vệ nên bị giam trở lại.
Na Yoon không chịu đi coi mắt nữa và khóc. Mình ra nông nỗi này là do mẹ. Hễ có bạn nào thì cũng bị mẹ chê và bắt nghỉ chơi. Kết quả là ngoài Moo Won và Ji Heon ra bên Na Yoon không còn ai hết.
Na Yoon học được chiêu vượt ngục của Moo Won, tới đèn đỏ thì bỏ chạy, quyết tâm từ nay sẽ sống theo ý mình.
Mẹ Na Yoon gọi mẹ Moo Won ra và đồng ý giúp bà với kế hoạch thu mua một công ty nào đó. Bà Shin ngạc nhiên vì trước đây mình nhờ thì đã bị từ chối. Mẹ Na Yoon thú nhận cãi nhau với con xong bà nhận ra mình chỉ có bà Shin là bạn. Coi như là bạn bè giúp nhau đi. Hai bà bàn với nhau về một đối thủ đang giành mua với họ: TJ Group
Lúc đó ông Cha đang thương lượng với TJ Group, hai người hứa sẽ hợp tác nếu TJ Group thắng cuộc thu mua. Một anh bồi bàn làm đổ li nước lên người ông Cha, ông đối tác phẫn nộ đòi kêu quản lí nhưng ông Cha bỏ qua vì nhớ tới cảnh quỵ lụy của con mình hồi sáng.
Myung Ran và bố Eun Seol có một cuộc nói chuyện vu vơ câu giờ khá cute. Đang nói chuyện thì Na Yoon đến xin ở đậu. Myung Ran cằn nhằn nhưng cũng cho, bắt Na Yoon trả tiền thuê nhà haha.
Eun Seol cổ vũ tinh thần cho Ji Heon làm bằng cách…ngủ gục, đợi người ta dọn tiệm xong mới thức. Ji Heon chăm sóc Eun Seol chu đáo, bưng bê cà phê và bánh ra mời. Eun Seol nói với Ji Heon hệt như với Moo Won: cô không thích thế giới của cả hai người. Khi Ji Heon đưa Eun Seol về thì gặp Na Yoon.
Hai người nói chuyện trên bậc thềm. Dù không còn tình duyên gì với nhau nhưng ít nhất cũng nên có một lễ chia tay chính thức, Na Yoon nói. Ji Heon nhún vai, chia tay chính thức hay không thì có gì khác nhau đâu, nhưng Na Yoon bảo có và òa khóc.
Nàng mếu máo hỏi lại: “giữa chúng ta đã kết thúc thật rồi, đúng không?” Ji Heon gật đầu, mắt cũng rơm rớm nước mắt, lấy hai ngón tay vỗ về an ủi Na Yoon.
Một trong những cảnh cute quá là cute, Eun Seol tính ôm an ủi Na Yoon thì bị đẩy ra. Không muốn ôm kẻ thù gián tiếp gây ra nỗi đau của mình, Na Yoon nhào lại Myung Ran lol.
Ba người vừa uống rượu vừa ca hát giải sầu. Bài học của cảnh này: đường vào trái tim người phụ nữ là đường đi xuống đáy chai soju.
Ji Heon về nhà thấy bố đang ngồi một mình. Ông Cha bảo con ngồi xuống để nói về chuyện Noh Eun Seol. Không, ông sẽ không đuổi Eun Seol, dù Ji Heon muốn thì ông cũng không cho phép. Ji Heon tự hỏi hôm nay bố mình có uống lộn thuốc gì không.
Ông Cha tuyên bố đã chấp nhận Eun Seol (làm con dâu!), nhưng dặn con từ nay phải cố gắng. Rất nhiều người coi thường Eun Seol nên Ji Heon phải mạnh mẽ và có quyền lực thì mới bảo vệ được người yêu.
Tối đó Ji Heon nằm nghĩ về những người làm thêm ở tiệm cà phê chung với mình. Đó là thế giới của Eun Seol.
Hôm nay bà Shin tử tế đột ngột, mời cả gia đình đi ăn. Không khí giữa bà Shin và ông Cha ngột ngạt vì ông mới biết bà Shin cài gián điệp bên mình. Moo Won tiếp tục chơi đểu gắp cho Ji Heon một củ kiệu củ tỏi gì đó lol.
Sau bữa cơm, ông Cha gặp ông trưởng phòng tay trong, giận quá nên bảo thư kí đi tiến hành “kế hoạch đó.”
Eun Seol nhìn Ji Heon làm việc chăm chỉ mà…mê mẩn cả người. Đây gọi là Scent of a man, chỉ có khi chàng lao động vinh quang đổ mồ hôi. Eun Seol nhớ lời bố dặn trước khi về quê là hãy làm theo cảm tính của mình.
Na Yoon giúp tư vấn cho chiến dịch bán cà phê nên tới gặp Eun Seol ở tiệm. Eun Seol liếc ra hiệu Ji Heon đừng chọc giận Na Yoon, cute ơi là cute!!!
Từ ngày đi chơi với Eun Seol về Moo Won được truyền thêm công lực nên làm việc chăm chỉ. Trước đó Moo Won bàn ra kế hoạch thu mua một tập đoàn khác của mẹ, nhưng bây giờ nhận giúp để giảm tối thiểu rủi ro. Moo Won nhận một cú điện thoại và giật mình, chạy ngay tới chỗ chủ tịch Cha.
Theo Tiny hiểu thì vụ tranh chấp là như thế này: mẹ của Moo Won đang thu mua một tập đoàn khác và ông Cha nhận lời giúp cố vấn. Có một tập đoàn khác, TJ group, đang tranh mua với bà Shin. Bây giờ ông Cha trở mặt nói mình sẽ giúp TJ group, gây khó khăn cho hai mẹ con Moo Won.
Ông Cha nói việc ra nông nỗi này là do mẹ Moo Won kiếm chuyện trước. Ông sẽ rút lui, nhưng với điều kiện Moo Won hãy bỏ hết cổ phiếu, đi lập công ty khác. Moo Won nhắc lại bố mình mới là người thừa kế chính thức của công ty. Ông Cha phản lại là bố Moo Won vì quá tham lam nên bị mất công ty vào tay mình. Mấy mươi năm nay ông luôn chăm sóc cho mẹ con Moo Won.
Tóm lại không ai chịu nhường, tình huống xấu nhất là Moo Won không mua được công ty, tổn thất nặng, ông Cha bị thưa vì tiết lộ bí mật kinh doanh. Tình huống win-win là Moo Won từ bỏ cổ phiếu cho Ji Heon, mua được tập đoàn mới.
Moo Won đi như người mất hồn và dừng lại một chút trước ghế của Eun Seol. Lúc đó thì gặp Ji Heon, Eun Seol và Na Yeon vừa nghe tin chạy về. Ji Heon cho Moo Won mượn thư kí một buổi aww.
Sau khi nhận Nobuta Eun Seol power injection, Moo Won:  Tôi đã khỏe hơn rồi, cám ơn. Đừng thấy có lỗi. Cứ như thế này, bên trái hay bên phải, tôi rất mừng là ít nhất cô vẫn còn đang cân nhắc chọn bên nào.
Ji Heon và Na Yoon thay phiên nhau vào an ủi Moo Won. Ji Heon khuyên bố dừng lại. Mình không có ý định thừa kế công ty, bố có làm gì cũng vô ích.
Vì có sự giúp đỡ của ông Cha, TJ group đấu thầu giá rất cao. Moo Won khuyên mẹ hãy từ bỏ kế hoạch này nhưng vì bà Shin quyết không chịu thua, bấm bụng vung tay quá trán. Kết quả bà thắng thầu nhưng không có đủ tiền mua. Qua nhờ mẹ Na Yoon giúp thì bà này đòi lấy cổ phiếu của Moo Won làm thế chấp với vẻ mặt thật đểu (lol).
Ông Cha đã thành công khi làm mẹ con Moo Won điêu đứng nhưng không vui chút nào. Ông bị mọi người xung quanh, kể cả thư kí ruột, lên án.
Ji Heon đã thạo việc trong tiệm cà phê nên Eun Seol xét duyệt cho Ji Heon nghỉ. Hai người vui vẻ đi về, Ji Heon nắm tay Eun Seol tỉnh (hơn trái) bơ và bị đánh quả bơ bầm dập luôn.
Tại cầu (thang) Ô Thước nơi tối hù đạo diễn ánh sáng không có tiền mua đèn kiêm chứng nhân cho bao cảnh tỏ tình, cây si, ‘cướp răng’ ôm ấp, Ji Heon nói nếu Eun Seol không thích khu phố (thế giới) của mình thì mình sẽ dọn vào khu phố của Eun Seol.
Oops, nhưng có ai đó đã rình sẵn trong bóng tối:
“Không cần thiết. Nếu cô không thích khu phố của tôi, tôi sẽ thay đổi nó!”
Noh Eun Seol, cô phải làm sao? Một người định trồng thêm mấy cái núi hoa quả rồi dâng cả giang sơn cho người đẹp. Một người muốn đạp đổ giang sơn cho người đẹp. Biết chọn ai đây?
NHẬN XÉT
Random: tự nhiên khúc cuối làm mình nhớ câu nói fav của mình:
“The reasonable man adapts himself to the world; the unreasonable one persists in trying to adapt the world to himself. Therefore all progress depends on the unreasonable man.”
Hehe. Eun Seol muốn chọn reasonable hay unreasonable man đây?
Cảnh cuối tập 10 có hơi anti-climatic, giúp xác nhận cảm giác của mình về cái tam giác tình yêu trong phim. Thú thật là Tiny không thích câu chuyện tam giác này và sợ trong mấy tập tới nó sẽ làm câu chuyện đi theo vòng tròn. Ngay từ đầu mình đã:
-Hơi không thoải mái với quan hệ boss-thư kí của Ji Heon và Eun Seol. Okay boss và thư kí đẹp ‘banh nhà lồng’ mà ở chung với nhau nhiều thế thì nảy sinh tình cảm là đúng rồi. Vụ cướp răng cướp mô cộng thêm nữa thì mình hiểu tại sao họ yêu nhau. Nhưng mà càng ngày càng thấy những cảnh âu yếm trong công sở nên Tiny không thoải mái, cảm thấy có một cái gì đó…sai trái. Với mình công việc là công việc. Đời tư là đời tư. Yêu đương với boss hay thậm chí đồng nghiệp là việc mình 100% không muốn có ngoài đời.
-Tiny thích Moo Won như một nhân vật vì anh ta đảm đang, tháo vát,  thông minh, đẹp dã man blah blah. Chuyện tình của Moo Won và Eun Seol nhàm và hơi ép. Chúng ta đều đã biết sẽ thuyền sẽ đến đâu về đâu rồi, lòng vòng chi nữa. Cả Moo Won và Ji Heon cần đi học một khóa tiếng Hàn để hiểu từ “NO” là gì. Đã người ta từ chối chục lần vẫn đeo theo là sao nhỉ lol. Thay vì ở bên Eun Seol, bác biên kịch cho thêm nhiều cảnh Moo Won-Ji Heon hay Moo Won và Na Yoon có được không?
Nhưng tất cả mọi thứ ngoài cái love triangle này thì mình cực yêu. Tập này câu chuyện tranh giành thừa kế được đẩy mạnh, Tiny thích là mâu thuẫn này được dùng để mở nút hơn là thắt nút. Phụ huynh gây chiến tranh. Bầy con trẻ an ủi, cảm thông lẫn nhau. Gây “awww” nhất là lúc Ji Heon bước vào phòng khi Moo Won buồn. Hành động “bước vào” đó tượng trưng cho sự mở lòng thông cảm lần đầu tiên.  Mặc dù nỗ lực xây dựng tình bạn giữa Na Yoon (và Myung Ran)-Eun Seol-Moo Won-Ji Heon khá ngẫu hứng và chưa tới, Tiny rất mừng là biên kịch ít nhất đã nghĩ đến điều này.
Điều thứ hai ấm áp trong tập này là việc các vị phụ huynh tiếp thu và thay đổi vì con cái. Không phải thay đổi một cách dramatic khó tin mà chỉ là những hành động nhỏ thôi. Ông Cha nhìn thấy con bị la nên sau đó vị tha không trách anh bồi bàn làm đổ nước. Bà mẹ của Na Yoon nghe con nói không có bạn thì nghĩ tới mẹ của Moo Won như bạn mình. Tình cảm gia đình và bạn bè là một chủ đề rất sinh động trong phim.
Tập này có hai cảnh hay là cảnh Na Yoon chia tay với Ji Heon. Diễn xuất của cả hai diễn viên đều nổi bật, đặc biệt là Wang Ji Hye. Thứ hai là cảnh bố nói chuyện với con trai, động viên con phấn đấu để bảo vệ con dâu tương lai (awww). Protect the Boss chuyển thành Protect the Secretary? Tại sao không?