Protect the Boss tập 13-16

Thú thật là 4 tập gần đây Tiny không nhiệt tình với Protect the Boss như ban đầu. Tuy nhiên lý do không recap tuần trước mà dồn chung với recap tuần này luôn không phải vì chán. Chỉ thấy mình cần phải xem xong tập 15-16 thì mới đủ kiên nhẫn và tỉnh táo để đánh giá công bằng cho tập 13 và 14.

Lí do miễn bàn: lười!

OST phim đã được phát hành hết,  download ở đây.

A. Vụ trốn thuế của Cha Bong Man

(Tập 13) Tập 12 kết thúc với cảnh Eun Seol nhìn thấy báo cáo các phi vụ trốn thuế của công ty DN (Lần đầu tiên thấy kịch bản cuốn chiếu có công dụng, phim cập nhật đời thật rất nhanh).  Eun Seol không hỏi chuyện đó mà chỉ xin chủ tịch cho tạm dời chương trình giáo dục cô dâu aka học cắm hoa lại để sau này tính. Nhìn sắc mặt của Eun Seol, ông Cha ngờ ngợ cô còn giấu gì đó.

Ông thư kí của chủ tịch lôi Eun Seol ra ngoài dặn tuyệt đối đừng nói cho ai biết. Trốn thuế là việc làm ‘căn bản’ của mọi người kinh doanh, chủ tịch Cha là người “sạch” nhất trong tất cả rồi. Tuy vậy Eun Seol không bị thuyết phục, trốn thuế ít hay nhiều thì cũng là phi pháp.

Ông gián điệp Park thấy hai người đứng lấp ló thì cũng ló lấp rình nghe lén. May sao ổng bị Moo Won phát hiện và ngăn lại. Moo Won để ý gương mặt Eun Seol có nét hoang mang.

Nhìn thấy Ji Heon đang chơi điện tử với thư kí Kim và cậu nhân viên bán giờ thì Eun Seol nhoẻn một nụ cười thay Tiny vì giai quá cute. Khi hai người chỉ có một mình, Ji Heon giữ hiệp ước không được lén phén trong công sở. Tuy nhiên lần này Eun Seol chủ động sà vô ôm Ji Heon lấy tinh thần. Sếp kí tên xét duyệt cho thư kí ngay!

Ông gián điệp gặp bà Shin để báo cáo tình hình và bị bà mẹ của Na Yoon bắt cóc. Bà ta biến ông ta thành *người của mình.* Thấy bà Shin mềm lòng, bà muốn trực tiếp thu thập chứng cứ làm ăn phi pháp để hại chủ tịch Cha và Eun Seol.

Vài hôm sau, Eun Seol được một người lạ gọi ra. Ông ta tự giới thiệu mình làm cho một tổ chức phi chính phủ chuyên vạch trần việc làm ăn phi pháp của các tập đoàn lớn. Ổng cho biết mấy ngày trước đã nhận tin nhắn của Eun Seol, nói là sẽ tiết lộ chứng cứ làm ăn phi pháp của DN.

Eun Seol ngẩn ra vì không biết ông này là ai và từ chối không nói gì cả. Khi hai người ra ngoài thì bị chụp hình, Eun Seol đoán có người đang gài bẫy, dùng mình để hại chủ tịch Cha.

Moo Won kéo Ji Heon đi chơi bóng rổ và chạy đua. Ji Heon chơi dở đến cả Moo Won cũng phải thốt lên tại sao Eun Seol lại yêu một người yếu ớt loser như thế. Moo Won kể nhìn thấy Eun Seol hồi sáng không được vui và bảo Ji Heon hãy chú ý chăm sóc Eun Seol.

Ở nhà Eun Seol vì chuyện cân đo bên tình bên nghĩa nên không ngủ được, vận động cả phòng nửa đêm đi tập chạy. Eun Seol rùng mình tưởng tượng nếu mình thành con dâu nhà chaebol thì sẽ giống như mẹ Moo Won và mẹ Na Yoon.

Sáng hôm sau, trên đường đi làm Ji Heon hỏi có chuyện gì xảy ra với Eun Seol không. Eun Seol đã hứa có chuyện gì cũng sẽ nói cho Ji Heon biết mà tại sao lại không giữ lời hứa? “Em cần phải cho anh một cơ hội để trở nên cool chứ,” Ji Heon nhắc.

Ji Heon và Eun Seol cùng đi công tác qua đêm tại một khu phức hợp.  Mỗi người ở một phòng mà nhấp nhổm không yên, cuối cùng anh lấy cớ ngủ không được kêu chị qua mát xa tay sẵn nằm ôm luôn.

Hai người cùng thủ thỉ bedroom talk trong tư thế bào thai. Eun Seol nhắc lại câu nói của Ji Heon, hỏi nếu bây giờ cô muốn Ji Heon bỏ tất cả để dọn qua khu nhà của mình thì có được không. Ji Heon bảo tất nhiên và ôm Eun Seol vào lòng.

(Tập 14) Eun Seol kể dạo này có một chuyện đang làm phiền mình, nhưng chưa phải lúc kể cho Ji Heon biết. Anh chị vật qua vật lại và hôn nhau. Cắt cảnh, họ đã làm điều gì đó như thế nào? Xin để trí tưởng tượng của người xem tự bay bổng.

Mẹ của Na Yoon hớn hở báo bà Shin chuẩn bị tâm lí, scandal sắp tới sẽ buộc ông Cha từ chức chủ tịch. Bà Shin không phải tay mơ và hỏi thật ra bà kia có mưu đồ gì mà làm chuyện này. Mẹ Na Yoon bảo mình đang nhăm nhe một công ty con của DN Group để được độc quyền trong một lĩnh vực, và nếu bà Shin lên làm giám đốc thì việc mua bán này dễ cho bà hơn.

Eun Seol gọi bằng điện thoại công cộng cho ông trong nhóm chống trốn thuế để dặn hễ có người liên lạc nặc danh No Eun Seol thì báo cho mình biết. Cô xin ông hãy cho mình thời gian để thuyết phục chủ tịch tự thừa nhận.

Chủ tịch Cha đang hớn hở đi làm buổi công tác tình nguyện cuối cùng. Ông hỏi Eun Seol nếu đến nói chuyện ở trại cải tạo thanh thiếu niên hư hỏng thì nên nói những gì (vì Eun Seol cũng đã từng nằm trong số đó). Tận dụng cơ hội, Eun Seol nói bóng gió chủ tịch hãy cứ kể về phương châm sống “trong sạch” của mình. Cô tin ông là một tấm gương sáng cho lớp trẻ noi theo.

Tất nhiên chủ tịch Cha nhột không dám nhìn thẳng, đánh trống lảng hỏi tại sao thang máy đi chậm quá.

Mấy cậu thanh niên tất hỗn, không chịu lắng nghe và có người chửi ông Cha là đạo đức giả, thân mình là gangster mà rao giảng người khác. Ông Cha đập bàn khẳng định đúng, chính vì thế mà ông ở đây bảo mọi người đừng sống như mình. “Các cậu vẫn còn trẻ, quay đầu vẫn còn kịp.”

Sau đó ông Cha vào nhà vệ sinh nhìn mình trong gương. Ông thở dài, vì mình đã làm việc đáng xấu hổ nên không thể ngẩng cao đầu trước bọn trẻ lúc nãy. Ông sống như một người cha thất bại với biệt danh Chủ tịch Gangster sao?

Sau nhiều lần đắn đo, Eun Seol quyết định nói thật cho chủ tịch vụ trốn thuế của ông đã bị bại lộ. Cô năn nỉ chủ tịch hãy khắc phục trước khi công tố viên biết chuyện. Lúc Eun Seol nói thì đã quá trễ vì tập hồ sơ đã bị gửi lên phòng công tố, Eun Seol chặn lại không kịp.

Tình ngay mà lí gian, Eun Seol không thể giải thích rõ cô không phải là người để lộ tin ra ngoài. Ông Cha giận quá cũng không muốn nghe, bảo Eun Seol hãy ra ngoài trước khi ông mất bình tĩnh.

Ji Heon biết chuyện Eun Seol dạo này đang gặp ông đại diện nhóm chống trốn thuế và có linh cảm bố mình có liên quan chuyện này. Trên đường chở Eun Seol về nhà, Ji Heon hỏi cô đã sẵn sàng nói thật với mình chưa hay vẫn còn muốn giấu. Eun Seol chần chừ nên Ji Heon không nói gì cả, bảo nàng xuống xe để mình ở một mình.

Về nhà, Ji Heon thấy chủ tịch đang chờ, mặt tối sầm bảo Ji Heon hãy chia tay với Eun Seol. Ji Heon vô cùng bực vì ai cũng hành xử kì lạ mà không cho mình biết lí do.

Như đã đoán trước, ngày hôm sau công ty DN bị công tố viên lật tung lên để điều tra.

Ji Heon nghe được từ bố về vụ trốn thuế và Eun Seol. Ông Cha cũng không rõ (và không tin) Eun Seol là người tiết lộ bí mật của mình hay không. Ji Heon sầu, không nhận điện từ Eun Seol, ngồi emo thất vọng vì cả bố và bạn gái đối xử với mình như con nít.

(Tập 15) Chủ tịch Cha ngồi bàn với luật sư phương án đối phó. Mặc dù tuyên bố không tin Eun Seol là người tiết lộ bí mật, trước đó ông đã sai thư kí chuyển Eun Seol đi cho khuất mắt.

Ông nhấn mạnh nếu có người âm mưu mượn dao giết người thì sẽ không tha. Nhìn ông gián điệp Park, ông Cha nhấn mạnh chết thì sẽ kéo theo nhiều người cùng chết. Ông gián điệp sợ quá điện cho mẹ Na Yoon để cầu cứu. Bà Shin nhận ra gián điệp của mình nay đã làm việc cho mẹ Na Yoon mà rùng mình, đúng là không thể tin tưởng ai được!

Chủ tịch Cha bị đau bụng phải đi cấp cứu. Một cái cớ tuyệt vời để trốn nhà báo bao vây! Bà nội vào thăm và tưởng ông Cha giả bệnh trốn phóng viên, nhưng ông bị đau thật. Bà khuyên con dùng cơ hội này để rửa tay sửa chữa hết những sai lầm, làm sai thì hãy dũng cảm chịu tội.

Moo Won hỏi mẹ có đứng đằng sau vụ scandal này không. Bà Shin chối, nói mình biết nhưng không hề tiếp tay. Moo Won thở dài trách mẹ vì việc này mà mình đã rất xấu hổ và có lỗi với gia đình Ji Heon. Moo Won tạm sẽ bao che cho mẹ lần này, nhưng lần sau thì sẽ cắt đứt quan hệ mẹ con.

Công tố viên bắt đầu tiến hành lấy khẩu cung những người có liên quan. Eun Seol mấy lần bị gài để khai xem Ji Heon có liên quan tới vụ này không. Eun Seol khẳng định là không.

Ji Heon đẩy bố tới phòng công tố để điều tra. Hai người bị nhà báo chặn lại phỏng vấn chụp hình. Ji Heon nhìn thấy Eun Seol từ xa và nhoẻn một nụ cười.

Eun Seol bắt gặp ông gián điệp nói chuyện mờ ám trên điện thoại. Nàng chộp ông ta để khẳng định mẹ Na Yoon và bà Shin là hai người làm ra vụ này.

Không lâu sau hai bà này được tới thăm bởi hai cô gangters. Myung Ran và Eun Seol xử đẹp hai anh bảo vệ làm hai bà sợ hết hồn. Eun Seol nói vì hai bà là mẹ của bạn mình nên sẽ không truy cứu, nhưng nếu cứ làm tới thì chắc chắn có một ngày nàng sẽ không nể mặt ai hết.

Chủ tịch Cha và gián điệp Park bị tạm giam chung một phòng. Ông gián điệp ngứa gáy gợi ý cho ông Cha dọn qua phòng cao cấp ở, nhưng ông Cha nói với giọng rề rề: ở chung cho vui (lol).

Ông Cha: anh Park, anh nghĩ ai là người tiết lộ tin này? Người này chắc sẽ là người bỏ trốn ra nước ngoài đầu tiên khi mọi chuyện êm xuôi. Tôi cũng mong như thế, ra nước ngoài cho khuất mắt chứ ở lại tôi không làm được gì. NHƯNG nếu chuyện trở nên phức tạp, tôi bị mất việc,  tôi nhất định dùng thời gian rảnh để bắt hắn ta!

(Tập 16) Với vụ điều tra gần khép lại, hội đồng quản trị họp tìm cách đối phó. Vì có lời xầm xì Ji Heon cũng dính vô vụ này, bà nội chuyển Ji Heon đi lo vụ khu phức hợp nhà nghỉ, còn lại giao cho Moo Won tạm quản lí. Ji Heon và Moo Won ra ngoài cãi nhau như xưa, Ji Heon trêu mình đi công tác chắc Moo Won sẽ nhớ lắm. Hai chàng mặc đồ đụng hàng, chỉ khác màu hehe.

Bà Shin thấy có lỗi nên đem hoa tới thăm ông Cha. Bà chối đây đẩy mình không có dính líu trong vụ scandal này. Nếu ông Cha giận thì đánh bà đi. Ông Cha cầm bó hoa đánh bả thiệt, chà đạp hoàn toàn câu nói Không đánh phụ nữ dù chỉ với một cành hoa LOL.

Bố của Eun Seol đã nghe scandal nên chạy lên thành phố. Ông biết chuyện Eun Seol bị chuyển đi vì vụ này thì tức lắm, chạy đi tìm ông Cha hỏi tội.

Bản án cuối cùng cho ông Cha là nộp phạt và làm công tác xã hội thêm 200 tiếng. Ông Cha chơi chiêu bài tuy bệnh nhưng vẫn thành tâm vác thân tàn đi xin lỗi toàn thể công dân Đại Hàn. Ông hứa sẽ từ chức (nhưng trước đó ổng đã bàn với thư kí sẽ hứa lèo lol). Bố của Eun Seol chạy tới chửi ổng vô liêm sỉ. Tức quá ông Cha đứng dậy định cãi, thế là lộ tẩy giả bệnh lol.

Tại cuộc họp hội đồng quản trị, bà nội tuyên bố giới thiệu bà Shin làm chủ tịch tạm thời vì ông Cha đã từ chức. Điều này hoàn toàn bất ngờ, bà Shin cũng không ngờ mẹ chồng thương mình thế. Ông Cha nghe tin lập tức chạy tới phản đối nhưng đã muộn. Vụ trốn thuế coi như khép lại, mọi việc được sắp xếp ổn thỏa.

B. Cặp Eun Seol và Ji Heon

(Tập 15) Từ buổi tối bỏ Eun Seol giữa đường rồi đi về trong tập 14, Ji Heon ngó lơ Eun Seol trong công sở luôn. Eun Seol rụt rè bước vào để giải thích, nhưng ngạc nhiên nhận ra Ji Heon đã nghe mọi chuyện từ bố. Eun Seol công nhận không cho Ji Heon biết là lỗi của mình.

Phóng viên đang bao vây khắp nơi khi Ji Heon và Eun Seol bước ra. Vì xấu hổ nên Ji Heon bảo Eun Seol đừng đi theo. Eun Seol khuyên Ji Heon nên đi cửa sau nhưng JH cười buồn, “dù sao anh cũng quen với scandal rồi.” Ở trên xe, Ji Heon nhìn thấy Eun Seol chặn nhà báo cho mình mà muốn quay xe lại.

Moo Won tới tìm Eun Seol để động viên là mình tin Eun Seol không phải là gián điệp của công ty. Eun Seol đoán vụ này bà Shin có liên quan vì Moo Won không biện minh cho mẹ. Làm sao cô giải thích với chủ tịch mà không để liên lụy cho mẹ Moo Won? Moo Won bảo Eun Seol đừng lo mà cứ nói sự thật và khom người vỗ lên vai an ủi Eun Seol.

Ji Heon đứng cách mấy bậc thang nhìn thấy rồi quay mặt bỏ đi, “tôi không cù lần tới mức ghen vì chuyện này.” Eun Seol chạy theo ôm đằng sau Ji Heon và khóc.

Ji Heon chở Eun Seol đi vòng vòng trong im lặng. Eun Seol năn nỉ thà Ji Heon trách mắng hay đánh mình còn hơn. Ji Heon chỉ nhún vai nói làm vậy cũng như không. Ji Heon dừng xe và bảo Eun Seol đừng làm gì trừ khi Ji Heon bảo làm. Nếu như Eun Seol có là gián điệp thì Ji Heon cũng không chấp. “Anh đang giận không phải là em mà là chính anh.”

Ji Heon nói mình cảm thấy bất lực, không thể làm bố tin tưởng chứ đừng nói gì Eun Seol. Vì quá phụ thuộc vào Eun Seol nên bây giờ có chuyện cô đã không thể dựa vào Ji Heon. Cho tới khi có phán quyết của tòa, Ji Heon không muốn nghĩ về chuyện tình cảm nữa.

Sáng, Eun Seol giả bác sĩ đột nhập vào bệnh viện để nói chuyện với chủ tịch Cha. Khi đến trước cửa, cô nghe Ji Heon và bố đang nói chuyện. Ông Cha khẳng định mình không tin Eun Seol có tội, nhưng cô đã gián tiếp dính vào vụ này nên ông không thể thương Eun Seol như ngày xưa nữa. Công ty DN rất quan trọng với ông, nếu vì Eun Seol mà ông bị mất chức thì làm sao có thể chấp nhận Eun Seol.

Ông Cha ra lệnh cho Ji Heon chia tay Eun Seol. Trước sự ngạc nhiên của bố, Ji Heon đồng ý. Tuy nhiên lí do của Ji Heon không giống với lí do của bố.

Eun Seol bên ngoài nghe tất cả, đi về chuẩn bị tâm lý sẵn.

Không lâu sau, Ji Heon điện rủ nàng đi chơi. Eun Seol trang điểm thật đẹp và hai người tới một trang trại cưỡi ngựa như mấy người nhà giàu trong phim Hàn, có điều ta có hắc mã hoàng tử chứ không phải bạch mã. Ăn chơi vui vẻ xong, Ji Heon đề nghị mình muốn tạm không hẹn hò với Eun Seol nữa.

Ji Heon giải thích hiện mình không thể bỏ tất cả để tới khu phố của Eun Seol, lại cũng không thích thế giới thị phi của mình. Ji Heon muốn tạm dừng tất cà để suy nghĩ và tự đứng bằng đôi chân mình. Eun Seol nghe vậy thì gật đầu đồng ý rồi bỏ đi. Đi được một quãng thì rươm rướm nước mắt.

(Tập 16) Ji Heon bị shock vì Eun Seol nhận lời chia tay quá dễ dàng. Chàng đi rồi nhưng tức quá quay lại trách Eun Seol.  Eun Seol: Chứ tôi phải làm gì nếu anh nói đúng và mong muốn chấm dứt? Chẳng lẽ phải níu anh lại rồi khóc lóc sao?

Ji Heon nhắc lại đây không phải chia tay mà chỉ tạm chia tay. Eun Seol bảo cả hai đều như nhau, cô không thể làm gì để giúp anh cả, cô cũng không thể chờ, vậy thì Ji Heon hãy cứ đi con đường của mình đi.

Về nhà Eun Seol ngồi xem phim tài liệu chim cánh cụt và bật khóc khi thấy một con chim mập bị sóng đánh ngã. Chim cánh cụt phải tự đứng bằng đôi chân của mình, thật tội nghiệp cho nó! Myung Ran và Na Yoon nhìn nhau không biết Eun Seol có uống lộn thuốc không.

Eun Seol nhận được giấy báo chuyển đi (đọc: bị đày đi) làm ở một thị trấn nhỏ ven biển. Ông Cha đã la thư kí vì sắp xếp này quá tàn nhẫn, nhưng ông tự nhủ mình không được mềm lòng với Eun Seol.

Thế là Eun Seol chia tay mọi người để đi. Ngày đi dọn đồ ở công ty, ra thang máy Eun Seol gặp Ji Heon và hai người vờ như không quen biết 😦

Chỗ làm mới là một trung tâm phân phối hàng khỉ ho cò gáy. Không có chỗ để ngồi trong văn phòng, Eun Seol bị nhét vô một cái bàn ở nhà kho. Nhưng cô nhanh chóng làm quen với công việc mới, giúp đỡ nhân viên bóc xếp hàng ở đó.

Một khoảng thời gian trôi qua, nội bộ công ty DN đã được thu xếp. Ji Heon ngồi trong văn phòng và vô tình nhìn thấy một tin nhắn trên máy của mình. Đó là băng ghi hình một bài hát của Eun Seol để phòng trường hợp bệnh sợ của Ji Heon tái phát. Ji Heon vừa xem vừa nhớ người yêu và bảo thư kí Kim chở ngay tới chỗ Eun Seol làm.

Moo Won đã tới thăm Eun Seol trước cả Ji Heon. Moo Won động viên Eun Seol hãy cố gắng, chờ mọi việc lắng xuống anh sẽ giúp chuyển cô về. Moo Won thấy Ji Heon đứng lấp ló rình nên cố tình chêm vô chọc tức: “Cô hãy quên Ji Heon đi và làm việc chăm chỉ. Tôi sẽ đến đón cô sớm.”  Haha!

Ji Heon cuối cùng xuất đầu lộ diện nhưng không được chào đón mà còn bị đuổi. Thế thì thôi tôi đi về! Nhưng Ji Heon nhận ra thư kí Kim đã bỏ về từ lâu, không để lại cho Ji Heon tiền hay điện thoại gì hết với lời nhắn: tôi đã hoàn thành xong trách nhiệm người đưa thư tình, hai người hãy tự xử!

Ji Heon bị Eun Seol ngó lơ cho tới giờ ăn. Thấy đứng chàng ràng, bụng sôi ục ục, mọi người gọi Ji Heon vô ăn chung. Ji Heon phân bua mình không phải bạn trai của Eun Seol mà là giám đốc xuống đây kiểm tra tình hình làm ăn. Ừ, muốn sao thì vậy đi, không có ai care.

Không có lựa chọn nào khác, Eun Seol đành cho Ji Heon ngủ nhờ một đêm. Ji Heon phàn nàn là Eun Seol đã lả lơi đưa tình với Moo Won hồi sáng. Chỉ tạm nghỉ hẹn hò chứ đâu phải chia tay! Ji Heon nhắc lại mình muốn trở thành một người đàn ông thật cool để đón Eun Seol về (chứ không hề muốn chia tay). Eun Seol gỏn lọn: “tôi không quan tâm anh làm gì” rồi bỏ đi ngủ.

Nửa đêm, Ji Heon thức dậy nằm nhích lại gần Eun Seol chút xíu. Eun Seol biết mà để yên, còn đắp mền cho.

Sáng hôm sau, Eun Seol đá Ji Heon dậy để đi chở hàng sớm, sẵn chở Ji Heon về Seoul luôn. Ji Heon thú thật ngay từ lúc đòi tạm chia tay thì đã hối hận rồi, còn Eun Seol cảm thấy thế nào? Eun Seo tấp xe vào lề và đuổi Ji Heon xuống, cô không care.

Khi Ji Heon bước ra, Eun Seol vò đầu vì đã trả lời không thật lòng. Làm sao mà không care được. Trong lúc bối rối Eun Seol gục đầu xuống và vô tình bấm kèn cái tin.

Ji Heon quay đầu lại và nhoẻn miệng cười.

C. Cặp Moo Won và Na Yoon

Trong khi ai cũng buồn thì cặp này vui và cute, recap sướng nhất 🙂

(Tập 13) Kể từ ngày bị sét đánh ái tình trong phòng karaoke, Na Yoon ngày đêm thơ thẩn nhớ giọng hát sao mai của Moo Won, ăn không ngon ngủ không yên.

Moo Won hỏi thăm Na Yoon về Eun Seol. Na Yoon khuyên Moo Won hãy “chấp nhận số phận” và quên Eun Seol đi. Moo Won trêu trúng tim đen là Na Yoon có tình ý với mình và hiện đang hối hận vì hồi trước đã bỏ lỡ cơ hội.

Theo lời khuyên của Eun Seol, Na Yoon quyết định làm cọc đi tìm trâu. Sau một cuộc họp, nàng chìa ra một chiếc vé mời đi xem nhạc kịch, nói là của khách hàng cho. Moo Won mỉm cười hứa sẽ đi coi chung.

Nhưng Moo Won đi làm ra trễ, để Na Yoon bõ công trang điểm lên đồ, chờ dài cổ mà không thấy ai tới. Na Yoon vô rạp nằm…ngủ vì chỉ mê xem nhạc kịch với giai chứ có mê nhạc kịch bao giờ. Khi Na Yoon bước ra thì bất ngờ nhận ra Moo Won cũng có mặt ở đó.

Moo Won hỏi nửa thật nửa đùa là bộ Na Yoon thích mình hay sao, nhưng ngạc nhiên khi Na Yoon khẳng định: phải, tôi thích anh đấy!

(Tập 14) Trước lời tỏ tình bất ngờ của Na Yoon, Moo Won không có câu trả lời vì đây không phải là chuyện nhất thời có thể quyết định. Na Yoon cho đó là lời từ chối rồi nên buồn hiu. Có một điều Moo Won có thể khẳng định, đó là mình chưa thể trả lời không phải vì còn thích Eun Seol.

Bị từ chối nên Na Yoon bỏ đi về và đụng vào một cô gái. Bạn trai cô ta bênh người đẹp nên làm khó dễ, Moo Won chạy ra làm anh hùng cứu mĩ nhân bênh cho Na Yoon. Moo Won bảo Na Yoon chờ đó mình lấy xe chở về cho. Nàng do quá điệu, trốn vào một góc trang điểm lại cho đẹp nên chàng không thấy, tưởng bỏ về rồi nên chạy xe đi, cho nàng đi bộ về nhà luôn LOL.

Na Yoon về nhà emo mấy ngày rồi quyết định mình đã phóng lao rồi thì không còn gì để mất. Thế là nàng lôi Moo Won đi theo một cặp tình nhân và bắt chước ngày hẹn hò của họ. Đi ăn tokbokki, kem, đi nhà sách, coi ca nhạc vv. Moo Won lãnh đạm nhưng Na Yoon quyết định mặc kệ: từ nay sẽ bám chàng như kẹo cao su!

Khi chuyện của chủ tịch Cha bị đổ bể, cả Na Yoon và Moo Won đều cảm thấy áy náy và bất lực vì mẹ mình là chủ mưu. Na Yoon ngồi khóc hu hu làm Moo Won phát điên bắt nín. Na Yoon đột nhiên bơ người ra nhìn Moo Won với đôi mắt fangirl làm chàng bật cười: đã khóc rồi mà thói mê giai không bỏ.

Theo yêu cầu, Moo Won tìm giùm Na Yoon một căn nhà mới. Dù dọn đi nhưng Na Yoon vẫn thường xuyên liên lạc với Myung Ran.

Một hôm, Na Yoon và Myung Ran đi shopping chung. Myung Ran xúi Na Yoon đem Moo Won về nhà riêng và *xử đẹp* luôn đi thì giữa hai người sẽ có tiến triển thôi. Đang nói thì nhìn thấy Moo Won. Na Yoon thấy sắc quên bạn ngay, chụp đống đồ và giả vờ xách nặng lượn qua trước mặt giai.  Moo Won thấy Na Yoon thì…bỏ đi luôn, haha!

Na Yoon năn nỉ bảo Moo Won chở về nhà. Trong lúc Na Yoon lấy sữa ra mời khách, Moo Won cởi áo khoác để lộ làn da mát mẻ làm Na Yoon nhớ tới lời khuyên của Myung Ran…

Nàng tưởng tượng tới một nụ hôn nồng cháy và bed scene nóng bỏng, đang nghĩ thì bị gõ đầu tỉnh lại!

Moo Won hỏi Na Yoon có phải đang suy nghĩ bậy bạ không? Na Yoon chối lia lịa. Chàng cảnh cáo từ nay gặp mình Na Yoon không được như vậy nữa, nhưng khi bước ra ngoài thì bật cười nghĩ ở chung với Na Yoon rất vui. Cute! Cute! Cute!

NHẬN XÉT
ANY CHARACTER HERE
Vụ trốn thuế: Tệ nạn nhà giàu trốn thuế đang là đề tài nóng bên Hàn nên chủ đề trên phim rất thời sự. Câu chuyện này được kể cũng hợp lí. Mặc dù kẻ chơi xấu sau lưng ông Cha là mẹ của Na Yoon và bà Shin nhưng hai người này không bị phù thủy hóa. Không có lửa thì làm sao có khói, ông Cha là người đã làm sai trước nên ổng không hẳn là “nạn nhân.” Kịch bản dành một số đất màu mỡ để cho ông Cha đối mặt và tự nhìn nhận tội lỗi của mình. Cảnh ông nói chuyện với nhóm thanh thiếu niên đáng tuổi con và cảm thấy xấu hổ là một cảnh hiệu quả để thể hiện sự hổ thẹn và lòng chân thành muốn hướng thiện của ông.
ANY CHARACTER HERE
Vụ trốn thuế này đáng lẽ căng thẳng mà phản ứng của các thành viên nhà họ Cha thật là cute quá. Ví dụ lúc ông Cha nằm bệnh viện, bà nội, Ji Heon và ông thư kí ngồi nói chuyện với nhau. Ji Heon nói mình giận bố quá không thèm vô thăm luôn, còn bà xúi cháu vào bệnh viện chửi cho bố một trận vì đã làm sai, haha!
ANY CHARACTER HERE
Chuyện tình của Eun Seol và Ji Heon: Kịch bản cài thắt chuyện tình của Eun Seol và Ji Heon vào vụ trốn thuế của ông Cha cũng rất khá, dù 4 tập gần đây có chậm, nhiều cảnh vô thưởng vô phạt lấp vô khoảng trống nhưng câu chuyện chính được kể liền mạch.
ANY CHARACTER HERE
Okay, sơ sơ đó là một số nhận xét khách quan, còn chủ quan thì thú thiệt là Tiny vừa xem 4 tập này vừa bực. Bực nhất là chuyện tình của Eun Seol và Ji Heon. Tiny hiểu tại sao Eun Seol ngập ngừng không muốn nói cho Ji Heon biết vụ trốn thuế, mở miệng nói chuyện bố Ji Heon phạm pháp cho Ji Heon nghe không phải là dễ. Tiny cũng hiểu tại sao Ji Heon giận khi bố và Eun Seol giấu mình những chuyện quan trọng, Ji Heon đã khẳng định có chuyện gì thì hãy bàn với mình, mình đủ khôn để giúp giải quyết rồi mà.
ANY CHARACTER HERE
Mâu thuẫn giữa Ji Heon và Eun Seol được xây dựng xoay quanh vấn đề tin cậy lẫn nhau trong tình yêu. Đây là một vấn đề xuyên suốt bộ phim; Nếu như khoảng 8 tập đầu ta có Eun Seol cảm thấy nghẹt thở vì Ji Heon quá phụ thuộc vào mình thì 4 tập này Ji Heon là người tự nhận ra mình đã quá phụ thuộc Eun Seol, dẫn đến việc Ji Heon cảm thấy như một đứa trẻ không được ai tin cậy. Tiny hiểu quyết định tạm chia tay để suy nghĩ và tự lập của Ji Heon. Tình yêu mà, đôi khi như nhảy đầm vậy, một bước lùi thì hai bước tiến, xa nhau là để gần nhau hơn.
ANY CHARACTER HERE
Logic đằng sau kịch bản mình có thể hiểu được, nhưng cách thể hiện thì làm mình quá thất vọng. 4 tập này đầy những cliche thiếu tính đột phá, Eun Seol bị hãm hại, Eun Seol trở thành cô gái âm thầm cắn răng giữ bí mật để bảo vệ cho người yêu, xém bị hiểu lầm vv. Ji Heon đã năm lần bảy lượt nhấn mạnh Eun Seol có chuyện thì nên bàn với mình nhưng Eun Seol đã lằng nhằng. Tiny có thể hiểu lý do của Eun Seol nhưng không thể cảm thông. Eun Seol có cần phải đi theo lối mòn của các cô nữ chính phim Hàn năm 1990s không?
ANY CHARACTER HERE
Kịch bản cũng có vài chỗ bế tắc, hay đúng hơn là diễn đạt ý tưởng chưa tới. Tiny không hiểu tại sao Eun Seol và Ji Heon cãi nhau đầu tập 15, tại sao Eun Seol cho là “tạm chia tay một thời gian để suy nghĩ” đồng nghĩa với “chia tay” và không muốn dính dáng tới Ji Heon nữa. Hai thứ này khác xa nhau và nếu hiểu Ji Heon thì tại sao Eun Seol lại giận lẫy. Tiny cũng không nghĩ là Ji Heon có quyền tự quyết định muốn chia tay và đề nghị cái rụp như thế. Lẽ ra đây phải là một ý định được bàn bạc giữa hai người trước khi Ji Heon đưa ra đề nghị.
VÀ ý tưởng Ji Heon xin tạm chia tay một thời gian để tự nhìn nhận bản thân, để củng cố lại mình, trở thành người bạn trai đáng tin cậy cho Eun Seol nghe chính đáng trong tập 15 bao nhiêu thì qua tập 16 biến mất tiêu. Ji Heon thừa nhận trong tập 16 ngay khi vừa nói câu ấy thì đã hối hận!!! Wow, vậy là cả hai tập phim Tiny xem hai người emo buồn bã không phải vì lí do gì cả mà chỉ là do Ji Heon nhất thời giận nói ra thôi sao?
ANY CHARACTER HERE
Túm lại điều frustrating ở đây là:
HỌ CHỌN KHÔNG TÂM SỰ VỚI NHAU, KHI NÓI CHUYỆN VỚI NHAU THÌ HỌ KHÔNG HIỂU NHỮNG GÌ MÌNH VÀ ĐỐI PHƯƠNG NÓI. FUCK!
ANY CHARACTER HERE
Những vụ hiểu lầm trong giao tiếp không được kể khéo léo và tận gốc thì dễ làm mình nổi nóng. Rất tiếc Protect the Boss xử lí câu chuyện này hời hợt chưa tới.
ANY CHARACTER HERE
Được cái là mình rất thích cái “tin” kèn xe cuối cùng ở tập 16. Kèn “tin” thay nỗi lòng, bất ngờ, súc tích và cute.
ANY CHARACTER HERE
Câu chuyện Na Yoon và Moo Won: cute nhưng mà hơi rời rạc, cảm giác như filler để hài cho vui thôi.
Grrrr đã vậy còn vụ kéo dài thêm 2 tập!