[Drama Review] Dal Ja’s Spring: Mùa xuân quanh ta


Nếu “cành phượng vĩ em cầm là tuổi tôi 18,” “mãi mãi tuổi 20” là khát vọng duy trì nhiệt huyết tuổi trẻ, thì tuổi 30 có nghĩa là gì? Vì sắp ra trường nên gần đây mình đang lên một kế hoạch “đại nhảy vọt” cho tương lai, câu hỏi này bắt đầu làm phiền mình: mình sẽ là ai sau 10 năm tới, ở tuổi 33?

Trong tất cả các phim Hàn đã xem, Dal Ja’s Spring có ý nghĩa đặc biệt nhất với mình, đặc biệt tới nỗi đã thử hai ba năm rồi mà vẫn không thể viết gì về nó (lần nào bắt đầu viết cũng kết thúc với mình xem lại phim và mê man đi tìm ảnh Lee Min Ki về làm wallpaper). Nửa cẩm nang sống, nửa chuyện cổ tích để đầu giường, mùa xuân của Dal Ja vừa là mùa xuân của riêng vừa là mùa xuân của chung. Riêng vì cá nhân mình cảm thông sâu sắc với các nhân vật trong phim: những hình mẫu phụ nữ hiện đại mạnh mẽ, tháo vát nhưng không mất đi trái tim nhạy cảm, nữ tính ở bất cứ độ tuổi nào. Nhưng nói rộng ra hơn, chắc là tất cả chúng ta, bất kể là ai, đều có thể liên hệ với cái thế giới chi tiết muôn màu mà bộ phim mở ra, với những đề tài rất chung như thành kiến xã hội với người phụ nữ li dị/chưa chồng tuổi ngoài 30, bài toán hôn nhân với nghiệm số tình yêu-vật chất-địa vị, áp lực trách nhiệm mà người đàn ông phải chịu trong xã hội, và tất nhiên là hành trình đi tìm bản thân trong tất cả những bộn bề khó khăn đó của cuộc sống.

Nhân vật chính, Oh Dal Ja (Chae Rim), có nhan sắc trung bình, gia cảnh trung bình, khả năng làm việc cũng trung bình nốt. So với những người là cái tâm của vũ trụ thì Dal Ja chỉ là một cô gái vô danh chuyên đứng ven đường nhìn thế sự dân tình. Dal Ja lăn lóc qua tuổi 20 trầy da tróc vảy, nhưng cũng học được kha khá vốn sống, leo lên được chức quản lý sản phẩm cho một kênh bán hàng qua truyền hình, được đồng nghiệp yêu mến, cấp dưới gọi sunbae. Có sự nghiệp, có nhà, có xe, thứ duy nhất Dal Ja chưa có là một mảnh tình vắt vai. Trong tiếng ca cẩm của bà và mẹ và hồi chuông tuổi già cảnh tỉnh, Dal Ja mơ mộng yêu thầm anh bạn đồng nghiệp Shin Sae Do (Gong Hyung Jin), hoàn toàn không biết anh ta là play boy. Sau đó cô gặp một chàng trai bí ẩn nhỏ hơn mình 6 tuổi –Kang Tae Bong (Lee Min Ki)– và một giám đốc chững chạc giàu có. Liệu Dal Ja sẽ muốn xây túp lều lí tưởng cùng chàng trai trẻ không sự nghiệp hay mua bảo hiểm với cái thẻ tín dụng vàng của anh giám đốc?

Tiny đã nhanh chóng quẳng phim này vào một xó sau khi đọc giới thiệu trên Dramawiki. Câu chuyện nàng Cinderella “lỡ thì” vượt khó vươn lên và cuối cùng gặp bạch mã hoàng tử, cộng với công thức tình chị em đã được khai thác không còn gì cho hậu thế sau phim hit My Name is Kim Sam Soon rồi còn gì. Chae Rim đã đóng quá nhiều phim nên sự hâm mộ của Tiny gần như bão hòa, còn Lee Min Ki là ai mình hoàn toàn không biết. Nói chung là không có lí do gì để xem phim ngoài…quá rảnh.

Vậy mà sang 2009, chỉ xem hai tập đầu tiên, Tiny biết mình đang xem một cái gì đó rất KHÁC, rất hiếm trong dòng rom-com Hàn. Ngay khi bạn tưởng mình biết chính xác câu chuyện sẽ tiếp diễn như thế nào thì nó lại rẽ sang một hướng khác. Hầu hết các tình huống có vẻ như đã từng gặp ở đâu đó rồi, nhưng tổng thể phim hoàn toàn độc nhất, như chúng ta sống những cuộc đời na ná nhau nhưng ai cũng có cá tính riêng vậy. Bạn nhanh chóng nhận ra Dal Ja’s Spring không phải là câu chuyện ngôn tình, cũng không phải là phim công sở lòng vòng. Tham vọng của nó cao hơn: đưa ra một case study về đời sống tình cảm của người phụ nữ 30, với tất cả những khía cạnh và hệ quả của sự nghiệp, tình yêu và hôn nhân trong bối cảnh xã hội hiện đại.

Một đề tài Dal Ja’s Spring theo đuổi mà Tiny chưa thấy làm hay hơn ở đâu khác là người phụ nữ nơi công sở. Bằng “công sở” mình không nói đến những đoạn buôn dưa nói chuyện phiếm thường trong phim Hàn, hay những cuộc ganh đua tráo bản kế hoạch/ xóa file trước giờ thuyết trình ngoạn mục trong một số office dramas như Queen of Reversals hay thậm chí Still, Marry Me. Công sở của Dal Ja là một nơi đầy ắp hành động và con người. Ta có cô Oh Dal Ja nhiệt tình có dư, hậu đậu có nhiều mà tháo vát thì vừa đủ. Chị sunbae Soon Ae một thời quan niệm sự nghiệp là trên hết với phụ nữ nhưng giờ tay bế tay bồng lo cho gia đình chồng. MC chương trình Wee Seon Joo (Lee Hye Young) là hot girl tự lập, nổi (tai) tiếng, rất chảnh, đã li dị, không tin vào hôn nhân gia đình. Anh đạo diễn Shin Sae Do play boy bưa bựa. Trưởng phòng Kang (Yang Hee Kyung) là “người đàn bà thép” không ai dám giỡn mặt vì tính kỉ luật và tinh thần trách nhiệm cao của bà.

Những con người này là bạn, là tình địch, là kẻ thù, là khắc tinh của nhau, nhưng khi đồng hồ tích tắc giờ lên sóng, những món sản phẩm đang chờ được chào bán thì họ là đồng nghiệp ở trên cùng một trận tuyến. Quan hệ đồng nghiệp được tả hết sức gần gũi, ấm áp mà không hề sến, ví dụ có Dal Ja liên tục nói xấu trưởng phòng Kang vì bị đì, nhưng vẫn nể phục tinh thần trách nhiệm của bà. Người phụ nữ nơi công sở quyến rũ bởi sự thông minh sắc sảo, bản lĩnh vững vàng và tác phong chuyên nghiệp. Mặc dù thỉnh thoảng có những câu thoại ca cẩm cả nắm về “lớp trẻ bây giờ,” những người phụ nữ đang đi làm ở tuổi 30 có quyền tự hào với chính mình khi xem phim. Trong bối cảnh tỉ lệ phụ nữ Châu Á tham gia lao động thấp hơn nam giới, 71% phụ nữ Hàn cảm thấy cơ hội thăng tiến của mình trễ hơn so với nam (nguồn), thu nhập của lao động nữ ở Việt Nam chỉ bằng khoảng 3/4 thu nhập của nam, số phụ nữ học lên cao học và nắm giữ các chức vụ lãnh đạo chỉ bằng một nửa nam giới (nguồn), Tiny hoan hô một bộ phim thật sự cổ vũ, đề cao người phụ nữ đời thường ở công sở như Dal Ja’s Spring.

Lại nói về nữ quyền, trong tập yêu thích nhất của Tiny, tựa là “Em không là superwoman thì cũng không sao,” cách nhìn của biên kịch Kang Eun Kyung về vai trò của phụ nữ trong xã hội được thể hiện rõ. Trong tập này, Dal Ja cực kì ngưỡng mộ Soon Ae và Seon Joo vì một người là trụ cột của gia đình còn một người đầy bản lĩnh trong công việc. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, Dal Ja quay về chuẩn bị một bữa tiệc mừng sinh nhật cho Tae Bong. Tae Bong không cảm ơn mà chỉ ôm Dal Ja vào lòng và nói “Em không là superwoman thì cũng không sao, tôi yêu em chỉ vì em là em thôi.”

Hàng năm mình ghét nhất là ngày 8/3 và những ngày để tôn vinh phụ nữ nói chung. Tất nhiên việc tôn vinh phụ nữ, tôn vinh những người mẹ, người bà là tốt, cần thiết. Tuy nhiên khi mà những ngày này được dùng để truyền bá, áp đặt một tiêu chuẩn nhất định nào đó lên phụ nữ thì nó đồng thời tạo áp lực có thể tước đi của phụ nữ quyền tự do sống theo lựa chọn của riêng mình. Tại sao phụ nữ cần phải giỏi việc nước VÀ đảm luôn việc nhà? Còn những người không đảm việc nước, không giỏi việc nhà thì là đàn bà hư sao? Ai có tư cách để đánh giá về điều đó?

Đây chính là chỗ mà biên kịch Kang Eun Kyung bắt tay với bk Kim Do Woo của My Name is Kim Sam Soon, What’s Up, Fox?Me Too, Flower: chấp nhận người phụ nữ như bản chất thật của họ. Nhân vật nữ trong phim của cô Kim không “giỏi việc nước, đảm việc nhà” như Dan Ah trong Family’s Honor, không phải là “nội tướng” cho chồng như Ji Ae trong Queen of Housewives, họ cũng không phải nàng Cinderella hiền thục đảm đang như Eun Sung trong Shining Inheritance. Tất cả những gì mà đàn ông, tạp chí thời trang và xã hội nói chung áp đặt vào hình tượng “người phụ nữ hoàn hảo”, thân hình mi-nhon, giỏi cắn răng hi sinh, dịu dàng, đảm đang blah blah, Kim Do Woo đá thẳng vào sọt rác.

Mặc dù có nhiều thứ diễn ra cùng một lúc, Dal Ja’s Spring không một phút nào quên đi đề tài chính: tình yêu. Tình yêu trong phim Tiny hoàn toàn không khuyến khích các chị em làm theo ở nhà: Dal Ja gặp một anh trai bao không rõ lí lịch ngoài đường và kí hợp đồng thuê trai một tháng, sau đó cho trai vào nhà ở chung luôn. Nhưng ngay cả khi câu chuyện được xây dựng với những tình huống khó tin ngoài đời, sự chân thành căn bản của tình yêu và những cảm xúc thăng hoa theo kèm không hề vì thế mà giảm đi. Chae Rim và Lee Min Ki có lẽ không có những ánh mắt đưa tình đốn ngã Tiny như cặp Park Jin Hee-Kim Bum trong Still, Marry Me, nhưng chàng ôm nàng cùng ngủ trưa cũng đủ làm mình say ngà ngà với men tình.

Một cảnh Tiny rất thích là lần đầu tiên Tae Bong xông vào phòng của Dal Ja, thuận theo lời dạy của các cụ:  “lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy.” “Tôi đếm đến ba, nếu em từ chối thì tôi sẽ đi ngay, còn không thì xem như em đã chấp thuận.”  Tôi muốn em vì em quá đẹp, quá quyến rũ nhưng tôi sẽ tôn trọng em. Làm sao có thể đốt đuốc đi tìm một Tae Bong “mạnh mẽ” và quân tử như thế ngoài đời???

Theo đúng truyền thống của một rom-com, hành trình đi tìm chính bản thân đi song song với hành trình tìm kiếm tình yêu. Những cliches như hợp đồng tình yêu, nam nữ ở chung nhà chỉ là chất xúc tác thôi, còn những thứ quan trọng hơn diễn ra trong khoảng trống giữa các nhân vật. Như cái củ hành nhiều lớp, quan hệ của các nhân vật được xây dựng bằng việc lột bỏ khoảng cách và nới rộng tấm lòng. Dal Ja mơ về người đàn ông ga lăng thành đạt, nhưng cuối ngày cái cô cần chỉ là ai đó cùng cô đi giặt đồ, đi chợ chung. Seon Joo lạnh lùng với Sae Do và những người xung quanh, nhưng lúc bệnh thì chỉ cần một bát cháo nóng và ai đó ở bên cạnh. Những người phụ nữ 30 trong phim sống bằng cái đầu nhưng yêu bằng trái tim.  Tìm kiếm bản thân cuối cùng trở thành tìm kiếm chính mình trong người khác, chính sự cảm thông và chấp nhận đó đã tạo nên một mùa xuân ấm áp.

Dal Ja, Se Do và Seon Joon từ từ trở thành bạn thân

Mặc dù phim hướng tới khán giả nữ, trong 6 tập cuối kịch bản cũng dành rất nhiều chỗ cho các nhân vật nam. Những lựa chọn mà họ phải đối mặt: theo đuổi ước mơ hay kiếm tiền, lo cho gia đình hay phát triển sự nghiệp, làm bạn nhận ra cánh đàn ông cũng bị chi phối bởi nhiều thứ nằm ngoài sự kiểm soát của họ, họ cũng loay hoay cân bằng bài toán tình yêu, trách nhiệm và kì vọng của xã hội như phụ nữ thôi. Tae Bong tạm gác bỏ giấc mơ làm đầu bếp để quay về chức luật sư danh giá lương tháng bạc triệu, tất nhiên không theo ý anh ta nhưng rất hợp ý má mì và gia đình vợ tương lai. Se Do bỏ cơ hội đi tu nghiệp trong mơ để lo cho mẹ con Seon Jeon.  Những bài toán rất đời này làm ta không khỏi thông cảm với những người đàn ông trong phim và tự trách tại sao đôi khi phụ nữ lại tham lam mê vật chất như thế.

Biên kịch Kang Eun Kyung không xa lạ gì với thành công. Cô có những phim hit khá quen thuộc với khán giả Việt Nam như Hotelier (Khách Sạn, 2001) và Glass Slippers (Giày Thủy Tinh, 2002). Cả hai phim này đều có những nhân vật nữ mạnh mẽ đáng yêu, nhưng vẫn chưa thoát khỏi công thức lọ lem + makjang +melodrama trường phái 90s đầu 2000s. Dal Ja’s Spring là đỉnh cao sáng tạo của cô. Những mẩu chuyện hài hước ấm áp xung quanh các nhân vật đầy cá tính, cộng với những câu hỏi rất đời còn đọng mãi trong mình sau khi xem phim, Dal Ja’s Spring mãi mãi là một rom-com kinh điển trong sổ của Tiny. Khó.tìm.được.phim.hay.hơn.

Và Lee Min Ki! Bánh xe dự phòng chưa bao giờ là hàng hot cho tới khi Kang Tae Bong xuất hiện:

17 thoughts on “[Drama Review] Dal Ja’s Spring: Mùa xuân quanh ta

Add yours

  1. Coi Dal Ja’s Spring đến khoảng tập 16 thì NH nghĩ ok, mày ổn nên mày sẽ hiện diện một bài trên blog của tao. Nhưng 6 tập tiếp theo khiến NH sợ, sợ độ dây dưa, sợ đoạn kết lằng nhằng cố rặn lãng mạn lãng xẹt. Cặp chính đã lằng nhằng nhưng có cái mặt bơ bơ cute ơi là cute của Lee Min-ki, cái đầu mì tôm dễ thương ơi dễ thương của Chae-rim nên dòm còn đỡ, cặp phụ phim này thì chỉ muốn tậu súng bắn pằng pằng thôi, khủng khiếp. 6 tập cuối làm NH ức chế mất hết cả hứng thú review nó luôn.

    Nhưng NH thích phim này ở chỗ là mấy tập đầu nó vui quá chừng, nhân vật của Lee Min-ki thú vị, nhân vật của Chae-rim gần gũi, thích cảm giác yêu nhưng không dám đến gần nhau của hai nhân vật này, thích cách thiết lập tình huống sống chung và quá trình sống chung của hai nhân vật, có cái gì đó hay hay, lãng mạn một cách chín chắn với lòng tự trọng của cả nhân vật nam lẫn nhân vật nữ. Thích mối quan hệ này ở chỗ họ có tình cảm rồi mới sống chung nên thấy “đời”, chứ không phải sống chung rồi hình thành tình cảm như mấy phim “về chung mái nhà” khác làm như cứ ráp 1 nam với 1 nữ vô 1 cái nhà là sinh ra tình yêu.

    Nhân vật của Lee Min-ki đúng là đủ điều kiện dành để mơ đó. Nhưng biên kịch không miêu tả được niềm đam mê nấu ăn của cậu chàng nên khó liên hệ việc tại sao phải là nấu ăn chứ không phải là làm luật sư cho người nghèo. ^^ Vì vậy đoạn cuối phim hơi nhạt, và không chịu nổi cách ứng xử (#hành động hướng về sự độc lập của phụ nữ) của mấy cặp này ở cuối phim trong khung cảnh melodrama. Cách ứng xử của nv nam và nữ đều bị hy sinh để dành cho kịch tính cả nên thấy mâu thuẩn cuối phim khập khiễng.

    Đạo diễn phim này chịu chơi nhạc, nghe vui, quay cũng được nữa nên phim dễ xem. Đoạn bàn về tính phụ nữ Tiny viết hay ^^. Về tính phụ nữ thì NH thích nhân vật chính thôi, thấy vừa phải, tuy đoạn cuối đuối nhưng cảm giác cổ tích cũng thấy hợp lý. Nhân vật phụ phim này NH không thích bằng Still, marry me, thấy tuyến phụ hồng quá nên không hợp với hoàn cảnh đặt vào.

    Một phim đáng xem nếu thích diễn viên và thích hài hước, cổ tích. ^^

    1. Tiny thì vẫn còn chấp nhận được tới tập 17-18 gì đó, tại vấn đề quá khứ luật sư của Tae Bong Tiny cũng tò mò không biết sẽ được giải quyết thế nào. Chị mê luật sư quá trời mà làm sao chị ngồi yên cho anh vất vả đi làm đầu bếp được. Khúc Tae Bong trở về văn phòng luật sư rồi thì thật annoying, chắc là do 2 tập extension nên bk cần nghĩ ra một chuyện gì đó để họ chia tay lãng xẹt. Hồi xem lần đầu tiên em đã tức mấy bữa vì vụ chia tay cái rụp ngốc nghếch ấy. Cặp phụ trong 6 tập cuối để hài thôi chứ chẳng làm gì cả, nhưng thích cặp ấy trong 15 tập đầu.

      Mẹ Tae Bong mỗi lần gặp là chê cái đầu của Dal Ja làm bà ta hoa mắt lol.

      Tae Bong thích nấu ăn là từ vụ hai ông bà tự tự để lại hộp cơm cho cậu ta, rồi cậu ta làm ở tiệm của mẹ Dal Ja nên thích luôn. Khó tin. Nhân vật Tae Bong em không thấy được viết kĩ lắm, vì Lee Min Ki quá dễ thương làm Tae Bong đủ độ phong trần trong cổ tích thôi chứ nhiều điều xung quanh Tae Bong chỉ được kể phớt qua thôi.

      Tuyến phụ có anh Sae Do hài là chính, chị Seon Deon có tình bạn nóng lạnh với Dal Ja em thích lắm, thích hơn cả tình bạn trong Still Marry Me. Còn phải tính luôn cả bà trưởng phòng Kang và những cuộc đấu giữa bà với Dal Ja.

      À, nhắc đoạn cuối đuối mà hợp lí Tiny khoái chi tiết tấm bưu thiếp Dal Ja gửi cho Tae Bong viết là: If it’s fate, maybe?, nhưng cuối phim, ta thấy Tae Bong gạch bỏ chữ maybe và viết lại: If it’s fate, it must be! Cảnh cuối đó cute và thông minh.

      1. Í, mình thích Lee Min-ki chứ Tae-bong thì không mê đâu, cái mặt Lee Min-ki ngố cute kinh dị hehe. Với lại ánh măt biết nói chuyện nên vai diễn có hồn thành thử mấy cảnh hài thì gãi đầu cười, mà cảnh tâm trạng thì xúc động. Với lại thích cả nữ chính nên thích chemistry của cặp này. Hôm bữa xem Lee Min-ki với Son Ye-jin đóng chung mà mình khoan khoái quá chừng, dù cái phim nó nhảm nhảm.

        NH thì thích cảnh Tae-bong lái xe đạp tung tăng dzòng dzòng, thêm cái hộp đưa đồ ăn đằng sau nữa là hoàn chỉnh cảnh parody cái phim Điềm mật mật yêu thích của NH, Lê Minh cũng chạy dzòng dzòng xứ Mỹ xong gặp lại Trương Mạn Ngọc, ui, cái cảnh đó đúng là it’s fate luôn, đẹp và gơi ve sầu. ^^

        1. Trời trời, cái cảnh Tae-bong chạy xe đạp dzòng dzòng trên đường đó nhiều người mê mẩn lắm á, thời buổi này mà đi mê cái thằng nhóc chạy xe đạp trên đường thì có bị coi là ấm ớ ấm đầu không mọi người? ^^ Xem đoạn đó xong cứ ngất ngây nghĩ bụng, trời ơi, nó chạy cái xe đạp không thôi mà cũng khiến trái tim mình loạn nhịp nữa lol

          @Tiny, vụ may be, must be đó học từ Pride của anh Kimura Takuya đó ^^

          1. A wife’s credentials thì Lee Sung-jae cũng lái xe đạp dzòng dzòng vậy đó.Mấy cảnh đạp xe trong A wife’s credentials cũng thênh thang chậm rãi như thế. Mình thấy thích là bình thường mà, chạy xe đạp kiểu đó có cái gì đó yên ả thảnh thơi. ^^

      2. Cảnh đạp xe đạp trong A wife’s credentials. Phim quay trầm lắng quá:

        @Chị Ginko: chị nói em mới nhớ tới Pride! Xem trên TV lâu quá rồi không nhớ chi tiết ấy. Rút lại lời khen :\

  2. *lục lục bới bới trí nhớ về phim này*

    À, nhớ rồi, lần đầu bắt được trên KBS World, không mặn mà với thể loại này lắm, thêm vào việc đã hơi ngán Chae Rim sau cái phim gì đấy với Ahn Jae Wook, còn cái bạn nam làm *trai bao* nhớ mang máng đã gặp trong cái phim gì đó với Eugene, mà phim đó thì chán phèo theo chuẩn của mình —> bỏ qua ^^

    Rồi phim được chiếu trên TV, hơi bất ngờ nhưng người quyết tâm giành TV mỗi tối để coi phim này chính là… em trai của Luna 🙂 (không biết cậu chàng hiện giờ có ấp ủ câu hỏi của Tiny trong đầu hay không: mình sẽ là ai trong 10 năm tới, ở tuổi 33 :)) ) Có lẽ cậu chàng thích anh chàng Kang Tae Bong, hình như cậu chàng cũng thích Kim Sam Soon vì nhân vật của Hyun Bin. Haha, quái lạ nhỉ, trong khi bà chị của nó dửng dưng với mấy anh trai đấy, hoàn toàn không để ý nhiều đến 2 bộ phim tình chị em này ^^

    Hình như Luna không coi trọn vẹn Kim Sam Soon, Dal Ja thì đầy đủ hơn được một tí, có lẽ vì vậy mà ấn tượng với Dal Ja tốt hơn. Nếu trí nhớ không phản chủ, trong Dal Ja có nhiều không gian để mô tả những mối quan hệ khác ngoài tình yêu nam nữ đơn thuần hơn hẳn so với Kim Sam Soon (feel free to correct me ^^), và đó là điều khiến mình nhớ về bộ phim nhiều hơn.

    Mình không nhớ cụ thể như thế nào, nhưng mình rất thích những cảnh tại nơi làm việc của Dal Ja, thích quan hệ bạn bè – đồng nghiệp vừa nóng vừa lạnh giữa Dal Ja và Seon Joo, thích quan hệ cấp trên cấp dưới giữa Dal Ja và cô gì đấy béo béo (quên tên, chỉ nhớ hình như là cô của Tae Bong ^^). Nói chung mình thích Dal Ja gắn với công việc của cô ấy hơn, không đặt nặng chuyện tình cảm lắm.

    Ố, đột nhiên nhớ ra cái scene này, cái anh chàng trưởng phòng gì đó mà Dal Ja đã từng tăm tia ấy (hình như anh này ly dị vợ), lúc theo đuổi Dal Ja (?), anh í đã từng hỏi ý kiến thư ký của mình về tâm lý phụ nữ, thư ký liền bảo anh ta đọc Candy – Cô bé mồ côi. Anh chàng coi một mạch xong rồi điện thoại mắng vốn thư ký, hỏi truyện tranh gì mà vớ vẩn thế, tự nhiên cho Anthony chết lãng xẹt :))

    Đến giờ mới biết Biên kịch của Dal Ja cũng là người viết Hotelier, thảo nào mà mấy bạn nữ tính cách kha khá (nếu không muốn nói là rất được), không annoy như vài cô nữ chính khác. Nhưng mà thực lòng không thể nhận ra đó cũng là người viết Kim Tak Gu và Man of Honor ^^

    Cảm ơn Tiny vì bài viết rất hay. Đúng là có sự khác biệt rất rõ khi Tiny viết về những bộ phim yêu thích thực sự, và những bộ phim yêu ghét lẫn lộn ^^

    Have a nice weekend 🙂

    1. Quan hệ bạn bè-đồng nghiệp chính là lí do em thích Dal Ja’s Spring hơn Kim Sam Soon và Still, Marry Me đó chị. Tình yêu trong phim này thì đích thị là cổ tích nhưng tuyến các nhân vật phụ và câu chuyện công sở rất đời thường, ấm áp, hài hước. Thích những khúc Dal Ja ngồi chia sẻ với anh Sae Do, như cảnh này:

      Một người mất ngủ vì bị stalker khủng bố tinh thần, một người mất ngủ vì lâu quá rồi chưa ngủ với em nào lol

      Cô béo béo là trưởng phòng Kang. Câu chuyện của cô này giống giống The Devil Wears Prada, Tiny khoái những lần Dal Ja nói xấu boss và bị bắt quả tang tại trận haha.

      Nói về trai thì một anh là hoàng tử chaebol trong mơ, một anh là chaebol trong mơ biến thành trai bao, coi như là hoàng tử ếch vậy. Cả hai anh đều thuộc thế giới cổ tích, chị không thích cổ tích thì không để ý hai anh là phải^^ Tiny xem Kim Sam Soon trước Dal Ja’s Spring mà vẫn thích DJS hơn, nhân vật Tae Bong thấy thú vị hơn.

      Ôi trời ơi còn những đoạn anh Ki Joong học yêu từ truyện tranh Candy thì pó tay luôn. Random và hài không chịu nổi. Có một cảnh ảnh còn diễn lại khúc Terry ôm đằng sau Candy với Dal Ja, cô Dal Ja quay lại nhìn với ánh mắt: “what the hell?” làm em cười bò lăn.

  3. thật là 1 điều trùng hợp đây cũng là 1 bộ phim mình thik nhất nhì của Chae Rim… hồi đó coi trên tv, nó chiếu lúc nửa đêm ấy, ngày nào cũng canh coi… còn nhớ lúc ấy coi phim Hàn với tâm trạng thuần khiết lắm, coi vì coi thôi chứ k phải vì trai xinh gái đẹp hay ng nổi tiếng idol j cả, nào ai đã biết đâu… V ũng mê mệt LMK và nv mà him đóng thậm chí còn đang tự hỏi bạn dv nam nào đây, đóng hay thế sao k nổi tiếng =))) … tất nhiên theo thời gian V cũng dần quên mất tình tiết phim nên chắc bữa nào down lại về coi quá 😡

  4. Ôi, bài về Dalja’s spring, không tám là không được 🙂

    @Ohanami, hôm rồi thấy update bên blog của Ohanami về Dalja’s spring, Ginko tưởng Ohanami đang xem lại phim này, thế hóa ra là chưa xem bao giờ, và mới bắt đầu xem mấy ngày vừa rồi à?

    @Tiny, viết về một phim yêu thích thực ra rất khó viết ^^ Ginko ko bao giờ nghĩ mình có thể viết được một bài nào về Dalja’s spring hay là Still, marry me đâu. À, về ý kiến cá nhân thì Ginko thích Still, marry me hơn. Như Ohanami nhận xét, tuyến nhân vật phụ của Still, marry me được xây dựng sắc hơn Dalja’s spring, mà nhân vật phụ của Still, marry me đều là mấy bà cô 30 tuổi nên gần gũi và có nhiều liên hệ với mình hơn. Dalja’s spring thì cổ tích hơn một chút, hồng hơn một chút.

    Tiny có trả lời Luna ở phía trên là Dalja’s spring nhấn mạnh quan hệ đồng nghiệp hơn Still, marry me nên Tiny thích phim này hơn. Ginko cũng thích cách khai thác mối quan hệ đồng nghiệp của Dalja’s spring và câu chuyện công sở của phim. Nhưng như trên đã nói, Dalja’s spring khá cổ tích nên chuyện đồng nghiệp cũng cổ tích hóa theo kiểu cuối cùng thì ai cũng cảm thông với nhau, hòa thuận với nhau. Hì hì, Ginko thì lại thấy chuyện đồng nghiệp chơi xấu nhau như trong Still, marry me nhưng mình vẫn phải bỏ qua để giữ mối quan hệ đồng nghiệp là chuyện hoàn toàn bình thường.

    Nhưng nói chung Dalja’s spring hay, đáng xem. Một thời mê muội của mình. Xem ngấm lắm.

    Lee Min Ki thì khỏi nói ha, tương tác của LMK và Chae Rim thì sweet thôi rồi. Ôi chao là thích cái cảnh nàng mặc sơ mi của chàng rồi hai anh chị ngày nghỉ nằm dài ở nhà đọc manga. Đơn giản mà hạnh phúc quá đỗi.

    À mà hồi xem phim này thì Ginko ko biết đến bộ truyện Candy ấy lol, mãi sau này mới biết.

    1. Chị nói em mới để ý trong công sở của Dal Ja toàn người tốt, mà cô ấy cũng được đồng nghiệp yêu thương rất hạnh phúc. Em đã nghe rất nhiều người phàn nàn về việc làm của mình, mấy vụ chơi xấu, tị nạnh, đùn đẩy công việc, ăn cắp ý tưởng đầy rẫy. Kinh nghiệm làm việc của em còn ít ỏi nên cũng chưa nếm trải, thế giới công sở vẫn còn màu hồng lắm lắm, vẫn còn không thể tưởng tượng nổi tại sao đồng nghiệp có thể chơi xấu nhau. Chắc chưa thấy quan tài chưa đổ lệ 🙂

      1. chào bạn,thật sự tớ quá yêu thích bộ phim này luôn,bạn có thể giúp tớ xin link down vietsub của bộ phim đc. vì nhạc phim quá hay và thật sự xuất sắc. vi phim qua lau nen to k the tim lai dc. cam on ban nhieu

  5. ôi, bạn ơi, tớ thích phim này quá đi mất, thích đến mê mẩn mấy ngày không rơi được xuống mặt đất. Bạn có bản vietsub thì cho tớ xin với. Vì phim quá lâu nên bây giờ k tìm lại đc. Mà nhạc phim làm nên 50% thành công của phim ấy. hell me!. cảm ơn bạn nnn

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

w

Connecting to %s

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

Up ↑

%d bloggers like this: